Xin Giấy Chứng Nhận Cở Sở Đủ Điều Kiện Sản Xuất Thức Ăn Thủy Sản

Liên hệ

Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.hcm

1. Căn cứ pháp lý

Để xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản cần tuân thủ theo các luật - nghị định bên dưới:

- Luật 18/2017/QH14 Thủy sản

- Nghị định 26/2019/NĐ-CP Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Thủy sản

- Thông tư 26/2018/ TT- BNNPTNT hướng dẫn về việc sản xuất, đăng ký thông tin thức ăn thủy sản, chất xử lý môi trường thủy sản

2. Thức ăn thủy sản là gì?

Theo quy định tại Khoản 14 Điều 3 Luật Thủy sản 2017 có hiệu lực từ ngày 01/01/2019 thì thuật ngữ thức ăn thủy sản được quy định cụ thể như sau:

Thức ăn thủy sản là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng, thành phần có lợi cho sự phát triển của động vật thủy sản, bao gồm thức ăn hỗn hợp, chất bổ sung, thức ăn tươi sống và nguyên liệu.

Thức ăn thủy sản trước khi lưu thông trên thị trường phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

- Công bố tiêu chuẩn áp dụng và công bố hợp quy theo quy định;

- Có chất lượng phù hợp tiêu chuẩn đã được công bố áp dụng;

- Thông tin về sản phẩm đã được gửi đến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định.

Các cá nhân, tổ chức co nguyện vọng sản xuất thức ăn thủy sản phải được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản trước khi đi vào hoạt động. Trong đó, để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, các cá nhân, tổ chức phải đáp ứng các điều kiện sau đây:

- Địa điểm sản xuất nằm trong khu vực không bị ô nhiễm bởi chất thải nguy hại, hóa chất độc hại;

- Khu sản xuất có tường, rào ngăn cách với bên ngoài;

- Nhà xưởng, trang thiết bị phù hợp với từng loại sản phẩm;

- Có điều kiện phân tích chất lượng trong quá trình sản xuất;

- Áp dụng hệ thống kiểm soát chất lượng, an toàn sinh học;

- Có nhân viên kỹ thuật được đào tạo về nuôi trồng thủy sản, bệnh học thủy sản, sinh học, hóa học hoặc công nghệ thực phẩm.

Xin giấy chứng nhận cở sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

3. Phân loại thức ăn thủy sản

Thị trường thủy hải sản Việt Nam chia thức ăn thủy sản ra 4 nhóm chính và Nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản khác nhau là : Thức ăn tự nhiên, thức ăn nhân tạo, thức ăn tự chế ,thức ăn tươi sống.

Thức ăn tươi sống: là các loại thức ăn chưa qua chế biến, tươi sống như tôm cá tạp, ốc, cua, giun,..

Thức ăn tự nhiên: là những loại sinh vật sống và phát triển tự nhiên trong cùng môi trường với thủy sản như các sinh vật phù du, rong tảo,..

Thức ăn tự chế; đây là nguồn thức ăn do chính người nuôi trồng thủy sản chế biến, phối chế từ nguồn nguyên liệu có sẵn tại địa phương, quy trình chế biến thường đơn giản và có dạng ẩm.

Thức ăn nhân tạo: ở dạng thức ăn khô hoặc thức ăn viên. Các loại cá được ăn thức ăn nổi còn các loại thủy sản giáp sác được sử dụng thức ăn chìm.

Ngành chế biến thức ăn thủy sản đòi hỏi Nguyên liệu sản xuất thức ăn thủy sản tươi sạch, đảm bảo . Ngoài ra còn đòi hỏi các thiết bị công nghệ cao như là : máy nghiền, máy trộng bột và máy ép viên.

Bột cá là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong chăn nuôi lẫn nuôi trồng thủy sản. cá, nguyên liệu tươi sống, phụ gia sẽ cung cấp cho động vật thủy sản đầy đủ dưỡng chất cần thiết để tăng trưởng. Ví dụ là: muối khoáng, vitamin, protein, acid amin, lipid, acid béo, năng lượng và carbonhyrate,..

Hiện tại, Sodium butyrate là một trong vài chất phụ gia có tiềm năng được đưa vào thức ăn thủy sản, mục đích ngăn chặn những tác đọng bất lợi cho các loài vật nuôi. Tiến hành cho thủy sản ăn thức ăn kèm với Sodium butyrate sẽ giúp ích cho đường ruột.

Các loại phụ gia như nấm men,vitamin. thảo dược, peptide và sản phẩm phụ động vật được thêm vào thức ăn thủy sản. Tác dụng hữu ích của các chất phụ gia là tạo mùi, kích thích tiêu hóa, tạo kết dính,, cải thiện hệ miễn dịch chống vi khuẩn và kháng oxy hóa. Phụ gia trong thức ăn nuôi trồng thủy sản còn được gọi là “ thực phẩm thông minh ” vì công dụng vượt trội của nó đối với ngành nuôi trồng.

Trong quá trình nuôi, cùng một môi trường sống và các đặc tính của thủy sản, biện pháp kỹ thuật.. thì nguồn thức ăn cung cấp chiếm 50-75% chi phí. Nguồn thức ăn thủy sản chất lượng hay không, bổ sung đầy đủ hay không có vai trò quyết định đến năng suất, sản lượng và hiệu quả nuôi trồng thủy sản.Cung cấp đủ lượng và chất thức ăn, năng suất thủy sản gia tăng và còn có thể giảm các loại chi phí khác.

4. Công bố thức ăn thủy sản có bắt buộc không?

Tại khoản 1 Điều 31 Luật Thủy sản năm 2017 quy định: Thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản trước khi lưu thông trên thị trường phải gửi thông tin đến Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn theo quy định. (Công bố thông tin, công bố lưu hành thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường).

Chính vì vậy, Công bố thông tin sản phẩm thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản trước khi lưu hành ngoài thị trường là quy định bắt buộc mà các cá nhân, tổ chức, cơ quan sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh thủy sản cần phải tuân thủ.

5. Tìm hiểu thêm về quy định về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

5.1. Điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

  • Địa điểm sản xuất nằm trong khu vực không bị ô nhiễm bởi chất thải nguy hại, hóa chất độc hại.
  • Khu sản xuất có tường, rào ngăn cách với bên ngoài.
  • Nhà xưởng, trang thiết bị phù hợp với từng loại sản phẩm
  • Có nhà xưởng kết cấu vững chắc, nền không đọng nước, liên thông và một chiều từ nguyên liệu đến thành phẩm.
  • Tường, trần, vách ngăn, cửa bảo đảm yêu cầu về kiểm soát chất lượng, an toàn sinh học.
  • Khu chứa trang thiết bị, nguyên liệu vật liệu, thành phẩm bảo đảm không nhiễm chéo lẫn nhau và bảo đảm theo yêu cầu bảo quản của nhà sản xuất, cung cấp.
  • Trang thiết bị tiếp xúc với nguyên liệu, thành phẩm bảo đảm yêu cầu về kiểm soát chất lượng, an toàn sinh học.
  • Thiết bị thu gom và xử lý chất thải không gây ô nhiễm môi trường khu vực sản xuất.
  • Trường hợp cơ sở sản xuất sinh khối vi sinh vật để sản xuất chế phẩm sinh học, vi sinh vật phải có thiết bị tạo môi trường, lưu giữ và nuôi cấy vi sinh vật.
  • Có phòng thử nghiệm hoặc có thuê phòng thử nghiệm đủ năng lực để kiểm tra chất lượng trong quá trình sản xuất.
  • Áp dụng hệ thống kiểm soát chất lượng, an toàn sinh học
  • Có nhân viên kỹ thuật được đào tạo về nuôi trồng thủy sản, bệnh học thủy sản, sinh học, hóa học hoặc công nghệ thực phẩm.

5.2. Hồ sơ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Xin giấy chứng nhận cở sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Bản thuyết minh điều kiện cơ sở sản xuất

Xin giấy chứng nhận cở sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

6. Mẫu giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Xin giấy chứng nhận cở sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

7. Hướng dẫn quy trình cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản như thế nào?

Theo quy định của Luật Thủy sản 2017 và Nghị định 26/2019/NĐ-CP hồ sơ, trình tự, thủ tục cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản:

7.1. Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ gồm

* Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất theo Mẫu số 11.NT Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 26/2019/NĐ-CP;

* Bản thuyết minh điều kiện cơ sở sản xuất theo Mẫu số 12.NT ban hành kèm theo Phụ lục III Nghị định 26/2019/NĐ-CP.

Lưu ý: Trường hợp hồ sơ là bản bằng chữ nước ngoài phải có bản dịch ra tiếng Việt và tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm về tính hợp pháp của hồ sơ đã nộp.

7.2. Bước 2: Nộp hồ sơ

- Cơ quan nhận hồ sơ:

+ Tổng cục Thủy sản: đối với hồ sơ của nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài

+ Cơ quan quản lý nhà nước về thủy sản cấp tỉnh: đối với hồ sơ của tổ chức, cá nhân trong nước.

- Hình thức nộp hồ sơ:

+ nộp trực tiếp hoặc gửi qua dịch vụ bưu chính: các thành phần hồ sơ phải là bản chính hoặc bản sao chứng thực hoặc bản chụp có đóng dấu của cơ sở. Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính kiểm tra thành phần hồ sơ và trả lời ngay khi tổ chức, cá nhân đến nộp hồ sơ;

+ nộp qua môi trường mạng (cơ chế một cửa quốc gia, dịch vụ công trực tuyến, phần mềm điện tử, email, fax): các thành phần hồ sơ phải được scan, chụp từ bản chính. Trong thời hạn không quá 02 ngày làm việc, Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính xem xét tính đầy đủ, nếu hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định, Cơ quan giải quyết thủ tục hành chính thông báo cho tổ chức, cá nhân biết để bổ sung.

- Số lượng hồ sơ: 01 bộ.

7.3. Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận

Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền thẩm định nội dung hồ sơ, nếu hồ sơ đạt yêu cầu thực hiện kiểm tra điều kiện của cơ sở sản xuất và lập biên bản kiểm tra theo Mẫu số 13.NT Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 26/2019/NĐ-CP.

Trường hợp cơ sở không đáp ứng điều kiện, cơ sở thực hiện khắc phục, sau khi khắc phục có văn bản thông báo đến cơ quan có thẩm quyền để tổ chức kiểm tra nội dung đã khắc phục. Trường hợp kết quả kiểm tra điều kiện cơ sở đạt yêu cầu, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc việc kiểm tra, cơ quan có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản theo Mẫu số 14.NT Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 26/2019/NĐ-CP.

Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;

8. Bộ hồ sơ công bố giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản cần có

  • Thông tin về địa điểm và điều kiện sản xuất (Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản)
  • Thông tin tiêu chuẩn công bố áp dụng
  • Nhãn của sản phẩm (bản sao chụp màu)
  • Kết quả thử nghiệm chất lượng sản phẩm.

9. Thời hạn cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Nghị định 26/2019/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 25 tháng 4 năm 2019; Các loại giấy chứng nhận, giấy phép, chứng chỉ, văn bản chấp thuận được cấp trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành được tiếp tục sử dụng đến khi được cấp mới, cấp lại theo quy định tại Nghị định này

10. Trường hợp cấp lại, thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

- Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức thủy sản nuôi được cấp lại trong trường hợp sau đây:

+ Bị mất, hư hỏng;

+ Thay đổi thông tin về tổ chức, cá nhân trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, chất xử lý môi trường thủy sản.

11. Dịch vụ xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản của Thiên Di

Xin giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, chất xử lý môi trường thủy sản là bước đầu tiên trong quy trình đưa sản phẩm thức ăn thủy sản lưu hành trên thị trường. Thế nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng nắm rõ các quy định, hồ sơ, thủ tục liên quan. Chính vì vậy, Thiên Di đã cung cấp dịch vụ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản - Hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thành hồ sơ và nhận được giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất theo đúng quy định của Nhà nước.

Chi tiết dịch vụ của Thiên Di

  • Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ cần thiết theo đúng quy định pháp luật.
  • Hỗ trợ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, chất xử lý môi trường thủy sản.
  • Đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuẩn bị hồ sơ, đánh giá điều kiện thực tế cơ sở, khắc phục các vấn đề còn tồn tại… cho đến khi nhận được giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất.

12. Lý do nên lựa chọn dịch vụ của Thiên Di

- Tư vấn hoàn chỉnh cho Khách Hàng từ khi thành lập doanh nghiệp, thay đổi đăng ký kinh doanh, xin chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, chất xử lý môi trường thủy sản, đăng ký thông tin thức ăn thủy sản, đăng ký hợp quy thức ăn thủy sản, chất xử lý môi trường thủy sản, đăng ký bảo hộ logo, thương hiệu, đăng ký mã vạch sản phẩm. Khách Hàng chỉ cần tới một đơn vị uy tín như Công ty Thiên Di sẽ được tư vấn các giải pháp hoàn chỉnh trong suất quá trình kinh doanh.

- ”Nhiệt tình hỗ trợ khách hàng kịp thời trong mọi tình huống.”

- Gồm các chuyên gia, các nhân viên được đào tạo chính quy, chuyên môn giỏi, kinh nghiệm.

- Luôn được cập nhật các quy định/quy chế mới, thường xuyên tham gia các khóa đào tạo bài bản để nâng cao trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc.

- Có khả năng chịu áp lực công việc cao.

- Luôn trau dồi bản thân, chuyên môn hướng tới sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

12.1. Đội ngũ nhân sự

Tiềm lực nhân sự là chìa khóa thành công của mỗi doanh nghiệp. Do đó, Thiên Di luôn chú trọng xây dựng và phát triển nguồn nhân lực chuyên nghiệp, nghiêm túc và luôn thân thiện với khách hàng – đó là kim chỉ nam cho sự thành công của chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Thiên Di cung cấp dịch vụ xin Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, Chung nhan co so du dieu kien san xuat TACN,Chung nhan co so du dieu kien san xuat thuc an thuy san , chứng nhận hợp quy thức ăn thủy sản,...tại Việt Nam, Hiện nay chúng tôi cung cấp dịch vụ này trên hầu hết các tỉnh thành trong cả Nước, hoàn tất hồ sơ, thủ tục đại diện khách hàng nộp hồ sơ cho cơ quan nhà Nước, vì thế khách hàng sẽ không phải mất thời gian làm thủ tục hành chính.

Với phương châm luôn theo sát, hướng dẫn, hỗ trợ mọi thủ tục cho khách hàng, bên cạnh khi sử dụng dịch vụ xin giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản.

12.2. Ngoài ra, Thiên Di còn cung cấp các dịch vụ liên quan khác như

– Dịch vụ cấp Chứng nhận GMP

– Dịch vụ cấp chứng nhận HACCP

– Dịch vụ cấp Chứng nhận Iso

– Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

– Công bố thức ăn chăn nuôi, thức ăn thuỷ hải sản

– Tư vấn đăng ký bảo hộ logo, nhãn hiệu, kiểu dáng công nghiệp, bản quyền tác giả

– Tư vấn hồ sơ thủ tục công bố các chế phẩm, đồ dùng gia đình (bột giặt, nước rửa chén, nước lau sàn,…)

– Tư vấn và xin Mã số mã vạch

– Hỗ trợ đăng ký mã số mã vạch cho các sản phẩm.

– Tư vấn và tiến hành xin Giấy phép quảng cáo

– Tư vấn và xin Chứng nhận lưu hành tự do – Certificate of Free Sale (CFS)

– Tư vấn xin cấp giấy chứng nhận sức khoẻ

Gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TMDV THIÊN DI

Địa chỉ: Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, TP.HCM

Hotline: 0981317075

Điện thoại: 028.6293 9377

Email: info@luatthiendi.com

Website: luatthiendi.com

Bình luận

HẾT HẠN

0981 317 075
Mã số : 16686781
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 24/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn