Các Cấp Độ Trong Bảng Màu Kim Cương Theo Tiêu Chuẩn Của Gia

Liên hệ

Các tín đồ về kim cương cần phải biết được rằng, bảng màu kim cương được phân cấp rõ rệt và các cấp độ như thế nào là đúng tiêu chuẩn? Để giải đáp những thắc mắc này, mời bạn đọc bài viết dưới đây của Tierra Diamond về bảng màu kim cương theo tiêu chuẩn của GIA để hiểu rõ hơn nhé!

 

1. Màu sắc kim cương và tiêu chí đánh giá

Màu sắc kim cương (Color) góp mặt trong 4 yếu tố quan trọng bao gồm: Cut, Carat, Clarity và Color, nhằm xác định giá trị thực sự của một viên kim cương theo tiêu chuẩn 4Cs của GIA. GIA là đơn vị thẩm định các sản phẩm vàng bạc, đá quý lớn nhất thế giới và được xem là một cơ quan đáng tin cậy trong lĩnh vực này.

 

 


 

Màu sắc kim cương là 1 trong 4 yếu tố quan trọng để phản ánh giá trị của kim cương

 

Mua ngay: Nhẫn kim cương Halo Twist NKC2406

 

Viện đá quý Hoa Kỳ (GIA) đã thực hiện việc kiểm tra lượng màu của kim cương bằng cách soi chúng dưới các chùm sáng trong điều kiện phòng thí nghiệm để phân loại cấp độ màu sắc, và đưa ra bảng màu kim cương từ D-Z. Kim cương có màu ít nhất (phạm vi gần D) sẽ có giá trị cao hơn do hiếm gặp trong tự nhiên.

 

2. Bảng màu kim cương theo thang đo của GIA 

Trong bảng màu kim cương theo thang đo của GIA, các cấp độ màu sắc kim cương được phân thành 5 nhóm, bao gồm: Không màu (Colorless), gần như không màu (Near Colorless), mờ (Faint), vàng sáng (Very Light) và ngả vàng (Light).

 


 

Các cấp độ màu sắc kim cương được phân thành 5 nhóm

 

2.1. Bảng màu kim cương - Cấp độ không màu (Colorless)

Kim cương ở cấp độ không màu là nhóm quý hiếm và đắt đỏ nhất trong số những viên kim cương khác trên thang màu, được phân loại theo thứ tự D - E - F. Song, bạn sẽ không thể phân biệt được các cấp độ này bằng mắt thường.

 

Kim cương loại D hoàn toàn không có vệt màu nào, nó được xem là viên kim cương hoàn hảo nhất cho một chiếc nhẫn đính hôn. Riêng kim cương loại E và F tuy có những vệt màu nhưng rất nhỏ, chỉ có thể được nhìn thấy trong điều kiện quan sát tại phòng thí nghiệm.

 

2.2. Bảng màu kim cương - Gần như không màu (Near Colorless)

Trong bảng màu kim cương, những viên kim cương gần như không màu vẫn có chứa các vệt màu nhưng chỉ quan sát được khi đặt viên đá úp xuống trong phòng thí nghiệm. Viên kim cương loại G có màu gần giống với kim cương không màu, các cấp độ kim cương H, I, J còn lại sẽ có lượng màu lần lượt nhỉnh hơn. Tuy giá trị của nhóm Near Colorless không bằng nhóm Colorless, chúng vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn cho chiếc nhẫn đính hôn bởi giá thành phải chăng.

 


 

Kim cương gần như không màu vẫn được ưa chuộng bởi giá thành phải chăng

 

Mua ngay: Nhẫn kim cương Full of Light NKC2015

 

2.3. Bảng màu kim cương - Mờ (Faint)

Khác với hai nhóm kim cương nêu trên, kim cương thuộc loại Mờ (Faint) bao gồm K - L - M có thể được phân biệt bằng mắt thường khi bạn lật úp viên kim cương xuống. Đặc biệt, bạn có thể thấy rõ sự khác nhau về màu sắc khi đặt chúng gần với nhóm kim cương Colorless hay Near Colorless.

 

Nếu quan sát kỹ, bạn có thể thấy kim cương loại L và M sẽ có màu hơi vàng trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Tuy nhiên, những người không quá nhạy cảm với màu sắc vẫn có thể xem đây là một sự lựa chọn tuyệt vời và hợp túi tiền.

 

2.4. Bảng màu kim cương - Vàng sáng (Very Light) và ngả vàng (Light)

Trong bảng màu sắc kim cương, những viên kim cương ở cấp độ vàng sáng (N - R) và ngả vàng (S - Z) có màu sắc dễ nhận biết nhất. Đôi khi, bạn có thể nhìn thấy chúng bị nhuộm sắc nâu hoặc xanh lục. Do đó, kim cương thuộc hai nhóm màu này sẽ có giá trị không cao và ít được ưa chuộng trên thị trường.

 


 

Những viên kim cương ở cấp độ N - Z có màu sắc dễ nhận biết nhất

 

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về yếu tố Color trong tiêu chuẩn 4Cs của GIA cũng như về bảng màu kim cương. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm uy tín để lựa chọn món trang sức kim cương dành riêng cho mình, hãy ghé thăm Tierra Diamond.

 

Là đơn vị tiên phong trong ngành thiết kế và chế tác trang sức,Tierra Diamond mang đến cho bạn những thiết kế độc đáo, sáng tạo, được chế tác một cách tỉ mỉ và tận tâm theo tiêu chuẩn cao nhất về nguồn cung ứng kim cương và vàng đủ tuổi. Chúng tôi cam kết 100% viên chủ kim cương với đa dạng các kiểu dáng từ kim cương Round, Princess, Emerald... đều có giấy chứng nhận GIA - Viện Đá quý Hoa Kỳ, đơn vị uy tín hàng đầu về kiểm định kim cương. Đặc biệt, với dịch vụ chăm sóc tận tình và chuyên nghiệp, Tierra mang đến không gian mua sắm riêng tư vô cùng thoải mái và luôn sẵn sàng lắng nghe mong muốn của khách hàng để tư vấn những lựa chọn trang sức kim cương tối ưu nhất trong tầm ngân sách.

 

Xem thêm tại:

 

 

Bình luận

HẾT HẠN

0969 888 126
Mã số : 17158167
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 22/06/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn