Cây Huyết Đằng Chữa Phong Tê Thấp, Nhức Mỏi Gân Xương

120.000

608 Nguyễn Oanh, P6 Quận Gò Vấp, Tphcm

✿ Cây huyết đằng (Millettia reticulata) là dược liệu thuộc họ Đậu. Loài cây này có tác dụng bổ huyết, chỉ thống, thông kinh lạc, mạnh gân xương nên được ứng dụng để chữa bệnh thiếu máu, kinh nguyệt không đều, đau nhức xương khớp… Vậy cách sử dụng cây huyết đằng chữa bệnh ra sao để mang lại hiệu quả tốt nhất? Hãy cùng Thảo dược Thanh Bình tìm hiểu về cây huyết đằng ngay trong bài viết dưới nhé!

 

1. Đặc điểm nhận dạng dược liệu cây huyết đằng.

 

 Cây huyết đằng còn được gọi với cái tên: cây huyết rồng, đại hoạt đằng, cây thuyết đằng, hoạt huyết đằng, kê huyết đằng, dây máu người, đại huyết đằng…

 

 Cây huyết đằng thuộc loại cây dây leo, thân cây có thể dài tới 10 mét, vỏ cây màu hơi nâu. Lá kép mọc so le nhau, gồm có 3 lá chét, cuống lá dài từ 4,5 đến 10 cm, lá chét ở giữa có cuống ngắn, còn lá chét ở hai bên gần như không có cuống. Phiến lá chét ở giữa có hình trứng, còn lá chét 2 bên thì hơi hình thận.

 

 Mặt bên trên của lá có màu xanh, mặt dưới màu xanh nhạt. Hoa đơn tính, có màu tím điểm vàng mọc thành chùm tại các kẽ lá, cụm hoa dài đến 14cm, mọc thõng xuống. Quả mọng hình trứng dài từ 8 - 10mm, khi chín có màu lam đen. Thường ra hoa vào các tháng 3-4 hàng năm và đậu quả vào tháng 7-8.

 

 Dây của cây có bộ phận được dùng làm thuốc. Người ta thường chọn các dây có vỏ mịn, màu vàng và tươi để thu hái.

 

 Cây huyết đằng phân bố chủ yếu tại các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam như Lạng Sơn, Cao Bằng, Hòa Bình và Điện Biên.

 

 Theo nền y học cổ truyền, thì cây huyết đằng (huyết rồng) có vị hơi ngọt đắng, tính ấm quy vào các kinh can và thận.

 

Cây huyết đằng Thảo dược Thanh Bình

 

2. Tác dụng của cây huyết đằng, cây huyết đằng trị bệnh gì?

 

Cây huyết đằng được ứng dụng nhiều để bổ máu và chữa trị nhiều bệnh khác nhau. Cây thuốc thường dùng cho những người bị suy nhược cơ thể, ốm yếu, kinh nguyệt không đều, người khí huyết hư hàn và người già bị phong thấp, đau nhức.

 

✎ Điều trị phong tê thấp và nhức mỏi gân xương.

 

✎ Điều trị các chứng ứ huyết.

 

✎ Chữa trị chứng kinh nguyệt không đều ở nữ giới.

 

✎ Chữa trị căn bệnh đau dây thần kinh tọa.

 

✎ Chữa tê thấp, đau lưng, mỏi gối, chân tay tê bại, ra mồ hôi.

 

✎ Chữa trị huyết hư gây chóng mặt, nhức mỏi, tim đập không đều.

 

3. Hướng dẫn sử dụng cây huyết đằng trị bệnh:

 

✚ Hỗ trợ điều trị đau lưng và mõi gối: Lấy rễ trinh nữ, cây huyết đằng, tỳ giải, ý dĩ mỗi thứ 16g, cỏ xước 12g, 8g quế chi, 8g thiên niên kiện, 8g rễ lá lốt, trần bì 6g. Đem các vị thuốc trên rửa thật sạch rồi sắc lấy nước dùng uống.

 

✚ Hỗ trợ điều trị huyết hư gây chóng mặt, tim đập không đều, đau vùng tim và nhức mỏi: Lấy 15g huyền sâm, 20g huyết đằng, 15g hạt muồng, 15g mạch môn, 4g tâm sen. Đem các vị kể trên sắc lấy nước để uống.

 

✚ Hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt: Dùng 16g ích mẫu, 8g đào nhân, 8g xuyên khung, 8g nghệ, 12g sinh địa và 16g huyết đằng. Đem đi sắc lấy nước uống.

 

✚ Hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa: Dùng 20g cây huyết đằng, 12g ngưu tất, 12g đào nhân, 10g nhọ nồi, 12g hồng hoa, nghệ vàng 12g và cam thảo 4g. Đem các vị nêu trên sắc với 400ml nước, cô cạn lại còn khoảng 100ml. Chia ra 2 lần uống và dùng hết trong một ngày.

 

✚ Hỗ trợ điều trị phong tê thấp, nhức mỏi gân xương: Dùng 12g cây mua núi, 12g huyết đằng và 12g rễ gối hạc, 10g rễ phòng kỷ, 10g dây đau xương và 10g vỏ thân ngũ gia bì. Đem các vị bên trên thái nhỏ và phơi cho khô, sau đó lấy ngâm rượu. Mỗi lần chỉ nên dùng 25ml, một ngày dùng 2 lần.

 

Cây huyết đằng Thảo dược Thanh Bình

 

>> Xem thêm:

Lá đinh lăng chữa bệnh gì

Tác dụng của quả mắc ca với bà bầu

Cây râu mèo có tác dụng gì?

 

4. Mua cây huyết đằng ở đâu uy tín nhất?

 

✔ Hàng chục vị thuốc có tác dụng tương đương với cây huyết đằng chữa rối loạn kinh nguyệt đã được chắt lọc trọn vẹn dược tính trong thuốc như: phá cố chỉ, lá đơn đỏ, ích mẫu, hương phụ, lá sả, xuyên khung… đem lại giải pháp trị liệu an toàn.

 

✔ Địa chỉ bán cây huyết đằng tại TpHCM? Thảo dược Thanh Bình là điểm bán cây huyết đằng chất lượng tại TpHCM. Cây thuốc được người dân chế biến theo đúng các quy trình, không chứa các chất bảo quản gây hại.

 

CÔNG TY TNHH TRÀ THẢO DƯỢC THANH BÌNH

Website: caythuocquytribenh.com

Hotline: 0931 665 345 - 0963 665 345 - 0945 695 345 ( Mr Bình )

Địa chỉ: 185/6 đường 28, Phường 6, Quận Gò Vấp, TpHCM

 

Khách hàng có thể đặt MUA CÂY HUYẾT ĐẰNG TRỰC TUYẾN tại website: caythuocquytribenh.com của Thanh Bình. Bên cạnh sản phẩm cây huyết đằng, chúng tôi còn cung cấp nhiều các loại thảo dược khác như: cây râu mèo, cỏ mần trầu, trà sơn mật, cây xương cá, cây chè dung, cầy phèn đen, cây cỏ sữa

 

Trên đây là một số thông tin về đặc điểm, tác dụng và cách dùng cây huyết đằng trị bệnh được nhiều người quan tâm. Hy vọng sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về “cây huyết đằng”.

Bình luận

HẾT HẠN

0931 665 345
Mã số : 16144974
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn