Sàn Bittrex Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Của Sàn Bittrex

1.000

56 Thanh Tịnh

 

 

Hiện nay, số lượng các sàn tiền ảo trên thế giới là hết sức phong phú và không thể đếm xuể. Bài viết hôm nay, tôi sẽ giúp bạn khám phá thêm một sàn giao dịch cũng khá có tiếng trong danh sách các sàn tiền ảo uy tín trên thế giới, đó là sàn Bittrex. Hy vọng với những thông tin sau đây, bạn sẽ “giắt túi” thêm một sự lựa chọn chất lượng để đầu tư được hiểu quả hơn.

Sàn global.bittrex.com là gì?

Ra đời vào năm 2013, global.bittrex.com là một trong các sàn tiền ảo hiếm hoi đã thông qua vòng đăng ký pháp lý khắt khe tại Hoa Kỳ. Theo thống kê của coinmarket tính đến thời điểm bài viết, sàn Bittrex đang giữ vị trí thứ 17 trong danh sách các sàn tiền ảo có khối lượng giao dịch trong vòng 24h cao nhất. Bittrex hiện đang cung cấp hơn 500 đồng coin khác nhau với vốn hóa thị trường là hơn 40 triệu USD. Uy tín và chất lượng đã làm nên tên tuổi của một sàn tiền ảo có tuổi đời lên đến 7 năm. Vậy nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đầu tư vào sàn này. Và đặc biệt, với những ai muốn mở rộng danh mục đầu tư thì Bittrex là một sự lựa chọn không tồi đâu nhé.

Ưu và nhược điểm của sàn Bittrex

Giữa sự cạnh tranh không ngừng của các sàn tiền ảo uy tín hiện nay, cái tên Bittrex vẫn có một chỗ đứng nhất định và được nhiều nhà đầu tư chiêu mộ. Điều gì đã làm nên “sức hấp dẫn không thể chối từ” của sàn giao dịch này. Ngay sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Ưu điểm

Với một sàn khá có tên tuổi trong danh sách các sàn tiền ảo phổ biến nhất hiện nay như Bittrex, ta không thể không nhắc đến những ưu điểm nổi bật của sàn này.

Sàn Bittrex được các nhà đầu tư quan tâm nhờ những ưu điểm nổi bật

Vấn đề pháp lý: Như đã nói ở trên, Bittrex đã được thông qua vòng đăng ký pháp lý của Hoa Kỳ. Đây cũng chính là ưu điểm nổi bật nhất của sàn Bittrex. Sàn Bittrex là một trong số ít những sàn có sự tuân thủ các quy định khắt khe của Mỹ, nhằm đảm bảo ngăn chặn các hoạt động rửa tiền. Bittrex hiện đang làm việc trực tiếp với các ngân hàng tại Mỹ để xử lý các khoản gửi và rút tiền.

Uy tín: Theo báo cáo của Bitwise, volume trên sàn Bittrex là số liệu thống kê thực, tuyệt đối không thể làm giả. Trong vòng vài năm trở lại đây, tuy khối lượng giao dịch của sàn Bittrex giảm đáng kể nhưng theo thống kê của coinmarketcap tính đến thời điểm bài viết, số volume của Bittrex là hơn 46,6 triệu USD. Con số khá ấn tượng này đã cho thấy mức độ tin cậy của người dùng dành cho sàn này.

Tính bảo mật cao: Bittrex hiện là một trong các sàn giao dịch áp dụng công nghệ bảo mật tiên tiến nhất hiện nay để bảo vệ tài khoản của khách hàng. Ngoài tính năng 2FA đã quá quen thuộc với những ai quan tâm đến tính bảo mật của các sàn tiền ảo, Bittrex còn có tính năng xác minh danh tính KYC, xác minh IP khi rút tiền để đảm bảo các giao dịch diễn ra minh bạch, hạn chế tối đa tình trạng mất cắp tài sản.

Thủ tục đăng ký đơn giản: Bạn chỉ cần cập nhật thông tin tên họ, địa chỉ và ngày sinh là đã có thể đăng ký tài khoản trên sàn Bittrex. Sàn không yêu cầu bạn phải thực hiện những cách thức đăng ký phức tạp hay khai báo những thông tin ngoài lề khác gây mất thời gian. Thông qua dịch vụ kiểm tra hồ sơ tại mỗi địa phương, sàn Bittrex có thể xác minh danh tính của hơn 100 triệu người ở nhiều quốc gia trên thế giới.

An toàn khi sử dụng: Bittrex sử dụng ví lạnh để lưu trữ ngoại tuyến 90% tiền của khách hàng. Việc sử dụng ví lạnh giúp bảo vệ an toàn tài sản của khách hàng, ngăn chặn sự xâm nhập của các hacker. Vì thế khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về việc lưu trữ tài sản và số coin khi đầu tư vào sàn giao dịch Bittrex.

Tính thanh khoản khá cao: Tính thanh khoản là một yếu tố quan trọng mà hầu hết các nhà đầu tư tiền ảo đều quan tâm. Mặc dù khối lượng giao dịch của sàn Bittrex có giảm nhưng số vol cao như hiện nay đã cho thấy mức độ thanh khoản cũng khá cao của sàn này. Khối lượng giao dịch trong 24h của Bittrex là số liệu thật, không bơm phồng nên tính thanh khoản của sàn này cũng chính xác và bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khoản này.

Cung cấp nhiều loại coin và token: Hiện nay, sàn Bittrex hỗ trợ hơn 260 cặp giao dịch khác nhau. Bittrex cung cấp nhiều đồng coin phổ biến trên thị trường và cập nhật nhiều token mới từ ICO. Sự đa dạng này giúp các nhà đầu tư có nhiều sự lựa chọn và thuận tiện hơn khi trade coin theo cặp. Kể từ sau khi nâng cấp hệ thống, quy trình niêm yết coin trên sàn Bittrex khá nghiêm ngặt, vì thế bạn hoàn toàn có thể yên tâm coin trên Bittrex khá khiêm tốn những chất lượng hơn hẳn so với một số sàn giao dịch khác.

Hỗ trợ giao dịch Fiat: Bittrex đã quyết định hỗ trợ tiền pháp định USD vào các cặp giao dịch. Trên sàn Bittrex, người dùng có thể giao dịch trực tiếp các token với fiat. Đại diện Bittrex cho biết việc tích hợp giao dịch giữa tiền ảo và fiat là một sự đổi mới của sàn này.

Giao diện thông minh, chuyên nghiệp: Giao diện trading trên Bittrex chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận tiện sử dụng cho các Newbie. Số liệu của các đồng coi cũng được cập nhật và trình bày khoa học, dễ hiểu. Hệ thống được thiết kế khá đơn giản nhưng tích hợp đầy đủ các trade coin cần thiết để thực hiện một giao dịch.

Không tính phí nạp tiền: Bạn không phải trả bất cứ phí nào khi thực hiện nạp coin vào tài khoản trên sàn Bittrex. Chắc chắn sẽ không ai thích việc mỗi lần nạp coin vào tài khoản lại phải mất công nạp phí. Phí nạp tuy lớn hay nhỏ đều ít nhiều gây cảm giác phiền hà cho người dùng. Vì thế, hiện nay, nhiều sàn cũng đang xem xét ưu điểm này để tạo điều kiện tối đa cho khách hàng khi giao dịch.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm không thể bàn cãi, sàn Bittrex cũng tồn tại một số nhược điểm mà sàn này đang tích cực cân nhắc và khắc phục trong tương lai.

Bittrex cần khắc phục những nhược điểm nếu muốn phát triển hơn trong tương lai

Phí giao dịch: Tuy không phải trả phí nạp tiền nhưng phí giao dịch các hoạt động mua bán trên sàn Bittrex lại khá cao so với mặt bằng chung các sàn giao dịch khác. Phí giao dịch trên Bittrex tính cho cả maker và taker đều ở mức 0,25 %. Điều này đã khiến không ít các nhà đầu tư phải e dè khi quyết định đầu tư vào sàn này.

Không hỗ trợ margin trading: Hiện nay, nhiều sàn tiền ảo đã và đang xem xét cho phép giao dịch margin trading. Đây là phương pháp đầu tư rất hấp dẫn đối với nhiều trader. Cùng với sự kết hợp đòn bẩy tài chính, nhà đầu tư có thể sinh lời rất nhiều từ giao dịch margin. Tuy nhiên, sàn Bittrex lại chưa hỗ trợ giao dịch margin. Điều này khiến cho Bittrex không được lòng những trader “lão luyện” trong giới đầu tư tiền ảo.

Hỗ trợ ít ngôn ngữ, chưa hỗ trợ tiếng Việt: Một bất cập không thể không nhắc đến của sàn Bittrex đó là việc hỗ trợ rất ít ngôn ngữ. Hiện nay, sàn này chỉ đang hỗ trợ thực hiện giao dịch bằng tiếng Anh. Sàn này vẫn chưa hỗ trợ các nhà đầu tư Việt Nam cũng như một số các ngôn ngữ khác. Đồng nghĩa với việc này, muốn giao dịch trên Bittrex, bạn ít nhiều phải biết các thuật ngữ đầu tư tiền ảo bằng tiếng Anh. Chính điều này đã làm hạn chế việc tham gia đầu tư của những người không thạo ngôn ngữ.

Chưa hỗ trợ app giao dịch trên điện thoại: Bittrex chưa phát triển ứng dụng giao dịch trên điện thoại. Những ai muốn mua bán trên sàn Bittrex cần phải thực hiện trên máy tính. Điều này gây bất tiện và giới hạn về khoảng thời gian và không gian đầu tư của khách hàng. Có nghĩa là không phải lúc nào bạn cũng có thể thực hiện giao dịch mà bạn chỉ có thể thực hiện nó khi đang có máy tính được kết nối Internet.

Tốc độ giao dịch: Tốc độ giao dịch của sàn Bittrex đôi khi chậm hơn so với những sàn giao dịch tiền mã hóa trên thị trường. Hệ thống web đôi khi cũng bị lỗi “không truy cập được” gây khó chịu khi trải nghiệm của người dùng. Trong những khoảng thời gian cao điểm, việc xử lý giao dịch có thể “ngốn” khá nhiều thời gian. Chẳng ai cảm thấy thoải mái với việc chờ đợi phải không nào?

Chưa có quỹ hỗ trợ: Quỹ hỗ trợ là một trong những yếu tố mà các nhà đầu tư xem xét trước khi quyết định tham gia bất cứ sàn giao dịch nào. Tuy vậy, sàn Bittrex hiện nay vẫn chưa có quỹ hỗ trợ và bồi thường khách hàng trong trường hợp xảy ra rủi ro không mong muốn. Trong tương lai, hy vọng sàn Bittrex có thể cân nhắc thêm những quỹ hỗ trợ nhằm thu hút nhiều sự quan tâm của các khách hàng tiềm năng hơn.

Lời kết

Bài viết trên đầy là tổng quan về những ưu và nhược điểm về sàn Bittrex mà bạn cần biết khi lựa chọn sàn đầu tư. Dù vẫn tồn tại một số nhược điểm nhưng trên hết đây vẫn được đánh giá là một sàn giao dịch uy tín. Từ lúc thành lập cho đến nay vẫn chưa có vụ hacker hay bất kỳ một sự cố lớn nào xảy ra trên sàn này. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm cân nhắc khi đầu tư vào Bittrex. Chúng tôi luôn mong muốn đem lại cho các bạn những thông tin hữu ích và có cái nhìn đa diện hơn trong thế giới đầy phong phú của thị trường tiền ảo. Chúc các bạn thành công!

 

Bình luận

HẾT HẠN

0337 522 713
Mã số : 16148401
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn