Giải Đáp Thắc Mắc Lễ Đính Hôn Là Gì? Ý Nghĩa Của Lễ Đính Hôn

Liên hệ

Tphcm

Trong tục lệ cưới hỏi của người Việt, đính hôn là một trong ba nghi lễ truyền thống quan trọng bên cạnh dạm ngõ và lễ cưới. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về buổi lễ đặc biệt này, bao gồm định nghĩa lễ đính hôn là gì và ý nghĩa thiêng liêng của lễ đính hôn.

1. Giải đáp thắc mắc lễ đính hôn là gì?

Lễ đính hôn là một nghi lễ truyền thống có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, thường hoành tráng và quy mô hơn nhiều so với lễ cưới. Vì vậy, sự kiện này còn được gọi là Đại Đăng Khoa (niềm vui lớn). Vậy, lễ đính hôn là gì?

Lễ đính hôn là một nghi lễ truyền thống được tổ chức bởi hai bên gia đình để giao kết hôn ước cho cặp đôi. Yêu cầu tổ chức có thể khác nhau tùy theo khu vực, phong tục. Thủ tục phổ biến nhất là nhà trai chuẩn bị lễ vật tươm tất để đưa sang nhà gái, và khi nhà gái nhận lễ vật, điều này thay cho lời hứa gả con gái của họ cho nhà trai. Từ đó, cặp đôi có thể được coi là một cặp vợ chồng sắp cưới.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/04/1682007190-ftq.png

Lễ đính hôn là gì? - Là nghi thức được tổ chức để giao kết hôn ước cho đôi uyên ương

2. Ý nghĩa của lễ đính hôn là gì?

Sau lễ dạm ngõ để xin phép cho đôi trai gái chính thức tìm hiểu nhau, lễ đính hôn được xem như một bước ngoặt quan trọng trong hạnh phúc của hai người. Vậy ý nghĩa của lễ đính hôn là gì?

  • Sự cam kết: Một khi nhà gái nhận sính lễ từ nhà trai trong lễ đính hôn, đây được xem như sự cam kết giữa hai gia đình về một đám cưới sẽ được tổ chức trong tương lai, đồng thời ngầm thông báo đến bà con chòm xóm rằng cô gái nhà đó sắp cưới chồng, những thanh niên khác không nên dòm ngó. Điều này đặc biệt được thể hiện rõ nhất qua chiếc nhẫn đính hôn trên tay của cô gái.

  • Thúc đầy tinh thần đoàn kết và gắn bó: Mọi người quan niệm rằng, nếu lễ đính hôn diễn ra vui vẻ, thuận lợi thì cuộc sống hôn nhân của cặp đôi sẽ hạnh phúc và quan hệ giữa hai gia đình sẽ càng thêm bền chặt. Đồng thời, điều này cũng giúp các thế hệ trẻ học được nhiều giá trị về sự kết nối và trách nhiệm cùng sự kính trọng đối với tổ tiên. 

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/04/1682007245-epz.png

Ý nghĩa của lễ đính hôn là gì? - Giúp quan hệ giữa hai bên gia đình thêm bền chặt

3. Thời điểm tổ chức lễ đính hôn

Bên cạnh thắc mắc lễ đính hôn là gì và ý nghĩa của nghi thức trọng đại này, các cặp đôi cũng thường phân vân không biết nên tổ chức lễ đính hôn vào thời gian nào. Trên thực tế, phong tục ngày nay không quy định thời điểm tổ chức lễ đính hôn mà điều đó tùy thuộc vào sự thống nhất giữa hai họ sao cho buổi lễ diễn ra thuận lợi nhất.

Thông thường thì lễ đính hôn sẽ diễn ra trước đám cưới từ 3 - 6 tháng để kịp chuẩn bị trang phục, nhẫn cưới, chụp hình cưới... nhưng cũng có một số trường hợp thời gian này được rút ngắn lại còn 1 - 2 tháng hoặc kéo dài lên đến vài năm. Với những gia đình ở cách xa nhau, không tiện lui tới nhiều lần thì lễ đính hôn có thể được tổ chức cùng lúc với lễ cưới.

4. Mẫu nhẫn đính hôn đẹp cho ngày trọng đại

Sau khi đã hiểu được lễ đính hôn là gì thì hãy cùng Tierra khám phá một số mẫu nhẫn đính hôn đẹp mà bạn có thể tham khảo để giúp cho buổi lễ thêm trọn vẹn.

4.1. Nhẫn đính hôn kim cương Fulfill love NCH1018

Sở hữu thiết kế cổ điển với vẻ đẹp ngọt ngào từ chất liệu vàng hồng nồng ấm, chiếc nhẫn đính hôn kim cương Solitaire Fulfill love NCH1018 như một tuyệt tác đầy ấn tượng nhờ nửa đai nhẫn đính kim cương tấm mềm mại. Một viên chủ lấp lánh được bảo vệ bởi sáu chấu chắc chắn tượng trưng cho sự che chở mà chàng dành cho cô gái mình yêu. Bên cạnh đó, các họa tiết trang trí tinh xảo ở phần cổ nhẫn càng giúp cho món kỷ vật thêm phần tỏa sáng.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/04/1682007259-gof.png

Nhẫn đính hôn kim cương NCH1018 sở hữu thiết kế cổ điển cùng vẻ đẹp ngọt ngào

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Kim cương Fully Love NCH1018

4.2. Nhẫn cầu hôn kim cương My Soulmate NCH1314

Là sự kết hợp hoàn hảo giữa nét dịu dàng, nữ tính của chất liệu vàng hồng cùng vẻ đẹp thời thượng từ vàng trắng, chiếc nhẫn cầu hôn kim cương My Soulmate NCH1314 làm xiêu lòng bao cô nàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Ôm lấy phần vai nhẫn là dải lụa hồng mềm mại như một chiếc áo choàng đầy kiêu sa, quý phái. Cổ nhẫn còn được điểm xuyến thêm một vòng đá tấm góp phần cộng hưởng thêm sự rực rỡ cho viên kim chủ đặt khéo léo ở phía trên.

https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/04/1682007272-vzd.png

Nhẫn cầu hôn kim cương NCH1314 làm đốn tim bao nàng từ ánh nhìn đầu tiên

Mua ngay: Nhẫn đính hôn Kim cương My Soulmate NCH1314

Trên đây là những thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn lễ đính hôn là gì, ý nghĩa của lễ đính hôn cũng như thời điểm tổ chức hợp lý. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn tham khảo thêm các thiết kế nhẫn đính hôn đẹp, hãy đến với Tierra Diamond.

Với mục tiêu đem lại những lựa chọn nhẫn đính hôn lý tưởng cho các cặp đôi trẻ hiện đại, Tierra ghi dấu ấn bằng kiểu dáng đa dạng, thanh lịch và tinh tế từ nhẫn Solitaire, Halo hay nhẫn kim cương Trellis, Royal... Đến với Tierra, các cặp đôi không chỉ được trải nghiệm không gian tư vấn thoải mái, riêng tư mà còn có thể dễ dàng chia sẻ những mong muốn của mình với chế độ tư vấn 1-1 tận tình từ đội ngũ tư vấn viên chuyên nghiệp, giúp tìm ra chiếc nhẫn đính hôn phù hợp với mức ngân sách đề ra.

Cùng với đó, bạn có thể an tâm tuyệt đối khi lựa chọn Tierra bởi chính sách bảo hành, thu đổi cạnh tranh lên đến 100% cùng chế độ giao hàng nhanh miễn phí toàn quốc, hứa hẹn giúp bạn có thể mua sắm dù bất cứ nơi đâu.

Xem thêm tại:

 

https://www.tierra.vn/news/le-dinh-hon-la-gi-y-nghia-cua-le-dinh-hon-1099 

Bình luận

HẾT HẠN

0938 256 545
Mã số : 17113202
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 20/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn