Cách Nhận Biết Dưa Hấu Ngon

10.000

Hcm

2.1. Hình dáng

Cách chọn dưa hấu ngon chuẩn, tươi ngon là chọn những quả có tròn đều, cân đối. Phần đầu và đuôi không quá chênh lệch. Đừng chọn những quả dưa hấu méo mó, biến dạng, không cân xứng. Đây là những quả không được chăm sóc tốt, phát triển trên những vùng đất bị ô nhiễm, chất lượng không đảm bảo. 

2.2. Phần cuống

Nhìn vào cuống bạn sẽ biết được độ chín của quả dưa hấu. Nếu cuống dưa có màu xanh, có thể dưa hấu được thu hái quá sớm, chưa chín. Cuống dưa héo khô, nhỏ, xoăn cho thấy quả dưa này già chín già, dưa đỏ và ngọt hơn. 

2.3. Phần vỏ dưa hấu

 

Những quả dưa chín già thường có lớp vỏ màu xanh đậm, độ cứng vừa phải. Các đường vân đen chạy dọc thân cũng rất đều, rõ nét và có khoảng cách khá xa nhau.

2.4. Đáy dưa hấu

Đáy dưa hấu là phần tiếp xúc với đất trong giai đoạn phát triển. Quả dưa hấu mà có phần đáy nhiều vết rám có màu vàng cam, kem chứng tỏ đây là một quả dưa rất ngon.

2.5. Âm thanh khi vỗ

 

Cảm nhận dưa hấu đã chín hay chưa bằng cách dùng bàn tay vỗ nhẹ vào trái dưa. Nếu âm thanh phát ra nghe trầm đục thì đây là một quả dưa ngon. Nếu tiếng đanh hơn thì do chưa chín. Còn âm thanh phát ra là “bộp, bộp” thì có thể đây là quả dưa hấu già, đã bị nẫu ruột bên trong, không nên mua.https://chonongsanonline.com/

Bình luận

HẾT HẠN

0358 664 5
Mã số : 16858732
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 03/11/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn