Cách Lắp Đặt Cửa Cuốn Tấm Liền Cực Đơn Giản

Liên hệ

Số 2/32A, Bình Đức, Phường Bình Hòa, Tp Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

Nếu bạn đang có nhu cầu về cửa cuốn tấm liền thì nên tìm hiểu kỹ cách lắp đặt cửa cuốn tấm liền để nắm bắt và biết phải làm sao cho chúng hoạt động tốt nhất.  Bài viết này sẽ giải đáp hoàn toàn thắc mắc của bạn. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Xem thêm các dịch vụ lắp đặt cửa cuốn

1. Khảo sát sơ bộ về cửa cuốn liền tấm trước khi lắp đặt

Trong tất cả các công trình lắp đặt cửa cuốn thì không thể bỏ qua bước khảo sát. Trong cách lắp đặt cửa cuốn tấm liền cũng vậy, chúng cần được khảo sát để xác định vị trí và kích thước sao cho chuẩn nhất.

  • Tiến hành xác định chính xác vị trí lắp đặt cửa cuốn cũng như kích thước ray, gối đỡ,.. sau đó dựa vào việc xác định có thể chọn lựa thích hợp loại cửa.
  • Tiếp theo, thực hiện xác định vị trí lô cuốn và vị trí motor. Từ đó xác định rõ vị trí lắp ổ điện và phím âm tường vừa phù hợp vừa tinh tế nhất.
  • Có thể bạn chưa biết cửa cuốn tấm liền là loại cửa cuốn được tính tiền theo kích thước phủ bì chính vì thế bạn cần đo đạc kích thước thật kỹ lưỡng nhé !
 

Khảo sát sơ bộ về cửa cuốn liền tấm trước khi lắp đặt
Khảo sát sơ bộ về cửa cuốn liền tấm trước khi lắp đặt

2. Quy trình và cách lắp đặt cửa cuốn tấm liền

Cách lắp đặt cửa cuốn tấm liền bao gồm rất nhiều khâu và luôn cần sự chỉn chu nhất trong từng khâu lắp ráp. Vậy chúng cần chuẩn bị những gì để có thể hoàn thành việc lắp đặt tốt nhất?

2.1. Lắp ray của cửa cuốn liền tấm

  • Không tính phần ray được chôn xuống nền thì khi đo đạc hay lắp đặt cần phải lớn hơn chiều dài cửa ít nhất là 20cm và chúng phải được cắt rãnh hợp lý.
  • Phần ray đã cắt rãnh sau đó được bẻ cong lưu ý là luôn phải giữ lại từ 3cm đến 5cm. Thêm vào đó, chúng còn cần nằm trên cùng một đường thẳng và chỉ về phía nhất định.
  • Khi lắp ray người thợ phải thật sự tập trung, tỉ mỉ, chính xác đến từng cm và thao tác cần dứt khoát, khéo léo vì nếu sai lệch phần cửa sẽ không thể hoạt động tốt như mong đợi.
  • Cách lắp đặt cửa cuốn tấm liền đảm bảo an toàn là bạn nên dùng nhiều vít nở bằng sắt để sử dụng. Nhưng tuyệt đối tránh việc tháo dỡ các vít bên trong đáy ray vì sẽ rất dễ làm bung hay hỏng.
  • Sau đó bạn kiểm tra ray có đang được lắp thẳng đứng hay không? Chúng có bị trật ra ngoài hay không? Khoảng cách giữa các điểm đã chính xác chưa? Xong xuôi, hãy xác định lại lần nữa rằng các thanh ray đã thẳng hàng với nhau và không có bất kỳ lỗi nào nữa để chắc chắn hơn nhé!
Quy trình và cách lắp đặt cửa cuốn tấm liền
Quy trình và cách lắp đặt cửa cuốn tấm liền

2.2. Lắp giá đỡ

Lắp giá đỡ tưởng chừng như đơn giản nhưng chúng đòi hỏi sự cảm nhận tinh tế cùng sự quyết đoán khi bắt.

  • Đầu tiên, chúng ta cần phải kiểm tra các vị trí bắt giá đỡ có chắc chắn, an toàn và là những nơi đầy đủ của viên gạch bên trong tường.
  • Khi lắp giá đỡ bạn cần chú ý vị trí lắp phải được cách trần nhà ít nhất là 25cm đồng thời cách điểm bẻ cong ray là 25cm­ thì mới đủ điều kiện bắt giá.
  • Hãy luôn luôn kiểm tra sự cân bằng của 2 mặt trên giá đỡ. Chúng cần phải cao như nhau và phải vuông góc với mặt phẳng tấm cửa để có thể tiến hành quá trình nâng đỡ của mình.

2.3. Đo kích thước và đặt cửa cuốn tấm liền

Kích thước cửa cuốn được tính dựa vào chiều cao từ code 0 của cửa đến điểm cao nhất của lô cuốn là 22cm, chiều rộng là từ đáy ray này đến đáy ray kia và bằng chiều rộng thực tế của cửa cuốn. Hãy đo đạc thật chính xác và lựa chọn tấm cửa cuốn phù hợp nhất nhé!

Đo kích thước và đặt cửa cuốn tấm liền
Đo kích thước và đặt cửa cuốn tấm liền

2.4. Lắp cửa

Sau khi đã chọn được cửa như mong muốn thì tiến hành cách lắp đặt cửa cuốn tấm liền theo các thông số như trên đo đạc cũng như khảo sát.

  • Kiểm tra cửa không bị vướng bất cứ vật gì.
  • Kiểm tra các thông số đo được với thông số trên phiếu xem có trùng khớp nhau không.
  • Tiến hành lắp bộ dây rút chốt li hợp.
  • Thực hiện lắp bộ gối đỡ cho cửa cuốn.
  • Đặt trục cửa lên giá đỡ cần sự phối hợp nâng cửa lên để hoàn thành.
  • Sau đó hãy cân chỉnh lại cửa và căng lò xo để cửa được lên xuống theo ý muốn một cách trơn tru nhất.
  • Cuối cùng để chắc chắn bạn cần chỉnh sửa hoạt động lên xuống của cửa vài lần để xác nhận hoạt động của chúng.

2.5. Hoàn thiện các bước trong cách lắp đặt cửa cuốn liền tấm

 Như vậy là đã hoàn thiện xong cách lắp đặt cửa cuốn tấm liền rồi. Hãy sử dụng chúng thật tốt và làm cuộc sống thêm tiện nghi hơn nhé!

CÔNG TY TNHH TMDV CƠ KHÍ QUANG TUẤN

» Địa chỉ: Số 2/32A, Bình Đức, Phường Bình Hòa, TP Thuận An,  Tỉnh Bình Dương, Việt Nam.

» Hotline: 0977 572 859

» Số điện thoại: 0909006456 - 0934006456

» Email: dichvucongtyquangtuan@gmail.com 

» Website: suacuaquangtuan.com


 


Bình luận

HẾT HẠN

0977 572 859
Mã số : 16457380
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/12/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn