Bộ Trao Đổi Nhiệt, Thiết Bị Trao Đổi Nhiệt

Liên hệ

Trảng Bom, Đồng Nai

Bộ trao đổi nhiệt là gì?

Bộ trao đổi nhiệt hay còn gọi là thiết bị trao đổi nhiệt  là thiết bị được sử dụng trao đổi nhiệt giữa 2 hoặc nhiều chất khác nhau. Những chất tải nhiệt này có thể được ngăn cách bằng các ống để ngăn sự pha trộn hoặc tiếp xúc trực tiếp giữa các chất tải nhiệt. Nguyên lý hoat động của Bộ trao đổi nhiệt là việc 2 hoặc nhiều chất tải nhiệt sẽ tiếp xúc gián tiếp để trao đổi nhiệt và đưa nhiệt độ của chúng về gần nhau hơn. Nghĩa là chất tải nhiệt nóng sẽ có nhiệt độ giảm xuống còn chất tải nhiệt lạnh sẽ có nhiệt độ tăng lên. Mục đích là để đưa chất tải nhiệt về nhiệt độ yêu cầu để đảm bảo phục vụ cho quá trình sản xuất. Ví dụ điển hình phổ biến của thiết bị trao đổi nhiệt là bộ phận làm mát củ động cơ đốt trong. Bộ phận này sẽ có dung dịch chất lỏng chạy tuần hoàn làm mát động cơ sau đó được dẫn ra ngoài và được thổi không khí vào làm mát.

Phân loại bộ trao đổi nhiệt:

Bộ trao đổi nhiệt hiện nay rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại và thường phụ thuộc vào mục đích sản xuất khác nhau. Căn cứ nhu cầu, mục đích sấy, nhiệt độ sấy  thì thiết bị trao đổi nhiệt có thể chia ra các loại sau:
+ Bộ trao đổi nhiệt hơi

+ Bộ trao đổi nhiệt điện trở

+ Bộ trao đổi nhiệt dầu tải nhiệt

Mỗi loại thiết bị này đều có những ưu điểm và nhược điêm riêng, tùy theo mục đích sử dụng mà ta sẽ chọn loại thiết bị trao đổi nhiệt thích hợp

 

Ứng dụng của Bộ trao đổi nhiệt

Như đã nói ngày nay bộ thiết bị trao đổi nhiệt được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống đẻ phục vụ các nhu cầu đa dạng của con người. Một số ứng dụng phổ biển, điển hình là:
+ Ứng dung trong công nghiệp làm lạnh (HAVC): dàn nóng, dàn lạnh điều hòa, ứng dụng tỏng chiller làm mắt nước,…
+ Ứng dụng trong công nghiệp thực phẩm: hệ thống xử lý thực phẩm, thanh trùng, thiệt trùng, cô đặc,…
+ Ứng dụng trong công nghiệp th
ủy sản: Bột thức ăn nhanh của Cá,Sấy cá khô
+ Ứng dụng trong công nghiệp cơ khí: giải nhiệt động cơ, làm mát dầu thủy lực
+ Ngoài ra Bộ trao đổi nhiệt còn có nhiều ứng dụng khác trong m
ột số ngành công nghiệp khác nhau như dược phẩm, đồ uống, hóa chất,….

Một số điểm cần lưu ý khi chọn giải pháp sử dụng thiết bị trao đổi nhiệt

+ Mục đích sử dụng: như đã nói mỗi bộ trao đổi nhiệt đều có các ưu điểm và nhược điểm riêng của nó chính vì vậy phải căn cứ trên yêu cầu và mục đích trao đổi nhiệt mà ta lựa chọn bộ trao đổi nhiệt sao cho phù hợp cả về tính năng, công suất và kích thước.
+ Vật liệu 
ống trao đổi nhiệt: Mỗi chất tải nhiệt khác nhau (Dầu, nước, Hơi..) có độ ăn mòn hóa học là khác nhau vì vậy khi chọn vật liệu tấm trao đổi nhiệt ta cần căn cứ vào mức độ ăn mòn của chất tải nhiệt để sử dụng vật liệu hợp lí .
+ Vật liệu thiết bị đệm: Vật liệu thiết bị đệm căn cứ vào nhiệt độ của chất tải nhiệt và tính chất hóa học của chất tải nhiệt để lựa chọn .

Tại sao Bộ trao đổi nhiệt của Tiến Lộc lại được khách hàng tin tưởng sử dụng

       Thứ nhất là sản phẩm chất lượng, dịch vụ tốt: Bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ nào muốn lấy được niềm tin của khách hàng sử dụng đều phải khẳng định được uy tín và chất lượng của mình. Tiến Lộc là thương hiệu Bộ trao đổi nhiệt chất lượng .

      Thứ hai là thiết kế sản phẩm với công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại giúp cho thiết bị trao đổi nhiệt của Tiến Lộc hoạt động với hiệu suất cao, hiệu quả và tiết kiệm chi phí khi vận hành.
      Thứ ba là sản phẩm với nhiều tùy chọn khác nhau phù hợp với như c
ầu sử dụng của khách hàng. Sản phẩm của Tiến Lộc cung cấp phong phú, đa dạng về mẫu mã, kích thước, độ dày, vật liệu,…. vì vậy khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn và trải nghiệm các sản phẩm theo đúng yêu cầu sử dụng mà mình mong muốn.

 

MỌI THÔNG TIN CHI TIẾT HƠN VUI LÒNG LIÊN HỆ :

**************************

CÔNG TY TNHH TM&SX TBCN TIẾN LỘC

144A/1 Ấp Nhân Hòa, Tây Hòa, Trảng Bom, Đồng Nai

Tel: 0906 885 929 Mr.Lộc

Mail: noihoitienloc@gmail.com

Bình luận

HẾT HẠN

0906 885 929
Mã số : 16826848
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/10/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn