Đồ Thờ Đẹp Bằng Gỗ Cho Gian Thờ Tư Gia

Liên hệ

Số 36 Thôn Ngã Tư, Sơn Đồng, Hoài Đức

 Ngày nay việc bài trí chọn lựa các mẫu đồ thờ cho gian thờ tư gia được các gia đình chú trọng trong tập tục thờ cúng tổ tiên. Việc chọn lựa sao cho đúng đủ phù hợp là mong muốn của mỗi chúng ta, nên trong phạm vi bài này chúng tôi đề cập đến việc chọn lựa các mẫu đồ thờ bằng gỗ đẹp cho gian thờ tư gia vừa đáp ứng yêu cầu đủ đúng mà hợp lý nhất theo đúng phong tục tập tục của từng địa phương.

   Trong không gian thờ cúng hiện này thường là nhà thờ ba gian, nhà kẻ truyền và nhà hiện đại, với mỗi một kiến trúc khác nhau việc chọn lựa bài trí đồ thờ hay gian thờ sẽ có sự khác nhau để phù hợp nhất với không gian của kiến trúc đó. Nhà ba gian (nhà kẻ truyền) luôn chứa đựng ý nghĩa của sự cổ kính, uy nghiêm và trang trọng nên ngày nay nhiều hộ gia đình chọn lựa khi xây dựng nhà thờ, từ đường thì thường đồ thờ hay được lựa chọn là làm bằng gỗ và được sơn son thếp vàng để tôn lên nét truyền thống trang nghiêm; còn đối với nhà hiện đại hay nhà mái bằng thì đồ thờ hay được làm bằng gỗ và được hoàn thiện phun PU.

   Và từ xưa đồ thờ được làm chế tác từ gỗ tự nhiên không chỉ đẹp mà còn rất bền cho tuổi thọ lên đến vài trăm năm. Do vậy đồ thờ được chạm khắc chế tác bằng gỗ luôn luôn là sự lựa chọn cho không gian thờ cúng này.

   Chúng tôi dựa trên nét đặc trưng vùng miền, kiến trúc nhà cùng với kinh nghiệm thực tế sẽ đưa ra những phương án thiết kế nội thất đồ thờ nhà thờ ba gian kẻ truyền phù hợp nhất.

   Với kinh nghiệm thi công đã nhiều năm Cơ sở sản xuất đồ thờ tượng phật Xuân Thắng đưa ra các tư vấn về đồ thờ bằng gỗ để quý khách hàng tham khảo. Và tùy theo mỗi không gian thờ cúng khác nhau sẽ có sự chọn lựa thiết kế sao cho phù hợp nhất.

   Các mẫu đồ thờ bằng gỗ được dùng phổ biến nhất hiện nay cho nhà thờ ba gian, nhà kẻ truyền hay nhà hiện đại (nhà mái bằng): dựa trên thi công thực tế tại các vùng miền và theo văn hóa tâm linh chúng tôi đưa ra các ý kiến để quý khách hàng tham khảo.

   Bàn thờ (sập thờ, ô xa thờ, bàn án gian): là phần đồ thờ cơ bản không thể thiếu được, với phong cách hiện đại thì bàn thờ được phun PU và hay dùng nhất là sập thờ mai, sập thờ tứ linh được làm bằng gỗ gụ hay gỗ hương. Với gia chủ muốn nét truyền thống xưa thì bàn thờ được sơn son thếp vàng sẽ là sự lựa chọn phù hợp. Và đặc biệt với nhà hai lớp cột thì bàn thờ bên trong nên có, có thể là bàn lọng nước (bàn trong) hay là bàn thờ treo (hay giường hành). 

   Hoành phi: thường được treo ở gian cột bên ngoài với kích thước phù hợp với gian thờ sao cho không to quá và cũng không được nhỏ quá. Với nhà truyền thống thì hoành phi câu đối thường được sơn son thếp vàng, còn với nhà hiện đại hay nhà mái bằng thì hay phun PU và thếp vàng phần chữ bằng vàng 24K 999.9 sẽ đẹp hơn cả.

   Câu đối thường được dùng là câu đối máng lòng mo treo ôm sát cột với chiều cao phù hợp cách mặt đất khoảng 60-80cm tùy cách bài trí đồ trong gian thờ. Với hàng cột gian trong có thể làm câu đối lòng mo hoặc cũng có thể làm câu đối phẳng và kích thước phù hợp với đường kính cột cũng như chiều dài cột sao cho phù hợp và cân đối với hàng cột ngoài. Còn nhà hiện đại (nhà mái bằng) thì hay làm câu đối phẳng và quý khách ưa thích tính truyền thống thì sẽ được sơn son thếp vàng.

   Cuốn thư thờ: được treo gian trong là phù hợp hơn vì đó là truyền thống nét văn hóa xưa của người Việt ta. Kích thước cuốn thư phải căn cứ vào kích thước gian thờ và cách bài trí gian thờ.

   Cửa võng thờ là đồ thờ cũng khá quan trọng trong không gian thờ cúng này, vừa giữ vai trò trang trí vừa làm tôn lên sự trang nghiêm ấm cúng của gian thờ. Và thông thường nếu nhà 2 lớp cột thì kiểu cửa võng thường là bên ngoài cửa võng thường còn bên trong là cửa võng thiều châu (chiều châu thờ).

   Đồ thờ khác: với nhà ba gian (nhà kẻ truyền) là nhà thờ họ từ đường thờ trên bàn thờ (bàn thờ trong) nên đặt một cỗ ngai ỷ thờ cùng bài, hai bên trang trí đôi hoa sen (hoặc khung ảnh di ảnh thờ). Với bàn thờ chính ngoài bát hương thì nên trang trí thêm bộ đồ thờ 10 món bằng gỗ mít và bộ đỉnh đồng hạc đồng.

Trên là những kinh nghiệm được chúng tôi đúc kết được từ thực tế thi công và nghiên cứu tìm hiểu về văn hóa thờ cúng tâm linh để đưa ra để quý khách hàng tham khảo trong quá trình tìm hiểu để sắm sửa cho gian thờ tư gia những mẫu mã quy cách phù hợp nhất và ý nghĩa nhất.

Chúng tôi cam kết với quý khách hàng về:

Gỗ lõi loại 1 như gỗ dổi, gỗ mít ta, gỗ gụ, gỗ hương, gỗ gõ... đã được lựa chọn kỹ đảm bảo cam kết đúng loại gỗ.

Chế tác tại xưởng và trưng bày sản phẩm tại cửa hàng.

Kiểm tra mộc trước khi hoàn thiện.

Sơn son hoàn thiện theo chuẩn lối xưa theo đúng quy trình và đủ công đoạn (15 công đoạn)

Vận chuyển lắp đặt tại công trình (đảm bảo thẩm mỹ và cam kết an toàn)

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/02/1644553683-hfy.jpghttps://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/02/1644553686-sxm.jpghttps://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/04/1618305348-zsq.jpghttps://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2021/04/1617343547-cqj.jpghttps://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/02/1644553690-dia.jpg

Quý khách hàng có nhu cầu hay cần tư vấn về đồ thờ và cách bài trí liên hệ với chúng tôi:

Cơ sở sản xuất: Đồ thờ tượng phật Xuân Thắng

Điện thoại: 0932.755.666 - 0913.420.966 Mr Thắng

website: https://dothoxuanthang.com/

Email: dothogosondong@gmail.com

Địa chỉ: Số 36 Ngã tư Sơn đồng, Hoài Đức, Hà Nội

Xưởng sản xuất: Số 16 Ngõ 43, Thôn Đình, Sơn Đồng, Hoài Đức, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0932 755 666
Mã số : 16524192
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/03/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn