Ý Nghĩa Chuông Bát Đồng Trong Văn Hóa Tâm Linh

Liên hệ

Ý nghĩa chuông bát đồng trong văn hóa tâm linh  

 

Chuông bát gõ mõ tụng kinh hay đều được biết đến với tên gọi khác là chuông gia trì là chiếc chuông đồng sở hữu kích thước nhỏ nhất thường mang thêm một bộ mõ bằng gỗ đi kèm để tụng kinh. Đây chính là một pháp khí thân thuộc của Phật giáo và thường được dùng trong những buổi lễ tại đền, đình, chùa hay không thể nào thiếu với những ai thực hiện tu tại gia.

Chuông đồng bình thường được tiêu dùng để làm những lễ tụng niệm hay khiến hiệu lệnh cần thiết lúc khởi đầu một buổi lễ nhịp nhàng, đưa cho mọi người tham gia buổi lễ tịnh tâm. Ngoài ra, tiếng chuông được dùng trước khi tụng kinh báo hiệu sắp hết đoạn kinh đang tụng hoặc câu niệm Phật. Nhưng chuông gia trì với kích thước to sẽ thường được sử dụng tại chùa, còn mẫu chuông nhỏ sẽ được sử dụng tại gia.

Trong Phật giáo, khi gõ chuông lúc tụng kinh sẽ mang những phật tử tập hợp hơn và giác ngộ. Bên cạnh đó, tiếng chuông gia trì giống như mang năng lượng và sức mạnh mang ma quỷ tránh xa, đưa con người hướng tới những chiếc thiện. Những ngôi chùa mỗi lúc tiếng chuông vang lên thì những tăng ni, Phật tử sẽ cảm thấy bình yên và thanh tịnh trong tâm hồn, giúp xua đuổi tất cả phiền muộn trong cuộc sống mà hướng tới những điều tốt đẹp.

Công dụng của chuông bát đồng trong đời sống tâm linh 

 

  • Tiếng âm thanh phát ra từ loại chuông bát đồng mang ý rất nhiều ý nghĩa đối với Phật pháp cũng như tác động tới tâm trí của con người. 

  • Từng hồi tiếng chuông vang lên, nhẹ nhàng và ngân vang như muốn nhắc nhở những phật tử chỉnh tề trang phục và tiến hành làm lễ Phật.

  • Chuông gia trì hỗ trợ cho những buổi lễ, tụng gia được diễn ra theo đúng trình tự và nhịp nhàng như thời điểm bắt đầu đọc kinh hay sắp hết kinh.

  • Nhờ những tiếng chuông mà hồi hướng con người tới cái thiện, từ bi và lòng nhân từ, vị tha. 

  • Âm thanh giúp Phật tử quên đi những buồn phiền và mệt mỏi trong cuộc sống, giúp tịnh tâm và xua đuổi tà ma. 

  • Tiếng chuông còn giúp giác ngộ và tập trung kinh Phật. Những điều này thể hiện lòng thành của những người Phật tử đối với những vị Phật tổ và ông bà tổ tiên. 

  • Bởi vậy, với một chiếc chuông bát bằng đồng đã giúp được những Phật tử nhiều trong cuộc sống. Ngoài ra, còn giúp tâm họ an nhiên, tự tại trên cõi trần gian và sống có ích cho bản thân và xã hội.

Thỉnh chuông bát đồng đúng chuẩn tâm linh 

 

Đối với những cái chuông gia trì, những Phật tử thường thỉnh chuông 6 tiếng. Nhưng thỉnh chuông phải theo nguyên tắc để tiếng chuông sau gối vào tiếng chuông trước. Thỉnh 6 tiếng tức là biểu trưng cho 6 căn thanh tịnh để vào khóa tụng kinh. Mỗi khi lễ, gia chủ thỉnh một tiếng chuông, lúc lễ lạy xuống sẽ thỉnh tiếp một tiếng chuông. Khi trán chạm vào nền chánh điện thì gõ vào vành chuông để tạo nên âm thanh ko vang xa.

Khi đứng dậy đảnh lễ cung kính, bắt đầu gõ chuông: chuông thỉnh trước, sau lúc chuông dứt thì 4 tiếng gõ cách rời, tiếp theo 2 tiếng liền nhau và rốt cục một tiếng rời ra là hoàn thành bước đầu.

 Chuông và mõ hòa vào nhau như sau: thỉnh một tiếng chuông rồi thỉnh một tiếng mõ, khi chuông đã đủ 3 tiếng thì mõ đánh thêm tiếng thứ 4, vật dụng 5 và 6 liền nhau, tiếng mõ trang bị 7 sẽ giới hạn cùng lúc với tiếng chuông. Như vậy, lễ thức phải được thực hiện đúng  và thành tâm. Nếu gặp phải khó khăn lúc thực hiện thì gia chủ mang thể tìm tới sự trợ giúp của sư thầy. Bởi đó chính là điều mà người hành lễ buộc phải trang nghiêm gìn giữ

Cơ sở chế tác chuông đồng theo yêu cầu uy tín ở đâu ?

 

Hiện nay, trên thị trường sở hữu hầu hết hệ thống nhận đúc đồng nhưng quý khách hàng vẫn băn khoăn không biết cần lựa chọn cơ sở nào uy tín và chất lượng, giá thành hợp lý. Gia chủ hãy tham khảo Đồ đồng Dung Quang Hà là hệ thống chuyên nhận đúc chuông đồng lớn nhỏ và những cái sản phẩm khác với chất lượng tốt và giá thành vô cùng hợp lý. Những sản phẩm được đúc trực tiếp tại làng nghề Ý Yên - Nam Định. Chất lượng chuông đồng tại Dung Quang Hà vô cùng tốt và sở hữu cấu trúc vĩnh cửu. Nhưng có màu sắc đẹp sẽ bị xuống theo năm tháng nhưng điều này sẽ làm tăng thêm vẻ tuyệt vời cổ kính cho chuông. Những dự án đúc chuông được những sư thầy và các quý phật tử đánh giá vô cùng cao âm thanh chuông ngân vang và trầm ấm.

Bình luận

HẾT HẠN

0967 237 777
Mã số : 17099518
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 11/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn