Cùng Chuyên Gia Giải Đáp Có Nên Lập Bàn Thờ Thần Tài Không?

Liên hệ

Số 663, Đường Giải Phóng, Hoàng Mai, Hà Nội

Từ ngàn đời xưa, Thần Tài xuất hiện trong tín ngưỡng văn hóa của người dân Việt tựa như vị thần của may mắn, chiêu tài tấn lộc, giúp gia chủ thuận lợi trong làm ăn buôn bán buôn bán. Vậy những người ko kinh doanh buôn bán có nên lập bàn thờ Thần Tài không? Và trường hợp mang thì phải thờ thế nào cho đúng? Một trong số những câu hỏi đón nhận sự ưa chuộng hơi to từ quý độc giả, để có câu trả lời rõ ràng nhất mời quý bạn đọc theo dõi trong bài viết dưới đây của Đồ Đồng Dung Quang Hà nhé.

Có nên lập bàn thờ Thần Tài không?
Để có một câu trả lời chính xác và rõ ràng nhất cho câu hỏi được rộng rãi gia chủ sử dụng rộng rãi có nên lập bàn thờ Thần Tài không, mời bạn đọc cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu đôi nét về vị thần này nhé! Trong đời sống thờ cúng tâm linh từ phía người Việt, ko kể thờ gia tiên, thờ Phật thì việc thờ Thần Tài như gửi gắm tâm tư tình cảm ước nguyện từ phía gia đình về một cuộc sống phong lưu hạnh phúc, công việc sự nghiệp hanh hao thông, vạn sự như ý. Chính vì lẽ đó mà ngày nay việc thờ Thần Tài hay những bộ đồ thờ Thần tài nắm giữ một vị trí rất quan yếu và có ý nghĩa vô cùng to lớn trong đời sống.

Thần Tài là một vị thần đem tới may mắn, người nắm giữ cai quản tiền bạc của nả trong nhà. Xuất hiện đầu tiên theo truyền thuyết từ người Trung Quốc sau này nhập cảng vào Việt Nam. Tại Việt Nam giang san nông nghiệp lớn lên phát triển vững bền như ngày hôm này thì công từ phía Ông Địa vị thần hộ mệnh cho đất đai, mùa màng bội thu, gia súc béo tốt, gia đình hạnh phúc ấm no.



Người đời tin rằng “có thờ có thiêng, mang kiêng với lành”, việc thờ hai vị thần này sẽ mang cho gia đình được phù trì độ trì trong công việc, khiến cho ăn buôn bán buôn bán gặp đa dạng may mắn thuận lợi, tiền vào như nước. Đặc biệt lúc thờ hai vị thần này cùng lúc thì những ước nguyện thỉnh cầu từ gia chủ sẽ được thần linh chứng toại, nhờ thế mới trọn vẹn. Cũng vì lẽ đó mà tại Việt Nam người ta thường thờ chung Thần Tài, Ông Địa trên cùng một ban thờ và gọi chung là bàn thờ Thần Tài.

Khác với việc lập bàn thờ gia tiên là bất kể ai dù có giàu sang hay nghèo hèn cũng đều phải có. Bàn thờ gia tiên thuộc nơi tưởng nhớ về những công lao, miêu tả lòng thành kính tưởng nhớ tới ông bà tiên sư những người đã khuất. Còn bàn thờ Thần Tài có nên lập không? Câu trả lời là nên, nhưng ko phải bắt buộc. Việc sở hữu bắt buộc lập bàn thờ Thần Tài hay không một phần phải dựa vào năng lực, mục đích, niềm tin và mong muốn từ gia chủ.

Tin chắc rằng, ai trong chúng ta cũng mong muốn cho bản thân gia đình mình mang thật rộng rãi thật nhiều may mắn, tài lộc, luôn trơn tru trong khiến ăn buôn bán, sở hữu một mùa vụ bội thu. Với những thông tin chia sẻ tại trên thì chắc hẳn quý độc kém chất lượng đã có cho mình câu trả lời chính xác nhất rồi.

Nhưng việc lập bàn thờ Thần Tài cho đúng cho chuẩn thì không hẳn ai cũng biết rõ và hiểu chi tiết. Vì vậy hãy cùng Dung Quang Hà tìm hiểu tiếp nhé.

Những điều cần biết để lập bàn thờ Thần Tài chuẩn vạn sự như ý
Lựa chọn thời gian lập bàn thờ
Đối với những gia đình lập bàn thờ Thần Tài lần đầu phải chú ý tới thì giờ lập, để công việc diễn ra luôn suôn sẻ, một năm may mắn, làm ăn phát đạt thì ngày thỉnh thần tài tốt nhất là vào ngày 10 tháng Giêng - ngày vía thần tài.



Bàn thờ Thần Tài gồm những gì?
Để lập bày bàn thờ Thần Tài đúng chuẩn, việc đầu tiên gia chủ buộc phải chọn lựa mua tượng Thần tài cùng những vật phẩm phụng dưỡng liên quan. Có một quan tâm là tuyệt đối ko sắm thờ tượng Ông Địa Thần Tài bị nứt, bắt buộc tìm tượng mang nét mặt vui, ánh mắt luôn nhìn thẳng hướng về phía trước và thể hiện được phong thái phú quý.

Bàn thờ

Đối với bàn thờ Thần Tài, gia chủ cần tuyển lựa những ban thờ khiến bằng gỗ như gỗ tùng, gỗ xoan hoặc đẳng cấp hơn như gỗ trắc, gỗ lim,.. để đảm bảo sự sang trọng khi thực hiện những nghi lễ sau này. Để lựa chọn bàn thờ thích hợp gia chủ cần lưu ý đến kích thước bàn thờ chuẩn sao cho ăn nhập với ko gian thờ phụng từ phía gia đình. Gia chủ với thể tham khảo một số kích thước bàn thờ chuẩn có lại tài lộc may mắn dưới đây: Bàn thờ mang chiều sâu 48cm biểu tượng cho Thiên Đức, 49.5cm tượng trưng cho Hỷ sự, 56cm tượng trưng cho Tài Vượng, 62cm cho Đỗ Đạt, 107cm tượng trưng cho Qúy Tử.

Vật phẩm thờ cúng

Ngày nay vật phẩm thờ cúng giữ một vai trò vô cùng quan trọng, vì vậy phải chọn lựa tiêu dùng cho đủ cho hợp phong thủy ngũ hành. Vì bàn thờ bằng gỗ tượng trưng cho hành Mộc, nhằm mục tiêu thăng bằng âm dương ngũ hành, gia chủ cần dùng những vật phẩm thờ cúng bằng đồng như: bài vị bằng đồng, đài thờ bằng đồng, bát hương đồng, đĩa đựng hoa quả, lọ hoa, bộ ngai rồng chén (thường dùng bộ 3 chén hoặc bộ 5 chén), một bát sâu lòng mang thể đi kèm với Ông Cóc (Cóc ngậm tiền bằng đồng) cùng tượng Phật Di Lặc bằng đồng.



Vị trí bày trang trí đặt bàn thờ thần tài đúng chuẩn
Theo phong tục, truyền thống của người Việt, bàn thờ Thần Tài Ông Địa thường đặt tại dưới đất, lưng tựa vào tường và mặt hướng ra cửa. Đặt bàn thờ thần tài vững vàng giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, vì vậy gia chủ với thể sử dụng keo để nhất định bàn thờ. Về hướng đặt, gia chủ với thể lựa chọn hướng tốt từ phía chủ nhà, hoặc theo hướng đón tài lộc vào nhà là hướng Đông - Nam hoặc Tây - Bắc nơi 2 cung Thiên Lộc, và Quý Nhân ngự. Đây là những hướng đưa gia chủ thu được rộng rãi tài lộc, may mắn rất yêu thích với những người làm cho ăn buôn bán buôn bán. Ngoài ra đối với những vật phẩm thờ cúng, gia chủ mang thể tham khảo sơ đồ phương pháp cách bày trí ban thờ thần tài chuẩn phong thủy dưới đây



Lưu ý dành cho những bàn thờ mới lập
Khi mới lập bàn thờ, gia chủ bắt buộc thắp nhang liên tục trong vòng 100 ngày đầu để bàn thờ tụ khí trời đất, dung hòa vạn vật. Tuyệt đối không vì lý do gì mà tắt đèn trên bàn thờ, vì những ngọn đèn này cũng giống như những ngọn hải đăng dẫn đường cho ông Địa, Thần Tài xuống trần. Từ một trăm ngày đó, mỗi sáng gia chủ phải thay nước và thắp một nén nhang. Những lúc thắp lễ, nên cầu điều gì thì thắp 3 nén nhang và cắm thành hàng ngang. Khi hóa lễ, nhớ đổ một tẹo rượu vào đám tro. Tuyệt đối ko để hoa khô, lá héo trên bàn thờ sẽ khiến cản đường kinh doanh, vạn sự khó mà hanh thông theo ý muốn.



Hy vọng với những chia sẻ từ Đồ Đồng Dung Quang Hà đã giúp độc kém chất lượng mang thêm phổ biến tri thức thú vị về việc sở hữu buộc phải lập bàn thờ thần tài ko và lập như nào cho đúng. Nếu quý khách độc cảm thấy hứng thú với ý định sắm những sản phẩm đồ thờ cúng có thể gọi đến hotline 0967.23.7777 để được tư vấn nhanh nhất hoặc tham khảo qua website: dongmynghe.com.vn.

Xin kính chúc quý độc giả với thật đa dạng sức khỏe, niềm vui hạnh phúc, đón tài lộc vào nhà. Hẹn gặp lại quý bạn đọc trong những bài viết thú vị sau.


Có thể gia chủ cũng quan tâm:

>> Trọn bộ bàn thờ Thần tài đẹp chuẩn với đa dạng kích thước, mẫu mã
 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0967 237 777
Mã số : 16304543
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/06/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn