Bao Bì Giấy Thực Phẩm

Liên hệ

45A Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, Tp Hcm

Ngành sản xuất bao bì giấy đang ngày càng phát triển do sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Ưu điểm vượt trội của bao bì giấy đó chính là thân thiện với môi trường so với bao bì nhựa hay nilon. Hãy cùng Globalpack tìm hiểu một số thông tin hữu ích về ngành sản xuất bao bì giấy thực phẩm trong bài viết dưới đây.

1. Bao bì giấy thực phẩm là gì?

Bao bì giấy thực phẩm là sản phẩm bao bì được làm bằng chất liệu giấy khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Loại bao bì này dùng để đóng gói, bảo quản và vận chuyển hàng hóa, giúp lưu trữ và bảo vệ sản phẩm bên trong bởi những va đập khi vận chuyển. Hiện nay, ngành bao bì giấy ngày càng được quan tâm và đầu tư, phát triển với những mẫu thiết kế đẹp mắt, mới lạ và có thêm nhiều chức năng hữu dụng hơn.

 

2. Ưu điểm vượt trội của bao bì giấy thực phẩm

Chưa bao giờ có 1 dòng sản phẩm nào được ưa chuộng và sử dụng nhiều như bao bì giấy thực phẩm hiện nay. Không phải ngẫu nhiên mà chúng lại được tin dùng và sử dụng nhiều đến thế, đó là bởi những chiếc bao bì giấy sở hữu ưu điểm vượt trội mà không có bất kỳ loại bao bì nào có thể thay thế được như:

2.1. Tuyệt đối an toàn cho người sử dụng

Khác hoàn toàn với những bao nilon đựng thực phẩm với hàng tá các chất động hại, hễ gặp điều kiện thuận lợi là có thể trở thành mầm bệnh bất cứ lúc nào. Những chiếc bao bì giấy dùng luôn đảm bảo tuyệt đối về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Dù bạn có dùng chúng để đựng những đồ ăn nóng, nhiều dầu mỡ hay bất cứ thứ gì thì cũng hoàn toàn yên tâm.

2.2. Giúp bảo quản thực phẩm tốt nhất có thể

Khi sử dụng túi giấy để đựng các loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên,,..sẽ giúp cho dầu mỡ được thấm hút 1 cách tốt nhất. Ngoài ra chúng còn có khả năng bảo quản được các chất dinh dưỡng có trong đồ ăn dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

2.3. Giúp bảo vệ môi trường

Những sản phẩm túi giấy đều là những nguyên liệu hết sức thân thiện với môi trường, dễ dàng phân hủy ở điều kiện tự nhiên trong thời gian rất ngắn. Điều này giúp cho môi trường sống của chúng ta sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

2.4. Giúp xây dựng thương hiệu trong lòng khách hàng

Những chiếc bao bì giấy sẽ là 1 trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả đối với hầu hết các doanh nghiệp. Đây là những sản phẩm rất dễ dàng in ấn, thiết kế, tạo kiểu nên trông chúng sẽ bắt mắt hơn rất nhiều so với việc sử dụng những bao bì thông thường khác. Từ đó mà thương hiệu của bạn cũng sẽ có dịp theo chân khách hàng đi xa.

2.5. Giúp tiết kiệm chi phí

Một thực tế cho thấy rằng, bao bì thực phẩm bằng giấy có mức giá khá hợp lý. Không những thế, sản phẩm còn giúp cho các doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí vào việc quảng bá thương hiệu bằng những hình thức đắt tiền mà hiệu quả lại không được như mong đợi.

3. Nguyên liệu dùng để sản xuất bao bì giấy thực phẩm là gì?

Nguyên liệu sản xuất bao bì giấy là giấy cuộn. Muốn thành giấy bán thành phẩm, giấy cuộn sẽ được cho vào máy dợn sóng và ép thành giấy tấm. Giấy này thường thường có mềm mịn cao, độ bền tốt và có khả năng thấm dầu, giữ cho sản phẩm bên trong luôn đảm bảo chất lượng tuyệt vời nhất.

Bằng công nghệ in hiện đại kết hợp với máy móc tiên tiến, giấy sẽ được in ấn logo thương hiệu và những thông tin cần thiết của sản phẩm bên trong một cách dễ dàng, sắc nét.

4. Quy trình sản xuất bao bì giấy thực phẩm tại Globalpack

Hiện nay, các công ty in bao bì giấy uy tín trên thị trường như Globalpack đều tuân thủ theo quy trình sản xuất bao bì giấy chặt chẽ, đảm bảo tuyệt đối về yếu tố chất lượng và kỹ thuật trong mọi công đoạn cũng như yêu cầu của khách hàng đề ra. Cụ thể:

4.1. Bước 1: Công ty bao bì Globalpack sẽ trao đổi ý tưởng với khách hàng

Bên cạnh những mẫu bao bì thông dụng được bày bán sẵn trên thị trường, thì phần lớn khách hàng ưa chuộng những thiết kế độc đáo, chuyên dụng cho sản phẩm mình. Đối với những mẫu bao bì hoàn toàn mới, công ty sản xuất bao bì sẽ làm việc với khách hàng để:

Hiểu được ý tưởng của khách hàng về loại bao bì cần sản xuất? Hộp giấy, túi giấy, tem nhãn hay sản phẩm quảng cáo POSM, hanger…

Mục đích mà khách hàng mong muốn khi sử dụng loại bao bì này là gì? Túi giấy đựng quà tặng cao cấp hay chiếc hộp carton vận chuyển hàng, tem nhãn cho sản phẩm xuất khẩu hay cần POSM để giới thiệu sản phẩm mới…

Số lượng, thời gian khách hàng cần sản phẩm?

Khi đã hiểu được nhu cầu và mục đích, nhà sản xuất sẽ có cơ sở để tư vấn chất liệu, kích thước, nội dung, hình ảnh thể hiện, số màu in cũng như kỹ thuật sản xuất tối ưu nhất.

Nếu khách hàng đã có mẫu thiết kế thì việc trao đổi, tư vấn vẫn là điều cần thiết để thống nhất ý tưởng, tạo ra những sản phẩm bao bì tốt nhất.

4.2. Bước 2: Công ty bao bì Globalpack sẽ thiết kế bản vẽ hình ảnh sản phẩm

Trong bước này, Globalpack sẽ phát họa hình ảnh ý tưởng và nhu cầu của khách hàng trên phần mềm thiết kế phù hợp. Bao gồm hình dạng, cấu trúc, thông tin và hình ảnh của bao bì. Thiết kế cấu trúc không chỉ thể hiện hình dạng mà còn tính toán khả năng chứa đựng, độ chịu lực khi xếp chồng lên nhau, thậm chí đo lường tính khả thi khi treo hoặc trưng bày sản phẩm trên kệ hàng.

4.3. Bước 3: In và làm thử mẫu bao bì

Sau khi đã có thiết kế cấu trúc và hình ảnh, Globalpack sẽ làm một mẫu thật theo thiết kế để kiểm tra lại hình dáng, thông tin trên sản phẩm, màu sắc, sức chứa, chịu lực của sản phẩm để điều chỉnh nếu cần. Mục đích của bước này để kiểm tra tính khả thi của bao bì, khách hàng duyệt mẫu, duyệt màu trước khi sản xuất hàng loạt.

4.4. Bước 4: Dàn khuôn và chế các bản in bao bì

Một trong những bước quan trọng trong quá trình sản xuất bao bì là dàn khuôn. Dàn khuôn là quá trình sắp xếp bản in trên khổ giấy định in, đặt thang màu, tram màu, cấn bế an toàn để cho công đoạn gia công sau in được dễ dàng. Đặt tram màu CMYK, thang màu in ở 4 góc và 2 cạnh trên và dưới bài in để khi in thợ in nhận biết kẽm màu C, M, Y, K và dễ dàng căn chỉnh màu.

Tiếp theo, sắp xếp các bản in trên khuôn sao cho tối ưu nhất, trong công đoạn này, người thiết kế sẽ tính toán và đo lường để có sản phẩm chất lượng nhưng vẫn đảm bảo tính kinh tế.

4.5. Bước 5: Tiến hành in ấn sản phẩm

Globalpack sẽ dùng máy in offset để in các hình ảnh của bao bì lên giấy. Có thể máy in offset 4 - 5 -6 màu tùy theo bản thiết kế. In offset làm cho các hình ảnh dính mực in được ép lên các tấm cao su (còn gọi là các tấm offset) rồi mới ép từ miếng cao su này lên bề mặt giấy. Khi sử dụng với in thạch bản, kỹ thuật này tránh được việc làm nước dính lên giấy theo mực in. In offset có nhiều ưu điểm vượt trội nên được nhiều khách hàng lựa chọn.

4.6. Bước 6: Gia công sau in các sản phẩm bao bì giấy thực phẩm

Sau khi in xong, tùy theo yêu cầu của từng sản phẩm, Globalpack sẽ tiến hành các bước gia công sau in như:

  • Cấn, bế: Là quá trình dùng máy bế để cắt và tạo rãnh tờ in theo hình dạng thiết kế
  • Dập chìm, dập nổi: Kỹ thuật để nhấn mạnh một chi tiết trên bao bì như logo, biểu tượng, phần chữ… nổi lên hoặc chìm xuống trên mặt phẳng của ấn phẩm
  • Cán màng bóng, màng mờ: Là phủ lên bề mặt ấn phẩm một lớp màng Polyme. Cán màng bóng đem lại sự tươi sáng, cán màng mờ tạo sự tinh tế, sang trọng
  • Ép kim: Mục đích của kỹ thuật này tương tự dập chìm, dập nổi, là nhấn mạnh một phần chi tiết trên bề mặt sản phẩm bằng nhũ vàng, nhũ bạc hay màu sắc khác

Ngoài ra còn có những kỹ thuật khác như dán cửa sổ, phủ UV/Vanish, gấp, dán, bồi hoặc gài các chi tiết liên kết tạo thành bao bì hoàn chỉnh.

4.7. Bước 7: Kiểm tra chất lượng bao bì và giao hàng

Sau khi sản xuất, Globalpack sẽ tiến hành loại bỏ các sản phẩm bao bì chưa đạt chất lượng như nhăn giấy, dập sóng, trầy xước bề mặt in ấn, rách giấy, bung keo... Việc kiểm tra dựa trên những quy chuẩn chất lượng nhất định. Bước này đảm bảo các sản phẩm bao bì khi giao đến khách hàng, có thể đạt độ chính xác cao nhất.

Thời gian giao hàng tùy vào số lượng và yêu cầu của khách hàng

5. Tại sao nên sử dụng bao bì giấy?

5.1. Bao bì giấy có thể tái sử dụng

Điểm cộng của bao bì giấy là có thể tái sử dụng lại bằng nhiều hình thức khác nhau. Đơn giản nhất, bạn có thể tái sử dụng chúng thành những vật dụng cần thiết cho gia đình mình ví dụ như sử dụng để đựng đồ, làm kệ sách, sản phẩm trang trí mỹ nghệ thủ công…

Ngoài ra, các bao bì sản phẩm này còn được đưa về nhà máy để tái sử dụng. Từ những thùng carton cũ, nhờ máy móc xử lý chuyên dụng để tạo nên những loại bao bì tái chế mới. Đây là vòng tuần hoàn tái sử dụng của bao bì giấy, bởi vậy nên chúng rất thân thiện với môi trường.

5.2. Tiết kiệm chi phí sản xuất

Bao bì giấy được sản xuất từ nguyên liệu bằng giấy nên giá thành tương đối rẻ và có thể tái chế sản phẩm. Giá rẻ nhưng chất lượng vẫn đảm bảo, là hai yếu tố quyết định sự lựa chọn của khách hàng đối với các kiểu thiết kế bao bì này. Chính vì thế, trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay hầu hết những nhà sản xuất đều tìm phương pháp giúp giảm chi phí nguyên vật liệu, chi phí sản xuất,… nhằm cung cấp giá thành rẻ, chất lượng và doanh thu cao.

5.3. Dễ dàng in ấn và thiết kế

Để nâng cao tính thẩm mỹ cho các mẫu thiết kế bao bì giấy, nhà sản xuất thường kết hợp nhiều phương pháp in ấn và kỹ thuật khác nhau như in offset, flexo, kỹ thuật số hoặc cấn bế, phủ màng UV, cán màng mờ hoặc màng trong, dập chìm, dập nổi, ép nhũ kim…

Trong sự phát triển của ngành in, in ấn bao bì giấy cũng theo xu thế chung để tạo ra những thiết kế bao bì chất lượng, gây ấn tượng mạnh nhất đối với người nhìn, từ đó dễ dàng đánh vào hành vi mua hàng chung của con người. Do loại bao bì này được làm từ chất liệu giấy nên bề mặt rất dễ ăn mực in, làm nổi bật lên họa tiết và thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng.

5.4. Ứng dụng trên nhiều lĩnh vực

Bao bì giấy hỗ trợ nhiều kiểu lắp ráp (đóng ghim, dán, gài). Bên cạnh đó, loại bao bì này được làm từ giấy nên tương đối nhỏ gọn, dễ dàng xếp lại lưu trữ dạng phẳng.

Hơn nữa, bao bì carton có thể được cán màng chống thấm, giúp bảo vệ tốt thực phẩm. Hộp carton đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và kích thước, thích hợp ứng dụng trên nhiều loại sản phẩm như làm bao bì đồ điện tử, bao bì đồ gia dụng, bao bì hàng tiêu dùng…

5.5. Làm đẹp hình ảnh thương hiệu

Bao bì giấy là loại bao bì được sản xuất rộng rãi nhất, không gây hại cho môi trường, với công nghệ in ấn nhãn hiệu hiện đại và sự sáng tạo trong thiết kế mẫu mã đã góp phần tăng tính phong phú, đa dạng về mẫu mã giúp cho loại bao bì này ứng dụng rộng rãi hơn trong việc đóng gói sản phẩm.

Bao bì carton có thể tái chế nên rất thân thiện với môi trường. Do đó, bao bì carton là lựa chọn tối ưu của nhiều doanh nghiệp, vừa để tiết kiệm chi phí sản xuất, mang đến những sản phẩm có mẫu mã đặc sắc, bắt mắt và độc đáo nhờ thiết kế bao bì carton linh hoạt, vừa góp phần xây dựng hình ảnh tốt cho doanh nghiệp vì sự thân thiện với môi trường.

==>>>XEM THÊM: CƠ SỞ SẢN XUẤT BAO BÌ NHỰA

6. Phân loại bao bì giấy thực phẩm

6.1. Bao bì giấy cao cấp

Loại bao bì giấy cao cấp là sản phẩm được sử dụng chủ yếu trong ngành sữa, thực phẩm, đồ trang sức… Đây là những mặt hàng có giá trị cao nên đòi hỏi tiêu chuẩn cao hơn so với các loại bao bì của ngành hàng khác.

Ví dụ: Bao bì của ngành sữa, phải có cấu tạo nhiều lớp nhằm đảm bảo tốt việc bảo quản sản phẩm theo đúng yêu cầu nhà sản xuất sữa, vả bảo quản tốt hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Hơn nữa chúng phải được tiệt trùng trước khi đóng gói sản phẩm.

6.2. Bao bì giấy dạng thùng carton

Thùng carton có lẽ là loại bao bì giấy thông dụng nhất, được sử dụng rộng rãi trong sản xuất, kinh doanh cũng như đời sống. Chúng được sử dụng trong hầu khắp các ngành như: Điện tử, giày da, gia dụng, thực phẩm đóng hộp, may mặc, vật liệu xây dựng… Còn trong đời sống, thùng carton sử dụng trong việc chuyển văn phòng, chuyển nhà, sáng tạo đồ handmade, và các vật dụng trong gia đình….

 

6.3. Bao bì giấy dạng hộp carton

Khi mà kinh doanh online trở thành 1 xu hướng thì hộp carton cũng được quan tâm nhiều hơn. Với ưu điểm nhỏ gọn, tiện dụng, phù hợp với vận chuyển của ngành chuyển phát. Hộp carton là phân khúc nhỏ nhưng lại phong phú về chủng loại mẫu mã, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu đa dạng của người tiêu dùng.

Với quy trình sản xuất phức tạp từ các công đoạn in ấn, bồi giấy, bế hộp, tạo hộp vừa là thử thách vừa là cơ hội của đơn vị sản xuất bao bì giấy hiện nay.

6.4. Bao bì giấy Kraft

Bao bì giấy kraft hay còn gọi là bao bì xi măng. Được sản xuất từ nguyên liệu bột giấy hóa học của gỗ mềm, giấy tái chế. Giấy được xử lý qua quá trình kraft nên được gọi là bao bì giấy kraft. So với các loại bao bì khác thì bao bì giấy kraft rất thân thiện với môi trường, dễ phân hủy, dễ tái chế và giá thành rẻ.

Bao bì giấy Kraft thường có 2 màu cơ bản: Màu nâu và màu trắng. Hiện nay, trong công nghiệp người ta không chỉ dùng để làm bao đựng xi măng, mà còn sản xuất bao bì giấy thực phẩm, mỹ phẩm, công nghiệp…

6.5. Bao bì giấy kraft ghép nhựa PP (bao bì KP )

Bao bì giấy kraft ghép nhựa PP hay gọi tắt là bao bì KP, có cấu tạo gần tương tự như dòng bao bì giấy Kraft. Điểm khác biệt của loại bao bì này là được bổ sung thêm lớp nhựa PP bên ngoài giúp sản phẩm bền, chắc chắn, thẩm mỹ hơn.

Với nhiều ưu điểm, bao bì giấy kraft ghép nhựa PP đang là sản phẩm phù hợp với kỹ thuật in offset, in kỹ thuật số. Và là sản phẩm của thời đại công nghệ. Bao bì giấy KP được sử dụng phổ biến trong những ngành công nghiệp như : hóa chất, xây dựng, ngành nhựa và phụ gia ngành nhựa. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng rộng rãi trong các ngành như : nông nghiệp, chăn nuôi, thủy sản…

6.6. Bao bì giấy (kraft, ford, coucher) in offset ghép nhựa PP

Đây là một dòng sản phẩm mới, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì đóng gói. Nếu xét về cấu tạo thì nó là sự kết hợp giữa bao bì giấy và bao bì nhựa. Bao bì giấy kraft in offset, bạn không phải đầu tư chi phí trục in này, thay vì in trực tiếp lên BOPP thì chúng ta có thể dùng giấy Ford (giấy Couche) để thay thế. Bởi vậy về giá thành chúng rẻ hơn rất nhiều lần so với làm bao bì bằng nhựa đơn thuần.

7. Nhu cầu sử dụng bao bì giấy thực phẩm hiện nay

Tại Mỹ và Canada, giấy tái chế đã tăng 81% kể từ năm 1990, đạt mức 70% ở Mỹ và 80% ở Canada. Con số này ở các nước châu Âu đã đạt mức trung bình 75%. Đặc biệt, một số nước như Bỉ và Áo đã được gần 90%.

Ở Anh và nhiều quốc gia khác ở khu vực Tây Âu tỷ lệ tái chế giấy là 80%. Đông Âu và những quốc gia khác trên toàn thế giới có xu hướng "tụt lại phía sau" trong phong trào tái chế giấy. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu cơ sở hạ tầng tiêu chuẩn cho ngành công nghiệp tái chế này.

Giấy tái chế chiếm 37% nguồn cung cấp bột giấy của Mỹ. Nhu cầu về bột giấy đang tăng nhanh ở các nước đang phát triển. Trung Quốc, Ấn Độ và những nước còn lại của châu Á là những quốc gia có số lượng sử dụng giấy tăng trưởng bình quân đầu người cao nhất.

Xu hướng gia tăng trong lĩnh vực bao bì vận chuyển ở Trung Quốc kết hợp với xu hướng tiêu dùng ngày càng tăng đang dẫn đến nhu cầu sử dụng bao bì giấy ngày càng cao.

Nhu cầu sử dụng bao bì giấy ở nước này đã tăng trưởng ở mức 6,5% kể từ năm 2008, cao hơn nhiều so với bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Cùng với nhu cầu đóng gói giấy này, nhu cầu cho việc tái chế giấy cũng tăng lên đáng kể.

Bao bì container (bao bì đóng các thùng hàng vận chuyển trên xe container) được xem là thị trường lớn nhất cho bao bì giấy tái chế. Khoảng 30% giấy và thùng carton được thu hồi ở Mỹ được sử dụng để sản xuất bao bì container, đây cũng là vật liệu được sử dụng để sản xuất bao bì giấy gợn sóng.

Một lượng lớn bìa giấy được gom lại để xuất khẩu sang Trung Quốc, trong khi phần còn lại được sử dụng để sản xuất bao bì giấy khác như hộp carton offset, hộp gấp. Ngay từ năm 2011, xuất khẩu giấy tái chế sang Trung Quốc và các nước khác chiếm tới 42% lượng giấy được thu thập để tái chế tại Mỹ.

8. Những sản phẩm bao bì giấy thực phẩm phổ biến

9. Công ty sản xuất bao bì giấy thực phẩm-uy tín chuyên nghiệp tại TPHCM

cty sản xuất bao bì thực phẩm Toàn Cầu là sự lựa chọn lý tưởng nhất của bạn. Chúng tôi hiểu được nhu cầu của khách hàng và nắm bắt nhanh chóng tình hình thị trường hiện nay. Vì vậy, Globalpack luôn không ngừng đầu tư và phát triển dây chuyền sản xuất hiện đại. với đội ngũ lãnh đạo và nhân viên giàu nhiệt tâm, cam kết luôn đảm bảo thực hành Sản xuất tốt, Giá thành cạnh tranh, Giao hàng đúng hẹn, mang đến cho khách hàng tất cả Dịch vụ tốt nhất từ thiết kế đến giao hàng, với sản phẩm đạt Chất lượng tuyệt hảo cùng định hướng phát triển Bền vững trong lĩnh vực BAO BÌ. Chúng tôi cam kết đảm bảo tính bảo mật của khách hàng trong suốt quá trình cộng tác .

10. Tại sao chọn cơ sở sản xuất bao bì giấy thực phẩm tại Globalpack

  • Cung cấp sản phẩm với chất lượng cao
  • Năng suất sản xuất lớn
  • Tiết kiệm chi phí
  • Hệ thống kho hàng lớn, đội xe tốt, giao hàng nhanh
  • Chính sách thanh toán đa dạng
  • Là đối tác thân thuộc của nhiều công ty lớn và doanh nghiệp lớn
  • Đội ngũ nhân viên tận tụy với công việc
  • Môi trường sản xuất an toàn đối với con người và môi trường
  • Hệ thống quản lý hiệu quả
  • Máy móc hiện đại

 

Ngoài ra, sản phẩm của Công ty Toàn Cầu được tin dùng rộng rãi nhờ đảm bảo công tác quản lý chất lượng, bảo vệ môi trường và đạt tiêu chuẩn ISO tích hợp:

  • Chứng nhận hệ thống an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn FSSC 22000
  • Hệ thống Quản lý An Toàn Thực Phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018
  • Hệ thống Quản lý Chất Lượng Sản Phẩm theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015
  • Hệ thống Quản lý Chất lượng Vệ Sinh An Toàn Thực Phẩm theo tiêu chuẩn HACCP

Nhờ vậy, các sản phẩm bao bì chúng tôi tạo ra luôn đạt chất lượng với giá tốt và khiến nhiều khách hàng hài lòng. Vậy còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với chúng tôi. Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ với Globalpack qua cổng thông tin sau:

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Trụ sở chính: 45A Huỳnh Tịnh Của, Phường 8, Quận 3, Tp HCM

Nhà máy: 668/1A DT 743B Tân An, Tân Đông Hiệp, Dĩ an, Bình Dương

Hotline+84 908 155 567

Emailinfo@globalpack.com.vn

Website: globalpack.com.vn

Bình luận

HẾT HẠN

0908 155 567
Mã số : 16475847
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/01/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn