Có Nên Sử Dụng Xe Đẩy Thức Ăn Khách Sạn Không?

9.999

Hanoi

Xe đẩy thức ăn là một vật dụng rất quen thuộc trong nhà hàng, thế nhưng nhiều nơi không biết đến giá trị của nó mà vẫn phục vụ với quy trình truyền thống. Vậy cùng tìm về xe đẩy thức ăn khách sạn để biết có nên sử dụng nó hay không nhé!

Xe đẩy thức ăn khách sạn là gì?

Khác với xe đẩy, xe đẩy thức ăn khách sạn được thiết kế nhiều tầng. Thông thường là 2 tầng, 3 tầng hoặc nhiều hơn tùy theo nhu cầu sử dụng của mỗi người. Thiết bị này dùng để di chuyển các món ăn từ khu vực chế biến đến bàn ăn. Một chiếc xe đẩy nhỏ gọn nhưng vô cùng thông minh có thể đảm nhận công việc từ 3 đến 4 người.

Xe đẩy phục vụ thức ăn là một sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong việc phục vụ bàn tại các nhà hàng, khách sạn lớn. Với xe đẩy được thiết kế đặc biệt dành riêng cho việc vận chuyển đồ ăn, thức uống. Xe đẩy khách sạn nhà hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cả về nhân lực và hiệu quả phục vụ.

Lợi ích của việc sử dụng xe đẩy thức ăn khách sạn

So với việc sử dụng nhiều nhân viên phục vụ bàn thì xe đẩy thức ăn khách sạn mang lại nhiều lợi ích nhờ những ưu điểm vượt trội sau đây:

 

Giữ an toàn khi vận chuyển thực phẩm

Trong quá trình vận chuyển đồ ăn lên bàn hoặc lên phòng cho khách. Nhân viên phục vụ chắc chắn không tránh khỏi nhiều chướng ngại vật như người qua lại, khúc cua, góc khuất,… Do đó, việc mang quá nhiều khay có thể gây nguy hiểm cho nhân viên và những người xung quanh. Chưa kể, thực phẩm còn có thể bị xô lệch, mất thẩm mỹ. Thậm chí thay đổi kết cấu, khiến món ăn không đạt yêu cầu, thay đổi mùi vị.

Xe đẩy phục vụ thức ăn nhà hàng sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề trên. Với thiết kế 2 hoặc 3 tầng, xe đẩy nhà hàng khách sạn sẽ giúp bạn đưa đồ ăn cho khách dễ dàng và an toàn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng phương tiện này khi lau bàn, giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức. Nhờ có 4 bánh xe bên dưới giữ thăng bằng khi vận chuyển nên giảm thiểu rủi ro rơi, vỡ do thức ăn nóng hoặc va chạm với người khác.

Tạo sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

Với vẻ ngoài sáng bóng và chắc chắn. Phục vụ bằng xe đẩy sẽ mang lại cảm giác chuyên nghiệp, sang trọng hơn cho buổi tiệc nói riêng và cho tổng thể dịch vụ của nhà hàng khách sạn nói chung. Thực khách khi nhìn thấy những món ăn nóng hổi, ​​đẹp mắt được bày biện cẩn thận trên những chiếc xe đẩy sạch sẽ, an toàn. Chắc chắn sẽ cảm thấy yên tâm và ngon miệng hơn khi dùng bữa.

Với đặc tính khó bám bẩn và dễ lau chùi. Sản phẩm này còn giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm cho bát đĩa trong quá trình phục vụ. Thêm một điều nữa là việc sử dụng xe đẩy để giao đồ ăn sẽ giải quyết được tình trạng nhân viên thiếu kinh nghiệm vô tình tiếp xúc tay với đồ ăn, gây mất thiện cảm với khách hàng.

Tăng năng suất dịch vụ

Phục vụ với một xe đẩy thức ăn khách sạn đã được chứng minh là tăng đáng kể. Nếu phục vụ theo cách thông thường, một nhân viên phục vụ chỉ được phục vụ tối đa 1 bàn mỗi lần. Thì với sự hỗ trợ của xe đẩy thức ăn, có thể lên đến 2-3 bàn một lúc. Xe đẩy với nhiều kích thước và số tầng khác nhau với khay đựng thức ăn lớn, có vách xung quanh. Điều này đảm bảo thức ăn được vận chuyển nhanh chóng, cẩn thận, tránh rung lắc, rơi rớt trên đường. Ngay cả với những món ăn cồng kềnh nhất. Nhờ đó, năng suất dịch vụ được tăng lên đáng kể.

Tiết kiệm lao động

Với các khách sạn, nhà hàng, vấn đề nhân công luôn tốn rất nhiều chi phí. Tuy nhiên, bạn có thể cắt giảm một phần đáng kể chi phí vận hành bằng cách sử dụng xe đẩy. Ví dụ như trước đây, bạn cần ít nhất 1-2 người để phục vụ một bàn khách khoảng 6 người. Thì với xe đẩy này, bạn chỉ cần 1 người phục vụ là có thể phục vụ cùng lúc 3 bàn. Hơn nữa, chi phí mua và bảo trì 1 xe đẩy mỗi tháng chắc chắn sẽ ít hơn chi phí thuê và đào tạo một nhân viên.

Những lưu ý khi sử dụng và bảo quản xe đẩy phục vụ

Cũng như mọi vật dụng khác, việc sử dụng và bảo trì xe đẩy thức ăn nhà hàng tuy đơn giản. Nhưng cần đúng cách để đảm bảo tuổi thọ và hiệu quả tốt nhất. Xe đẩy thường được làm bằng inox hoặc nhựa chịu lực. Nếu bạn sử dụng không cẩn thận, không chú ý bảo dưỡng và vệ sinh. Thì sản phẩm sẽ xuống cấp rất nhanh, rỉ sét gây mất vệ sinh và có thể gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Vậy cụ thể chúng ta cần lưu ý những gì khi sử dụng và bảo quản xe đẩy thức ăn nhà hàng? Dưới đây là một vài lời khuyên mà bạn nên ghi nhớ.

Trong quá trình sử dụng

Không nên chở quá nặng. Vì như vậy có nguy cơ làm gãy các kệ của xe, gây đổ sập.

Không nên chất quá nhiều đồ lên xe hoặc để thức ăn quá cao trên xe. Vì dù có đủ sức nặng mà xe chịu được thì bạn vẫn có thể rơi hoặc vỡ gây nguy hiểm cho chính bạn hoặc những thực khách xung quanh.

Cho dù có đồ vật trên xe đẩy thức ăn khách sạn hay không? Việc di chuyển quá nhanh có thể mang lại tác hại tiềm tàng. Chẳng may khi chúng ta va phải vật gì đó trên đường đi, xe đẩy sẽ có lực phản ngược. Thậm chí là va vào người khi chúng ta ngã xuống.

 

Trong quá trình lưu trữ

Để bảo quản hiệu quả thiết bị xe đẩy thức ăn nhà hàng được bền đẹp, sử dụng được lâu. Người dùng cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Đặt xe đẩy phục vụ thức ăn ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Bạn có thể dùng khăn để che xe đẩy inox khi không sử dụng để tránh động vật, côn trùng, bụi bẩn,…

Thường xuyên kiểm tra bánh xe xem có hư hỏng gì không để điều chỉnh kịp thời. Bảo dưỡng và tra dầu thường xuyên để tránh bị kẹt khi di chuyển.

Tránh để xe ở những nơi nhiều dầu mỡ, ẩm ướt gây ô nhiễm cho xe. Không để xe đẩy tiếp xúc lâu với muối hoặc nước biển. Vì clo trong muối sẽ tấn công và phá hủy lớp bảo vệ của xe đẩy. Bạn cũng không nên bảo quản xe đẩy khách sạn trong môi trường yếm khí hoặc kém thoáng khí. Vì điều này sẽ khiến lớp bảo vệ trên bề mặt xe đẩy bị bào mòn nhanh chóng.

Hạn chế tác động của lực lớn sẽ gây hư hỏng.

Mỗi khi sử dụng xe đẩy thức ăn, bạn nên dùng dung dịch hoặc kem tẩy rửa và khăn khô để lau bề mặt thiết bị. Làm như vậy loại bỏ vi khuẩn có hại giúp bề mặt sản phẩm luôn sáng bóng và bền đẹp.

=> Xem thêm sản phẩm cây treo quần áo bằng inox

 

Với những lợi ích mà xe đẩy thức ăn khách sạn mang lại. Đây chắc chắn là sản phẩm không thể thiếu trong hoạt động của các nhà hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi công ty Hành Tinh Xanh chuyên cung cấp thiết bị nhà hàng uy tín để được tư vấn mua hàng.

Địa chỉ liên hệ:

Địa chỉ VP-Kho: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM

Hotline: 0981.228.766 - 0912.026.829



Bình luận

HẾT HẠN

0912 026 829
Mã số : 16221505
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 25/02/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn