Diệt Mối

Liên hệ

Hà Nội



PHÒNG TRỪ MỐI HẠI CÀ PHÊ

Cây cà phê là một trong những cây công nghiệp dài ngày có giá trị kinh tế cao nhưng côn trùng phá hoại cũng không ít. Trong công tác bảo vệ thực vật cây cà phê, vấn đề mối hại cà phê ít được đề cặp đến.

Thực tế cho thấy trong những năm gần đây, mối đã xuất hiện trên các vườn cà phê và phá hoại nghiêm trọng. Mối hại có mặt ở các lứa tuổi cây cà phê như: vườn ươm, giai đoạn kiến thiết cơ bản, giai đoạn kinh doanh và phục hồi, nhưng nghiêm trọng và đáng chú ý nhất là ở giai đoạn cà phê kinh doanh.

Một số đặc điểm sinh học: Mối là loại côn trùng miệng nhai, thức ăn chủ yếu là xác thực vật. Mối sống thành tập đoàn, thuộc bộ cánh màng. Mối trưởng thành có cánh trên thân màu nâu nhạt. Mối có kích thước ngang thân khoảng 2,5-3cm. Mối sinh sản rất nhanh.

Tác hại: Mối có mặt ở các tuổi cà phê. - Ở vườn ươm: Mối khoét bầu, hại rễ, làm cho rễ bị dị dạng, hạn chế sự hút nước, có khi làm chết cả cây con. Mối cắn rách bầu làm cho vỡ bầu trong quá trình vận chuyển, ảnh hưởng đến cà phê. - Ở giai đoạn kiến thiết cơ bản: ít thấy mối xuất hiện, nếu có không đáng kể. - Ở giai đoạn kinh doanh: Đây là giai đoạn mối hại nghiêm trọng. Nguyên nhân tồn tại: Trong khu vực khai hoang trồng mới có sẵn các ổ mối, trong những năm đầu, ở dưới đất còn sót lại một số gốc cây. Mối sử dụng các loại gốc rễ đó làm thức ăn.

1>Khung võng xếp chất liệu Inox bền chắc ,không han gỉ,sáng bóng theo thời gian làm cho không gian nhà bạn thêm
bừng sáng và sang trọng 
2>Khung võng Duy Lợi dài hơn tạo cảm giác thoải mái khi nằm.
3> Khung võng xếp Duy Lợi hai đầu uốn cong với kiểu dáng hiện đại và tinh tế.Sản phẩm đã được đăng ký bảo hộ độc quyền về kiểu dáng công nghiệp.
4>Lưới võng xếp Duy Lợi dày và rộng,hai lớp ,hai mẹ con nằm thoải mái  nhưng vẫn thoáng tạo cảm giác êm ái khi nằm,trên lưới võng xếp Duy Lợi luôn có gối bông êm,nhẹ  kèm theo.
5>Đế võng Duy Lợi làm bằng cao su dày,chắc chắn chống trượt ,chống chầy sàn.
6>Các linh kiện sản xuất ra võng xếp Duy Lợi đều nhập ngoại nên chất lượng ổn định.
Các thông số kỹ thuật giường xếp Duy Lợi cỡ lớn- khung thép sơn tĩnh điện bền chắc theo thời gian.
Dài                 1.85m,khi cần có thể gập gọn sau 5 giây
Rộng              0.7 m
Cao                0.25
Chịu lực                     150 kg
Chất liệu     Khung bằng thép sơn tĩnh điện sang trọng và bền bỉ .
                    Vải bạt căng chắc chắn có gối kèm theo
                   
Xuất xứ  : Việt Nam
Màu sắc giường xếp Duy Lợi:
_Ca rô sọc vàng

_Ca rô sọc xanh

Sau thời gian kiến thiết cơ bản chuyển sang giai đoạn kinh doanh (vườn cà phê ở tuổi năm thứ 4, thứ 5 trở đi), mối đã sử dụng hết gốc rễ mục đó ở dưới đất và trực tiếp hại cà phê. Mối hại nghiêm trọng trong mùa khô. * Đối với thân: Mối bám xung quanh thân, ăn sạch lớp biểu bì vỏ. Mối ăn tới đâu thì có lớp đất bám xung quanh đến đó. Mối ăn rất nhanh, có cây trung bình trong một ngày đêm, mối ăn 15-20cm, làm cho cây bốc thoát hơi nước mạnh. Mối còn ăn đến điểm sinh trưởng, cắn đứt điểm sinh trưởng, làm hạn chế sinh trưởng của cây cà phê. * Đối với rễ: Mối làm tổ ở dưới khu vực rễ, đục khoét rễ, gây nên những vết thương, tạo điều kiện cho những loại nấm bệnh xâm nhập, làm hạn chế sự hút nước và dinh dưỡng của cây. Làm cho cây héo dần, chết rũ. - Ở giai đoạn phục hồi: Trên những vườn có cây che bóng, ngoài việc hại rễ như ở giai đoạn kinh doanh, sau khi cưa đốn, mối đem đất đắp xung quanh gốc, vừa ăn sạch lớp biểu bì, vừa che mất ánh sáng. Thiếu ánh sáng, mầm không nẩy được hoặc nẩy mầm được thì mối cũng ăn sạch. Ngoài ra, tại các vườn cà phê có trồng cây che bóng, như keo đậu, muồng... mối cũng khoét gốc rễ làm cho cây suy yếu. Khi có gió, cây bị đổ, ảnh hưởng đến vườn cà phê.

Biện pháp phòng trừ: Sử dụng các biện pháp canh tác, lý học và hóa học, nhưng cơ bản là biện pháp hóa học. Trong quá trình khai hoang trồng mới, nên cày sâu, phơi ải đất, kết hợp với xử lý đất trước khi trồng bằng thuốc 666. Ở trong vườn, nếu rải rác có những cây bị mối hại nặng thì tiến hành nhổ gốc, đào đất, chất lửa đốt sạch để tiêu diệt triệt để. Hiện tại các công ty thuốc BVTV đang có rất nhiều loại thuốc phòng mối cây trồng rất hiệu quả. Trong đó có một số loại điển hình sau: 1. Chlorpyrifos Ethyl (Lenfos 50EC, Mapsedan 48EC) 2. Fipronil (Termidor 25EC) 3. Ngoài ra còn có loại thuốc bột PMs 100 của Viện Khoa học Lâm Nghiệp Việt Nam sản xuất (Nhưng hiện nay loại thuốc này Bộ NN&PTNT đang khuyến cáo hạn chế sử dụng). Ở vườn ươm, xử lý thuốc tại các giá thể trước khi ươm cây. Các laọi thuốc trên đều ở dạng dung dịch nên rất dễ sử dụng (Thuốc PMs 100 là dạng bột thấm nước) ta có thể quét dung dịch thuốc mối đã pha lên thân cây bị mối ăn hoặc tưới xuống gốc. Làm sạch cỏ gốc, xới gốc sâu 10cm, tưới thuốc mối xuống theo từng lớp rồi lấp đất lại. Dùng hỗn hợp thuốc mối đã pha theo chỉ dẫn của nhà sản xuất quét lên thân cây cà phê. Phương pháp này có hiệu quả cao, vừa trừ mối vừa trừ sâu đục thân.

 


Bình luận

HẾT HẠN

0435 690 117
Mã số : 7629493
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 10/08/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn