Những Công Dụng Của Củ Bạch Chỉ Tốt Cho Sức Khỏe

220.000

Tphcm

Củ bạch chỉ có công dụng gì tốt cho sức khỏe

Bạch chỉ là một cây thuốc nam quý chỉ có ở các vùng đồi núi cao mát hoặc vùng đồng bằng, tuy nhiên loài cây này lại ít được biết đến nhiều, nhưng chúng lại có rất nhiều tác dụng như điều trị đau đầu, đau mắt, cám cúm…Hôm nay Thảo Dược Thanh Bình sẽ cùng các bạn tìm hiểu củ bạch chỉ là gì cũng như các công dụng của củ bạch chỉ là gì nhé!

1. Đặc điểm nhận biết củ bạch chỉ

● Bạch chỉ hay còn được gọi là trúc căn, chỉ hương, bách chiều..Là loài thảo dược sống lâu năm, thân thảo, cao khoảng 1 - 1,5m. Phần thân bên trong rỗng, mập, bên ngoài nhẵn màu tím hồng hoặc xanh lục ánh tía. Lá to, xẻ lông chim, màu xanh, 2 bên mép lá có răng cưa, mặt trên của lá được bao phủ một lớp lông mềm.

● Bạch chỉ cho hoa vào tháng 7 - 8 hàng năm, hoa màu trắng mọc thành cụm, cánh hoa có khía, hình trứng ngược, bầu nhụy nhẵn cũng có khi chứa lông tơ. Qủa bế, hình bầu dục, cho quả vào tháng 8 - 9 hàng năm.

● Cây bạch chỉ có rễ hình trụ, màu nâu nhạt hoặc màu vàng, có mùi thơm hắc, vị cay của tinh dầu, rễ cứng, không xơ, ruột rễ mềm, màu trắng ngà chứa tinh bột, phía ngoài rễ xốp, đây chính là phần được sử dụng làm thuốc.

● Bạch chỉ thường mọc ở bìa rừng có độ cao 500 - 100m hoặc vùng thung lũng, đồng cỏ, ven suối. Được thu hái rễ vào mùa thu, những cây khoảng 10 tháng tuổi trở lên, lá bắt đầu úa vàng, nhưng chưa kết hạt, sẽ được đào lên lấy rễ hay được gọi là củ. Sau đó đem về rửa sạch, phơi khô làm thuốc.

bach chi

Củ bạch chỉ có công dụng gì tốt cho sức khỏe

 

2. Công dụng củ bạch chỉ đối với sức khỏe

● Trong đông y củ bạch chỉ có vị cay, hơi ngọt, tính ấm, có tác dụng chữa nôn mửa, phụ nữ bị hậu sản, phong, chóng mặt.

● Trong củ bạch chỉ có các chất có khả năng kháng khuẩn đối với một số chủng phế cầu, liên cầu hay cầu tụ vàng.

● Bạch chỉ là một vị thuốc giúp giảm đau tự nhiên với một số trường hợp như giảm đau răng, đau đầu do cảm cúm, đau đầu sau sinh, đau vùng mặt do ảnh hưởng của dây thần kinh, đau nhức xương khớp.

● Giúp chống viêm, có thể dùng bạch chỉ để chữa các chứng bệnh về tai, mũi, họng, viêm tuyến vú, mụn nhọt sưng mủ, vết thương do va đập, bỏng, rắn độc cắn.

● Đặc biệt với những bệnh nhân mắc bệnh thủy đậu hoặc sởi, dùng thuốc bạch chỉ có tác dụng kháng khuẩn, chống bội nhiễm, giúp người bệnh giảm ho trong các trường hợp có kèm theo viêm phế quản và các nốt thủy đậu ít bị bội nhiễm.

● Ngoài ra bạch chỉ còn có tác dụng kháng khuẩn lao rất tốt, có khả năng gây ức chế trực khuẩn, thương hàn và vi khuẩn G+.

3. Cách sử dụng củ bạch chỉ

✦ Chữa cảm lạnh: 3g bạch chỉ, 3g đậu khấu, 5g sinh khương, 3g thông bạch, 6g đại táo. Sắc uống khi nào khỏi thì dừng.

✦ Chữa viêm mũi: 9g bạch chỉ, 9g thương nhĩ tử, 9g tân di, 4,5g bạc hà. Mang tán bột, ngày uống 2 - 3 lần, mỗi lần dùng 3g. Dùng liên tục 3 - 5 ngày.

✦ Chữa mụn nhọt sưng mủ: 3g bạch chỉ, 3g thanh bì, 4g đương quy, 2g tạo giác thích, 3g thương truật, 6g ý dĩ. Sắc uống liên tục trong 3 ngày sẽ khỏi.

✦ Chữa đau đầu, đau mắt: 16g bạch chỉ, 4g ô đầu sống. Mang các vị đi tán bột, mỗi ngày pha cùng nước uống thay trà.

✦ Chữa sản hậu, chứng phong, chóng mặt: Bạch chỉ mang tán bột, trộn với mật ong thành viên hoàn. Mỗi ngày uống 1 viên trong 1 tháng.

✦ Chữa chảy nước mũi trong: Bạch chỉ mang tán bột, giã nát hành trộn cùng bạch chỉ thành viên hoàn. Mỗi ngày uống 2 lần kết hợp với trà nóng.

✦ Chữa đau răng: 4g bạch chỉ, 2g chu sa, mang tán bột, trộn đều với mật ong thành viên hoàn. Sử dụng mỗi ngày 1 viên nhét trực tiếp vào răng bị đau.

✦ Chữa cảm cúm: 40g bạch chỉ, 20g cam thảo, 1 quả táo, 3 lát gừng, 3 củ hành, 50 hột đậu xị. Mang tất cả sắc chung với 2 bát nước đến khi còn 1 bát, chắt nước uống. Uống đến khi ra mồ hôi thì khỏi.

✦ Chữa viêm tuyến vú: 12g bạch chỉ, 12g bối mẫu, 12g tử hoa địa đinh, 16g bồ công anh, 16g kim ngân hoa, 4g cam thảo, 12g qua lâu, 12g liên kiều. Sắc uống.

► Lưu ý:

- Không được dùng bạch chỉ với người bị đau đầu do huyết hư, ung nhọt đã vỡ mủ.

- Người bị âm hư, huyết nhiệt không được dùng bạch chỉ.

bach chi

Củ bạch chỉ có công dụng gì tốt cho sức khỏe

 

4. Mua củ bạch chỉ ở đâu

✥ Qua bài viết trên chúng ta đã củ bach chỉ chữa bệnh gì? Cũng như cách sử dụng củ bạch chỉ chữa bệnh. Vậy giá bán củ bạch chỉ? Địa điểm bán củ bạch chỉ uy tín tại tphcm ở đâu?

✥  Hiện nay Thảo Dược Thanh Bình đã cung cấp dược liệu củ bạch chỉ đã được thu hái, phơi khô đảm bảo chất lượng. Củ bạch chỉ Thanh Bình luôn an tâm vì sức khỏe của bạn.

✥  Đến với Thảo Dược Thanh Bình, chúng tôi rất mong muốn sẽ mang đến cho quý khách nguồn thảo dược phong phú, chất lượng nhất để có một sức khỏe hoàn hảo cho bạn và cả gia đình. Với nguồn thảo dược từ thiên nhiên chúng ta hoàn toàn có thể chữa và phòng bệnh một cách hiệu quả. An toàn mà không cần dùng đến thuốc tây.

✥  Dược liệu bạch chỉ đã được chúng tôi phân bố khắp các tỉnh thành trong cả nước với giá là 200.000đ/1kg.

➦ Liên hệ để được tư vấn miễn phí: 0931 665 345 - 0945 695 345 - 0963 665 345.

➦ Địa chỉ: 608 Nguyễn Oanh, Phường 6, Quận Gò Vấp, Tp Hcm

➦ Website: https://thaoduocthanhbinh.com/

 

=> Xem thêm cây thuốc quý chữa bệnh khác:

 

- Công dụng của cây tầm gửi

- Cây bìm bịp mọc ở đâu

- Giá bán củ bạch truật

Bình luận

HẾT HẠN

0357 037 539
Mã số : 15859845
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 31/12/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn