Đăng Ký Bảo Hộ Logo Thương Hiệu Độc Quyền

Liên hệ

Số 60 Lê Trung Nghĩa, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp.hcm

Đăng ký Bản quyền logo thương hiệu như thế nào năm 2021?

Logo là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất để nhận diện doanh nghiệp và thu hút khách khách hàng. Thông thường, mỗi doanh nghiệp sẽ tự xây dựng, thiết kế cho riêng mình một logo đẹp, độc và lạ để ghi dấu mình trên thị trường. Vậy, khi doanh nghiệp đã có được một logo thì cần làm gì để bảo vệ logo của mình trước những hành vi xâm phạm?

Phương án đầu tiên mà doanh nghiệp cần nghĩ tới chính là đăng ký bản quyền logo thương hiệu của mình. Đăng ký bản quyền logo thương hiệu sẽ giúp cho chủ sở hữu logo chứng minh được quyền sở hữu hợp pháp của mình với logo, quy trình đăng ký logo sẽ bao gồm nhiều bước khác nhau bao gồm tra cứu khả năng đăng ký logo, nộp đơn đăng ký, theo dõi đơn đăng ký bản quyền logo cho đến khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký.

Vì vậy, Quý khách hàng hãy cùng Thiên Di tìm hiểu rõ hơn về việc Đăng ký bản quyền logo thương hiệu qua bài viết dưới đây:

1. Đăng ký bản quyền logo thương hiệu là gì? logo là gì?

1.1. Logo là gì?

“Logo là sản phẩm trực quan, bao gồm cả hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu”. Cũng giống như slogan, Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của một công ty, một tổ chức, doanh nghiệp, mà còn ẩn chứa cả thông điệp mà chủ nhân của nó muốn truyền tải đến cộng đồng. Bởi lẽ đó mà mỗi logo đều có những bản sắc riêng, có sự khác biệt và quan trọng là phải tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Chẳng hạn khi nhắc đến Starbucks bạn sẽ nhớ đến hình ảnh nàng tiên cá “ sang chảnh” của làng cafe quốc tế hay ông đại tá già với thương hiệu gà rán đình đám KFC…. Vai trò của logo trong việc xây dựng logo không chỉ đem lại ý nghĩa với doanh nghiệp lớn mà những doanh nghiệp nhỏ, shop online hay các website kinh doanh cũng nên tạo cho mình một hình ảnh nhận diện thương hiệu riêng trong tâm trí khách hàng cũng như biểu tượng của công ty, cá nhân.

1.2. Đăng ký bản quyền logo thương hiệu là gì

Đăng ký bản quyền logo là việc Chủ sở hữu logo thực hiện các thủ tục pháp lý để Cơ quan nhà nước có thẩm quyền ghi nhận quyền sở hữu logo của mình thông qua việc đăng ký qua các bước:

Tra cứu logo

+ Nộp đơn đăng ký bản quyền logo

+ Theo dõi đơn đăng ký logo

+ Nhận giấy chứng nhận đăng ký bản quyền logo.

Cụ thể, chủ sở hữu tiến hành chuẩn bị hồ sơ, nộp hồ sơ đăng ký bản quyền cho logo tại Cục sở hữu trí tuệ (đăng ký logo dưới hình thức nhãn hiệu) hoặc Cục bản quyền tác giả (đăng ký bản quyền logo dưới hình thức tác phẩm mỹ thuật ứng dụng).

Sau thời gian thẩm định, Cục bản quyền tác giả sẽ cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả hoặc Cục sở hữu trí tuệ sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (văn bằng bảo hộ nhãn hiệu) cho chủ sở hữu.

Việc đăng ký bản quyền cho logo sẽ được thực hiện dưới hình thức đăng ký bản quyền tác phẩm mỹ thuật ứng dụng hoặc đăng ký dưới hình thức nhãn hiệu.

Ưu điểm của hình thức đăng ký logo theo hình thức quyền tác giả sẽ nhanh nhận được giấy chứng nhận đăng ký. Tuy nhiên, phạm vi quyền của logo sẽ không được đầy đủ và pháp luật bảo vệ tốt như hình thức đăng ký logo dưới dạng nhãn hiệu. Do đó, để lựa chọn 1 trong hai phương án đăng ký bản quyền logo, chúng tôi tư vấn khách hàng nên lựa chọn hình thức đăng ký bảo hộ logo dưới hình thức đăng ký nhãn hiệu hoặc nếu có điều kiện tài chính, hoặc để an toàn thì Quý Khách Hàng nên đăng ký cả hai hình thức để đảm bảo chủ sở hữu có được cả 2 chứng nhận. Điều này sẽ tránh được trường hợp đã từng xảy ra, có 01 logo nhưng lại có 2 chủ sở hữu

- Một người/ tổ chức sở hữu chứng nhận đăng ký nhãn hiệu

- Một người/tổ chức khác sở hữu đăng ký bản quyền tác giả logo (dưới dạng bản quyền tác phẩm mỹ thuật ứng dụng)

2. Có bắt buộc phải đăng ký bản quyền logo hay không?

Có rất nhiều người thắc mắc việc có bắt buộc phải đăng ký bản quyền logo hay không? Chúng tôi xin trả lời như sau: Luật sở hữu trí tuệ không bắt buộc chủ sở hữu phải tiến hành đăng ký logo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, việc đăng ký là hoàn toàn tự nguyện trên tinh thần nâng cao ý thức bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với logo.

Vậy, mặc dù pháp luật không bắt buộc đăng ký, chủ sở hữu vẫn nên tiến hành đăng ký bản quyền logo thương hiệu độc quyền để tránh trường hợp người khác lấy logo, thương hiệu của mình đi đăng ký, sau đó họ quay ngược lại yêu cầu mình không được sử dụng logo, thương hiệu nữa. Trong trường hợp này thì giải quyết thế nào? Theo quy định của Pháp luật thì ai được cấp văn bằng bảo hộ thì người đó có quyền, không cần phải chứng minh. Còn người không có văn bằng bảo hộ phải tìm mọi cách để chứng minh logo, thương hiệu đó do mình sáng tạo ra, nếu không chứng minh được mình sẽ phải chấm dứt quyền sử dụng.

TRUNG TÂM HỖ TRỢ TƯ VẤN THIÊN DI

Hotline: 0981317075

Đăng ký bảo hộ logo thương hiệu độc quyền

Có bắt buộc phải đăng ký bản quyền logo hay không?

3.Tại sao nên đăng ký bản quyền logo thương hiệu?

Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ, việc đăng ký bản quyền logo là không bắt buộc. Tuy nhiên, với vai trò quan trọng của logo với sự phát triển của Doanh nghiệp và bảo vệ được quyền sở hữu trí tuệ, tránh mọi hành vi xâm phạm của bên thứ 3. Khách hàng nên cân nhắc và tiến hành đăng ký bản quyền logo trước khi đưa logo ra thị trường.

Ngoài ra, đăng ký bản quyền logo còn vì các lý do sau:

– Đăng ký logo sẽ giúp chủ sỡ hữu được độc quyền sử dụng logo gắn lên sản phẩm/dịch vụ trên toàn lãnh thổ Việt Nam;

– Đăng ký sẽ giúp chủ sỡ hữu có cơ sở pháp lý để ngăn chặn và xử lý mọi hành vi xâm phạm quyền đối với logo như làm nhái, làm giả logo đã đăng ký;

– Tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường và tránh được mọi hành vi canh trạnh không lành mạnh;

– Được đề nghị các cơ quan chức năng tiến hành biện pháp pháp lý cần thiết xử lý hành vi xâm phạm quyền đối với logo của bên có hành vi xâm phạm;

– Khi không có nhu cầu sử dụng logo, chủ sở hữu có thể chuyển nhượng hoặc cho phép bên khác sử dụng và sẽ thu được phí thông qua hình thức này;

4. Thủ tục đăng ký bản quyền logo thương hiệu sẽ được thực hiện như thế nào?

4.1. Phân loại hình thức đăng ký bản quyền logo thương hiệu

Như đã trình bay ở trên, logo có hai hình thức đăng ký là đăng ký dưới hình thức nhãn hiệu và đăng ký bản quyền thể loại tác phẩm mỹ thuật ứng dụng. Mỗi hình thức đề có ưu điểm và nhược điểm riêng, do đó quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn

Đăng ký bảo hộ logo thương hiệu độc quyền

4.2. Chuẩn bị hồ sơ đăng ký bản quyền logo thương hiệu

Sau khi phân loại xong hình thức bảo hộ (bảo hộ độc quyền logo, nhãn hiệu hay đăng ký bản quyền tác giả dưới dạng tác phẩm mỹ thuật ứng dụng cho logo) , chủ sở hữu sẽ được Công ty Thiên Di hướng dẫn ký hồ sơ chi tiết (do Công ty Thiên Di soạn), mọi thủ tục nộp hồ sơ sẽ được Công ty Thiên Di thay mặt Khách Hàng thực hiện một cách nhanh chóng, thuận lợi để đảm bảo khả năng bảo hộ là cao nhất và rộng nhất.

4.3. Nộp hồ sơ đăng ký logo thương hiệu ở đâu?

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, chủ sở hữu có thể trực tiếp hoặc uỷ quyền cho tổ chức/cá nhân khác nộp hồ sơ đăng ký tại Cục bản quyền tác giả hoặc Cục sở hữu trí tuệ:

– Cục bản quyền tác giả theo hình thức đăng ký quyền tác giả

Hồ Chí Minh: Số 170 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Hà Nội: Số 33 Ngõ 294/2 Kim Mã, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội

Đà Nẵng: Số 01 đường An Nhơn 7, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

– Cục sở hữu trí tuệ theo hình thức nhãn hiệu

Hồ Chí Minh: Lầu 7, tòa nhà Hà Phan, số 17 – 19 Tôn Thất Tùng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Hà Nội: 386 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân Trung, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội

Đà Nẵng: Tầng 3, số 135 đường Minh Mạng, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

Nếu Khách Hàng sử dụng dịch vụ Của Công ty Thiên DiThiên Di sẽ thay mặt Khách Hàng soạn hồ sơ, nộp hồ sơ và theo dõi cho đến khi có kết quả cuối cùng. Điều này giúp Khách Hàng tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí để tập trung vào công việc chuyên môn của mình sẽ tạo hiệu quả kinh tao cao hơn cho Khách Hàng.

4.4. Theo dõi đơn đăng ký bản quyền logo thương hiệu sau khi nộp

Sau khi đơn đăng ký được nộp, đơn sẽ được cơ quan thẩm định kiểm duyệt hồ sơ trước khi đồng ý hoặc từ chối cấp giấy chứng nhận đăng ký logo cho chủ sở hữu.

4.5. Nhận giấy chứng nhận đăng ký bản quyền logo thương hiệu

Trường hợp khi thẩm định hồ sơ, hồ sơ đăng ký đặt yêu cầu theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ, cơ quan đăng ký sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký bản quyền logo cho chủ sở hữu.

Xem thêm: Đăng ký bảo hộ thương hiệu độc quyền

Đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp

5. Hồ sơ đăng ký bản quyền logo thương hiệu bao gồm những gì?

5.1. Hồ sơ đăng ký bản quyền logo thương hiệu dưới hình thức quyền tác giả:

Căn cứ Điều 50 Luật Sở hữu trí tuệ, để tiến hành đăng ký logo thương hiệu, chủ sở hữu cần chuẩn bị các tài liệu sau:

– Tờ khai (đơn) đăng ký bản quyền logo thương hiệu;

– Quyết định giao việc hoặc hợp đồng thuê thiết kế logo hoặc tuyên bố quyền tác giả (trường hợp chủ sở hữu logo không đồng thời là tác giả sáng tạo logo);

– Giấy cam đoan của tác giả sáng tạo ra logo;

– Tuyên bố của tác giả về chủ sở hữu tác phẩm (trường hợp tác giả kiêm luôn là chủ sở hữu tác phẩm)

– Chứng minh thư nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu tác giả sáng tạo ra logo (bản sao)

– Đăng ký kinh doanh/chứng minh thư nhân dân/quyết định thành lập của chủ sở hữu logo (bản sao)

– Hai bản in màu logo có chữ ký của chủ sở hữu (nếu chủ sở hữu là cá nhân) hoặc chữ ký và dấu công ty (nếu chủ sở hữu là Công ty)

– Hợp đồng ủy quyền cho Thiên Di thực hiện đăng ký bản quyền logo thương hiệu

5.2. Hồ sơ đăng ký logo thương hiệu theo hình thức nhãn hiệu sẽ bao gồm:

– Tờ khai đăng ký nhãn hiệu (logo) theo mẫu của Cục SHTT;

– 05 mẫu logo (nhãn hiệu) in trên giấy A4;

– Giấy ủy quyền hoặc hợp đồng ủy quyền của chủ sở hữu;

– Tài liệu khác liên quan (nếu có)

6. Đăng ký bản quyền logo cho cá nhân hay pháp nhân?

Cá nhân có thể đăng ký bản quyền logo không? Câu trả lời là: Có

Theo quy định của Luật sở hữu trí tuệ, cá nhân/pháp nhân/tổ chức trong và ngoài nước đều có thể tiến hành thủ tục đăng ký bản quyền logo tại lãnh thổ Việt Nam.

Quyền lợi, nghĩa vụ, chi phí….khi đăng ký logo với cá nhân hoàn toàn tương ứng với đăng ký dưới hình thức pháp nhân/tổ chức/công ty. Do đó, khi bạn đang là cá nhân hay Công ty, bạn hoàn toàn có thể đăng ký cho cá nhân của mình là chủ sở hữu hợp pháp của logo hoặc đăng ký bảo hộ logo đứng dưới tên Công ty của bạn.

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ đăng ký sở hữu trí tuệ thương hiệu

7. Thời gian đăng ký bản quyền logo như thế nào?

7.1. Thời gian đăng ký bản quyền logo tại Cục bản quyền tác giả:

Về thời gian cấp Giấy chứng nhận quyền tác giả cho logo, theo quy định tại Điều 52 Luật sở hữu trí tuệ là 15 ngày. Tuy nhiên, thực tế thời gian đăng ký thường kéo dài thêm và trong khoảng thời gian từ 20-30 ngày làm việc (tính từ ngày hồ sơ hợp lệ)

Quý độc giả sử dụng dịch vụ của Thiên Di thì thời gian sẽ ngắn hơn do hồ sơ được soạn thảo chính xác, tránh trường hợp phải sửa chữa và đi lại nhiều lần làm mất thời gian của Khách Hàng (nếu Khách Hàng tự đi nộp có thể hồ sơ phải sữa chữa nhiều lần do không có kinh nghiệm). Thời gian có được Giấy chứng nhận sớm hơn thì quyền của chủ sở hữu được bảo hộ sớm hơn, tốt hơn.

7.2. Thời gian đăng ký bản quyền logo thương hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam

Thời gian đăng ký bản quyền logo theo hình thức nhãn hiệu sẽ được chia thành nhiều giai đoạn trong quá trình thực hiện công biệc và được tính như sau:

+ Tra cứu khả năng bảo hộ: 1-3 ngày

+ Soạn hồ sơ và nộp đơn đăng ký: 1-2 ngày

+ Thẩm định hình thức đơn đăng ký: 1-2 tháng tính từ ngày nộp đơn

+ Đăng trên Công báo sở hữu công nghiệp về tình trạng đơn: 1 tháng sau khi thẩm định hình thức

+ Thẩm định nội dung đơn đăng ký: 9-12 tháng

+ Ra thông báo cấp giấy chứng nhận đăng ký: 1-2 tháng

Như vậy, tổng thời gian từ khi nộp đơn đến khi nhận được giấy chứng nhận đăng ký sẽ vào khoảng từ 12 – 16 tháng. Tuy nhiên, thời gian thực tế sẽ khoảng từ 24-36 tháng (do số lượng đơn đăng ký thực tế là quá lớn). Nếu Khách Hàng cần có kết quả thẩm định sớm hơn (văn bằng bảo hộ sớm hơn) thì liên hệ Công ty Thiên Di để được tư vấn dịch vụ đăng ký nhanh theo số điện thoại 0981 317 075

8. Chi phí đăng ký bản quyền logo được tính như thế nào?

Chi phí đăng ký logo thương hiệu là việc chủ sở hữu cần nộp cho cơ quan nhà nước cùng thời điểm nộp hồ sơ đăng ký logo. Đây là căn cứ để Cục Sở hữu trí tuệ xem xét thẩm định đơn đăng ký cho chủ sở hữu.

Việc đăng ký logo hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào các tiêu chí sau:

(i) Số lượng logo đăng ký

(ii) Số lượng nhóm sản phẩm, dịch vụ đăng ký logo

(iii) Số lượng nhóm sản phẩm, dịch vụ

(iv) Tự nộp đơn đăng ký hay sử dụng dịch vụ đăng ký

Tổng hợp lại, chi phí đăng ký logo được chia thành 02 loại chi phí bao gồm: Chi phí chính thức (phí nhà nước) nộp cho Cục Sở hữu trí tuệ và chi phí của tổ chức đại diện thay mặt chủ sở hữu nộp đơn đăng ký logo.

Chi phí chính thức (lệ phí nhà nước đăng ký logo) như sau:

STTCác khoản phí, lệ phí đăng ký logo

Lệ phí

(Ngàn đồng)

1Lệ phí nộp đơn (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ)180
 Nếu đơn đăng ký logo có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi 30
2 Lệ phí yêu cầu hưởng quyền ưu tiên cho mỗi đơn (nếu có yêu cầu)600
3Phí thẩm định nội dung (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ)300
 Nếu đơn đăng ký logo có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi60
4Phí tra cứu thông tin (cho mỗi nhóm đến 6 sản phẩm, dịch vụ)60
 Nếu đơn đăng ký logo có trên 6 sản phẩm/dịch vụ trong một nhóm, phải nộp thêm cho mỗi sản phẩm/dịch vụ từ thứ 7 trở đi 24
5Lệ phí công bố đơn120
6Lệ phí đăng bạ Giấy chứng nhận đăng ký logo120
7Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng đăng ký logo120
8Lệ phí công bố Giấy chứng nhận đăng ký logo120

Thông thường, chi phí cho việc đăng ký logo với 01 logo/01 nhóm sản phẩm, dịch vụ/tôi đa 06 sản phẩm/dịch vụ: 1.000.000 VND (phí nộp đơn đăng ký) + 360.000 VND (phí cấp giấy chứng nhận đăng ký logo) = 1.360.000 VND

>>>Xem thêm báo giá chi phí đăng ký nhãn hiệu logo trọn gói tại đây

9. Phân biệt giữa đăng ký bản quyền tác giả cho logo (đăng ký bản quyền logo) và đăng ký nhãn hiệu

Thứ nhất, điều kiện bảo hộ

Đăng ký bản quyền logo: Được sáng tạo ra và thể hiện dưới một dạng vật chất nhất định (tham khảo Khoản 1 Điều 6 Luật sở hữu trí tuệ)

Đăng ký nhãn hiệu logo: Là dấu hiệu nhìn thấy được, có khả năng phân biệt hàng hóa, dịch vụ của chủ sở hữu nhãn hiệu với hàng hóa, dịch vụ của chủ thể khác (tham khảo Khoản 2 Điều 72 Luật sở hữu trí tuệ)

Thứ hai, nơi đăng ký bảo hộ

Đăng ký bản quyền logo: Cục Bản quyền tác giả (tham khảo Khoản 1 Điều 34 Nghị định 22/2018/NĐ-CP).

Đăng ký nhãn hiệu logo: Cục Sở hữu trí tuệ

Thứ ba, hồ sơ đăng ký

Theo Khoản 2 Điều 50 Luật sở hữu trí tuệ thì đăng ký bản quyền logo gồm những giấy tờ sau:

– Tờ khai đăng ký quyền tác giả

– Hai bản sao tác phẩm đăng ký quyền tác giả

– Giấy ủy quyền, nếu người nộp đơn là người được ủy quyền

– Tài liệu chứng minh quyền nộp đơn, nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đó của người khác do được thừa kế, chuyển giao, kế thừa

– Văn bản đồng ý của các đồng tác giả, nếu tác phẩm có đồng tác giả

– Văn bản đồng ý của các đồng chủ sở hữu, nếu quyền tác giả, quyền liên quan thuộc sở hữu chung.

Theo Điều 100, 105 Luật sở hữu trí tuệ thì đăng ký nhãn hiệu logo gồm những giấy tờ sau:

– Tờ khai đăng ký

– Mẫu nhãn hiệu và danh mục hàng hóa, dịch vụ mang nhãn hiệu

– Giấy ủy quyền, nếu đơn nộp thông qua đại diện

– Tài liệu chứng minh quyền đăng ký nếu người nộp đơn thụ hưởng quyền đăng ký từ người khác

– Tài liệu chứng minh quyền ưu tiên, nếu yêu cầu hưởng quyền ưu tiên

– Bản sao chứng từ nộp phí, lệ phí

Thứ tư, văn bằng bảo hộ

Đăng ký bản quyền logo: Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả (tham khảo giấy chứng nhận đã được cấp)

Đăng ký bảo hộ logo thương hiệu độc quyền

Đăng ký nhãn hiệu logo: Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu (tham khảo giấy chứng nhận đã được cấp)

Đăng ký bảo hộ logo thương hiệu độc quyền

10. Cách kiểm tra đã đăng ký bản quyền logo thương hiệu hay chưa

Tất cả các nhãn hiệu đã được đăng ký hoặc bị từ chối đều được công bố tại website thư viện số của Cục sở hữu trí tuệ tại địa chỉ website: http://iplib.noip.gov.vn/WebUI/WSearch.php

Quý khách có thể nhập thông tin cơ bản như tên nhãn hiệu, ví dụ cụ thể như: FPT, Vinaconex ... để tra cứu. Công cụ này tỏ ra khá hữu ích trong việc tra cứu các ý tưởng xem có thể trùng lặp được hay không. Với những người có kinh nghiệm, có kiến thức về sở hữu trí tuệ thì công cụ này có thể đưa đến khoảng 60% độ chính xác cần thiết. Còn đối với khách hàng đây là một công cụ để có thể kiểm tra ý tưởng của mình có trùng lặp không ? hoặc để theo dõi tiến độ bảo hộ nhãn hiệu của mình tại Cục sở hữu trí tuệ.

Tuy nhiên, với mẹo "..." này, chỉ cho ra chính xác cụm từ mà bạn muốn tra cứu, có thể không hiển thị hết các nhãn hiệu khác có chứa nhãn hiệu đó hoặc nhãn hiệu có cách phát âm tương tự.

Ví dụ: Nếu bạn tra cứu "Bamboo"

Kết quả hiển thị sẽ là đúng từ "Bamboo" nhưng có thể có các nhãn như: "Bam bu"; "Bem bu" hoặc "Bam bo" rồi. Do vậy, bạn phải cẩn thận với cách tra cứu này. Còn nếu bạn không chắc chắn làm về khả năng tra cứu của mình thì hãy liên hệ với Công ty Thiên Di (0981 317 075) để được hỗ trợ tra cứu miễn phí trước khi nộp đơn đăng ký bảo hộ.

11. Dịch vụ đăng ký bản quyền logo thương hiệu của Thiên Di:

– Tư vấn quy trình, căn cứ phát sinh, xác lập quyền và các hạn chế (nếu có) trong quá trình đăng ký

– Tra cứu khả năng đăng ký logo. Trong trường hợp kết quả tra cứu cho thấy logo có khả năng bị từ chối, chúng tôi sẽ tư vấn phương án sửa đổi và có đội ngũ thiết kế trực tiếp sửa đổi để tăng khả năng bảo hộ logo;

– Trực tiếp nộp đơn đăng ký logo độc quyền tại Cục SHTT, hướng dẫn thời điểm chủ sở hữu có quyền tạm thời với logo;

– Theo dõi đơn đăng ký logo từ sau khi nộp cho đến khi nhận được quyết định cuối cùng của cơ quan đăng ký;

– Tiếp nhận, thông báo tình trạng đơn đăng ký tới chủ sở hữu sau khi nhận được thông tin từ Cục SHTT

– Nhận kết quả hoặc khiếu nại quyết định từ chối (trong trường hợp đơn đăng ký bị từ chối)

– Bàn giao giấy chứng nhận đăng ký cho chủ sở hữu tham khảo và lưu giữ

– Tư vấn xử lý hành vi xâm phạm logo của bên thứ 3 (nếu có)

>>> XEM THÊM: DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ KINH DOANH 

                            DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH 2 THÀNH VIÊN

12. Lý do nên lựa chọn dịch vụ của Thiên Di:

- Nhiệt tình hỗ trợ khách hàng kịp thời trong mọi tình huống

- Hiện nay Công ty Thiên Di đang có chương trình hỗ trợ miễn phí dịch vụ thiết kế logo, thương hiệu cho Khách Hàng khi sử dụng đăng ký bảo hộ logo, thương hiệu tại Công ty Thiên Di

- Để đồng hành cùng khách hàng trong quá trình thành lập, phát triển Công ty. Hiện nay Công ty Thiên Di đang có chính sách miễn phí dịch vụ thành lập doanh nghiệp, thành lập chi nhánh.

- Công ty Thiên Di có chính sách tra cứu khả năng bảo hộ miễn phí cho khách hàng, chúng tôi tiến hành tra cứu chuyên sâu và rất kỹ trong kho dữ liệu của Cục Sở Hữu Trí Tuệ và Tổ chức Sở Hữu Trí Tuệ Thế Giới (WIPO). Sau khi tra cứu thấy có khả năng bảo hộ cao mới tiến hành nộp đơn đăng ký. Trong trường hợp khả năng bảo hộ thấp, Chúng tôi sẽ tư vấn Khách Hàng sửa đổi logo, nhãn hiệu để khả năng bảo hộ là cao nhất.

Điều này đảm bảo logo, thương hiệu của Khách Hàng có khả năng được cấp văn bằng, tránh trường hợp đầu tư nhiều kinh phí để marketing logo, thương hiệu mà logo, thương hiệu không được bảo hộ đồng thời tránh được việc xâm phạm các logo, thương hiệu của các đơn vị đã được cấp văn bằng bảo hộ hoặc đã nộp đơn trước.

- Gồm các c

Bình luận

HẾT HẠN

0981 317 075
Mã số : 16680709
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn