Bán Cam Thảo Bồi Bổ Sức Khỏe, Ức Chế Tế Bào Ung Thư

15.000

1157 Lê Đức Thọ , F13, Gò Vấp


Cam thảo có bán tại cửa hàng Đức Thịnh Gò Vấp giá 15.000đ / lạng

Sdt và zalo : 0912 858 167

Địa chỉ : 1157 lê đức thọ, f13, gò vấp

Từ trước đến nay, người ta thường kết hợp cam thảo với nhân trần để uống giải khát ngày hè, nhưng thực ra, việc kết hợp như vậy rất sai lầm. Chúng ta hãy cùng kiểm lại những tác dụng và tác hại của cam thảo, để có thể sử dụng vị thuốc này một cách hợp lý nhất.


tác dụng và tác hại của cam thảo-1

Tính năng của cam thảo sẽ thay đổi tùy cách sao chế.

Tác dụng của cam thảo

Cam thảo có tác dụng bồi bổ cơ thể, giảm cholesterol, giải độc, bảo vệ gan, ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tính năng của cam thảo sẽ thay đổi tùy cách sao chế: Khi nướng lên thì có tính ấm, có thể dùng chữa Tỳ vị hư nhược, kém ăn, đau bụng do tiêu chảy, ho do yếu phổi, sốt do mệt mỏi…Nếu dùng sống thì cam thảo có tính mát, có thể giải nhiệt, hạ hỏa cho cơ thể, chữa loét đường tiêu hóa, giải độc. Đặc biệt, cam thảo có khả năng giải chất độc của độc tố uốn ván.

Tác hại của cam thảo

Cam thảo mang lại nhiều lợi ích, nhưng điều đó không có nghĩa nó hoàn toàn có lợi. Dùng cam thảo không đúng cách sẽ gây hại cho cơ thể.

Không nên sử dụng cam thảo dài ngày vì trong cam thảo có chứa 6-14%, cá biệt có loại chứa đến 23% glycyrizin, là chất có vị ngọt gấp 50 lần đường saccaroza, khi qua đường miệng có độc tố yếu. Nếu uống quá nhiều cam thảo đặc > 100 nước chiếu sẽ gây tăng huyết áp, giảm kali trong máu.


Tác dụng và tác hại của cam thảo-2
Không nên kết hợp nhân trần với cam thảo.

Vào mùa hè, nhiều người sử dụng nhân trần và cam thảo để làm nước uống hàng ngày, điều này hoàn toàn sai lầm. Theo Đông y, nhân trần có vị cay, đắng, tính hàn dùng để mát gan, giảm đau đầu, cảm nhiệt. Cả cam thảo và nhân trần đều có những tác dụng tốt nhưng khi phối hợp lại với nhau sẽ gây hại, bởi cam thảo có tính chất giữ nước trong khi nhân trần lại giúp đào thải. Chính vì vậy, thói quen uống nhân trần cho thêm cam thảo tiềm ẩn nguy hại bởi tương tác thuốc, nhất là bệnh tăng huyết áp.

Những ai không nên dùng cam thảo?

Cam thảo kết hợp với nhân trần có thể gây ra ít sữa hoặc mất sữa ở phụ nữ có thai, ngoài ra, do nhân trần có tính lợi tiểu nên sẽ thải nhiều, các chất dinh dưỡng và lượng nước bị thải thường xuyên sẽ mất chất dinh dưỡng để nuôi thau, khiến thai bị suy dinh dưỡng, dễ bị đẻ non và dị tật thai nhi.

Đối với nam giới, nếu dùng cam thảo với liều lương trên 8g/ ngày trong thời gian kéo dài sẽ gây bất lực, giảm miễn dịch, tăng huyết áp và viêm loét dạ dày.

Các trường hợp như viêm thận, người bị tăng huyết áp, huyết áp không ổn định cũng không nên dùng cam thảo. Những người bị táo bón lâu ngày, người cao tuổi, người viêm phế quản, ho nhiều, khó thở cũng tốt nhất không nên sử dụng cam thảo.

Các trường hợp khác, mỗi ngày chỉ nên dùng một gói trà có cam thảo, không nên dùng những loại trà chưa cam thảo như trà bát bảo, nhân trần thay nước lọc.

Tác dụng ngược của cam thảo đối với các quý ông

Nhiều người đã dùng cam thảo như một thức uống thay trà mà không biết tác dụng ngược của cam thảo đối với quý ông như làm giảm lượng testosteron, gây bất lực cho nam giới.

Điều làm các nhà khoa học lo ngại nhất và buộc Ủy ban châu Âu phải đưa ra khuyến cáo khi dùng cam thảo chính là chất glycyrrhizin làm giảm lượng nội tiết tố nam testosteron, gây ảnh hưởng xấu đến đời sống tình dục của họ.

86 tq48 Tác dụng ngược của cam thảo đối với các quý ông

Thấy cam thảo mát, bổ, giải độc và chữa được nhiều bệnh nên nhiều người đã dùng cam thảo như một thức uống thay trà mà không biết tác dụng ngược của cam thảo đối với quý ông như làm giảm lượng testosteron, gây bất lực cho nam giới, đồng thời làm giảm miễn dịch, gây phù toàn thân, tăng huyết áp và viêm loét dạ dày…

 Lương y Vũ Quốc Trung, Giám đốc Trung tâm y tế Sơn Hà cho biết, ngày càng có nhiều gia đình sử dụng cam thảo làm nước uống hàng ngày hoặc trộn cam thảo với lá vối, nụ vối, các loại trà thảo dược… để uống giúp ngăn ngừa bệnh tật và giải độc mà không biết bản thân cam thảo cũng có rất nhiều tác dụng phụ.

Mới đây, các nhà khoa học Mỹ đã nghiên cứu phát hiện ra hoạt chất axit glycyrrhizic (AG) trong cam thảo có nhiều ảnh hưởng cho cơ thể. Chất glycyrrhizin trong cam thảo là nguyên nhân gây ra các triệu chứng nhiễm độc như nhức đầu, tăng huyết áp, uể oải, giữ nước và natri, tăng bài tiết kali, đôi khi dẫn đến tim ngừng đập.

Thí nghiệm trên 20 nam giới khoẻ mạnh dùng chiết xuất 1,3g rễ cam thảo khô mỗi ngày (tương đương với 400mg AG) trong 10 ngày cho thấy, lượng testosteron giảm đáng kể so với người bình thường. Vì thế, Ủy ban châu Âu khuyến cáo nam giới không nên tiêu thụ quá 100mg AG mỗi ngày (tương đương 0,3g rễ cam thảo khô).

GS.TS Hoàng Bảo Châu, nguyên Giám đốc Bệnh viện Y cổ truyền TƯ cho biết, cam thảo là một trong những vị thuốc Đông y được sử dụng nhiều nhất vì ngoài tác dụng chính là giải độc, nó còn có vai trò điều hòa tác dụng của các vị thuốc theo mong muốn của thầy thuốc. Theo Đông y, sinh cam thảo (cam thảo sống) vị ngọt, tính bình; Chích cam thảo (cam thảo sao chín hoặc nướng chín) vị ngọt, tính ôn.

 Cả hai đều có tác dụng ích khí, giải độc, nhuận phế. Khi được dùng phối hợp với các vị khác trong một bài thuốc, nó có tác dụng dẫn thuốc (hỗ trợ, điều hòa, hợp lực, điều vị) và làm giảm độc tính của một số vị thuốc có độc như phụ tử, đại hoàng hoặc điều hòa các vị thuốc tương kỵ như hoàng cầm tính lạnh, phối hợp với đẳng sâm tính ấm… Tuy nhiên, không nên dùng cam thảo liên tục, nhất là uống hằng ngày. Bởi cam thảo có độ độc rất thấp, nhưng dùng lâu có thể sinh phù thũng và tăng huyết áp. Cam thảo cũng có thể gây đầy bụng nên những người bụng trướng đầy do thấp trệ không nên dùng.

 GS.TSKH Trần Công Khánh, Giám đốc Trung tâm Cây thuốc Việt Nam cảnh báo, ở nước ta vẫn chưa trồng được cam thảo, chủ yếu là nhập ngoại. Nghịch lý ở chỗ giá cam thảo ở nước ngoài thì cao, trong khi ở ta lại rất thấp nên cần phải cẩn thận kẻo mua phải “rác thải cam thảo” – cam thảo được đã chiết hết hoạt chất tốt. Uống phải loại cam thảo này thì lợi ít, hại nhiều.

Các chuyên gia đều khuyên, người dân không nên dùng cam thảo để uống nước hằng ngày. Đối với những người đang uống thuốc Tây, người bị bệnh, khi dùng cam thảo phải hỏi ý kiến bác sĩ, đề phòng các tương tác xấu.

Sử dụng cam thảo như thế nào?

Đề nghị cho biết rõ hơn về tác dụng của cam thảo, khi nào nên dùng, khi nào không nên. Uống nhiều cam thảo có tác hại gì không?

(Nguyễn Văn Hảo, Mỹ Đức, Hà Tây, cùng nhiều độc giả khác)

+ Đáp: Các kết qủa nghiên cứu dược lý hiện đại cho thấy, cam thảo là vị thuốc có tác dụng bồi bổ, tăng trọng lượng và sức dẻo dai của cơ thể, giảm cholesterol, phòng ngừa xơ vữa động mạch, giải độc, bảo vệ gan, giảm đau, chống vi rút, chống viêm, ức chế sự phát triển tế bào ung thư, nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể ...

Cam thảo là vị thuốc được đại danh y Trung Quốc Lý Thời Trân tôn vinh là "Quốc lão", nghĩa là vị thuốc có công lao rất lớn. Theo Đông y, cam thảo có vị ngọt, tính bình, không độc. Có tác dụng bổ trung ích khí (xúc tiến tiêu hóa), hóa đàm chỉ khái (tan đờm chống ho), hoãn cấp chỉ thống (giảm đau, giảm co thắt), thanh nhiệt giải độc, điều hòa các vị thuốc.

Tính năng của cam thảo biến đổi tuỳ theo cách sao chế: Nướng lên thì tính ấm; dùng chữa Tỳ Vị hư nhược, kém ăn, bụng đau tiêu chảy, người phát sốt do mệt mỏi, ho do yếu phổi (phế nuy khái thấu), trống ngực... Dùng sống thì tính hơi mát, có tác dụng thanh nhiệt tả hỏa; dùng chữa yết hầu sưng đau, viêm loét đường tiêu hóa, ung nhọt lở loét, giải độc thuốc và thực phẩm...

Cam thảo được sử dụng rộng rãi trong các bài thuốc Đông y, do có tác dụng điều hòa các vị thuốc, kéo dài thời gian tác dụng và làm giảm bớt độ độc của các vị thuốc khác. Cam thảo dùng cùng với thuốc ấm thì bớt nóng, dùng với thuốc mát sẽ bớt lạnh; "bổ" không đột ngột, "tả" không qúa mãnh liệt.

Khi muốn cho thuốc có tác dụng nhanh, mạnh, đánh trúng ngay ổ bệnh, ... thì không được cho thêm cam thảo vào thang thuốc. Thí dụ trong các bài thuốc mạnh, dùng để cấp cứu, hoặc khi bệnh đang phát tác mạnh, như "Sâm phụ thang", "Đại thừa khí thang", "Thập táo thang"... không có cam thảo.

Nhưng muốn làm giảm bớt sự mãnh liệt và kéo dài tác dụng của thuốc, cần cho thêm cam thảo. Thí dụ, trong các bài thuốc như "Tứ nghịch thang", "Điều vị thừa khí thang", ... lại có thêm cam thảo, để tống "tà độc" đi dần dần, đỡ làm "chính khí" bị tổn thương.

Tóm lại, tác dụng của cam thảo tựa như "cái nắp" úp ở trên bếp lò, khiến cho sức nóng của ngọn lửa đỡ mãnh liệt nhưng lại duy trì được lâu hơn.

Kiêng kỵ: Cam thảo có độ độc rất thấp, nhưng dùng lâu có thể sinh phù thũng và tăng huyết áp. Cam thảo cũng có thể gây đầy bụng, nên những người bụng trướng đầy do thấp trệ không nên dùng. Sách "Bản thảo kinh tập chú" viết: Cam thảo "phản" đại kích, nguyên hoa, cam toại, hải tảo, không được dùng chung.

Liều lượng: Thông thường dùng 3 - 6 g, dùng làm chủ dược (vị thuốc chính trong thang thuốc): 10 - 30g.

Lương y Hư Đan


Bình luận

HẾT HẠN

0912 858 167
Mã số : 10574866
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/03/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn