Hộp Gỗ Tổ Yến Rút Lông 50G

3,8 triệu

E40,Đường C3,Phường Tân Thới Nhất,Quận 12

NGUỒN GỐC TỔ YẾN 

Nhiều tư liệu khác nhau nhưng khó kiểm chứng tổ yến có nguồn gốc từ quốc gia nào, điều này vẫn còn tranh cãi. Xét ở vùng địa lý nơi chim cư ngụ thì tổ Yến có xuất xứ từ các quốc gia đông nam á. Trung Hoa có nhiều tư liệu về cách sử dụng tổ Yến nhưng các ghi chép đều hướng đến cống phẩm từ các quốc gia chư hầu.

Tóm lại dựa vào nơi cư ngụ của loài chim yến  hiện tại chúng ta có thể cho rằng tổ Yến có nguồn gốc từ các quốc gia Đông Nam Á.

SỰ KHÁC BIỆT GIỮA YẾN ĐẢO VÀ YẾN NHÀ  

XÉT VỀ NGUỒN GỐC THỨC ĂN

Có những quan điểm khác nhau về cách nhìn nhận vấn đề, vì mỗi người sẽ có góc nhìn khác nhau tùy vào mục tiêu hay hệ quy chiếu mà họ sẽ nêu quan điểm riêng của họ, không có đúng hay sai đứng ở góc nhìn khác. Trong bài viết này, tôi chỉ nêu góc nhìn về dinh dưỡng có trong tổ Yến.

Yến đảo hay Yến nhà đều có chung nguồn thức ăn là côn trùng cánh màng, bởi đôi chân đã thoái hóa nên chúng không thể bắt mồi như các loài lông vũ khác. Chúng không thể bắt mồi trên mặt đất và điều đó có nghĩa rằng chúng ta không thể cho ăn công nghiệp được.

Có một vài nghiên cứu nuôi nhốt và cung cấp thức ăn công nghiệp nhưng hoàn toàn thất bại.

Tóm lại: Yến nhà hay Yến đảo có cùng nguồn thức ăn, sự đa dạng về thức ăn trong tự nhiên sẽ quyết định chất lượng dinh dưỡng có trong tổ Yến chứ hoàn toàn không phụ thuộc vào nơi cư ngụ trong nhà hay trong hang động.

XÉT VỀ MÔI TRƯỜNG SỐNG

– Thứ nhấtCó quan điểm cho rằng, tổ Yến đảo để lâu năm nên “già” hơn nên chất lượng tốt hơn.

Tổ yến là nước bọt từ chim Yến, là vật chất “Chết” nên sẽ không phát triển thêm theo năm tháng, mà chúng chỉ biến mất hoặc chuyển hóa do môi trường. Quý giá nhất của tổ Yến là axitamin, là vật chất nhỏ nhất trong chuỗi Protein có trong tổ Yến. Vậy nên môi trường chỉ làm mất đi chất lượng của tổ yến chứ không thể làm chúng chuyển hóa tốt hơn xét về mặt thời gian.

– Thứ hai: Có quan điểm cho rằng khoáng chất trong núi đá vôi ở các hang động sẽ cung cấp thêm khoáng chất cần thiết cho tổ Yến đảo.

Thật khó chứng minh Tổ Yến đảo hấp thụ khoáng chất bằng cách nào? Bởi lẽ Tổ Yến là vật chất “chết”, chúng chỉ  hấp thụ thông qua chất xúc tác là nước ( nhưng rất tiếc chim yến không làm tổ nơi thấm nước) vậy nên chăng xác định lại lý thuyết này bằng các thực nghiệm đối chứng thì mới có kết luận.

Xin phép chia sẻ thêm để chúng ta biết rằng trong đá vôi chỉ đơn thuần chứa Caco3, thứ rẻ nhất và phổ thông nhất mà chúng ta có thể tìm thấy trong thực đơn hàng ngày.

Việc cho rằng Yến đảo có thêm nhiều khoáng chất hơn Yến nhà là thiếu cơ sở khoa học biện chứng.

Tóm lại:

Về chất lượng tổ yến : Yến đảo  Yến nhà  cùng nguồn thức ăn nên thành phần dinh dưỡng không  nhiều khác biệtTrong từng vùng  từng thời điểm trong năm sẽ dẫn đến sự tăng giảm tùy vào hệ sinh thái nơi chúng đi bắt mồiSự thay đổi này xảy ra đối với cả Yến nhà  Yến đảo.

Xuất xứChính hãng

Bình luận

HẾT HẠN

0762 297 756
Mã số : 16481094
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn