Phân Phối Nhân Sâm Canada Cnd

250.000

526 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 25, Bình Thạnh

Trong hơn 5.000 năm, nhân sâm đã được sử dụng ở Trung Quốc để điều trị nhiều loại bệnh và được dùng làm thuốc bổ tăng cường sức khỏe, sinh lực và tuổi thọ. Thổ dân Canada cũng đã sử dụng nhân sâm trong vài nghìn năm. Các linh mục Dòng Tên khám phá Canada thời gian đầu những năm 1700 là những người đầu tiên ghi nhận hiện tượng văn hóa này.

Đến năm 1721, nhân sâm tại Ontario, Canada bắt đầu được xuất khẩu sang Trung Quốc vì người Trung Quốc tin rằng nó có giá trị dược liệu tốt hơn. Ít lâu sau, thương mại xuất khẩu nhân sâm Canada bắt đầu phát triển mạnh mẽ và vẫn vững vàng trong suốt 300 trăm năm sau. Nhân sâm là một phần của Y học cổ truyền Trung Quốc trong hơn 5000 năm và rất được ưa chuộng vì tính chất dược liệu của nó.

nguồn góc của nhân sâm canada
Nguồn góc cảu sâm tây dương

Thổ dân Canada và các nền văn hóa Trung Quốc từ lâu đã tôn sùng nhân sâm là “cây hình người” thần kỳ – chúng chủ yếu được biết đến như vậy vì bộ rễ có hình dạng giống người và được cho là có lợi với mọi bộ phận của con người. Từ tiếng Anh nhân sâm bắt nguồn từ thuật ngữ tiếng Trung rénshen. Rén có nghĩa là “Người” và shen có nghĩa là “rễ cây. Thú vị thay, người Iroquois gọi là nhân sâm Mỹ Garnet-oguen (có nghĩa là con người). Tên thực vật/chi của nhân sâm là Panax, có nghĩa là “chữa lành tất cả” trong tiếng Hy Lạp.

tìm hiểu về lịch sử của nhân sâm tây dương
Lích sử của nhân sâm tây dương

Phân biệt Nhân Sâm Canada và Nhân Sâm Hàn Quốc

Thuật ngữ nhân sâm thường được sử dụng một cách lỏng lẻo và sai lầm. Có hai loại chuẩn thực trong chi nhân sâm thuộc họ thực vật Araliacea. Panax quinquefolius là một loài và thường được gọi là nhân sâm Bắc Mỹ, Tây, Canada, Ontario hoặc Mỹ. Một loài khác là Panax Ginseng CA Meyer (theo tên nhà thực vật học đặt tên cho loại cây này) và thường được gọi là nhân sâm châu Á, Trung Quốc và Hàn Quốc.

phân biệt sâm canada và sâm châu á
Sự khác biệt của sâm tây dương và sâm hàn quốc

Nếu củ nhân sâm được đun sôi và/hoặc hấp, nó được gọi là Hồng sâm (trái ngược với màu trắng). Một số loài khác thuộc chi nhân sâm canada CND:

  • Panax japonicus (nhân sâm Nhật Bản)
  • Panax pseudoginseng (nhân sâm Himalaya)
  • Panax notoginseng (nhân sâm Sanqui)
  • Panax trifolius (sâm lùn)
  • Panax vietnamensis (nhân sâm Việt Nam)

Bình luận

HẾT HẠN

0903 726 971
Mã số : 16376484
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/09/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn