Xử Lý Mái Nhà Bị Thấm - Bị Dột Giá Rẻ

100.000

190 Bạch Đằng, Phường 24, Bình Thạnh, Tphcm

Mái nhà ngoài tác dụng che nắng, che mưa thì còn là bộ phận góp phần quyết định tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Đây đồng thời cũng là bộ phận rất dễ bị hỏng hóc do trực tiếp chịu mưa, nắng suốt thời gian dài. Tình trạng mái nhà bị dột, bị thấm nước gần như đã không còn xa lạ với bất cứ ai. Không sớm xử lý mái nhà bị dột, bị thấm sẽ gây ra rất nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống cũng như tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề phiền toái này, hãy liên hệ ngay với dịch vụ xử lý mái nhà TPHCM của Ngọc Xuyến để được tư vấn và có giải pháp khắc phục sớm nhất.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/01/1641961499-ble.jpg
 Mái nhà bị thấm, bị dột - Nguyên nhân do đâu?

Để tìm kiếm được giải pháp xử lý mái nhà bị thấm, bị dột triệt để và hiệu quả nhất thì trước tiên bạn cần tìm hiểu rõ đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Có rất nhiều nguyên nhân khách quan và cả chủ quan mà bạn cần lưu ý.

Nguyên nhân khiến mái nhà bị thấm

Tình trạng mái nhà bị thấm thường xuất hiện đối với mái bê tông hoặc ốp trần thạch cao, la phông. Vết thấm lâu ngày không xử lý sẽ khiến sơn tại vị trí đó bị bong, tạo thành một vết loang. Nguyên nhân có thể do:

- Sử dụng loại sơn trần không chống thấm, không đảm bảo chất lượng.

- Mái nhà xuất hiện vết nứt khiến nước mưa có thể thấm vào và luồn lách qua.

Nguyên nhân khiến mái nhà bị dột

Tình trạng mái nhà dột thường xày ra đối với mái tôn, mái ngói. Nguyên nhân có thể là do:

- Tôn bị gỉ sét, nước mưa ăn mòn do sử dụng lâu ngày.

- Chọn loại mái tôn chất lượng kém, nhanh hỏng.

- Nước len lỏi vào trong các lỗ đinh vít.

- Tràn nước vào điểm tiếp giao nối tôn, ngói.

- Vị trí bắt vít trên mái tôn bị hở hoặc mũ đinh không được bịt kín.

- Cành cây, dị vật rơi xuống khiến mái bị thủng, nứt.

- Vị trí mái tiếp giao với chân tường nhà liền kề.

- Ngói nhà bị dịch chuyển do mèo chạy trên mái, tạo ra lỗ hỏng.

- Do sử dụng các vật liệu lợp mái không hiệu quả như: lá, rơm,….
 

Hậu quả khi không xử lý mái nhà bị dột, bị thấm

Nếu không xử lý mái nhà bị thấm, dột lâu ngày, không chỉ xuất hiện các vết loang hay lỗ thủng mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của gia chủ. Hãy thử tượng xem sẽ ra sao nếu cứ mỗi khi trời mưa đến, nhà của bạn lại xuất hiện các vũng nước trên sàn? Chưa kể đến nước mưa thấm lâu ngày còn có thể ảnh hưởng đến kết cấu của ngôi nhà (hư hỏng sàn gỗ, phá hủy kết cấu bê tông sàn,…). Không những thế còn tồn tại nguy cơ chập điện hay rơi các mảng bê tông gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người ở.

Cách xử lý mái nhà bị thấm, bị dột

Hiện nay, mái bê tông, tôn và ngói là những loại mái nhà được sử dụng phổ biến nhất. Chính vì thế nên Ngọc Xuyến sẽ chia sẻ với bạn một số phương pháp xử lý mái nhà bị dột hay bị thấm đối với các loại mái này.

Xử lý mái nhà bê tông bị thấm, dột

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một chiếc thang chắc chắn để lên mái nhà kiểm tra tình trạng thực tế và mức độ hư hại. Tiếp theo, sử dụng những nguyên liệu vô cùng đơn giản như: sơn chống thấm loại tốt hay hỗn hợp xi măng trộn cát để trám đầy vết nứt. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra lại hệ thống thoát nước trên trần nhà.

Xử lý mái nhà bằng tôn bị dột

Bạn nên lau sạch toàn bộ diện tích tôn trước khi áp dụng các biện pháp xử lý mái nhà bị dột. Riêng những trường hợp tôn bị gỉ sét, cần áp dụng những phương pháp làm sạch gỉ sét hiệu quả để lọai bỏ. Tương tự như mái nhà bê tông, bạn cũng cần kiểm tra trước mức độ hư hại trước khi tiến hành xử lý. Mái nhà tôn bị dột sẽ có 04 trường hợp như sau:

- Tôn bị thủng ở vị trí giữa tấm: Nếu vết thủng nhỏ, có thể dùng keo silicon hoặc bê tông để trám lại. Trường hợp lỗ thủng lớn, bạn hãy mua một miếng tôn khác dài và rộng hơn lỗ thủng 10cm và dùng keo để dán lại.

- Mái tôn bị hở ở vị trí tiếp giáp: Vị trí tiếp nối của mái tôn rất dễ bị mục hoặc dãn rộng sau một thời gian sử dụng lâu. Bạn có thể tạm khắc phục bằng cách dùng keo silicon trám vào điểm hở, nhớ dùng thêm vật nặng để đè lên trong thời gian đợi keo khô; Thay thế các đinh vít đã bị gỉ sét.

- Mái tôn đã bị mục, gỉ sét nhiều: Tốt nhất là bạn nên thay thế mái tôn mới vì xử lý tạm thời cũng sẽ không mang lại hiệu quả cao, lại càng tốn kém thêm thời gian và chi phí.

- Mái tôn dột ở vị trí tiếp giáp tường nhà liền kề: Sử dụng vữa xi măng trám kín khe hở để nước mưa không chảy qua được; Sử dụng băng keo chống dột mái tôn dán lên vị trí tiếp giáp của hai nhà; Dùng tôn lá khổ 1000cm/ 2000cm hoặc có thể cắt đôi rồi dùng đinh, vít gia cố tôn chắc chắn.

https://cdn.vatgia.vn/pictures/thumb/0x0/2022/01/1641961524-eer.jpg

Xử lý mái nhà bằng ngói bị dột

Trường hợp này thường sẽ đơn giản hơn so với xử lý mái nhà bị dột bằng bê tông hay tôn. Nếu mái ngói bị xô lệch, bạn chỉ cần lắp lại đúng vị trí hoặc thay mới nếu ngói bị vỡ.

Phương pháp kiểm tra, bảo dưỡng mái nhà định kỳ

Để đảm bảo mái nhà không bị thấm, dột, bạn nên kiểm tra định kỳ nhiều lần trong năm, nhất là vào thời điểm trước mùa mưa khoảng 1 - 2 tháng để kịp thời có biện pháp xử lý chống dột hiệu quả. Đặc biệt, ở khu vực thành thị như TPHCM, bạn nên liên hệ dịch vụ xử lý mái nhà TPHCM để được hỗ trợ bởi có nhiều nhà liền kề, hệ thống dây điện tương đối nguy hiểm.

Trước khi lên mái nhà kiểm tra, ban cần chuẩn bị đầy đủ đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn. Chẳng hạn như: quần áo, giày, dây an toàn, thang. Khi đi trên mái nhà, đặc biệt là mái tôn, bạn cần chú ý đi vào giữa các điểm tiếp giáp để tránh làm mái tôn biến dạng hoặc bị thủng gây nguy hiểm.

Để kiểm tra mái nhà, bạn dùng máy hút bơm nước rồi tiến hành phun nước từ vị trí cao nhất xuống để tạo mưa như thực tế, đánh dấu những điểm bị dột. Sau đó, kiểm tra lại lần nữa bằng mắt thường xem có chỗ nào mục, cần sửa chữa hay không.

Những vật liệu bảo dưỡng, xử lý mái nhà bị thấm, dột rất dễ tìm mua ở các cửa hàng. Bạn có thể tự mua về thực hiện hoặc liên hệ với các dịch vụ xử lý mái nhà TPHCM để được hỗ trợ. Hiện nay, có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, xử lý mái nhà giá rẻ uy tín, chuyên nghiệp. Bạn nên tham khảo, tìm hiểu kỹ để lựa chọn đơn vị phù hợp nhất.

 Xem thêm:

https://xulymainha.com/xu-ly-mai-nha.html

https://unsplash.com/@xulymainha

https://www.upwork.com/freelancers/~01a9fda2c48e8b8f80

https://kuwestions.248am.com/user/xulymainha

Bình luận

HẾT HẠN

0399 465 834
Mã số : 16506629
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/02/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn