Cấu Tạo Của Nồi Chưng Cất Tinh Dầu Và Phương Pháp Chiết Xuất Tinh Dầu Hiệu Quả

16

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Thiết bị chưng cất tinh dầu KAG ra đời có thiết kế cấu tạo đặc biệt hơn thay thế nồi chưng cất tinh dầu thủ công truyền thống, phát triển sản xuất tinh dầu theo hướng chuyên nghiệp, công nghiệp hiện đại hơn.

1. Những bộ phận chính của thiết bị chưng cất tinh dầu

Cấu tạo nồi chưng cất tinh dầu, gồm 3 phần chính:

- Phần nồi nấu chưng cất (phía trái) là cấu tạo bằng inox 304 với 3 lớp: bảo ôn chống nóng và mất nhiệt, lớp chứa dầu truyền nhiệt và phía trong là hệ thống sọt chứa nguyên liệu cần chưng cất. Nắp nồi sẽ được thiết kế theo dạng hình chóp cao. Chân nồi cao và đáy xả dưới đáy nồi là nơi xả thoát các nguyên liệu.

- Phần bồn sinh hàn ngưng tụ (phía bên phải), bao gồm 1 bồn lạnh nơi làm lạnh và ngưng tụ tinh dầu đầu ra kèm theo hệ thống ruột gà được liên kết với nồi chưng cất thông qua ống dẫn hơi kín.

- Tủ điện điều khiển cho dòng điện 3 pha: tự động đóng ngắt thời gian và nhiệt độ lúc nấu vì đã được cài đặt tự động từ trước.

2. Một vài cấu tạo đặc biệt hơn của thiết bị chưng cất tinh dầu

- Nắp nồi: Nắp nồi thiết kế đặc biệt hơn, cao hơn, dáng hình chóp, gồm 2 lớp bảo ôn dày chống nóng và mất nhiệt. Cấu tạo này giúp cho hơi thoát ra dễ dàng và nhanh chóng hơn.

- Đáy nồi. Tương tự như chỗ xả bỗng của rượu thì đáy nồi của thiết bị chưng cất tinh dầu cũng có cấu tạo để xả nguyên liệu, bã và nước ra ngoài sau khi chưng cất. Đảm bảo cho thiết bị sạch sẽ cho những lần chưng cất sau hoặc chưng cất nguyên liệu khác.

- Vỉ nồi hay còn gọi là sọt lưới chứa nguyên liệu. Thay vì thiết kế bằng vỉ ngang sẽ thiết kế dạng sọt lưới để đựng được sức chứa nhiều hơn, kích thước lỗ của sọt sẽ được thiết kế phù hợp với từng loại nguyên liệu nhằm giữ nguyên liệu tránh để rơi xuống đáy nồi làm tắc ống dẫn hơi. Với một số nguyên liệu như sả, bưởi, lá cây, rễ cây,...sẽ được xử lý thô trước cắt nhỏ và làm dập bớt trước khi cho vào nồi chưng cất để tiết kiệm được nhiều diện tích nồi nhất.

hệ thống sọt lưới và vỉ lưới của thiết bị chưng cất tinh dầu KAG

- Ống phân phối hơi: lỗ phân phối hơi bố trí so le thành 2 hàng hướng về phía đáy nồi cất để cho hơi phân phối đều và lổ khỏi bị tắc do nguyên liệu rơi vào. Tổng tiết diện các lổ phân phối hơi bằng 2 lần tiết diện ống phân phối hơi, tiết diện của ống phân phối hơi lấy bằng tiết diện của ống dẫn hơi vào thiết bị và được xác định theo lượng hơi nước cần thiết dùng để chưng cất trong 1 giờ. Tốc độ hơi ở đây thường là 20m/s.

- Đặc biệt bồn sinh hàn ngưng tụ được thiết kế sao cho nguồn nước tuần hoàn ra vào liên tục, đảm bảo sinh hàn ngưng tụ tinh dầu.

Cấu tạo thiết bị chưng cất tinh dầu của chúng tôi có phần đặc biệt hơn nhằm phục vụ cho quá trình sản xuất tinh dầu công nghiệp hiện đại hơn và tận thu tối đa lượng tinh dầu nguyên chất.

cấu tạo thiết bị chưng cất tinh dầuSơ đồ hình ảnh bên trong thiết bị chưng cất tinh dầu.

3. Lựa chọn phương pháp & thiết bị phù hợp

- Phương pháp ép tinh dầu, đây là phương pháp sản xuất tinh dầu đơn giản nhất, phù hợp với việc ép các loại nguyên liệu chứa nhiều tinh dầu như dầu lạc, dầu dừa, cám gạo…

- Phương pháp chiết suất tinh dầu bằng CO2 là phương pháp hiện đại nhất hiện nay, chiết suất được lượng tinh dầu chất lượng cao nhưng đòi hỏi hệ thống máy móc phức tạp, trình độ kĩ thuật cao và giá thành cũng rất lớn.

- Phương pháp chưng cất lôi cuốn hơi nước sản xuất được đa số các loại tinh dầu. Hơi nước tạo ra từ nồi chưng cất, thường có áp suất cao hơn không khí, được đưa thẳng vào bình chưng cất. Với phương pháp này, bạn có thể điều chỉnh áp suất, nhiệt độ để tận thu sản phẩm, nhưng phải giữ nhiệt độ ở mức giới hạn để tinh dầu không bị phân hủy. Không có một quy tắc chung nào cho mọi loại nguyên liệu vì mỗi chất nạp đòi hỏi một kinh nghiệm và yêu cầu khác nhau. Hiệu suất và chất lượng tinh dầu phụ thuộc vào đặc tính của tinh dầu và cách chọn phương phảp chưng cất. Thường thì các loại tinh dầu có tỉ trọng lớn hơn nước, khi dùng máy chưng cất tinh dầu lôi cuốn hơi nước trong điều kiện áp suất cao, cho hiệu suất ly trích cao trong thời gian chưng cất ngắn.

Thiết bị phù hợp nhất có thể thấy là Máy chưng cất tinh dầu sử dụng điện, bởi hệ thống tủ điện điều khiển giúp bạn dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ và thời gian phù hợp, tiết kiệm chi phí so với việc dùng gas hay đun củi.

4. Ưu điểm của Nồi chưng cất tinh dầu KAG Việt Nam

- Đơn giản hóa quy trình sản xuất tinh dầu, thiết bị nhỏ gọn, không tốn diện tích

- Dễ sử dụng, dễ lau chùi vệ sinh sau mỗi lần chưng cất.

-  Thời gian chưng cất nhanh, có thể sản xuất nhiều loại tinh dầu.

- Có thể tuần hoàn tái sử dụng nước trong bồn ngưng tụ làm lạnh

- Không đòi hỏi vật liệu phụ như các phương pháp tẩm trích, hấp thụ.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 090468525

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bài viết liên quan:

- Nguyên lý hoạt động của nồi chưng cất tinh dầu 

- Tình hình sản xuất tinh dầu ở nước ta hiện nay

- Tìm hiểu về tinh dầu và các phương pháp sản xuất tinh dầu

- Sản xuất tinh dầu bằng phương pháp chưng cất công nghiệp

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16112937
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn