Vị Thuốc Hoa Hồi Có Tác Dụng Gì ?

200.000

Số 14 Ngõ 750/183 Kim Giang, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội

Hoa Hồi là loài cây nhỏ, thường xanh, cao từ 6–8m, có thể cao hơn 10m. Cành thẳng, nhẵn, lúc non có màu lục nhạt, sau này chuyển sang nâu xám. Lá mọc so le nhưng lá tụ tập ở những mấu non như mọc vòng, lá hình mác hoặc hình trứng thuôn dài, cuống ngắn. Hoa mọc riêng lẻ hoặc 2–3 cái ở kẽ lá, cánh hoa màu trắng ở phía ngoài, hồng thắm ở mặt trong.

 

Quả hồi (nhiều người vẫn nhầm là hoa hồi) gồm có 6–8 cánh (đại) , có khi tới 12–13 cánh nhưng rất hiếm, xếp thành hình ngôi sao. Quả tươi có màu xanh, khi chín khô cứng thì có màu nâu hồng. Trên mỗi đại sẽ nứt làm hai, để lộ hạt màu nâu nhạt, nhẵn bóng. Trong lá, cuống, hoa và quả hồi đều có chứa tinh dầu nên có mùi thơm đặc trưng. Mùa hoa vào tháng 3–5, màu quả vào tháng 6–9.

 


Hoa Hồi Giá: 200,000 Đ / Kg

 

Vị Thuốc Hoa Hồi Có Tác Dụng Gì ?

 

Quả hồi có chứa catechin, protocatechin, tinh dầu, chất béo, các chất vô cơ. Tinh dầu lấy từ phương pháp cất kéo hơi nước từ quả hồi tươi cho hàm lượng từ 3–3,5%. Tinh dầu chứa 6  thành phần chính là linalol, estragol, terpincol, cis-anethol, trans-anethol, amsaldehyd.

 

Theo quy định trong Dược điển Việt Nam, tinh dầu hồi phải có điểm đông đặc trên 15ºC  (tương đương với hàm lượng anethol từ 85–95%).

 

Quả hồi thuộc nhóm 13 cánh có hàm lượng tinh dầu trong quả và hàm lượng anethol trong tinh dầu cao nhất, sau đó đến quả hồi thuộc nhóm trung gian, cuối cùng là quả hồi 8 cánh.

 

Tinh dầu trong lá hồi cũng được nhiều nhà khoa học nghiên cứu. Tinh dầu lá hồi Lạng Sơn chứa 82,5% enethol, chủ yếu là trans-anethol. Tinh dầu cuống lá chứa 87,5% anethol.

 

Hạt đã loại vỏ chứa 55% dầu, trong đó có axit myristic, axit stearic, axit oleic.

 

Quả hồi có những tác dụng dược lý đã được nghiên cứu như sau:

 

Đối kháng với histamin và acetylcholin, làm giảm co thắt cơ trơn (thử nghiện trên chuột lang);

Chống lại nọc độc rắn hổ mang;

 

Kích thích tăng cường nhu động ruột, chữa đau bụng và tăng tiết dịch đường hô hấp, dùng làm thuốc tiêu đờm.

 

Ức chế sự phát triển trực khuẩn lao và trực khuẩn subtilis.

 

Cao chiết từ hồi có tác dụng ức chế sự phát triển các bào tử của nhiều loài nấm gây bệnh.

Về tính vị, công năng thì hồi có vị cay, mùi thơm, tính ấm, quy vào 4 kinh can, thận, tỳ và vị. Hồi có tác dụng trừ hàn, khai vị, kiện tỳ, tiêu thực, chống nôn, chỉ thống, trừ phong, sát trùng.

 

Do đó, đại hồi được dùng làm thuốc gây trung tiện, giúp tiêu hóa, lợi sữa, giảm đau, giảm co bóp trong đau dạ dày, đau ruột; dùng trong trường hợp dạ dày và ruột co bóp quá mạnh, nôn mửa, tiêu chảy, ăn không tiêu, bụng đầy trướng, tiểu nhiều, đái dầm, ngộ độc thịt cá, rắn cắn.

 

Ngoài ra, đại hồi còn được dùng làm rượu khai vị, làm thơm thuốc đánh răng và gia vị trong nhiều món ăn.

 

Ở Trung Quốc, hồi được dùng chữa đau bụng lạnh, nôn mửa (phối hợp với gừng và đinh hương), chữa thoát vị (với hạnh nhân và hành trắng).

 

Hỗ trợ điều trị trúng phong, bại liệt một bên cơ thể: Đại hồi 12g; quế chi 20g; đinh hương, rau sam, dây bìm bìm, cây nghệ, lá cây dâu gió, cây xương bồ, huyết giác, mỗi vị 12g. Tán nhỏ trộn với một bát rượu và một chén nước tiểu, dùng để xoa bóp.

 

Hỗ trợ điều trị đau lưng: Đại hồi (bỏ hạt) tầm nước muối đem sao, tán nhỏ. Mỗi lần uống 6–10g với rượu. Bên ngoài dùng lá ngải cứu chường nóng vào lưng.

 

Hỗ trợ điều trị đại tiểu tiện không lợi: Đại hồi 40g (tán nhỏ), hạt bìm bìm đen 160g (sao, tán nhỏ). Mỗi lần uống 4g với nước gừng.

 

Hỗ trợ điều trị viêm cầu thận mạn tính: Đại hồi 8g; ý dĩ 30g; củ mài, biển đậu, mã đề, đậu đỏ mỗi vị 20g; gừng khô 8g; đăng tâm, nhục quế mỗi vị 4g. Sắc nước uống mỗi ngày một thang.

 

Lưu ý: Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, để việc điều trị bệnh của bạn có hiệu quả cao nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng!

 

Địa Chỉ Bán Hoa Hồi Uy Tín:

 

Siêu Thị Trà Việt Phân Phối Hoa Hồi Nguyên Chất

 

Uy Tín – Chất Lượng – Ship COD Toàn Quốc

 

Văn Phòng Giao Dịch: Số 21 Liền Kề 12, Khu Đô Thị Xa La, Phường Phúc La, Quận Hà Đông, Hà Nội.

 

Showroom Tại Hà Nội: Số 14 Ngõ 750/183 Kim Giang, Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội.

 

Showroom Tại Hưng Yên: Thôn Nhạn Tháp, Xã Mễ Sở, Huyện Văn Giang, Tỉnh Hưng Yên.

 

GPKD: 02D8004717, Cấp Ngày: 17/05/2017

 

Hotline: 0847.981.981 – 0901.722.333 – 081.228.3333

Bình luận

HẾT HẠN

0847 981 981
Mã số : 15807098
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/11/2019
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn