Cúc Dại Giúp Trẻ Tăng Cường Miễn Dịch Trên Đường Hô Hấp

Liên hệ

Tổ 1, Giáp Nhất, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội


Cúc dại giúp trẻ tăng cường miễn dịch trên đường hô hấp

Thời tiết thay đổi, môi trường sống bị ô nhiễm là nguy cơ tiềm tàng đe dọa sức khỏe hô hấp của trẻ, nhất là đối với những bé có hệ miễn dịch kém. Miễn dịch là trạng thái đề kháng với các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, bởi vậy, việc tăng cường miễn dịch trên đường hô hấp cho trẻ là biện pháp quan trọng giúp bé phòng trị các bệnh viêm đường hô hấp hiệu quả. Và Cúc dại là một trong những thảo dược chứa nhiều nhóm chất hoá học có tác dụng đặc biệt trên hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng vệ hoặc tấn công các tác nhân gây nhiễm khuẩn theo nhiều cách.

Cúc dại - thảo dược quý giúp tăng cường miễn dịch trên đường hô hấp

cuc-dai-giup-tre-tang-cuong-mien-dich-tren-duong-ho-hap

Các nghiên cứu khoa học gần đây đã khẳng định nhiều loại thảo dược có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch của cơ thể thông qua khả năng cung cấp các chất dinh dưỡng cho các thành phần của hệ miễn dịch, hoặc thông qua khả năng kích thích các tế bào bạch cầu hoặc kích thích các tuyến lympho là cơ quan sản sinh ra chúng, hoặc có thể tác động trực tiếp lên các tác nhân gây bệnh. Riêng đối với hệ hô hấp, cây Cúc dại (Echinacea) được các nhà khoa học nghiên cứu nhiều nhất và cũng là thảo dược được sử dụng phổ biến nhất với tác dụng tăng cường miễn dịch trên đường hô hấp.

Nhiều nước phương Tây đã có truyền thống sử dụng Hoa Cúc Dại (Echinacea) để làm thuốc. Theo Bách Khoa toàn thư về thảo dược ở nước Anh, Hoa Cúc Dại là loại dược thảo có tác dụng giải độc tốt nhất cho hệ thống tuần hoàn và hệ thống hô hấp. Cây Cúc dại ban đầu được người châu Mỹ bản xứ sử dụng trong các bài thuốc thảo dược chữa cảm cúm và sốt. Ngay từ thế kỷ 19, những người di cư tới châu Mỹ đã nhận ra khả năng chữa lành bệnh của Cúc dại. Từ đầu thế kỷ 20, Cúc dại là loài thảo dược được dùng rộng khắp ở Châu Âu và Châu Mỹ bởi khả năng kích thích hệ miễn dịch và phòng tránh bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm virus đường hô hấp,cảm cúm.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Jurg Gertsch, thuộc Viện Công Nghệ Swiss đã cho biết những hoạt chất alkylamides trong  Hoa Cúc Dại có khả năng điều chỉnh 1 trong những yếu tố quan trọng nhất của hệ miễn dịch được gọi là tumor necrosis factor alpha (TNF-a).  Alkylamides kích thích hoạt động của TNF-a để gia tăng sức đề kháng chống lại những tác động có hại của vi trùng, vi khuẩn.

Cúc dại chứa nhiều nhóm chất hoá học có tác dụng đặc biệt trên hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng vệ hoặc tấn công các tác nhân gây nhiễm trùng theo nhiều cách. Trong máu, nó kích thích sự sản sinh các tế bào bạch cầu và tăng cường hoạt động của hệ lympho bào; nó cũng kích thích sự thực bào, và bằng cách đó các đại thực bào và kháng thể tấn công, tiêu diệt vi khuẩn. Ở mức độ tế bào, Cúc dại có tác dụng ngăn cản vi khuẩn sản sinh enzyme hyaluronidase - là enzyme có khả năng phá huỷ acid hyaluronic. Acid hyaluronic xuất hiện giữa các tế bào giúp chúng gắn kết với nhau và là một trong những cơ chế bảo vệ đầu tiên của tế bào, sự phá hủy acid hyaluronic sẽ khiến cho tế bào nhạy cảm hơn với vi khuẩn. Thông qua khả năng ngăn cản sự hình thành enzyme hyaluronidase, Cúc dại có tác dụng hỗ trợ tích cực trong việc bảo vệ tế bào trước sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh.

Gần đây, các nhà khoa học trường Đại học Connecticut đã  nghiên cứu tác dụng phòng chóng cảm cúm của Hoa Cúc Dại qua 14 cuộc thử nghiệm.  Kết quả nghiên cứu  được công bố trên tạp chí The Lancet Infectious Diseases cho biết những người uống Hoa Cúc Dại sẽ giảm trung bình 58% nguy cơ mắc bệnh cảm và thời gian bệnh cảm cũng giảm đi bình quân 1,5 ngày so với người không sử dụng loại thảo dược này.

Trong số trên 200 loại vi-rút có khả năng gây bệnh cảm, Hoa Cúc Dại ít có hiệu lực với rhinovirus, nhưng lại có tác dụng đáng kể đối với tất cả những vi rút còn lại. Báo cáo cũng cho biết hiện có trên 800 dược phẩm có chứa Hoa Cúc Dại, dưới dạng viên, cốm, bột, nước quả ép, trà và rượu thuốc. Những bộ phận khác nhau của Hoa Cúc Dại  như hoa, lá và rễ  cũng được sử dụng để làm thuốc.

Đối với bệnh cảm, cúm Hoa Cúc Dại có khả năng rút ngắn thời gian bệnh và làm giảm mức độ ho, nhức đầu và nghẹt mũi do bệnh gây ra. Các nghiên cứu cho thấy nếu trẻ em uống Cúc dại sẽ ít bị cúm hơn, và với các trường hợp bị cúm thì số ngày sốt cũng ít hơn, Cúc dại phát huy hiệu quả hỗ trợ điều trị rất tốt đối với trường hợp mới chớm cảm lạnh hoặc cảm cúm.

Kết quả tương tự cũng được quan sát thấy ở nghiên cứu đối với bệnh viêm đường hô hấp trên. Ngoài ra, thảo dược này có khả năng hỗ trợ điều trị cả những cơn cấp tính của bệnh viêm phế quản mãn tính. Các kết quả nghiên cứu đã khẳng định nếu uống Cúc dại nhiều lần một ngày, mỗi lần một lượng nhỏ sẽ hiệu quả hơn uống một liều lớn một lần trong một ngày. Cúc dại sẽ phát huy tác dụng tốt hơn nếu dùng kết hợp với các vitamin có tác dụng chống ôxy hóa, tăng cường miễn dịch, đặc biệt là vitamin C.

Hiện nay, với tác dụng đã được chứng minh trên đường hô hấp và với ưu điểm vượt trội là rất an toàn, Cúc dại luôn là sự lựa chọn hàng đầu để bào chế các sản phẩm tăng cường miễn dịch, hỗ trợ phòng và điều trị các bệnh viêm đường hô hấp ở trẻ em trên toàn thế giới. Cúc dại có thể được sử dụng dưới dạng đơn thành phần hoặc kết hợp với các yếu tố tăng cường miễn dịch khác như các thảo dược khác, vitamin, khoáng chất...

 

respikids-tang-cuong-mien-dich-tren-duong-ho-hap



Bình luận

HẾT HẠN

0936 415 418
Mã số : 11192919
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn