Khám Phá Ý Nghĩa Của Tín Ngưỡng Thờ Cúng Tổ Tiên

Liên hệ

663 Đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.

Việt Nam là một trong những quốc gia có nhiều các phong tục tập quán lâu đời, được lưu truyền qua nhiều thế hệ cha ông. Mỗi phong tục, tín ngưỡng đều có những giá trị, ý nghĩa sâu sắc. Trong nội dung hôm nay, đồ đồng Dung Quang Hà sẽ chia sẻ cho các bạn ý nghĩa của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên. Mời các bạn cùng theo dõi.

Nguồn gốc của việc thờ cúng tổ tiên

Các tín ngưỡng, phong tục đều có nguồn gốc hình thành của nó. Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên xuất phát từ niềm tin vào sự bất tử của linh hồn người đã khuất. Niềm tin này bắt nguồn từ mong muốn được trường thọ, mong cho tổ tiên, cha mẹ hay ông bà đã khuất che chở, phù hộ giúp cân bằng trạng thái tâm lý cho người còn sống.

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên đã có từ rất lâu đời, hình thành từ xã hội nguyên thủy và tồn tại cho đến ngày hôm nay. Nó được xem như một minh chứng phát triển văn hóa của nền văn hóa lịch sử đất nước phương Đông.

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên hình thành từ lâu đời

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên hình thành từ lâu đời

Ý nghĩa của việc thờ cúng tổ tiên

Theo dòng phát triển của lịch sử, dù trải qua bao thăng trầm lịch sử, có nhiều tôn giáo và tín ngưỡng tồn tại song song nhưng tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vẫn được duy trì như một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Nó thể hiện ý thức hướng về cội nguồn, tổ tiên, trân trọng và biết ơn quá khứ đồng thời thể hiện tình cảm kính trọng của con cháu với cha mẹ, ông bà. Vì thế, có thể nói thờ cúng tổ tiên không đơn thuần chỉ là tín ngưỡng mà còn là truyền thống uống nước nhớ nguồn.

Theo dân gian, sau không còn sống ở cõi trần, ông bà tổ tiên vẫn sống ở một thế giới khác và luôn soi sáng, dõi theo con cháu. Vì thế, con cháu vẫn phải làm trọn chữ hiếu như một cách làm tròn bổn phận với ông bà, tổ tiên khi còn sống. 

Nguyên tắc của việc thờ cúng tổ tiên

Việc thờ cúng tổ tiên đều mang giá trị thiêng liêng, tôn nghiêm trong nếp nhà của mỗi gia đình Việt. Mỗi ngày giỗ, ngày lễ và tết trong năm, con cháu cần phải thắp hương, dâng lên gia tiên mâm cơm, hoa quả cũng như tiến hành các nghi lễ quen thuộc để tỏ lòng hiếu kính với người đã khuất.

Mẫu mâm đồng thích hợp đặt trên bàn thờ vào dịp lễ, tết

Mẫu mâm đồng thích hợp đặt trên bàn thờ vào dịp lễ, tết

Mỗi khi gia đình có các sự kiện trọng đại như hiếu, hỉ, xây nhà, đi làm ăn xa, người Việt thường có một thói quen đó là dâng nhang khấn ông bà tổ tiên để cầu may, cầu an. Điều này sẽ giúp cho tinh thần các thành viên trong gia đình được phấn khởi, yên tâm khi bắt đầu một công việc, dự định nào đó.

Một số món đồ thờ cúng đặt trên bàn thờ tổ tiên của đồ đồng Dung Quang Hà

Bộ đài thờ bằng đồng vàng hai công nghệ tinh xảo

Đài thờ là một trong những món đồ thờ cúng quen thuộc và không thể thiếu được các gia chủ bài trí trên bàn thờ gia tiên. Bộ đài thờ sẽ gồm có 3 đài nhỏ có công dụng để đựng rượu, nước, muối hoặc gạo với mong muốn cầu mong sự sung túc, đủ đầy, gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Bộ đài thờ bằng đồng vàng hai công nghệ tinh xảo

Bộ đài thờ bằng đồng vàng hai công nghệ tinh xảo

Bề mặt bộ đài thờ bằng đồng vàng hai công nghệ tinh xảo này chủ yếu là màu mộc của đồng vàng có nét ánh kim ấy ngời sáng, không hề chói lóa. Đó thực sự là nét đẹp cao quý, sang trọng nhưng không thiếu sự thanh thoát, tao nhã, rất phù hợp để thờ cúng trên bàn thờ gia tiên.

>> Xem thêm: Các bộ đài thờ chế tác tinh xảo từ đồng cao cấp

Bát hương đẹp bằng đồng dát vàng 9999 sang trọng

Sản phẩm bát hương này được dát vàng 9999. Ánh kim phản chiếu vô cùng cuốn hút, và bắt mắt, không quá chói tạo cảm giác khó chịu cho người xem. Những hình ảnh chạm khắc trên bát hương đẹp bằng đồng dát vàng 9999 này vô cùng tinh tế và đầu tư, chắc hẳn các nghệ nhân đã dồn nhiều tâm huyết và công sức cho tác phẩm này.

Ngoài vẻ đẹp sang trọng, khí chất cao quý, vàng 24k còn được đánh giá rất cao về khả năng ngăn ngừa ăn mòn, chống oxy hóa hiệu quả. Đây cũng là lý do giải thích đây là sản phẩm thuộc dòng hàng cao cấp.

Bát hương đẹp bằng đồng dát vàng 9999 tinh xảo

Bát hương đẹp bằng đồng dát vàng 9999 tinh xảo

Ngai thờ gia tiên bằng đồng mạ vàng

Cùng với đường nét tinh tế, tinh xảo, sản phẩm thu hút người chiêm ngưỡng bởi màu sắc rất sang trọng, mặt bóng mịn không có những vết sần sùi, lỗi kỹ thuật. Chất liệu vàng tinh khiết loại chuẩn vừa làm tăng giá trị cho sản phẩm vừa phần nào thể hiện được trình độ điêu luyện của các nghệ nhân đồ đồng Dung Quang Hà. Kim loại nãy cũng góp phần đáng kể vào công dụng chống oxy hóa của sản phẩm này.

>> Xem thêm chi tiết: Ý nghĩa Ngai thờ gia tiên bằng đồng mạ vàng

Ngai thờ gia tiên bằng đồng mạ vàng

Ngai thờ gia tiên bằng đồng mạ vàng 

Đôi hạc thờ bằng đồng khảm ngũ sắc cao 60cm tinh xảo

Tác phẩm có màu nền cổ kính nhờ thực hiện công nghệ hun nâu giả cổ. Nó mang đến cảm giác trầm lắng và hiền hòa, ánh kim của đồng đỏ, lá bạc, sắc xanh, màu vàng và sắc hoàng kim hòa quyện tinh tế tạo cho đôi hạc thờ có hồn hơn bao giờ hết.

Đôi hạc thờ bằng đồng khảm ngũ sắc cao 60cm tinh xảo có kết cấu chắc chắn, tính bền cơ học cao cùng khả năng chống ăn mòn ấn tượng. Vì thế, nó rất xứng đáng là món đồ thờ lý tưởng cho bàn thờ gia tiên.

Đôi hạc thờ bằng đồng khảm ngũ sắc cao 60cm tinh xảo

Đôi hạc thờ bằng đồng khảm ngũ sắc cao 60cm tinh xảo

Hi vọng với những chia sẻ về ý nghĩa của tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên mà đồ đồng Dung Quang Hà giới thiệu trong bài viết đã giúp các bạn có thêm cái nhìn tích cực và thú vị. Nếu bạn đang có nhu cầu mua đồ đồng thờ cúng đáng đồng tiền bát gạo, hãy đến ngay với Đồ Đồng Dung Quang Hà.

——-

Vì sao chọn Đồ Đồng Dung Quang Hà ?
 Giao hàng nhanh nhất, giá rẻ nhất
 Miễn phí giao hàng Hà Nội, Nam Định, hỗ trợ đến 50% phí vận chuyển toàn quốc
 Sản phẩm độc quyền, thiết kế sản xuất mẫu mã độc đáo và tinh xảo nhất
 Thương hiệu Việt, sản phẩm đúc tại làng nghề truyền thống
 Cam kết đồ đồng cao cấp, bảo hành lên tới 20 năm
———
Cơ sở sản xuất trực tiếp
Tư vấn hỗ trợ chi tiết 24/7
Ship toàn quốc, giao hàng tận nơi, phục vụ tận tâm
———–
Để đặt hàng Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Cửa hàng theo địa chỉ:

  • 663 đường Giải Phóng, Giáp Bát, Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Hotline/Zalo: 0944.58.1111  Telephone: 02466.747.666
  • Website: https://dungquangha.com
  • Email: ducdongdungquangha@gmail.com

 

Chúc Quý Khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý và hài lòng về chất lượng!

Bình luận

HẾT HẠN

0944 581 111
Mã số : 16125070
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 26/11/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn