Bỏ Túi Ngay 5+ Kinh Nghiệm Lái Xe Container Giúp Đảm Bảo An Toàn

1.000

Số 2 Bt2 Khu Đô Thị Văn Phú, Hà Đông, Hn

Với những chiếc xe container lớn có rất nhiều điểm mù, vì vậy để đòi hỏi lái xe cần phải hết sức chú ý tốc độc. Ngoài ra, việc bỏ túi thêm những kinh nghiệm lái xe container của những người đi trước cũng sẽ bạn có thể xử lý linh hoạt những tình huống bất ngờ.

Bỏ túi ngay 5+ kinh nghiệm lái xe container giúp đảm bảo an toàn

Đối với những tài xe lái xe ô tô hay container đường dài bên cạnh việc có kinh nghiệm lái xe cao tốc, hay vào những điều kiện thời tiết khác nhau, mỗi tài xe container cũng nên bỏ túi cho mình 5+ kinh nghiệm lái xe container an toàn dưới đây

 

Giữ tốc độ ổn định khi lái xe

Khác với các loại xe ô tô thông thường, thiết kế container rất lớn, khiến việc điều khiển xe khá khó khăn, đặc biệt là những lái mới. Theo kinh nghiệm từ một bác tài chuyên lái container tại Việt Nam, điều khiển xe container ở tốc độ 45km/h là an toàn và hợp lý nhất.

 

Giữ tốc độ ổn định khi lái xeGiữ tốc độ ổn định khi lái xe

Đối với xe container đầu kéo cần đặc biệt lưu ý đảm bảo độ rộng mỗi khi rẽ hay quay đầu vòng cua vì đặc điểm xe dài và to hơn các dòng xe khác.

 

Nếu lái xe ở tốc độ cao, các tài xế không được đánh tay lái quá gấp và cũng phải hạn chế phanh gấp nếu rơ mooc và đầu kéo không cùng nằm trên một đường thẳng để tránh nguy cơ bị lật xe.

 

Tuyệt đối không chủ quan

Việc chủ quan khi lái xe , chạy với tốc độ cao,hay thiếu quan sát trên một đoạn đường tốt, vắng vì nghĩ rằng không có chướng ngại vật trên đường… Tuy chỉ 1 phút sơ sảy cũng sẽ gây mất an toàn cho bạn và người xung quanh. Để đảm bảo an toàn cho mình và người khác,tất cả các lái xe tham gia giao thông trên đường cần nêu cao ý thức chấp hành Luật giao thông.

 

Xem thêm: Tổng hợp những kinh nghiệm lái xe nâng dành cho xế mới

 

Điều khiển xe phù hợp với từng dạng địa hình

Tùy thuộc vào đơn hàng mà lái xe container điều khiển xe di chuyển trên nhiều cung đường với nhiều dạng địa hình khác nhau.

 

Điều khiển xe phù hợp với từng dạng địa hìnhĐiều khiển xe phù hợp với từng dạng địa hình

Để đảm bảo an toàn, lái xe container phải nắm được kỹ năng điều khiển xe phù hợp với từng dạng địa hình tương ứng. Chẳng hạn: với những đoạn đường đèo dốc, dễ trơn trượt thì nên lái xe ở tốc độ vừa phải, đồng thời chọn thời điểm cua hợp lý; đặc biệt, nếu xe chở nặng thì sẽ rất khó để vừa cua và vừa leo dốc, bởi chỉ cần đi nhanh một chút và cua đột ngột quá thì xe sẽ rất dễ bị lật – trường hợp đổ đèo/ xuống dốc cũng cần đi chậm, trả số để xe tự hãm, không rà phanh liên tục.

 

Mang theo những công cụ phòng trừ

Đó là những vật dụng, thiết bị giúp bạn xử lý những tình huống phát sinh có thể xảy ra trong quá trình di chuyển như dây cáp rời, đèn pin, dao đa dụng, lốp dự phòng, bình cứu hỏa, thiết bị cứu hộ khẩn cấp, hộp sơ cứu cá nhân, bộ dụng cụ sửa chữa cá nhân cho đến cả chăn mền, quần áo, thức ăn và nước uống.

 

Kiểm tra xe trước mỗi chuyến đi

Mọi lái xe chuyên nghiệp đều thực hiện công việc này trước mỗi chuyến đi. Họ kiểm tra mọi thứ, bằng trực quan và kinh nghiệm sẵn có hoặc kỹ hơn, kiểm tra tại hãng bởi các kỹ thuật viên chuyên nghiệp; đặc biệt là những bộ phận, chi tiết xe quan trọng như lốp, dầu động cơ, nước làm mát, lưỡi gạt nước, đèn, còi, phanh… Chắc chắn rằng mọi thứ vẫn hoạt động tốt và ổn định để đảm bảo mọi chuyến đi đều an toàn và xuyên suốt.

 

Hi vọng những kinh nghiệm lái xe container trên đây sẽ giúp ích cho các tài xế trong việc vận hành lái xe nâng một cách an toàn và hiệu quả. Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Bình luận

HẾT HẠN

0948 002 208
Mã số : 16341252
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 21/07/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn