Hướng Dẫn Đóng Gói Hàng Hóa Trên Pallet Nhựa

Liên hệ

444 Ngô Gia Tự, P4, Q10, Tphcm

Những mặt hàng nặng, công kềnh được để trên pallet nhựa cần phải được đóng gói theo những phương thức tương ứng để có thể di chuyển được an toàn hơn. Chính vì điều này, bạn cần phải biết những chuẩn mực đóng gói cơ bản cũng như hướng dẫn chi tiết về cách thức đóng hàng kiện bự, quá cỡ.

Trong thời đại ngày nay, các đơn vị vận chuyển đều có những quy định riêng về mức kích thước hoặc trọng lượng của lô hàng. Chính vì lý do đó, khi hàng hóa to hơn quy định về trọng lượng và kích thước tiêu chuẩn, không vừa hoặc quá tải trọng của xe, bạn sẽ phải bỏ ra một khoảng tiền để thuê xe vận chuyển chuyên biệt.

1.Các yếu tố quan trọng trong việc đóng gói và vận chuyển hàng hóa bằng pallet nhựa

Với những dòng sản phẩm đặt lên pallet nhựa để vận chuyển, đơn vị vận chuyển cần dùng những thiết bị hỗ trợ cũng như các yếu tố cần thiết để việc vận chuyển hàng hóa được an toàn.

Quy định đóng gói hàng hóa trên pallet nhựa:

  • Việc vận chuyển hàng công kềnh, nặng hay có kích thước lớn bằng pallet nhựa là phương pháp đảm bảo hàng hóa an toàn và tối ưu quy trình vận chuyển hơn. Khi vận chuyển bằng pallet, bạn hãy luôn đảm bảo bề mặt hàng hóa luôn bằng phẳng, không được để thùng hàng bị đẩy ra khỏi cạnh của pallet.
  • Hàng hóa có thể xếp chồng lên nhau. Thường thì, hàng hóa sẽ được để trong một thùng bự có kích thước bằng hoặc thấp một chút so với pallet nhựa. Như vậy, hàng hóa vẫn có thể đảm bảo khi xếp chồng các kiện hàng lên nhau. Nhưng bù lại khi xếp chồng lên nhau cũng có những quy định cần phải tuân theo. Một cách chính xác hơn là không được xếp quá cao, độ cao được khuyến nghị là khoảng 5 – 6 feet.
  • Có thể nâng hạ được. Khi sử dụng pallet để vận chuyển hàng hóa, bạn nên quấn băng dính hoặc màng bọc xung quanh để đảm bảo hàng hóa luôn chắc chắn và không bị đổ vỡ khi nâng hạ. Với các kiện hàng lớn sẽ được xử lý bằng xe nâng nên khi nâng hạ cần phải đặc biệt chú ý.

Áp dụng theo 3 quy định trên. Hàng hóa của bạn sẽ luôn chắc chắn và ổn định trong quá trình di chuyển kể cả khi bị nghiêng trên quãng đường đi.

>>> Mời các bạn xem qua Dự đoán ba mẫu PALLET NHỰA sẽ gây bão trong năm 2021!

2.Phương pháp xếp chồng hàng hóa trên pallet

Xếp chồng theo cột là một trong những cách thức tốt bậc nhất để duy trì độ bền của hàng hóa trong suốt quy trình vận chuyển. Đây còn là cách giúp hàng hóa không bị nén khi xếp hàng. Bạn cũng có thể xếp chồng các thùng thành cột, góc sát góc, cạnh sát cạnh để gia tăng độ chắc chắn khi xếp. Pallet cũng nên được gia cố bằng cách quấn thêm băng bọc pallet hoặc băng dính.

Xếp chồng so le. Nếu hàng hóa bên trong thùng đã được cố định thì việc xếp so le sẽ tăng vọt độ chắc chắn khi di chuyển. Lưu ý, khi xếp hàng hóa thành chồng so le, hãy xếp cạnh sát cạnh, góc sát góc để có cải thiện độ chắc khi di chuyển.

Xếp theo hình kim tự tháp. Thay vì xếp từng thùng hàng theo tỷ lệ 1-2 hoặc 1-3 tức một thùng dưới sẽ có 2-3 thùng ở trên sẽ làm tăng áp lực cho thùng hàng dưới cùng và có thể làm hư hỏng hàng hóa. Nên việc xếp theo hình kim tự tháp sẽ làm giảm bớt áp lực được tạo ra cho những thùng hàng dưới cùng. Qua đó giúp hàng hóa được an toàn hơn. Đồng thời, cách thức này còn làm tăng độ chắc chắn và ổn định trong quá trình lưu trữ lẫn vận chuyển.

 

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp hàng hóa trên pallet nhựa một cách tốt bậc nhất. Đảm bảo hàng hóa được vận chuyển một cách tối ưu. Nếu bạn thấy thích loại sản phẩm này nhưng lại không biết mua ở đâu thì xin mời xem qua bài viết sau:

Nên mua pallet nhựa ở đâu

Sản phẩm nhựa công nghiệp Minh Khang

Hotline hỗ trợ: 028.3927.2029

Showroom444 Ngô Gia Tự, P4, Q10, TpHCM

Bình luận

HẾT HẠN

0283 927 2029
Mã số : 16120243
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn