Đàn Piano Cơ Hay Đàn Piano Điện - Hướng Dẫn Chọn Đàn Cho Người Mua.

Liên hệ

Khi bắt đầu mua đàn, chúng ta thường phân vân về các loại đàn. Có hai loại đàn là đàn piano cơ và đàn piano điện. Nên lưu ý gì khi mua đàn piano, xem qua bài viết dưới đây nhé.

 

 

 

Mua đàn piano cơ hay điện? Nên cân nhắc loại nào?

Điều đầu tiên khi mua đàn là quyết định lựa chọn loại đàn - Đàn piano cơ hay điện?

 

Nhiều nhạc sĩ cảm thấy khó khăn khi phải lựa chọn giữa hai loại đàn, không biết nên mua đàn piano cơ hay điện. Có nhiều trường hợp mà nhạc sĩ, nhạc công phải đối mặt với tình huống khó khăn là không biết nên mua đàn piano cơ hay điện.

 

Để chọn được cây đàn dương cầm phù hợp không phải là điều dễ dàng. Ta phải xem xét kỹ lưỡng về chi phí, âm thanh, bảo trì,... Do đó, bài viết này sẽ so sánh các tính năng khác nhau để giúp bạn đưa ra quyết định nên mua đàn piano cơ hay điện. 

 

Đàn piano cơ

Cơ chế

Đàn piano cơ là loại đàn tạo được độ vang của các nốt trong một thời gian dài, từ nốt đầu tiên cho đến khi được cộng hưởng và hòa âm. Thiết kế của đàn bao gồm búa và dây thép được bọc bên ngoài bằng gỗ, các phím được kết nối với búa. Khi một phím được nhấn, búa sẽ di chuyển và đập vào dây đàn khiến chúng rung động và tạo ra âm thanh.

 

Nên mua đàn piano cơ hay điện? - Grand PianoNên mua đàn piano cơ hay điện? - Grand Piano

 

Phân loại

Có hai loại đàn piano cơ: Grand Piano và Upright Piano. Một cây grand piano có khung và dây đàn kéo dài theo chiều ngang. Grand piano có thân dài hơn và do đó chiếm nhiều diện tích không gian hơn. Sau khi chơi các phím và thả ngón tay của bạn, trọng lực sẽ đặt lại các phím và đưa chúng trở lại vị trí nghỉ.

 

Một cây upright piano có dây chạy theo chiều dọc. Upright piano nhỏ gọn hơn rất nhiều so với grand piano. Đàn piano đứng thường phù hợp trong những căn nhà hoặc căn hộ có không gian nhỏ. Khi các ngón tay của bạn thả ra khỏi phím, chúng sẽ đặt lại thông qua cơ chế lò xo, cơ chế này có thể bị mòn và không còn chuẩn theo thời gian.

 


 

Đàn piano điện

Đàn piano điện là một phiên bản được điều chỉnh và hiện đại hơn của đàn piano acoustic. Piano điện tạo ra âm thanh kỹ thuật số (như tên gọi của nó): khi bạn nhấn một phím, loa điện tử của đàn piano sẽ phát lại các bản ghi âm chất lượng cao đã được lấy trước đó từ đàn piano cơ.

 

Nên mua đàn piano cơ hay điện? Loại nào tốt hơn?

 

Âm thanh

Để đưa ra quyết định nên mua đàn piano cơ hay điện thì một trong những yếu tố quan trọng nhất đó là âm thanh của đàn. Đàn piano cơ tạo ra âm thanh tốt hơn, mang đến âm thanh chân thật, acoustic với âm sắc ấm và vang hơn so với đàn piano điện. Bạn cũng có thể kiểm soát các nốt nhạc tốt hơn trong quá trình chơi đàn.

 

Mặt khác, một cây đàn piano điện chỉ có thể bắt chước âm thanh của đàn piano cơ. Âm thanh của nó là một tệp kỹ thuật số và do đó không cho phép các sắc thái âm thanh giống nhau. Tuy nhiên, một cây đàn piano kỹ thuật số cao cấp vẫn có thể cho âm thanh tốt hơn một cây đàn piano acoustic cấp thấp.

 


 

Bảo trì

Đàn piano cơ yêu cầu bảo trì nhiều hơn bởi cấu trúc phức tạp. Bề ngoài bằng gỗ, nỉ trên búa và dây thép đều là những đặc điểm cần được chăm sóc thích hợp. Do đó, bạn cần phải lưu ý bảo trì đàn piano acoustic sau thời gian dài sử dụng.

 

Điều chỉnh

 

Để giữ cho đàn piano của bạn hoạt động tốt thì phải điều chỉnh khoảng 1-2 lần mỗi năm. Thông thường, bạn sẽ yêu cầu sự hỗ trợ của một chuyên gia và tất nhiên cũng phải tốn một khoản chi phí.

 

Ảnh hưởng bởi độ ẩm và nhiệt độ

 

Gỗ và nỉ rất nhạy cảm với những thay đổi lớn về nhiệt độ hoặc độ ẩm. Nếu không được bảo quản trong môi trường thích hợp, các bộ phận của đàn piano cơ có thể bị ảnh hưởng. Tốt nhất, đàn piano acoustic của bạn nên được giữ trong môi trường có độ ẩm tương đối nằm trong khoảng từ 45% đến 70% và nhiệt độ ổn định khoảng 20°C hoặc nhiệt độ phòng.

 

Kỹ thuật viên có thể khôi phục đàn piano của bạn về độ chính xác tối ưu trong một quy trình bao gồm các điều chỉnh từ vặn vít đến chà nhám bề mặt gỗ.

 

Nên mua đàn piano cơ hay điện? - Đàn piano điệnNên mua đàn piano cơ hay điện? - Đàn piano điện

 

Tính linh hoạt - tiện ích và tính di động

Đàn piano kỹ thuật số có thể chưa thiếu sót về mặt âm thanh nhưng chúng có một số tính năng bổ sung khá hữu ích. Những tính năng này cho phép bạn sử dụng đàn piano kỹ thuật số theo nhiều cách, làm cho nó trở thành một nhạc cụ linh hoạt hơn và từ đó bạn có thể đưa ra quyết định nên mua đàn piano cơ hay điện.

 

Các âm thanh nhạc cụ khác

 

Với piano kỹ thuật số, bạn có thể tạo ra âm thanh của hầu hết mọi loại nhạc cụ, từ saxophone đến dàn hợp xướng. Bạn có thể thử các loại âm thanh khác nhau và chọn âm thanh phù hợp nhất với âm nhạc của bạn.

 

Ghi âm

 

Nằm bên cạnh cây đàn piano kỹ thuật số là một cổng kết nối với máy tính của bạn. Kết nối này cho phép ghi và lưu trữ quá trình chơi đàn dưới dạng tệp kỹ thuật số. Đây là một công cụ rất hữu ích, đặc biệt là đối với những nhạc sĩ mới bắt đầu, những người có thể thao tác các bản ghi âm của họ bằng phần mềm.

 

Điều khiển âm lượng

 

Đàn piano kỹ thuật số đi kèm với một đầu xoay âm lượng và một đầu ra tai nghe cho phép bạn luyện tập ở bất cứ đâu mà không làm phiền người khác.

 

Di động

 

Đàn piano kỹ thuật số khác nhau về chủng loại và kích cỡ, nhưng đều dễ di chuyển hơn so với đàn acoustic. Hầu hết với các cây đàn piano điện thì một người cũng có thể được di chuyển được. Kích thước nhỏ hơn cũng làm cho những cây đàn piano điện này trở thành một loại nhạc cụ được sử dụng trong các buổi biểu diễn.

 

Độ nhạy

Cảm giác khi chơi đàn piano kỹ thuật số và piano acoustic có thể rất khác nhau bởi trọng lượng của các phím. Cần phải dùng một lực nhất định khi bạn gõ các phím của đàn piano acoustic. Đối với đàn piano kỹ thuật số, một cú chạm nhẹ vào các phím cũng có thể tạo ra âm thanh. Nhiều nhà sản xuất cải thiện điều này bằng cách giới thiệu các phím có trọng lượng và sao chép độ nặng của phím đàn piano acoustic.

 


 

Giá

Một cây đàn piano cơ có thể đắt hơn đàn piano điện rất nhiều. Đối với một cây đàn piano cơ tầm trung giá có thể từ 100 triệu trở lên, và cao cấp có thể trên 1 tỷ đồng. Trong khi đó, đàn piano kỹ thuật số tầm trung giá sẽ từ khoảng 50 triệu đổ lại. Giá cả là yếu tố quan trọng để người mua cân nhắc nên mua đàn piano cơ hay điện phù hợp với khả năng tài chính.

 

Bàn đạp

Một cây đàn piano acoustic có ba bàn đạp: bàn đạp mềm, bàn đạp sostenuto và bàn đạp duy trì. Nhưng một số đàn piano kỹ thuật số chỉ có bàn đạp duy trì và một số không đi kèm với bất kỳ.

 

Tất nhiên, bạn có thể mua riêng một bàn đạp duy trì, nhưng hai bàn đạp còn lại - bàn đạp tự động và bàn đạp mềm - không phải lúc nào cũng có sẵn dưới dạng tùy chọn bổ sung. Do đó, điều quan trọng là phải xác định xem sự hiện diện của bàn đạp có tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm chơi của bạn hay không.

 

Kết luận

Trong bài viết này, Đức Trí đã so sánh sự khác biệt chính giữa đàn piano cơ và piano kỹ thuật số. Để trả lời câu hỏi nên mua đàn piano cơ hay điện thì giờ đây bạn đã có thể sẵn sàng đưa ra quyết định của mình.

 

Đức Trí Music - Nơi cung cấp các loại đàn tốt nhất

Đức Trí Music được thành lập vào năm 2017 với mục tiêu mang đến cho khách hàng giải pháp hoàn hảo cho không gian âm nhạc gia đình, nhà hàng, khách sạn, resort và các phòng nghe nhạc khác. Đồng thời, đây cũng là cầu nối để khách hàng tìm thấy tri kỷ của mình với bộ sưu tập nhạc cụ đồ sộ, từ những cây đàn upright piano nổi tiếng đến những cây grand piano quý hiếm, chất lượng cao.

 

Sau nhiều năm Đức Trí Music tự hào là nhà phân phối đàn piano của các thương hiệu đàn piano nổi tiếng thế giới: đàn piano Yamaha, Steinway & Sons, Boston, Essex, Kawai, Caller & Campbell, Roland, Casio, ... Đã hoàn thành nhiều phòng nhạc với quy mô và phong cách khác nhau trong và ngoài nước, những nghệ sĩ piano chuyên nghiệp khó tính nhất. đã bị chinh phục. Chúng tôi tiếp tục cung cấp những cây đàn và dịch vụ đẳng cấp thế giới với giá cả phải chăng nhất cho các đối tác và những người yêu âm nhạc.

 

Xem thêm:

 


 


 


 

Bình luận

HẾT HẠN

0969 888 126
Mã số : 16827905
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn