Đào Tiên - Bật Mí Công Dụng Với Sức Khỏe Và Vẻ Đẹp

Liên hệ

413 Lê Văn Sỹ, P.2, Q.tân Bình, Tphcm

Nguồn: https://360fruit.vn/dao-tien-bat-mi-cong-dung-voi-suc-khoe-va-ve-dep.html

Đào tiên là một trong những loại trái cây phổ biến và được trồng rộng rãi trên khắp thế giới. Đào tiên có thể giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe tim mạch và tốt cho làn da. Hãy cùng 360Fruit tìm hiểu kỹ hơn về loại quả này thông qua bài viết dưới đây nhé.


Nguồn gốc, đặc điểm quả đào tiên

Quả đào tiên, hay còn gọi là đào Tàu (Prunus persica var. platycarpa), là một loại cây quả thuộc họ Hồng (Rosaceae) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Được cho là đã được trồng từ thời kỳ Tống (960-1279) và phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ đế chế Tàu (1644-1912). Sau đó, cây quả đào tiên đã được lan truyền ra khắp các nước châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

Trái đào tiên có hình dáng tròn, nhưng hơi nhỏ hơn so với đào thông thường. Thường có đường kính từ 4-7 cm và nặng khoảng 50-100 gram. Da quả thường có màu vàng pha cam với vệt đỏ hay vệt trắng. Thịt quả bên trong có màu vàng tươi, mịn và ngọt.

đặc điểm của đào tiên

Đào tiên  (Rosaceae) có nguồn gốc từ Trung Quốc

Quả đào tiên thường mọc thành cụm từ một cành chính và cành phụ. Trên cành chính thường có từ 3-5 quả, trong khi cành phụ có thể có từ 1-2 quả.Thời gian từ khi cây ra hoa đến khi quả chín trưởng thành thường mất khoảng 60-70 ngày.

Đào tiên chứa nhiều vitamin C, vitamin A, kali và chất xơ. Có thể được ăn tươi, làm mứt, chế biến thành nước ép, sinh tố,... Ngoài ra, trái đào tiên cũng có giá trị trong y học truyền thống, được cho là có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và bảo vệ sức khỏe.

=>> Xem thêm: Táo đỏ Mỹ – Loại trái cây giàu dinh dưỡng và ngon miệng

Có mấy loại đào tiên ở Việt Nam

Đào Vân Nam, hay còn được gọi là đào Tứ quý, là một loại cây quả có nguồn gốc từ Trung Quốc và được trồng rộng rãi ở nhiều vùng miền của Việt Nam. Quả của đào Vân Nam có hình dáng tròn nhưng bề mặt không hoàn toàn mịn, có màu vàng cam và vị chua thanh.

đào vân nam

Quả của đào Vân Nam có hình dáng tròn, có màu vàng cam và vị chua thanh

Đào Tuyết là một giống đặc biệt của đào, được trồng chủ yếu tại vùng cao nguyên miền Bắc Việt Nam như Sa Pa, Đà Lạt. Quả đào Tuyết có hình dáng tròn, màu sắc trắng tinh khiết và vị ngọt thanh. Trái đào Tuyết thường được thu hoạch vào tháng 12 và tháng 1, trong mùa đông lạnh giá.

đào tuyết

Trái đào Tuyết thường được thu hoạch vào tháng 12 và tháng 1

Đào Mộc Châu là một giống đào đặc biệt, còn được gọi là đào mậnQuả đào Mộc Châu có hình dáng tròn, màu sắc đỏ tươi và vị ngọt, chua thanh. Đào Mộc Châu thường được thu hoạch vào mùa xuân, trong khoảng tháng 2 và tháng 3.

đào mộc châu

Quả đào Mộc Châu có hình dáng tròn, màu sắc đỏ tươi và vị ngọt, chua thanh

=>> Xem thêm: Nho xanh không hạt Mỹ - Lợi ích sức khỏe trên cả tuyệt vời

Công dụng của quả đào tiên đối với sức khỏe

Quả đào tiên không chỉ là một loại trái cây ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là một số công dụng của quả đào tiên đối với sức khỏe:

- Trái đào là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, chất chống oxy hóa quan trọng giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các tác động của vi khuẩn và virus.

- Các chất chống oxy hóa có trong quả đào tiên như vitamin C, beta-carotene và các polyphenol giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Chúng giúp giảm nguy cơ bị nhiễm trùng, bệnh viêm và bệnh lý khác bằng cách bảo vệ và tăng cường chức năng của hệ thống miễn dịch.

công dụng đào tiên

Quả đào tiên không chỉ là một loại trái cây ngon miệng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

-  Quả đào có chứa chất xơ, giúp tăng cường chức năng tiêu hóa và duy trì hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, chất xơ và kali trong quả đào tiên cũng có khả năng giảm huyết áp, giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Đào tiên có nhiều nước, chất xơ và chứa ít calo, giúp tạo cảm giác no lâu hơn và hỗ trợ quản lý cân nặng.

=>> Xem thêm: Kiwi xanh - Nguồn dinh dưỡng đầy tiềm năng cho sức khỏe của bạn

Các món ăn ngon từ đào tiên

Quả đào tiên không chỉ ngon miệng mà còn là nguồn cảm hứng để tạo ra những món ăn độc đáo và hấp dẫn. Dưới đây là một số món ăn ngon được làm từ quả đào tiên:

Sinh tố đào là một cách tuyệt vời để thưởng thức hương vị tươi mát và giàu dinh dưỡng của quả đào tiên.

Mứt đào tiên là một món ăn truyền thống thường được làm trong mùa đào. Quả đào được tẩm trong đường và nấu chín cho đến khi trở nên mềm mịn và ngọt ngào.

sinh tố đào

Quả đào tiên không chỉ ngon miệng mà còn là nguồn cảm hứng để tạo ra những món ăn độc đáo 

- Salat đào tiên là một món ăn ngon và bổ dưỡng, kết hợp giữa hương vị ngọt ngào của quả đào tiên và độ tươi mát của các loại rau xanh.

- Nước ép đào tiên là một thức uống rất thích hợp trong mùa hè. Chỉ cần ép quả đào tiên và thêm chút đường và đá, bạn sẽ có một ly nước ép thơm ngon và tươi mát.

=>> Xem thêm: Dâu tây - Thần dược tự nhiên cho sức khỏe và vẻ đẹp

Địa chỉ mua đào tiên ngon, ngọt nước

Đào tiên có rất nhiều size, loại 3-4 quả/kg, loại 2 quả/kg, loại vip 1 quả/kg. Theo đó, giá bán thường dao động từ 18.000-25.000 đồng/kg tùy loại.

Có nhiều địa điểm mua đào tiên, bao gồm các chợ, siêu thị, cửa hàng trái cây và các trang web thương mại điện tử. Nếu bạn muốn mua đào tiên với giá rẻ và chất lượng tốt nhất, hãy tìm đến các chợ, cửa hàng trái cây địa phương, nơi bạn có thể mua đào trực tiếp từ người bán và kiểm tra chất lượng trước khi mua. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và đảm bảo chất lượng của loại đào mà mình mua.

địa chỉ mua đào tiên

Giá bán của đào tiên thường dao động từ 18.000-25.000 đồng/kg tùy loại.

Thông tin liên hệ:

- Website: https://360fruit.vn/

- Liên hệ qua tổng đài đặt hoa: 0936 65 27 27 - 0977 301 303

Bình luận

HẾT HẠN

0936 652 727
Mã số : 17153228
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/06/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn