Luật Sư Giám Đốc Thẩm Trong Các Vụ Án Tranh Chấp Đất Đai, Hôn Nhân Gia Đình

Liên hệ

Phòng 315 Tòa Nhà Văn Phòng Việt Anh, Số 33 Ngõ 142 Đường Ngô Gia Tự, Phường Việt Hưng, Quận Long Biên, Thành Phố Hà Nội


Luật sư chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong các vụ án Dân sự, Kinh doanh, thương mại, Hôn nhân và gia đình, Thừa kế, Đất đai, chia tài sản. Luật sư tham gia từ giai đoạn trước khi khởi kiện; Giúp khách hàng thu thập tài liệu chứng cứ, chuẩn bị hồ sơ, tham gia giải quyết tranh chấp trước khi kiện ra Tòa, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho khách hàng tại cấp sơ thẩm, phúc thẩm, giám đốc thẩm, tái thẩm. Cung cấp luật sư tư vấn thường xuyên cho hộ gia đình cá nhân, hoặc theo vụ việc.

I/. Theo quy định tại Điều 283 Bộ luật Tố tụng dân sự: Bản án, quyết định của tòa án đã có hiệu lực pháp luật bị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm khi có một trong những căn cứ sau đây:

“1. Kết luận trong bản án, quyết định không phù hợp với những tình tiết khách quan của vụ án;

2. Có vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng;

3. Có sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng pháp luật.”

Trên cơ sở thực tiễn tham gia tố tụng, đối chiếu với quy định của pháp luật, sau đây chúng tôi đưa ra một số dẫn chứng thực tế dẫn đến bản án bị kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm.

 1/. Có vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng.

- Trong các vụ án ly hôn đối với trẻ em từ 9 tuổi trở lên, trước khi ra bản án, quyết định giao cháu bé cho cha hoặc mẹ nuôi, Tòa án phải hỏi ý kiến của cháu bé. Tuy nhiên Tòa án đã bỏ qua thủ tục này.

- Tòa án thụ lý vụ án ly hôn của người chồng và giải quyết vụ án ly hôn trong thời gian người phụ nữ mang thai hoặc đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi (trong trường hợp người vợ không đồng ý ly hôn);

- Việc tranh chấp đất đai theo quy định phải hòa giải ở cấp cơ sở, mà tòa án bỏ qua thủ tục này;

- Tòa án tiến hành hòa giải và công nhận sự thỏa thuận của các đương sự khi giải quyết vụ án dân sự phát sinh từ giao dịch trái pháp luật hoặc trái đạo đức xã hội.

- Hay việc Tòa án lấy lời khai của đương sự chưa đủ 15 tuổi, của người mất năng lực hành vi dân sự mà không có mặt người đại diện hợp pháp của đương sự.

- Hết thời hiệu khởi kiện, tòa án vẫn thụ lý giải quyết;

- Vụ việc đã được giải quyết bằng các bản án quyết định đã có hiệu lực pháp luật;

- Không triệu tập người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong giải quyết vụ án;

- Đình chỉ sai;


-.v.v. 

2/. Có sai lầm nghiêm trọng trong việc áp dụng pháp luật.

- Xác định sai quan hệ tranh chấp; Tranh chấp về di sản thừa kế đã hết thời hiệu khởi kiện về thừa kế, nhưng có đủ điều kiện để thụ lý giải quyết về tranh chấp chia tài sản chung. Nhưng Tòa án lại áp dụng các quy định của BLDS về thừa kế để giải quyết mà không phải là các quy định về chia tài sản chung.

- Quyên giải quyết hậu quả hợp đồng vô hiệu;

- Viện dẫn các văn bản đã hết hiệu lực

- Lấy tài sản công chia cho công dân;

-.v.v.

3/. Kết luận trong bản án, quyết định không phù hợp với những tình tiết khách quan của vụ án;

- Trong quá trình giải quyết vụ án Tòa án không xem xét đánh giá đầy đủ các tài liệu chứng cứ do hai bên tranh chấp dẫn đến ra bản án quyết định không công bằng;

- Không xem xét đánh giá các tài liệu chứng cứ đã có trong hồ sơ vụ án, dẫn đến bác đơn khởi kiện;

- .v.v..

II/. Công ty Luật  An Phú nhận tư vấn miễn phí cho các hộ gia đình, cá nhân nghèo, các hộ gia đình, cá nhân có công với nước. 

Công ty Luật An Phú nhận tư vấn tại nhà, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, qua thư điện tử; Thù lao của Luật sư dựa vào sự đánh giá của khách hàng và hiệu quả  công việc.

Mọi chi tiết xin liên hệ: CÔNG TY LUẬTAN PHÚ

Trụ sở chính: Phòng 315 Tòa nhà văn phòng Việt Anh, số 33 ngõ 142  đường Ngô Gia Tự, phường Việt Hưng, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Điện thoại: 04.625.707.13; Fax: 04.625.707.15

Emailluatanphu@gmail.com
Websitewww.anphulaw.com

Văn phòng giao dịch: Công ty Luật An Phú. Địa chỉ: Khu phố Đền Rồng, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh

Mời các bạn tham gia vào room: Hội Nghiên cứu và Ứng dụng Pháp luật vào kinh doanh và đời sống  https://www.facebook.com/groups/1604091553159719/

Mời các bạn tham gia vào room: Hội Nghiên cứu và giải đáp Pháp luật HÌnh sự, Hành chính  https://www.facebook.com/groups/431436550347820/

Số cần gọi gấp: 0904 226 799 -  09898.511.69 – 01688.477.456

Cam kết đem lại An vui, Thịnh vượng cho mọi khách hàng

 

 


Bình luận

HẾT HẠN

0462 570 713
Mã số : 9147130
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/12/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn