Tháng 7 Cô Hồn Và 20 Điều Cấm Kỵ Cần Biết Tránh Mắc Phải

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.



Hàng năm cứ đến tháng 7 cô hồn, toàn bộ người lại truyền tai nhau về những điều kiêng kỵ như chơi phơi áo xống ở ngoài, ko cắt tóc, nhổ lông chân, ko sắm nhà cưới hỏi,.. để tránh những điều xui xẻo trong tháng này. Với đâu mà lại sở hữu những điều kiêng kỵ này? Cùng Đồ Đồng Dung Quang Hà tìm hiểu khởi thủy của tháng 7 cô hồn và 20 điều cấm kỵ cần biết để tránh mắc phải khách nhé!

Nguồn gốc tháng 7 cô hồn
Theo quan niệm dân gian từ người Việt, con người gồm hai phần là phần hồn và phần xác. Khi con người chết đi phần hồn sẽ lìa khỏi phần xác, phần xác chết đi nhưng phần hồn vẫn luôn tồn tại. Những người khi sống ăn tại hiền lành, tích đức thì được đầu thai thành kiếp khác, trái lại những người khi sống làm nhiều việc ác sẽ bị đày xuống địa lao tù làm cho quỷ đói và chịu đa dạng hình thức tra tấn dã man.


Tên gọi tháng 7 cô hồn được bắt nguồn từ Đạo Giáo của người Trung Hoa, vào ngày 2 tháng 7 âm lịch hàng năm sẽ là khoảng thời kì Diêm Vương lệnh cho mở Quỷ Môn Quan để ma quỷ tự do đi theo bốn hướng, trở về trần thế tìm gặp bạn bè, gia đình mong được giúp đỡ để sớm siêu thoát. Đến sau 12 giờ ngày đêm 14 tháng 7 thì cánh cửa Địa Ngục sẽ được đóng lại, yêu cầu ma quỷ phải quay trở về nếu không sẽ bị mắc kẹt lại người đời mãi mãi, không thể vô cùng thoát.

>> Xem thêm Thắp hương rằm tháng 7 cần những gì để mâm cúng được đủ đầy?

Những điều cần làm và phải tuyệt đối tránh trong tháng 7 cô hồn
20 điều cấm kỵ cần biết trong tháng cô hồn để tránh vận rủi đeo bám
1. Không treo chuông gió ở đầu giường vì tiếng chuông sở hữu thể sẽ thu hút sự lưu ý từ phía ma quỷ, tác động tới giấc ngủ và nơi sống của gia đình.

2. Không phải nhổ lông chân, lông tay, cắt tóc,.. vào tháng này. Vì theo quan niệm dân gian, người càng với phổ biến lông tay, lông chân thì ma quỷ càng ít dám đến gần – một sợi lông chân quản 3 con quỷ.

3. Nếu gia chủ là người yếu bóng vía thì không buộc phải đi chơi đêm trong những tháng ngày cô hồn vì theo quan niệm dân gian thời điểm đêm tối là lúc ma quỷ lộng hành nhiều nhất.

4. Nên tránh ăn vụng về hoa quả hoặc đồ thờ cúng, vì đó là đồ từ phía ma quỷ.

5. Không phải đốt giấy, vàng mã một bí quyết tùy tiện thể vì việc làm này sẽ quyến rũ ma quỷ, làm cho yêu ma lang thang khắp nơi bu xung loanh quanh đó, liên quan đến nơi sống từ gia đình.


6. Không buộc phải phơi áo xống qua đêm, vì ma quỷ trông thấy sở hữu thể mượn để mặc và để lại tà khí trong các bộ quần áo đó.

7. Không cần bơi lội vào ngày này, vì trường hợp không cẩn thận, gia chủ sẽ bị ma quỷ vui đùa cùng và dễ xảy ra những chuyện không hay.

8. Không được gọi hay gào thét tên nhau vào đêm khuya, vì ma quỷ sẽ ghi nhớ tên và ám người được gọi.

9. Tuyệt đối không hù đe người khác khiến cho họ giật mình vì điều này với thể khiến họ hồn bay phách lạc dễ bị ma quỷ xâm nhập.

10. Không nên thức khuya, vì như vậy sẽ với thể làm tinh thần sẽ bị suy nhược, dễ nhiễm “quỷ khí”. Và khi ngủ tuyệt đối ko để mũi dép hướng về phía giường, vì như thế sẽ kêu gọi ma ngủ lên giường ngủ chúng với gia chủ.

11. Không nhặt tiền nong rơi trên đường, vì tiền đó sở hữu thể là do người khác cúng để giải xui và trường hợp dùng tiền đấy gia chủ với thể sẽ thay người đó gánh họa mang người ta ko chừng.



>> Xem thêm 39+ mẫu rùa đầu rồng bằng đồng có tác dụng hóa giải sát khí, tăng phúc chiêu tài

12. Khi đi qua những nơi vắng vẻ, tuyệt đối ko ngoái cổ quay đầu nhìn lại phía sau vì đó có thể là do ma quỷ trêu chọc.

13. Không cần tại một mình trong bệnh viện hay những nơi góc tường xó tối vì đây thuộc nơi có rộng rãi ma quỷ tụ tập quấy phá.

14. Không cắm đũa đứng giữa bát cơm giống như hình thức cúng tế vì điều này dễ dẫn dụ ma quỷ vào nhà ăn chung.

15. Không nên chơi đùa, ngủ nghỉ dưới những cây đại thụ, vì đây thuộc nơi tập hợp số đông âm khí và ma quỷ. Và tuyệt đối ko bắt buộc tự ý chặt cây có gốc to vì đây sở hữu thể là nhà từ ma quỷ.

16. Không chụp ảnh vào ban đêm, bởi ma quỷ sở hữu thể sẽ vô hình mà vào ảnh chung với người sống, đó là điều ko tốt.

17. Không mài dao kéo và tuyệt đối ko cúng đồ mặn vì điều này khiến khơi dậy lòng tham từ phía ma quỷ sẽ làm chúng trở thành dữ tợn hơn.

18. Không phải khiến những việc đại sự như mua nhà, mua xe, ký hợp đồng khiến ăn, cưới hỏi,… nếu ko còn sự lựa chọn nào khác thì phải xem ngày thật kỹ.



19. Không phải thề thốt hay nói bậy bất cứ điều gì trong tháng 7 cô hồn kẻo rước họa vào thân.

20. Không phải may hoặc mua áo quần có màu trong trắng tháng này và ko buộc phải mặc áo xống mang in những hình thù kỳ quái, ghê sợ.

>> Xem thêm nên bỏ gì vào bát hương để linh khí thăng thiên, chiêu tài nạp phúc

Những điều cần làm để tránh xui xẻo trong tháng 7 cô hồn
Bên cạnh những điều buộc phải tránh trong tháng cô hồn dân gian còn truyền nhau về những việc buộc phải khiến cho để hóa giải những vận xui, rủi đeo bám này:

1. Gia đình nào cũng cần khiến cho lễ cúng các cô hồn để tỏ lòng thành, để ma quỷ ko quấy phá công việc cũng như cuộc sống.

2. Nên đi thăm chiêu tập của ông bà, tổ tiên, người thân trong gia đình ở ngoại trừ tha ma hay vãng sanh đường trong chùa chiền lưu giữ các hài cốt.

>> Xem thêm cách thỉnh tượng Phật về thờ tại gia đúng chuẩn chỉnh nhất

Mẹo phong thủy hóa giải âm khí, vận xui cho gia đình trong tháng 7 cô hồn
Đốt trầm là một bí quyết được nhiều gia chủ sử dụng để loại bỏ xui xẻo, tăng cường năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Gia chủ mang thể đốt trầm hương đặt trong lư xông trầm bằng đồng, mùi thơm của nó mang tác dụng xoa dịu ý thức từ phía vong nhân vô cùng tốt.

Ném muối cũng là một bí quyết mang hóa giải vận xui mà dân gian vẫn thường sử dụng. Gia chủ bốc một nắm muối hạt trắng và ném muối qua vai trái, từ phía trước ra sau, đồng nghĩa với toàn bộ xui xẻo sẽ theo muối ở lại phía sau lưng.

Bên cạnh muối, tỏi cũng là một vật phẩm mà phổ biến người vẫn với theo bên mình vì tỏi trong dân gian mang tác dụng siêu tốt trong việc xua đuổi xui xẻo, đen đủi và những luồng khí không tốt.


Ngoài ra, để tháng cô hồn trôi qua một cách thuận lợi, bình an nhất gia chủ có thể tìm mua và sử dụng những vật phẩm như đồ đồng phong thủy như tượng quan vân trường bằng đồng hoặc tượng các linh vật phong thủy,…



Bởi Quan Công là một trong những vị tướng nổi danh nhất trong lịch sử Trung Quốc cùng với tính bí quyết mạnh mẽ có sức mạnh chống lại phổ biến thế lực tà ma ngoại đạo cộng thêm với vẻ ngoại trừ hung thần ác sát đã đưa tượng đồng quan vân trường vươn lên là biểu tượng trấn trạch giữ nhà theo quan niệm phong thủy của phổ biến gia đình.



Người ta còn tiêu dùng tượng rùa đầu rồng hoặc kỳ lân phong thủy vì 2 linh vật này cũng là một trong những biểu trưng linh thiêng tượng trưng cho sự may mắn, thành công, sống thọ và tài lộc. Đặt tượng rùa đầu rồng hay cặp kỳ lân bằng đồng phía trước cửa sẽ giúp ngăn chặn đường đi từ phía các linh hồn đang cố gắng xâm nhập vào nhà, không chỉ bảo vệ gia chủ mà còn hút tài lộc về cho gia chủ.

Hy vọng với những thông tin san sẻ từ phía Đồ Đồng Dung Quang Hà đã giúp cho gia chủ hiểu rõ hơn về xuất xứ của tháng 7 cô hồn và 20 điều cấm kỵ nên biết cũng như các mẹo hay giúp hóa giải những xui xẻo trong tháng này. Chúc cho hầu hết người hầu hết nhà luôn được an yên, mang thật rộng rãi sức khỏe, hạnh phúc. Đừng quên theo dõi Đồ Đồng Dung Quang Hà để nhận được các thông tin mới nhất về những chủ đề thú vị nhé! ——-
 

 


Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16372052
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/08/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn