Máy Hút Ẩm Hoạt Động Như Thế Nào?Câu Hỏi Về Máy Hút Ẩm 2022

24,39 triệu

97 Cù Chính Lan

Máy hút ẩm là gì?

Máy hút ẩm là một sản phẩm được thiết kế để quản lý mức độ ẩm trong phòng hoặc quá trình xử lý nhằm ngăn ngừa các dấu hiệu ẩm ướt xảy ra.

Máy hút ẩm hoạt động như thế nào?

Máy hút ẩm hút hơi ẩm dư thừa ra ngoài không khí. Máy hút ẩm được thiết kế để ngăn ngừa sự ngưng tụ, ẩm ướt trong nhiều ứng dụng khác nhau như quần áo, nhà ở, bảo quản xe cổ, lưu trữ đồ đạc, tiệm tóc, quán cà phê, nhà hàng, lữ đoàn hoặc tàu thuyền, hầm rượu hoặc thậm chí cả quy trình sản xuất hoặc máy móc. Có hai loại máy hút ẩm khác nhau, loại phổ biến hơn là máy hút ẩm chạy bằng chất làm lạnh bằng máy nén. Kiểu thiết bị này hoạt động bằng cách hút không khí qua hai bộ cuộn dây chứa chất làm lạnh, một cuộn lạnh và một cuộn nóng loại bỏ tất cả hơi ẩm trước khi thoát nước vào bể chứa, thùng chứa hoặc được bơm đến điểm thoát nước thích hợp. Hệ thống hút ẩm là phiên bản ít phổ biến hơn và kiểu hệ thống này sử dụng vật liệu đặc biệt có tác dụng hút ẩm ra ngoài không khí trước khi giải phóng nước được giữ lại vào thùng chứa hoặc thải hơi ẩm ra khu vực ngoài trời thích hợp.

Tôi có thể để máy hút ẩm hoạt động vào ban đêm không?

Có, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy hút ẩm 24/24, tuy nhiên, hãy lưu ý rằng sẽ luôn có tiếng ồn phát ra từ máy khi máy hoạt động. Nếu không, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng máy hút ẩm từ sáng sớm cho đến tối muộn và sau đó tắt máy. Nếu máy ở trong sảnh và phòng ngủ ở trên lầu thì bạn có thể không nghe thấy tiếng máy.

Tôi có cần bật chế độ sưởi khi vận hành máy hút ẩm không?

Không khí càng ấm càng dễ hút ẩm.

Tôi có phải để máy hút ẩm chạy liên tục không?

Tất cả các máy hút ẩm đều được gắn bộ điều chỉnh độ ẩm giúp kiểm soát hoạt động của máy. Khi mức độ ẩm thỏa mãn, máy hút ẩm sẽ tắt mặc dù một số máy cho phép quạt tuần hoàn tiếp tục sau khi quá trình hút ẩm đã dừng. Đôi khi, chức năng chạy của quạt có thể có lợi để duy trì tuần hoàn.

Chi phí vận hành của máy hút ẩm là gì?

Trên mỗi sản phẩm, chúng tôi hiển thị công suất, do đó, một máy 300w sẽ có giá 500đ mỗi giờ tùy thuộc vào số tiền bạn phải trả cho tiền điện của mình. Với một máy hút ẩm trung bình sẽ tốn khoảng 500đ / giờ nếu chạy liên tục qua các máy hút ẩm sẽ có giá cao hơn khoảng 1000đ / h. Tuy nhiên, các máy hấp phụ sẽ thực hiện công việc nhanh hơn ở nhiệt độ dưới 20 độ C và do đó chi phí tổng thể có thể thấp hơn so với máy hút ẩm làm lạnh thông thường. Một khi ngôi nhà được kiểm soát, chi phí vận hành thực tế sẽ giảm đáng kể, vì máy hút ẩm sẽ cần hoạt động ít hơn.

Kích thước phòng có quan trọng khi chọn máy hút ẩm không?

Có và không. Điều quan trọng nhất là lượng nước bạn cần để đưa ra ngoài không khí. Càng nhiều nước trong không khí, bạn sẽ cần công suất càng lớn. Một căn phòng nhỏ có nhiều độ ẩm có thể cần hút ẩm nhiều như một căn phòng lớn có độ ẩm trung bình. Khi nghi ngờ, tốt hơn hết là bạn nên mua máy hút ẩm quá cỡ. Máy hút ẩm hút ẩm ra khỏi toàn bộ khu vực thể tích của căn phòng chứ không chỉ đơn giản là miếng dán cụ thể.

Tôi nên đặt máy hút ẩm ở đâu?

Đặt máy hút ẩm ở vị trí trung tâm trong khu vực bị ảnh hưởng.

Máy hút ẩm có làm tăng nhiệt trong nhà tôi không?

Có, nhưng điều này có thể tốt hoặc xấu. Phòng càng ấm, bạn càng có thể thoát ẩm dễ dàng và hiệu quả hơn, do đó máy sẽ phải hoạt động ít hơn. Tùy thuộc vào diện tích của căn phòng, bạn có thể tăng nhiệt độ lên 5-10 độ.

Các thông số kỹ thuật cho biết một máy hút ẩm có thể hút ra 20 lít mỗi ngày mà bình chứa nước chỉ chứa được 4 lít?
Tốc độ hút ẩm tối đa dựa trên nhiệt độ 32 độ C & 90% RH hoặc 30 độ C & 80% RH (Độ ẩm tương đối). Dự kiến tối đa khoảng 10 hoặc 25 lít mỗi ngày là hợp lý khi tỷ lệ hút ẩm giảm khi nhiệt độ giảm.

Nó có lọc không khí không?

Tất cả các máy đều có bộ lọc khí chủ yếu để bảo vệ máy. Nếu bạn đặc biệt muốn có không khí sạch thì hãy xem máy lọc không khí của chúng tôi trên trang web .com.vn

Điều gì xảy ra nếu chúng ta bị mất điện, máy có tự bật lại không?

Điều đó phụ thuộc vào thương hiệu bạn mua. Hầu hết các máy hút ẩm có điều khiển bộ điều chỉnh độ ẩm bằng tay sẽ tự bật lại. Với các điều khiển điện tử, nó khác nhau. Một số máy hút ẩm công nghiệp của máy sấy tòa nhà sẽ không bật lại và yêu cầu phải nhấn nút “bật nguồn” để khởi động lại.

Máy hút ẩm tôi mua luôn chạy - tại sao?

Máy hút ẩm mà bạn mua có thể không có khả năng loại bỏ lượng ẩm trong khu vực này. Nếu khu vực của bạn cần hút ẩm 50 lít hàng ngày và bạn có đơn vị 40 lít, bạn sẽ không bao giờ thoát kịp và máy sẽ chạy liên tục.

Một máy hút ẩm có thể bao phủ nhiều phòng thông nhau không?

Điều đó phụ thuộc vào tổng diện tích của tất cả các phòng, cách bố trí các phòng và không gian lưu thông giữa các phòng. Các phòng càng thông thoáng với nhau thì càng dễ dàng. Có quạt trong phòng để di chuyển không khí chắc chắn sẽ giúp di chuyển không khí về phía khu vực chính mà bạn đã đặt máy hút ẩm.

Máy hút ẩm tạo ra bao nhiêu tiếng ồn?

Mỗi sản phẩm và kiểu máy có thể khác nhau về mức âm thanh được đo bằng (dBA). (DBA) càng cao thì mức âm thanh càng cao.

Điều gì sẽ xảy ra nếu ống bị tắc hoặc gấp khúc?

Bạn nên định kỳ đảm bảo rằng ống thoát nước được thông thoáng để tránh tình trạng nước đọng lại hoặc bơm cạn kiệt.

Tôi vẫn có hơi nước đọng trên cửa sổ mặc dù máy hút ẩm của tôi đã ngừng hoạt động - tại sao?

Hoặc bạn có cài đặt hút ẩm trên máy hút ẩm quá thấp hoặc máy hút ẩm quá nhỏ. Mặc dù mức độ ẩm tương đối (RH) là 50% có thể là lý tưởng để sử dụng trong gia đình, nhưng bạn có thể phải tăng mức cài đặt trong những thời điểm thời tiết lạnh hơn và khiến máy hút ẩm của bạn hoạt động khó khăn hơn. Trong các cơ sở lớn hơn, bạn có thể cần nhiều hơn một máy hút ẩm

Mất bao lâu để kiểm soát sự ngưng tụ?

Điều này phụ thuộc vào mức độ của vấn đề. Nói chung, bạn sẽ thấy sự cải thiện trong vòng vài ngày nhưng hãy đợi 1-2 tuần để kiểm soát vấn đề.

Máy hút ẩm có cho tôi biết mức độ ẩm chính xác của tôi không?

Một số kiểu máy cung cấp điều khiển kỹ thuật số, tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên mua nhiệt ẩm kế để bạn có thể đo độ ẩm tương đối và so sánh với cài đặt trên máy hút ẩm của mình.

Nguyên nhân gây ra sự ngưng tụ?

Sự ngưng tụ hơi nước trong các ngôi nhà chủ yếu là vấn đề khi trời nồm, đặc biệt khi không khí ẩm ấm được tạo ra trong các khu vực sinh sống và sau đó xâm nhập vào các phần lạnh hơn của tòa nhà. Độ ẩm trong không khí đến từ một số nguồn trong nhà. Hơi nước được tạo ra với số lượng tương đối lớn từ các hoạt động bình thường hàng ngày - một hộ gia đình 5 người đưa vào không khí khoảng 10 kg nước mỗi ngày (không tính đến việc sưởi ấm) - tức là - Thở (ngủ) 0,3 kg - thở ( thức) 0,85 kg - nấu ăn 3 kg - giặt giũ cá nhân 1,0 kg - giặt và sấy quần áo 5,5 kg - sưởi ấm - đặc biệt là lò sưởi bằng khí parafin và không có sợi. Cứ một lít parafin cháy hơn một lít hơi ẩm bay ra ngoài không khí. Mỗi nhiên liệu carbon tạo ra một lượng nước từ quá trình đốt cháy. (1 kg nước tương đương với khoảng 1 lít) Hơi ẩm cũng có thể được hút từ cấu trúc của tòa nhà vào không khí bên trong; từ dưới sàn nhà hoặc xuyên qua các bức tường / trần nhà.

Tôi bị nấm mốc vậy máy hút ẩm có loại bỏ được điều này không?

Có, máy hút ẩm sẽ giúp ngăn ngừa các vấn đề khác nhưng bạn phải sử dụng chất tẩy bào tử nấm mốc để thực sự tiêu diệt các bào tử nấm mốc.

Sự khác biệt giữa máy hút ẩm có máy nén và máy không có máy nén là gì?

Máy hút ẩm truyền thống hoạt động dựa trên nguyên lý làm lạnh, trong đó không khí đi qua cuộn dây làm lạnh lạnh và hơi ẩm ngưng tụ trên cuộn dây và thoát vào thùng chứa. Máy nén hút ẩm ít chất hút ẩm hơn như Dải thuê DD hoạt động trên nguyên tắc không khí ẩm được hút vào chất hấp thụ là một đĩa quay chậm có tẩm silica. Một bộ phận đốt nóng tác dụng nhiệt lên chất hấp thụ làm nóng hơi ẩm thành hơi có nhiệt độ cao được thoát ra ngay khỏi chất hấp thụ và ngưng tụ thành nước rơi vào thùng thu gom. Máy hút ẩm hấp thụ hiệu quả hơn ở nhiệt độ bên trong lạnh hơn và thường có thể yên tĩnh hơn.

Tôi có thể làm khô quần áo bằng máy hút ẩm không?

Có, bạn có thể. Tốt nhất, bạn hãy đặt quần áo lên giá phơi và đặt máy hút ẩm trong cùng một phòng và để ở chế độ giặt liên tục hoặc giặt. Đóng cửa khu vực đó và máy hút ẩm sẽ hút hết hơi ẩm.

Liệu chỉ một máy hút ẩm có đủ cho nhà tôi không?

Thông thường một cái sẽ là đủ nhưng trong trường hợp nhà lớn hoặc nơi bạn có thể có nhiều tầng thì có thể cần nhiều hơn một chiếc.

Độ ẩm lý tưởng cho nhà của tôi là bao nhiêu?

Từ 40 đến 60%, vì vậy mức lý tưởng sẽ là 50%.

Có phải tất cả các máy hút ẩm đều có hộp đựng nước?

Đúng vậy, tất cả các máy hút ẩm nội địa đều có hoặc yêu cầu bình chứa có dung tích từ 3,5 lít đến 15 lít.

Bình luận

HẾT HẠN

0356 742 762
Mã số : 16497649
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 01/02/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn