Những Điều Cần Lưu Ý Khi Quyết Định Mua Đàn Piano Cũ

Liên hệ

Đàn piano cũ đang nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi giá thành rẻ nhưng chất lượng đôi khi như mới. Để tìm được một cây đàn ưng ý thì bạn nên chú ý những điểm sau.

 

 

 

Lý do nên mua đàn piano cũ

Có nên mua đàn piano cũ hay không? Lợi ích khi mua đàn piano cũ?Có nên mua đàn piano cũ hay không? Lợi ích khi mua đàn piano cũ?

 

  • Mức giá đàn piano tốt: Do những cây đàn này đã qua sử dụng nên có giá thành rẻ hơn hẳn so với sản phẩm đàn mới. Tùy vào tình trạng sản phẩm và thời gian sử dụng thì đàn piano cũ có giá thấp hơn khoảng 40 - 70% so với piano mới.
  • Ngoại hình đẹp mắt, chỉn chu: Nếu muốn bán sản phẩm giá cao thì người sử dụng đàn piano phải luôn giữ gìn, tân trang sản phẩm hoặc làm sạch một số bộ phận. Như vậy, khi mua đàn piano cũ, bạn sẽ luôn nhận được đàn piano sạch sẽ và trông rất mới.
  • Chất lượng âm thanh: Tùy vào vào tần suất sử dụng thì âm thanh đàn piano cũ có khả năng sẽ không được như ban đầu nhưng vẫn ở mức ổn và nghe rõ ràng.
  • Nhiều phương án lựa chọn: Đây là điểm cộng lớn nhất khi mua đàn piano cũ vì trong cùng một mức giá bạn sẽ có nhiều phương án lựa chọn hơn từ những thương hiệu nổi tiếng như Yamaha, Steinway & Sons,... đến những thương hiệu bình dân hơn.
5 lời khuyên mà bạn cần lưu ý khi mua đàn piano cũ

  1. Thương hiệu đàn piano: Nên tìm kiếm các thương hiệu chất lượng, uy tín trên thị trường như Yamaha, Steinway & Sons, Bösendorfer, Kawai hoặc Wm.Knabe & Co. Một cây đàn piano tốt nghĩa là các bộ phận cấu thành nên đàn piano có chất lượng cao, không bị xuống cấp theo thời gian.
  2. Lưu ý tuổi thọ đàn piano cũ: Đây là yếu tố mà bạn cần phải kiểm tra thật kỹ, đây là khoảng thời gian mà piano luôn tạo ra chất lượng âm thanh sắc nét, to, rõ - tùy vào thương hiệu thì có thể dao động từ 20 năm đếm 100 năm. Chỉ những cây đàn piano được nghệ nhân chế tạo thủ công với kỹ thuật tốt nhất mới có thể hoạt động tốt sau khoảng thời gian 70 năm. Trong đó, đa phần các cây đàn piano sản xuất hàng loạt bằng dây chuyền sản xuất hiện đại thì tuổi thọ trung bình chỉ từ 50 đến 65 năm, tùy thuộc vào mức độ bảo quản đàn piano của chủ sử dụng.
  3. Xem xét đàn piano có âm thanh lạ, hay lỗi nghiêm trọng không thể điều chỉnh từ phím đàn: Mặc dù bất kỳ cây đàn piano đã qua sử dụng nào đều có thể xảy ra tình trạng lạc nhịp (nếu bạn mua từ những cửa hàng lớn có uy tín thì có thể đã được làm sạch và điều chỉnh). Hãy để ý những tiếng lạch cạch của chất liệu, hay có phím đàn bị lạc điệu nghiêm trọng (nguy hiểm nhất là nếu có từ 2 phím trở lên phát nhạc cùng một lúc) đây là những dấu hiệu của việc cần sửa chữa. Tùy vào tình trạng đàn piano cũ thì bạn có thể thương lượng giá cả với chủ đàn. Nhưng nếu xảy ra quá nhiều lỗi thì không nên mua.
  4. Kiểm tra những thật kỹ chi tiết đàn piano: Bộ phận nào có thể sửa chữa được và bộ phận nào không thể sửa chữa. Một số chi tiết của đàn piano cũ có thể dễ dàng sửa chữa hoặc thay đổi, chẳng hạn như các phím đàn piano hoặc các vết dơ trong tủ đàn. Tuy nhiên, một số bộ phận rất tốn kém để sửa chữa và đôi khi xảy ra tình trạng phải thay đổi toàn bộ để có thể tái sử dụng - như vậy bạn phải chi trả một khoản tiền như một cây đàn piano mới.
  5. Tìm hiểu các cửa hàng uy tín có kinh doanh đàn piano cũ. Nắm vững được một số thông tin cơ bản như giá đàn, kiểu đàn, dòng đàn,... Theo dõi phần phản hồi của khách hàng đã mua đàn trước đó, xác định kỹ càng liệu cá nhân hoặc cửa hàng đó có đáng tin tưởng để bạn lựa chọn đầu tư hay không?
Một số mẫu đàn piano cũ tại Đức Trí Music

Đàn Grand Piano Yamaha G3

Đàn piano cũ C3L tại Đức Trí Music
Đàn piano cũ C3L tại Đức Trí Music

 

ĐànGrand piano Yamaha G3 ra đời trong thời kỳ hãng piano Yamaha đạt được rất nhiều thành tựu về công nghệ chế tạo và cải tiến, Grand piano Yamaha G3 nổi bật với âm thanh ấm, vang tạo cảm giác hứng thú cho người chơi đàn.

 

Ngoài ra, các chi tiết gỗ của đàn piano Yamaha G3 được làm từ cây vân sam (họ nhà thông lá kim) tạo nên vẻ chắc chắn nhưng không kém phần thanh thoát cho tiếng đàn. Đàn Piano Grand Yamaha G3 với cải tiến trong việc tạo ra một chiếc khung đàn với độ chắc chắn thuộc loại tốt nhất thế giới.

 

Đàn Piano Grand Yamaha G3 có âm thanh trong, sáng, âm bass có độ dày, sâu vừa phải thích hợp với rất nhiều dòng nhạc. Bên cạnh đó, với kích thước của một chiếc đàn Grand baby, cây Grand piano Yamaha G3 sẽ là lựa chọn phù hợp với nhiều không gian khác nhau như căn hộ, chung cư, phòng thu, phòng trà,…giúp không gian của bạn trở nên tinh tế và sang trọng hơn.

 


 

Đàn Upright Piano Yamaha U30A

Đàn piano cũ U30A tại Đức Trí Music
Đàn piano cũ U30A tại Đức Trí Music

 

Đàn Upright Piano Yamaha U30A được nâng cấp từ dòng Yamaha U3H lừng danh, thừa hưởng độ bền và ổn định máy tuyệt vời của U3H, đồng thời cải tiến về soundboard và âm thanh giúp khả năng thoát âm tốt hơn, tăng cường độ vang và sức mạnh âm trầm.

 

Yamaha U30A là một trong những mẫu đàn được đánh giá cao khi được thiết kế tương tự với series U3 đã mang lại nhiều thành công cho thương hiệu Yamaha. Được chế tác tỉ mỉ, tinh xảo và được tích hợp những công nghệ trứ danh, Yamaha U30A sở hữu chất lượng âm thanh và độ lâu bền không dễ tìm thấy ở những dòng đàn tầm trung.

 

Bảng cộng hưởng của đàn được làm từ gỗ vân sam – loại gỗ nhẹ, cứng nhưng có khả năng khuếch đại âm thanh mà không có loại gỗ nào có thể thay thế. Trong toàn bộ lượng gỗ được nhập cho quá trình sản xuất, chỉ 10% số gỗ vân sam tinh túy nhất được sử dụng để chế tác bảng cộng hưởng.

 


 

Đức Trí Music - Tự hào là nơi cung cấp đàn piano chất lượng hàng đầu

Bài viết trên đã giới thiệu về lợi ích khi mua đàn piano cũ và 5 lời khuyên giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm các dòng đàn khác thì hãy đến ngay Đức Trí Music. Tự hào là đối tác phân phối piano của các hãng đàn nổi tiếng trên thế giới như: Yamaha, Steinway & Sons, Boston, Essex, Kawai, Kohler & Campbell, Roland, Casio,…, trải qua nhiều năm hoạt động, Đức Trí Music đã hoàn thiện nhiều không gian âm nhạc với quy mô và phong cách khác nhau ở cả trong và ngoài nước, chinh phục được những pianist chuyên nghiệp khó tính nhất bằng chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục cung cấp cho đối tác và khách hàng yêu âm nhạc những cây đàn piano đẳng cấp cùng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế với giá cả hợp lý nhất. 

 

Xem thêm:

 


 


 

Bình luận

HẾT HẠN

0969 888 126
Mã số : 16828168
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn