Mách Bạn Bài Thuốc Nam Chữa Bệnh Đại Tràng Hiệu Quả

450.000

Hà Nội

Viêm đại tràng chắc chắn cần điều trị bằng thuốc tây lúc nguy cấp. Nhưng tây y lại chưa bao giờ là giải pháp tối ưu để có thể khắc phục triệt để căn bệnh này. Bên canh thuốc tây, rất nhiều người bệnh dùng thuốc nam chữa đại tràng và đã đem lại hiệu quả rất tốt. 

Các bài thuốc nam chữa viêm đại tràng 

Theo y học cổ truyền, bệnh đại tràng được chia thành nhiều thể: Tỳ vị hư nhược, Can tỳ bất hoà, Tỳ thận dương hư, Khí trệ. Mỗi bài thuốc thường có hiệu quả tốt với một thể nhất định. Dưới đây là một số bài thuốc nam trị bệnh đại tràng điển hình.

  1. Bài thuốc thanh nhiệt hóa thấp, tiêu độc

Khi bệnh nhân mới bắt đầu bị bệnh hoặc lúc triệu chứng viêm đại tràng tái phát gây đau bụng, tiêu chảy, phân nhầy.

Các vị thuốc:

– Cát căn, kim ngân hoa, bồ công anh, rau má, quả dành dành. Sắc uống trong ngày.

– Hoa kinh giới, lá trắc bá, hoa hòe, chỉ xác. Tất cả rửa sạch, sấy khô, tán bột mịn, bảo quản trong lọ sạch. Ngày uống 2 lần,với nước đun sôi để nguội. Có thể tán dập, hãm vào phích nước sôi để uống như trà.

– Rau sam, cỏ mực, đậu đỏ, hoa hòe. Nấu với 600ml nước, sắc còn 250ml, chia làm 2 lần uống trước bữa ăn

– Rau sam, xa tiền thảo. Nấu với 500ml nước, sắc còn 200ml, chia 2 lần uống khi đói bụng.

  1. Bài thuốc trị kiện tỳ, ích vị, trừ thấp, chỉ tả

Khi thấy đau bụng đi ngoài, phân lổn nhổn thức ăn không tiêu, khi ăn thức ăn lạ, thức ăn sống lạnh, buồn nôn, chán ăn. Người bệnh mệt mỏi, lười vận động,

Các vị thuốc nam:

– Mã đề, trà xanh. Hai thứ đem hãm với nước sôi, khoảng 20 phút, dùng uống trong ngày.

– Gạo lứt , nấu thành cháo nhừ, chia ăn 2 – 3 lần trong ngày, ăn nóng vào lúc đói bụng.

– Ý dĩ nhân, gạo tẻ. Hai thứ đem ninh nhừ thành cháo, chia ăn 2 – 3 lần trong ngày.

– Đậu ván, củ khoai mài 60g, gạo tẻ. Ba thứ cho vào nồi ninh thành cháo, chia ăn 2 lần trong ngày.

– Rễ cây đinh lăng, đậu ván, hậu phát , trần bì, mã đề. Nấu với 500ml nước, sắc còn 200ml, chia uống trước bữa ăn ngày 2 lần.

– Hạt sen, đậu ván, mộc hương, sa nhân, khoai mài. Sắc uống như trên, ngày 2 lần.

  1. Bài thuốc điều hoà can tỳ, lý khí, chỉ tả

Dùng khi đau bụng, tiêu chảy thường xảy ra sau khi tinh thần bị kích động, ngực bụng đau tức, ợ chua, bụng sôi, người bứt rứt không yên, chán ăn.

Các vị thuốc nam:

– Phật thủ, hoa nhài, trứng gà. Trứng gà luộc chín, bóc vỏ rồi cho vào nồi với lượng nước vừa đủ, nấu cùng phật thủ và hoa nhài trong, nêm gia vị, ăn nóng vào lúc đói bụng.

– Gạo tẻ, đậu ván trắng (bạch biển đậu), củ sen. Gạo tẻ và đậu ván đãi sạch, đem ninh với củ sen thành cháo. Dùng ăn lúc đói bụng.

– Quất bì, kê nội kim (màng trong mề gà). Hai thứ sấy khô, tán mịn, đựng trong lọ kín dùng dần, ngày uống 2 lần, mỗi lần 5g với nước ấm.

  1. Bài thuốc bổ tỳ, ích thận, trừ thấp, chỉ tả

Áp dụng cho triệu chứng: Tiêu chảy kéo dài lâu ngày, người gầy yếu, mệt mỏi, sợ lạnh, chân tay lạnh, sắc mặt trắng nhợt hoặc vàng nhợt, ăn kém, lạnh bụng, thích chườm nóng, bụng đau âm ỉ, sáng sớm tỉnh giấc là phải đi ngoài ngay (ngũ canh tả), sau khi đi thì bụng đỡ đau, tai ù hoặc thính lực giảm, lưng đau gối mỏi, lưỡi bệu, rêu lưỡi trắng mỏng.

Các vị thuốc nam:

– Khiếm thực (hoặc củ cây súng), hoài sơn, hạt sen, sa nhân, gừng khô. Nấu với 600ml, sắc còn 200ml, chia uống trước bữa ăn ngày 2 lần.

– Khoai mài (hoài sơn), thịt dê, gạo tẻ. Khoai mài xắt nhỏ, thịt dê xắt miếng, hai thứ đem ninh với gạo thành cháo, nêm gia vị, chia ăn 2 lần trong ngày, vào lúc đói bụng.

– Bồ dục heo (hoặc dê), phá cố chỉ, nhục đậu khấu, hạt tiêu, đại hồi. Các vị thuốc rửa sạch, cho vào túi vải. Bồ dục làm sạch, xắt miếng vừa ăn, hầm với các vị thuốc vớt túi thuốc ra, nêm gia vị vừa ăn, dùng ăn nóng vào lúc đói bụng.

Ưu - nhược điểm của các bài thuốc nam chữa bệnh đại tràng

- Ưu điểm của các bài thuốc nam chữa bệnh đại tràng

Viêm đại tràng là tình trạng các vùng niêm mạc ruột già bị tổn thương, dẫn đến viêm loét với các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, chướng bụng đầy hơi tái đi tái lại nhiều lần. Để điều trị căn bệnh này, rất nhiều người đã lựa chọn các bài thuốc nam để cải thiện bệnh. Phương pháp này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội:

  • Các vị thuốc nam đều xuất phát từ thiên nhiên, nên rất an toàn và lành tính. Vì vậy, người bệnh có thể áp dụng trong thời gian dài mà không lo tác dụng phụ. Trong khi đó, dùng thuốc tân dược nhiều có thể dẫn đến hiện tượng nhờn thuốc, thậm chí gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh.
  •  Chi phí điều trị bằng thuốc nam thường rất rẻ, thích hợp cho cả những đối tượng không dư dả về tài chính.
  •  Cách dùng bài thuốc đơn giản, ai cũng có thể làm được và dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

- Nhược điểm của các bài thuốc nam

  • Hiệu quả của các bài thuốc khác nhau tùy vào tình trạng, mức độ hấp thụ của cơ địa từng người. Với người này hiệu quả có thể tốt, nhưng với người khác sẽ không hiệu quả bằng.
  • Việc chế biến đun sắc cầu kỳ không thuận tiện cho những người bận rộn.
  • Hiệu quả của bài thuốc chỉ áp áp dụng với tình trạng bệnh nhẹ, còn bệnh đã tiến triển viêm đại tràng mãn tính cần có phác đồ điều trị từ bác sĩ.
  • Bài thuốc chỉ giúp cải thiện triệu chứng đại tràng. Tuy an toàn, nhưng không triệt để căn nguyên gây bệnh. Vì thế không mang lại hiệu quả điều trị dứt điểm.

Theo các chuyên gia, mặc dù y học cổ truyền chữa bệnh hiệu quả. Tuy nhiên các nguyên liệu cần đạt chuẩn cũng như liều lượng cần phải đảm bảo đúng liều lượng phù hợp. Như vậy, bệnh mới đảm bảo trị hiệu quả bệnh đại tràng. Do đó, thay vì hàng ngày phải đun sắc cầu kỳ. Cũng như đảm bảo nguồn dược liệu sạch và khả năng trị tận gốc căn nguyên gây bệnh. Lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên đã được kiểm chứng như Đại Tràng Trần Quý là lựa chọn tối ưu cho người bệnh.

Đại Tràng Trần Quý - Giải pháp chuyên biệt cho bệnh viêm đại tràng

Đại Tràng Trần Quý là sản phẩm thảo dược được bào chế theo công nghệ hiện đại dưới dạng viên nang, hoàn toàn không có tác dụng phụ đối với cơ thể người bệnh.

Nhờ các thảo dược như Mộc hương, Chỉ thực, Cam thảo, Khương hoàng, Khổ sâm Đại Tràng Trần Quý được chứng minh hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm nhanh các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi, đau bụng, đi ngoài phân sống, phân nát, phân nhầy, táo bón...Ngoài ra, còn hỗ trợ phục hồi niêm mạc đại tràng, qua đó ngăn ngừa triệu chứng tái phát hiệu quả. 

Để được tư vấn về bệnh cũng như đặt mua sản phẩm Đại Tràng Trần Quý có thể gọi đến số điện thoại tư vấn miễn cước  1800 6294 để được các chuyên gia tư vấn kỹ hơn.

Link tham khảo: http://alobacsi.com/dai-trang-tran-quy-bai-thuoc-vang-chua-benh-dai-trang-n405595.html

Bình luận

HẾT HẠN

0936 258 853
Mã số : 15946948
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/05/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn