Lịch Sử Phát Triển Giày Bóng Đá Chính Hãng Nike.

Liên hệ



Lịch sử phát triển giày bóng đá chính hãng Nike. Cái tên Nike ngày nay được biết đến hơn là một nhà sản xuất hàng thể thao thông thường, biểu tượng logo ” dấu ngoắc phẩy” của Nike là một trong những thương hiệu dễ nhất thế giới. Thật la khó tưởng tượng thế giới […]






 




Lịch sử phát triển giày bóng đá chính hãng Nike.

Cái tên Nike ngày nay được biết đến hơn là một nhà sản xuất hàng thể thao thông thường, biểu tượng logo ” dấu ngoắc phẩy” của Nike là một trong những thương hiệu dễ nhất thế giới. Thật la khó tưởng tượng thế giới thể thao sẽ trông như thế nào nếu không có kẻ khổng lồ Nike đến từ tiểu bang Oregon, Mỹ.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn  năm 1964 với cái tên Blue Ribbon Sports tại Đại học Oregon, Nike đã trở thành  một trong 2 nhà cung cấp quần áo, thiết bị thể thao và đặc biệt là giày bóng đá lớn nhất thế giới bên cạnh Adidas. Trong năm 2007, Nike đã đạt được doanh thu không thể tin nổi là 16 tỉ USD, năm đó tổng GDP của Việt Nam mới đạt 71 tỉ USD. Theo thống kê mới nhất năm 2013 , tổng doanh thu của Nike trên toàn cầu là khoảng 26 tỉ USD, tương đương 15% GDP của Việt Nam ( 170 tỉ USD) .

Vận động viên chạy bộ Phil Knight and huấn luyện viên của anh ta là Bill Bowerman bắt đầu việc nhập khẩu giày chạy từ Nhật Bản năm 1964 dưới cái tên là Blue Ribbon Sports. Mọi thứ tiến triển tốt đẹp rất nhanh và họ bắt đầu nghĩ đến việc tự thiết kế và sản xuất giày của riêng mình. Vào năm 1972, họ mở cửa hàng đầu tiên và công việc kinh doanh phát triển không ngừng nhờ phong trào chạy bộ bùng nổ ở Mỹ.

Logo của Nike qua các thời kì.

Logo đầu tiên của Nike được thiết kế lần đầu tiên năm 1971 và đã trải qua 3 lần thiết kế lại. Nhưng xuyên suốt quá trình đó, biểu tượng ” dấu ngoắc phẩy” lấy cảm hứng từ đôi cánh của nữ thần chiến thắng của Hy Lạp là không thay đổi. Cái tên Nike ban đầu để chỉ đôi giày của họ, đến năm 1977, Blue Ribbon Sports chính thức đổi tên thành Nike.

Từ năm 1972 đến năm 1980 Nike có sự phát triển về doanh thu và thương hiệu nhanh chóng.

Nhưng phải đến những năm đầu thập niên 90, Nike mới chính thức bước chân vào thế giới bóng đá. Năm 1994, sự kiện đình đám khi đó là World Cup được tổ chức tại đất Mỹ, khi ấy Adidas đã tạo ra sự thay đổi lớn đối với thế giới bóng đá khi tạo ra đôi giày bóng đá nổi tiếng Adidas Copa Mundial, được làm từ da kangaroo với trọng lượng rất nhẹ. Còn Puma là đối thủ lớn nhất của Nike khi đó đã trình làng đôi giày bóng đá Puma King do chính vua bóng đá Pele giới thiệu. Ngoài ra, các các ty như Diadora và Lotto của Italia, Kelme của Tây Ban Nha và Umbro của Anh cũng đã sản xuất giày bóng đá.

Nike ra mắt mầu giày bóng đá chính hãng đầu tiên tên là Nike Tiempo khi tài trợ cho 2 huyền thoại bóng đá là Romario và Paulo Maldini, cả 2 cầu thủ này cũng ra sân trong trận chung kết.

Paulo Maldini và Romario cùng sử dụng giày bóng đá Nike Tiempo trong trận chung kết World Cup 1994

Năm 1996, Nike mở rộng ảnh hưởng của mình với việc tài trợ áo đấu cho đội tuyển Brazil, đang là đương kim vô địch thế giới khi ấy. Năm 1998, Nike trình làng thương hiệu giày bóng đá huyền thoại : Nike Mercurial, nó đã gây bão trong thế giới bóng đá khi chỉ có trọng lượng khoảng 200g.

Ngoài 2 mẫu giày bóng đá Nike trên, Nike còn phát triển mốt số mẫu khác.

Ngày nay, thương hiệu giày bóng đá chính hãng Nike đã quá nổi tiếng trong thế giới bóng đá nói riêng và thể thao nói chung. Giày bóng đá chính hãng của Nike đã hiện diện ở khắp nơi trên thế giới, khắp các giải bóng đá lớn nhỏ. Nike và Adidas tạo thành một thế cạnh tranh bất phân thắng bại tương tự như Cocacola và Pepsi, P & G và Unilerver …

Các dòng giày bóng đá chính hãng của Nike hiện nay là :

- Dòng giày bóng đá chính hãng Nike Mercurial gồm Nike Mercurial Victory, Nike Mercurial Veloce và Nike Mercurial Vapor.

- Dòng giày bóng đá chính hãng Nike Tiempo thế hệ thứ 5 gồm Nike Tiempo Legend, Nike Tiempo Legacy và Nike Tiempo Genio.

- Dòng giày bóng đá chính hãng Nike T90 gồm có Nike T90 Shoot, Nike T90 Strike và Nike T90 Laser, đã ngừng sản xuất năm 2013.

- Dòng giày bóng đá chính hãng Nike CTR 360 gồm Nike CTR 360 Maestri III, Nike Trequartista, Nike Libretto, đã ngừng sản xuất từ năm 2014

- Dòng giày bóng đá chính hãng Nike Bomba gồm Nike Bomba II , Nike Bomba Pro và Nike Bomba Finale

- Dòng giày bóng đá chính hãng Nike Hypervenom gồm có Nike Hypervenom Phantom, Nike Hypervenom Phatal và Nike Hypervenom Phelon

- Dòng giày bóng đá Nike Magista gồm Nike Magista Obra, Nike Magista Opus, Nike Magista Orden và Nike Magista Onda.

- Dòng giày bóng đá trong nhà/ giày futsal FC24: Nike Elastico Final II, Nike Elastico Pro II, Nike Elastico II, Nike Davinho, Nike Lunargato II, Nike Gato II…

RidiMax Duc



 






Bình luận

 

 



Bình luận

HẾT HẠN

0986 099 503
Mã số : 10201579
Địa điểm : Hà Nội
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 15/07/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn