Cung Probuy Phân Loại Máy Hút Ẩm Công Nghiệp Va Gia Dinh

11 triệu

97 Cù Chính Lan

Máy hút ẩm công nghiệp (xem chi tiết: https://probuy.com.vn/may-hut-am-cong-nghiep)  là một thiết bị rất quan trọng trong quá trình xử lý độ ẩm phục vụ sản xuất và bảo quản sản phẩm tránh ẩm mốc  được sử dụng rộng dãi trong các nhà xưởng, khu công nghiệp, khu chế xuất, kho bảo quản linh kiện điện tử, kho bảo quản hàng hóa, kho bảo quản sản phẩm nghành may mặc, kho bảo quản mây tre đan xuất khẩu, phòng sấy sản phẩm…

 

Hôm nay chúng tôi  Công ty Probuy chuyên cung cấp các loại máy hút ẩm sẽ cùng các bạn tìm hiểu về  đặc điểm, công dụng, nguyên lý hoạt động, định nghĩa của máy hút ẩm công nghiệp.

Định nghĩa máy hút ẩm công nghiệp

Máy hút ẩm công nghiệp là một thiết bị có tác dụng kiểm soát và duy trì độ ẩm, mục đích là để giữ cho độ ẩm ở mức an toàn để hạn chế tình trạng nấm mốc, hư hỏng hàng hóa, linh kiện điện tử và các sản phẩm nói chung.
Máy hút ẩm công nghiệp được sử dụng rộng dãi trong các nhà xưởng, khu công nghiệp, khu chế xuất, kho bảo quản linh kiện điện tử, kho bảo quản hàng hóa, kho bảo quản sản phẩm nghành may mặc, kho bảo quản mây tre đan xuất khẩu, phòng sấy sản phẩm…
Người dùng có thể cài đặt độ ẩm mà mình mong muốn cho sản phẩm phù hợp với yêu cầu của mình. Máy sẽ chạy đến khi đạt được độ ẩm cài đặt, máy sẽ tự ngắt.

Điểm khác nhau giữa máy hút ẩm dân dụng và máy hút ẩm công nghiệp

Cả 2 loại máy đều dùng để hút độ ẩm trong không khí, nhưng tùy vào không gian diện tích mà người ta chia ra làm 2 loại chính để phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng.

a. Máy hút ẩm dân dụng: Là các dòng máy có công suất nhỏ khoảng từ 10 lít- 50 lít/ 24 giờ dùng cho các phòng có diện tích nhỏ từ 10m đến 60m.

- Về thiết kế là dòng máy nhỏ gọn, với thiết kế tinh tế, có bánh xe và dễ dàng di chuyển, có độ ồn thấp,c ó bình chưa nước để thuận tiện cho việc di chuyển mang đi mang lại , Máy thường được tích hợp với tính năng khác như sấy quần áo, lọc không khí.
- Ngoài ra máy có thể điều chỉnh được tốc độ quạt to nhỏ của cửa gió, có chức năng hẹn giờ.
- Máy được sử dụng chính trong phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng thay đồ, phòng để đồ âm thanh, các văn phòng cơ quan xí nghiệp, …

b. Máy hút ẩm công nghiệp: Là các dòng máy có công suất cao từ 50 lít trở lên đến 1200 lít thậm chí to hơn.Máy được dùng trong các nhà xưởng, diện tích rộng từ vài chục mét vuông đến vài nghìn mét vuông , máy có thể hoạt động 24/24 giờ. Những dòng máy có công suất từ 180 lít trở lên thường được sử dụng điện 3 pha khi vận hành. Máy phù hợp trong các nhà xưởng, khu công nghiệp, khu chế xuất, kho bảo quản hàng hóa, linh kiện điện tử....

Phân loại máy hút ẩm công nghiệp

Máy hút ẩm công nghiệp được chia làm 2 loại chính là Máy hút ẩm công nghiệp dạng ngưng tụ và máy hút ẩm công nghiệp dạng rotor.

1/ Máy hút ẩm công nghiệp dạng ngưng tụ:

Là máy hút ẩm có cấu tạo theo nguyên lý làm lạnh không khí ẩm và ngưng tụ thành nước. Hơi ẩm trong không khí được hút vào máy -> đưa đến một hệ thống làm lạnh và giúp chúng ngưng tụ thành nước phần không khí sau khi được lọc hết ẩm sẽ được trả lại môi trường qua đường ống dẫn khí khô.

Loại máy hút ẩm này có khả năng hút ẩm ở nhiều mức độ khác nhau, sử dụng ở độ ẩm tương đối từ 45% đến 60% và duy trì ở nhiệt độ trên 20°C là lý tưởng nhất. Vì chúng có khả năng hút ẩm linh động hơn nên được sử dụng trong các hộ gia đình và các kho bảo quản hàng hóa nhiều.

Mọi sản phẩm máy hút ẩm công nghiệp do Probuy cung cấp mẫu đều có tính năng xả đông bằng khí nóng theo tiêu chuẩn tự động.
Máy hút ẩm công nghiệp có thể đặt đứng riêng hoặc được gắn trên xe đẩy di động để sử dụng xung quanh. Không khí khô có thể được đưa trực tiếp vào trong phòng hoặc được đưa đến hệ thống thông gió của tòa nhà qua ống gió.

2/ Máy hút ẩm công nghiệp dạng rotor:

Là dòng máy hút ẩm có bộ phận chính là một bánh rotor hút ẩm lớn, được chế tạo bởi các tấm phẳng và gấp nếp xếp thành các lớp xen kẽ nhau. Đây là bộ phận quan trọng nhất của máy hút ẩm xác định hiệu suất cũng như tuổi thọ của thiết bị. Ngoài ra máy còn có một bộ phận nữa đó là vật liệu hút ẩm. Thành phần này được ngâm tẩm trên bề mặt của bánh rotor có tác dụng hút ẩm và làm khô. Trước đây, khi bánh rotor mới được phát minh, người ta sử dụng muối lithium clorua như chất làm khô. Song, nó lại không chịu được nhiệt độ cao nên sau này con người đã thay thế bằng silica gel - có thể chịu được không khí bão hoà và còn làm tăng tuổi thọ của bánh rotor.

Nguyên lý hoạt động của máy hút ẩm công nghiệp dạng rotor là dùng bánh xe có dạng tổ ong bên trong chứa nhiều hạt hút ẩm giúp loại bỏ độ ẩm ra khỏi không khí. Khi máy làm việc, không khí ẩm được dẫn vào một phần rotor. Vào thời điểm này phần không khí ẩm được dẫn qua, còn hơi ẩm sẽ được lớp vật liệu hút ẩm giữ lại. Tiếp đến khi rotor quay thì phần chứa các hạt hút ẩm ngậm nước sẽ được đưa sang bộ phận sấy của máy. Không khí ngoài trời sau khi được thanh điện trở đốt nóng sẽ thổi vào bánh rotor. Không khí nóng lúc này sẽ sấy các hạt hút ẩm, lượng nước trong các hạt đó được tách ra và thải ra ngoài theo không khí. Vật liệu hút ẩm sau đó được đưa trở lại để thực hiện quá trình tiếp theo.

- Sử dụng nguyên lý hút ẩm bằng rotor tổ ong. Có thể đạt độ ẩm thấp đến 1%. Máy hút ẩm rotor được sử dụng hút ẩm cho các loại kho bảo quản,phòng sản xuất, phòng thí nghiệm, phòng sấy khô sản phẩm…có độ ẩm yêu cầu độ ẩm và nhiệt độ điểm sương thấp hoặc các ứng dụng cần độ chính xác và độ tin cậy cao.
- Máy hút ẩm Rotor là sản phẩm được tạo bởi các bánh rotor hút ẩm được chế tạo từ các lớp xen kẽ các tấm phẳng và gấp nếp, ngâm tẩm với hoạt chất được gọi là chất làm khô, thường là silica gel. Kết cấu này được định dạng để lựa chọn nên một số lượng lớn các kênh không khí dọc trục chạy song song thông qua kết cấu, không khí được làm khô khi chạy qua các kênh này.
- Các kho bảo quản phim, ảnh, kho lưu trữ, bảo tang.
- Sấy bánh, kẹo, socola,
- Các kho biệt trữ viên thuốc nang mềm, sản xuất viên sủi , sản xuất que thử thai, và các loại que thử khác.
- Dùng trong các máy dược phẩm như máy bao phim, sấy nang cứng, sấy cốm sủi
- Dùng trong các kho hạt giống.
- Bảo quản kính quang học, khí tài và các thiết bị quân sự

Các ưu điểm của sản phẩm :

- Điều khiển tự động hoàn toàn, sử dụng đơn giản bắng 1 nút nhấn.
- Linh kiện thiết bị được nhiệt đới hóa, nên có thể sử dụng ở môi trường nóng đến 42oC mà vẫn hoạt động bình thường
- Sử dụng điện trở bán dẫn, do đó thuận tiện điều chỉnh đa công suất theo yêu cầu. Nên tiết kiệm được điện tiêu thụ theo nhu cầu.
- Linh kiện có sẵn, và cấu tạo máy theo dạng module kết hợp. Do vậy, việc thay thế các chi tiết không quá 15 phút.
- Ngoại áp suất tĩnh của quạt khí khô lớn. Do vậy thuận tiện cho việc lắp đặt đường ống dẫn khí khô đi xa
- Sản phẩm có sẵn với nhiều cỡ công suất, có thể lựa chọn thiết bị với vỏ máy bằng thép không gỉ SUS304 hoặc sơn tĩnh điện.

Ưu điểm loại máy này là độ chính xác rất cao, được sử dụng nhiều cho phòng thí nghiệm hoặc các ứng dụng cần độ chính xác cao. Nhược điểm giá thành rất đắt.

Đây là sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong công nghiệp và các ngành sản xuất yêu cầu phải khống chế được độ ẩm, có độ chuẩn xác tuyệt đối như y tế, thuốc, sản xuất chế biến gỗ, mây tre đan, linh kiện điện tử, thực phẩm,... Bên cạnh đó, máy hút ẩm rotor còn được dùng trong các kho bảo quản, đồ khô,...

Ở những môi trường đòi hỏi độ ẩm tương đối dưới 40% và nhiệt độ môi trường cần xử lý ẩm thấp dưới 10 C, máy hút ẩm dạng ngưng tụ không thể đáp ứng những yêu cầu này. Tuy nhiên, máy hút ẩm rotor có thể cho ra độ chính xác cao nhất.


Bình luận

HẾT HẠN

0356 742 762
Mã số : 16515865
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/02/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn