Những Điểm Cần Kiểm Tra Khi Mua Đàn Piano Yamaha Cũ

Liên hệ

Nếu bạn đang có ý định mua đàn piano Yamaha cũ thì phải tìm hiểu thật kỹ. Bạn có biết tại sao nhiều người lựa chọn hãng này hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp toàn bộ thắc mắc.

 

 

 

Ưu điểm của đàn piano Yamaha cũ

Yamaha là hãng đàn nổi tiếng trên toàn thế giới về chất lượng sản phẩm cũng như giá cả hết sức hợp lý. Nhà sản xuất luôn cố gắng tạo ra các mẫu đàn piano phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, đàn piano Yamaha cũ thường có ngoại hình bóng loáng, chỉn chu; chất âm khá ổn định mặc dù không bằng hàng mới nhưng vẫn ở mức chấp nhận được; mức giá khá tốt chỉ tầm 40-70% so với đàn mới và đặc biệt nhiều sự lựa chọn cho bạn.

 

Những điểm cần kiểm tra khi mua đàn piano Yamaha cũ

Kiểm tra số serial 

Số serial đàn piano Yamaha cũ là điểm cần phải kiểm tra ngay đầu tiênSố serial đàn piano Yamaha cũ là điểm cần phải kiểm tra ngay đầu tiên

 

Số serial là thông số kỹ thuật quan trọng nhất của một cây đàn piano Yamaha cũ, đánh giá chất lượng và giúp giảm thời gian lựa chọn của bạn. Số serial thường được hãng in trên mặt sau hay tấm điều chỉnh của đàn piano cũ. Bạn sẽ dễ dàng xác định được số tuổi chính xác của cây đàn hay năm sản xuất. Bạn rất khó thay đổi số serial trên thân đàn dù cây đàn piano cũ có được thay mới nhiều bộ phận hay tu sửa. Trong trường hợp không tìm thấy số serial, bạn hãy ngay lập tức yêu cầu người bán đàn cung cấp giấy tờ liên quan và thông tin nhập khẩu.

 

Hãy lắng nghe chất lượng của những nốt trầm

Nếu bạn có ý định mua một cây đàn piano Yamaha cũ, đã qua sử dụng thì việc đầu tiên là phải kiểm tra chất lượng âm thanh của các nốt trầm. Điều có thể xảy ra là một số dây đàn có âm thanh tệ hơn nhiều so với phần còn lại của đàn. Bạn có thể nghe như bị đè nén hoặc chói tai hơn. 

 

Kiểm tra mặt trước của các phím đàn trắng trông như thế nào?

Đàn piano Yamaha cũ qua sử dụng nhiều năm có thể xảy ra tình trạng ố, chuyển màuĐàn piano Yamaha cũ qua sử dụng nhiều năm có thể xảy ra tình trạng ố, chuyển màu

 

Đây là vấn đề về thẩm mỹ người dùng, nhưng cũng là yếu tố hết sức quan trọng. Thông thường, phím trắng sẽ được bọc từ ngà voi, có khả năng chuyển màu nếu đã qua nhiều năm sử dụng mà không được bảo quản kỹ lưỡng. Điều này có thể gây ảnh hưởng đến cảm giác sử dụng của bạn. Ngoài ra, người bán đàn piano cũ có thể sơn lại mặt trước để cải thiện vẻ ngoài nhằm che mắt. Thậm chí ở một số nơi, người bán dán vào phím đàn một tờ giấy mỏng màu trắng để hạ thấp chi phí bảo dưỡng. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực trong việc sử dụng nếu bạn là người thiếu kinh nghiệm chọn lựa.

 

Kiểm tra phần búa đàn piano Yamaha cũ

Hãy mở nắp đàn piano cũ và xem xét tình trạng hiện tại của búa đàn có bị hao mòn hoặc bị thay thế bằng búa đàn khác hay không? Kiểm tra số lượng búa đàn có được đầy đủ không?

 

Kiểm tra bộ máy hoạt động của đàn piano

Để kiểm tra được các chi tiết máy bạn hãy mở nắp hộp đàn piano cũ. Nếu thấy trong bộ máy piano hoặc thùng đàn có phân gián, chuột, vết bong tróc, mùn cưa,... thì hãy dừng ngày và bỏ qua chiếc đàn piano Yamaha cũ đang xem. Đây chính là nguy cơ hỏng hóc tiềm ẩn sau này.

 

Kiểm tra dấu hiệu của côn trùng hay nấm mốc

Nếu phát hiện nấm mốc thì dừng ngay việc mua đàn piano Yamaha cũNếu phát hiện nấm mốc thì dừng ngay việc mua đàn piano Yamaha cũ

 

Bạn không nên mua cây đàn piano cũ nếu phát hiện ra dấu hiệu bất kỳ nào của nấm mốc như: vết mốc, hơi mốc trên thùng đàn hoặc trên đàn. Trên gỗ của đàn piano rất khó loại bỏ hoàn toàn nấm mốc. Nếu đàn piano đã bị mọt hay nấm mốc thì nguy cơ hư hỏng ở tương lai cao gấp nhiều lần.

 

Giới thiệu một số mẫu đàn piano hiện có tại Đức Trí Music

Đàn Grand piano Yamaha C3D

C3D là mẫu đàn piano Yamaha cũ có chất lượng xuất sắcC3D là mẫu đàn piano Yamaha cũ có chất lượng xuất sắc

 

Yamaha đang mang đến công chúng bản thiết kế với dáng đàn mang hơi hướng cổ điển kết hợp cùng nét đẹp hiện đại tạo nên một ngoại hình vừa cá tính, mạnh mẽ lại sang trọng, phóng khoáng và cực kỳ tinh tế phù hợp với nhiều không gian khác nhau từ căn hộ, phòng hòa nhạc,... cho đến những nơi biểu diễn sang trọng.

 

Grand piano Yamaha C3D có kích thước chiều rộng, chiều cao, chiều sâu tiêu chuẩn đạt 149cm x 101cm x 173cm và trọng lượng 320kg, đây được xem là model lý tưởng dành nghệ sĩ chơi đàn piano chuyên nghiệp.

 


 

Đàn Upright piano Yamaha U3A

Đàn piano Yamaha cũ U3A là lựa chọn tốt nhất cho khách hàngĐàn piano Yamaha cũ U3A là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng

 

Đàn upright piano U3A là model cao cấp nhất cả dòng piano U3, được Yamaha cải tiến về kỹ thuật thiết kế, vật liệu cấu tạo nên khung đàn được thay đổi từ vật liệu nhập khẩu từ gỗ thông Bắc Mỹ, chất lượng âm thanh sắc chân thực.

 

Đàn piano Yamaha U3A luôn được người dùng Việt Nam ưu tiên sử dụng, là lựa chọn hàng đầu của các tổ chức giáo dục, nhạc sỹ hay nghệ sỹ piano chuyên nghiệp.

 


 

Bài viết trên đã giới thiệu một số yếu tố nhất thiết phải kiểm tra khi mua đàn piano Yamaha cũ. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm các dòng đàn piano thì hãy đến ngay Đức Trí Music. Đặc biệt, Đức Trí Music được thành lập từ năm 2017 với mục tiêu mang tới cho khách hàng giải pháp tối ưu về không gian âm nhạc tại nhà riêng, nhà hàng, khách sạn, resort,... Đồng thời là cầu nối đưa khách hàng tìm được người bạn nhạc tri kỷ của mình với bộ sưu tập đàn đồ sộ từ những dòng upright quen thuộc tới các cây đại dương cầm cao cấp và quý hiếm.

 

Xem thêm:

 


 


 

Bình luận

HẾT HẠN

0969 888 126
Mã số : 16837116
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn