Cây Muối – Cứu Tinh Cho Bệnh Nhân Suy Thận, Thận Hư

100.000

608 Nguyễn Oanh, P6 Quận Gò Vấp, Tphcm

✿ Cây muối được nhiều người biết đến như một vị thuốc nổi tiếng trong bài thuốc nam hỗ trợ điều trị bệnh suy thận, thân hư hiệu quả. Đặc biệt của vị thuốc là những nốt dài ở trên cuống lá và cành (ngũ bội tử) do ấu trùng của sâu Schlechtendalia chinensis gây ra có chứa dược tính cao nên được ứng dụng làm vị thuốc rất phổ biến. Vậy cách sử dụng cây muối điều trị bệnh như thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Thảo dược Thanh Bình tham khảo về vị thuốc ngay ở bài viết dưới nhé!

 

1. Đặc điểm nhận dạng dược liệu cây muối.

 

 Cây muối có tên gọi khác là: Ngũ bội tử thụ và diêm phu mộc…

 

 Cây muối là cây gỗ nhỏ, cao khoảng 2 đến 8 mét. Những cành non sẽ có lông mềm phủ bên ngoài. Lá kép mọc so le với nhau, hình lông chim lẻ, dài chừng 25 đến 40cm. Lá chét mỏng hình mũi mác, có từ 9 – 13 lá. Mặt trên phiến lá sỉn màu còn mặt dưới có màu nhạt hơn, gân nổi rõ, mép lá có răng cưa, phần cuống lá hình trụ. Hoa màu trắng ngà, cụm hoa sẽ mọc ở các kẽ lá gần ngọn thành chùy và phân ra thành nhiều nhánh.

 

 Cây muối là cây thân gỗ mọc hoang, phân bố tại hầu hết các tỉnh thuộc miền núi ở nước ta, cây mọc phân bố nhiều ở các tỉnh như: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa, Quảng Nam và Lâm Đồng… Còn ở các tỉnh miền Nam, Tây Nguyên cũng xuất hiện rất nhiều cây muối mọc hoang khắp nơi.

 

 Toàn bộ cây muối bao gồm phần lá thân và rễ đều được sử dụng làm thuốc chữa bệnh.

 

 Thành phần hóa học có chứa trong cây: tanin 43,20%, acid gallic và một số hoạt chất khác.

 

 Ngũ bội tử có vị hơi chua và chát, tính bình. Phần rễ và lá có vị mặn, tính mát quy vào kinh: Thận, Phế và Đại trường…

 

Cây muối Thảo dược Thanh Bình

Cây muối cứu tinh cho bệnh nhân sỏi thận

 

2. Tác dụng của cây muối, mò hoa đỏ trị bệnh gì?

 

Theo nền y học cổ truyền công dụng điều trị bệnh của cây muối được các thầy thuốc đánh giá rất cao, đáng nói đến là tác dụng với chức năng thận. Dưới đây là một số công dụng chính của cây muối mang lại:

 

✎ Tác dụng tăng củng cố chức năng thận  (dùng thân, rễ).

 

✎ Tác dụng điều trị bệnh thận hư và suy thận (dùng thân, rễ).

 

✎ Tác dụng điều trị chứng đái dầm ở trẻ nhỏ.

 

✎ Tác dụng điều trị ho lâu ngày và khạc ra máu.

 

✎ Tác dụng điều trị đau bụng, đi tiêu lỏng.

 

✎ Tác dụng giúp điều trị bệnh kiết lỵ.

 

✎ Tác dụng điều trị thủy thũng.

 

3. Hướng dẫn sử dụng cây muối trị bệnh:

 

✚ Dùng cây muối trị ho lâu ngày và khạc ra máu: Dùng phần cuống lá của cây muối với lượng tương đối. Đem sao vàng sau đó tán nhuyễn thành bột mịn. Mỗi lần dùng 4g cùng với nước chè sau các bữa ăn. Sử dụng với tần suất từ 2 đến 3 lần 1 ngày.

 

✚ Dùng cây muối điều trị bệnh suy thận: Dùng 20g cây muối, 20g cây quýt gai, 20g cây mực, 20g cây nổ đem phơi hoặc sấy khô. Đem các vị thuốc rửa sạch rồi đun cùng 1,2 lít nước, đun cô cạn lại còn 200ml (khoảng 1 bát nước) chia ra thành 3 lần uống trong ngày.

Đây là bài thuốc nam nổi tiếng được lưu truyền trong dân gian, bài thuốc có công hiệu đặc biệt trong chữa trị bệnh suy thận, kể cả suy thận mãn tính. Nhờ bài thuốc này mà đã có rất nhiều người bệnh suy thận thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo.

 

✚ Dùng cây muối chữa kiết lỵ ra máu lâu ngày: Dùng 40g ngũ bội tử, 20g phèn phi. Lấy các nguyên liệu trên tán thành bột rồi vo thành viên với hồ. Lần dùng khoảng 2 – 8g, ngày dùng 2 – 3 lần/ngày và uống cùng với nước cơm.

 

✚ Dùng cây muối điều trị bệnh thủy thũng: Dùng 4 – 8g vỏ rễ cây muối. Cho cây muối vào ấm rồi đổ thêm 1 lít nước vào đun trên lửa nhỏ. Sắc còn lại phân nửa nước, chia ra nhiều lần uống trong ngày.

 

Cây muối Thảo dược Thanh Bình

Bài thuốc trị bệnh từ cây muối

 

>> Xem thêm:

Cây đỗ trọng có tác dụng gì

Mua cây kim ngân hoa ở đâu

Uống hà thủ ô đỏ có tác dụng gì

 

4. Mua cây muối ở đâu uy tín nhất?

 

✔ Hàng chục vị thuốc có tác dụng tương đương với cây muối chữa suy thậnk đã được chắt lọc trọn vẹn dược tính trong thuốc như: cây nổ, cây ngái, kim tử anh, hoàng kỳ… đem lại giải pháp trị liệu an toàn.

 

✔ Địa chỉ bán cây muối tại ở đâu TpHCM? Thảo dược Thanh Bình là điểm bán cây muối chất lượng tại TpHCM. Dược liệu được người dân chế biến theo đúng các quy trình và không chứa các chất gây hại.

 

CÔNG TY TNHH TRÀ THẢO DƯỢC THANH BÌNH

Website: caythuocquytribenh.com

Hotline: 0931 665 345 - 0963 665 345 - 0945 695 345 ( Mr Bình )

Địa chỉ: 185/6 đường 28, Phường 6, Quận Gò Vấp, TpHCM

 

Khách hàng có thể đặt MUA CÂY MUỐI TRỰC TUYẾN tại website: caythuocquytribenh.com của Thanh Bình. Bên cạnh sản phẩm cây muối, chúng tôi còn cung cấp nhiều các loại thảo dược khác như: dây tơ hồng, rau ngô, rể cỏ tranh, quả sung, cây lá hen, nấm lim xanh, hương phụ, quả kha tử…

 

Trên đây là một số thông tin về đặc điểm, tác dụng cũng như cách sử dụng cây muối trị bệnh được nhiều người quan tâm. Hy vọng bài vết trên sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin bổ ích về vị thuốc “cây muối”.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0931 665 3451
Mã số : 16141001
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn