Phòng Bệnh Viêm Mũi, Viêm Xoang Lúc Giao Mùa

Liên hệ

Tổ 1, Giáp Nhất, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội


Phòng bệnh viêm mũi, viêm xoang lúc giao mùa

Thời tiết thất thường lúc giao mùa là điều kiện làm gia tăng các bệnh về đường hô hấp, trong đó đặc biệt là bệnh viêm mũi, viêm xoang. Bệnh có thể gặp ở mọi lứa tuổi và nhanh tiến triển, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như mù mắt, viêm màng não, thậm chí tử vong…nếu không phòng và điều trị kịp thời.

Mùa viêm mũi, viêm xoang

Xoang là những khoảng trống của xương sọ, các khoảng trống đó được tạo nên quanh hốc mũi. Do cấu tạo này nên xoang sẽ giúp làm giảm trọng lượng của khối hộp sọ và tham gia vào quá trình điều hòa không khí. Theo đó, các xoang có nhiệm vụ hết sức quan trọng là làm ấm nguồn không khí đi vào phổi mỗi khi thời tiết lạnh và làm mát không khí khi trời nóng nhờ vào sự điều hòa của hệ thống mao mạch của xoang.

Tuy nhiên, khi xoang bị tổn thương, viêm hoặc nhiễm khuẩn, sự thay đổi thất thường của thời tiết sẽ khiến cho tình trạng bệnh viêm mũi, viêm xoang trở nên trầm trọng. Bệnh không chỉ khiến người bệnh cảm thấy khó chịu hơn, các triệu chứng trở nên dai dẳng hơn mà việc tái phát cũng diễn ra nhanh hơn.

Những biểu hiện của viêm mũi, viêm xoang thường gặp như hắt hơi, chảy nước mũi trong hoặc nước mũi đục, vàng khi đang ở tình trạng viêm cấp, ngứa mũi, đau nhức vùng mũi, vùng xoang, nghẹt mũi một bên hoặc cả hai bên, người mệt mỏi, có khi nhức đầu, ngứa mắt, chảy nước mắt... Khi mắc bệnh, sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, công việc, học tập cũng như giao tiếp.

Phòng bệnh viêm mũi, viêm xoang lúc giao mùa

Bệnh đường hô hấp diễn biến thường khó lường, nhất là ở thời điểm giao mùa. Vì thế, các chuyên gia cho rằng để điều trị cũng như phòng bệnh này đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì và lâu dài.

                                         phòng bệnh viêm xoang, viêm mũi lúc giao mùa
                                                Giữ ấm cơ thể và đeo khẩu trang để phòng bệnh viêm xoang, viêm mũi

Các bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng cho biết: Thời tiết chuyển mùa cùng với không khí ô nhiễm là nguyên nhân chính gây nên các bệnh liên quan tới mũi như viêm mũi dị ứng, viêm xoang cấp và mạn tính. Do đó, việc giữ ấm cơ thể (đầu, cổ, chân, tay) đeo khẩu trang khi ra đường để tránh các hiện tượng hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa, nổi mề đay…là việc làm cần thiết.

Để ứng phó với thời tiết lạnh, bệnh nhân cần làm ấm vùng mũi mỗi khi tỉnh dậy vào buổi sáng bằng cách dùng hai bàn tay chụp lại hai bên vùng cánh mũi và miệng, tay xoa đều đồng thời tập thở ra hít vào, thực hiện như vậy từ 3 – 5 phút.

Do hệ thống xoang và các bộ phận đường hô hấp trên liên thông với nhau nên ngưới mắc viêm xoang cần vệ sinh họng, miệng hàng ngày bằng nước muối sinh lý. Khi họng và miệng không bị viêm sẽ hạn chế việc bị viêm xoang cũng như bệnh viêm xoang tái phát.

Trong trường hợp nặng, cần phải đi khám và điều trị theo đơn của bác sĩ, không nên tự mua thuốc kháng sinh vì như vậy sẽ lợi bất cập hại, bệnh không khỏi mà có khi còn tăng lên hoặc gây biến chứng nguy hiểm.




Bình luận

HẾT HẠN

0936 415 418
Mã số : 11535738
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn