Dương Cầm Là Đàn Gì? Giá Các Loại Đàn Dương Cầm Phổ Biến Hiện Nay

Liên hệ

Đàn dương cầm luôn được mệnh danh là loại nhạc cụ phổ biến nhất ở mọi thời đại trên toàn thế giới. Hãy cùng tìm hiểu đàn dương cầm là đàn gì, đặc điểm và giá thế nào nhé.

 

 

 

Đàn dương cầm là đàn gì và có những đặc điểm đặc biệt thế nào mà khiến loại nhạc cụ này nổi tiếng ở mọi thời đời đại trên toàn thế giới. Đàn dương cầm luôn đồng hành cùng các nhà soạn nhạc thiên tài của thế giới để cho ra đời các bản nhạc bất hủ qua trăm năm. Cùng Đức Trí tìm hiểu dương cầm là đàn gì qua bài viết dưới đây nhé.

 

Dương cầm là đàn gì? Tên gọi khác của đàn dương cầm là đàn gì?

Định nghĩa dương cầm là đàn gì được hiểu là nhạc cụ thuộc bộ dây phím, còn được gọi là đàn Piano. Đây là loại nhạc cụ sử dụng bàn phím nên người chơi sẽ dùng đôi bàn tay chạm vào từng phím đàn để búa đàn đánh vào dây từ đó phát ra âm thanh. Chính nhờ phụ thuộc cách chơi, lực tay nên loại đàn này luôn tạo ra thứ âm thanh thuần túy, vì thế mà các nghệ sĩ dương cầm có thể lột tả hết những cảm xúc của mình qua từng giai điệu khi chơi nhạc.

 

Nguồn gốc, cấu tạo, đặc điểm âm sắc Piano dương cầm:

Nguồn gốc

Đàn Piano xuất hiện đầu tiên ở Italia vào khoảng thế kỉ thứ 16 và 17, đây là phát minh của Bartolomeo Cristofori. Dương cầm có tiền thân trước đó là đàn Clavecin, đàn này dùng hệ thống máy gảy dây, sau một thời gian dài sử dụng phổ biến và cải tiến dần thành loại nhạc cụ “vua” ngày nay, chúng luôn có mặt trong các buổi hòa nhạc lớn nhỏ trên khắp thế giới.

 

Cấu tạo:

Cấu tạo của đàn dương cầm gồm có 6 bộ phận chính: hộp đàn, bàn đạp, bộ cơ, dây đàn, bảng cộng hưởng và khung đàn.

 

Đặc điểm âm sắc:

Đàn dương cầm mang những đặc điểm âm sắc đặc trưng nổi bật như sau:

 


  • Dải âm cộng hưởng trải rộng từ thấp đến cao, từ cách chơi chậm đến nhanh

     

  • Độ vang của Pedal

     

  • Độ vang của âm sắc

     

  • Dễ dàng truyền tải cảm xúc

     

  • Sự cân bằng ổn định của dải âm

     

  • Sự phản hồi nhanh chóng

     
Nguồn gốc đàn dương cầm là đàn gì?Nguồn gốc đàn dương cầm là đàn gì?

 

Tên gọi các dòng khác của đàn dương cầm là đàn gì? Giá đàn dương cầm hiện nay

Sau khi hiểu được dương cầm là đàn gì, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về các dòng đàn Piano hiện nay nhé.

 

Đàn dương cầm hiện nay được chia thành 2 loại chính là đàn Piano cơ và Piano điện.

 

Piano cơ gồm dòng đàn Upright Piano và Grand Piano:

Đây đều thuộc dòng đàn cổ điển hoạt động cơ học, chơi nhạc không cần nguồn điện. Chất liệu thường được sử dụng là gỗ.

 

Dương cầm là đàn gì? Dòng Grand Piano:

 

Còn được gọi là đàn Piano dương cầm dạng lớn, dây đàn sẽ nằm ngang và thiết kế búa đàn tác động vào dây sẽ nằm bên dưới, điều này tạo sự chuyển động của các phím, action và búa đàn đều nhờ vào trọng lực. Điều này sẽ giúp người chơi kiểm soát âm thanh được tốt hơn đồng thời các phím cũng nhạy hơn. Kích thước của dòng đàn Piano này khá lớn, âm thanh của đàn cũng tốt hơn, chính vì vậy mà giá đàn dương cầm dòng này khá cao, dao động từ 200 triệu đồng. Đàn thích hợp bố trí ở những không gian lớn như: phòng hòa nhạc, nhà thờ, nhạc viện, nhà hát lớn,… Một số thương hiệu đàn Grand piano nổi tiếng hiện nay như Đàn Grand Piano Yamaha, Đàn Grand Piano Kawai,...

 

Đàn dương cầm là đàn gì? - Grand pianoĐàn dương cầm là đàn gì? - Grand piano

 


 

Dương cầm là đàn gì? Dòng Upright Piano:

 

Loại đàn Upright piano này với tên gọi khác là dương cầm đứng, đây là dòng đàn piano dương cầm cơ mà các dây đàn được lắp ráp theo chiều dọc và búa đàn sẽ tác động vào dây từ phía bên cạnh của đàn. Vì có phần khung đàn thẳng dọc nên Upright piano thích hợp sử dụng và lắp đặt trong những không gian hẹp, thường là sự lựa chọn của các gia đình. Giá đàn dương cầm Upright này hiện nay từ 35 triệu đồng.

 

Đàn dương cầm là đàn gì? - Upright pianoĐàn dương cầm là đàn gì? - Upright piano

 


 

Piano điện:

Đàn piano điện hay còn gọi là đàn Piano kĩ thuật số, đây là một nhạc cụ điện tử hiện đại. Nó là một biến thể được thiết kế như một sự thay thế cho Piano cơ truyền thống, trong cả âm thanh lẫn cách chơi. Piano điện thường có kích thước nhỏ gọn, nhẹ nhàng nhằm mục đích tăng sự cơ động. Số phím đàn tương tự như piano truyền thống, các thành phần nặng nề nhất như khung đàn, hộp gỗ, máy cơ, dây đàn đều được loại bỏ, thay vào là các vi mạch điện tử nhằm nhận diện phím gõ và khuếch đại tần số âm qua loa nhỏ tích hợp với đàn. Một cây piano điện tốt phải có bộ phím giả lập lực nhấn gần với piano cơ để giúp người chơi có cảm giác tốt nhất khi gõ phím, đây là điểm quan trọng nhất. Giá đàn piano điện dao động từ 20 triệu đồng

 

Đàn dương cầm là đàn gì? - Đàn piano điệnĐàn dương cầm là đàn gì? - Đàn piano điện

 

Cách chọn đàn Piano dương cầm phù hợp nhất

Việc lựa chọn đàn piano dương cầm nên được cân nhắc kỹ lưỡng, bạn cần tìm hiểu thật kỹ từ các khái niệm bình thường như dương cầm là đàn gì, giá đàn dương cầm các dòng hiện nay để tránh chọn phải đàn không phù hợp với bản thân hoặc mục đích sử dụng đặt ra. Các tiêu chí chọn lựa đàn thường dựa vào loại nhạc bạn muốn chơi, kinh phí đầu tư có thể bỏ ra bao gồm mua đàn, bảo dưỡng, vận chuyển, không gian biểu diễn, mục đích chơi đàn,... Bạn nên chọn đến những cửa hàng uy tín, đảm bảo chất lượng sản phẩm để nhận được sự tư vấn rõ ràng nhất.

 

Tự hào là đối tác phân phối piano của các hãng đàn nổi tiếng trên thế giới như: Yamaha, Steinway & Sons, Boston, Essex, Kawai, Kohler & Campbell, Roland, Casio,… Đức Trí Music cam kết luôn mang đến những sản phẩm tốt nhất với chất lượng cao đến những bạn yêu nhạc cụ nói riêng và đam mê âm nhạc nói chung. Tại Đức Trí Music, đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao cùng kinh nghiệm lâu năm trong ngành sẵn sàng tư vấn cho bạn với sự tử tế và tinh thần trách nhiệm cao nhất, nhằm đem lại cho khách hàng sản phẩm phù hợp nhất với bản thân.

 

Xem thêm:

 


 


 

Bình luận

HẾT HẠN

0969 888 126
Mã số : 16826396
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 16/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn