Lọ Hoa Bằng Đồng - Giá Trị Nét Văn Hóa Việt

Liên hệ

 

Ý nghĩa lọ hoa bằng đồng đặt trên ban thờ https://cdn.vatgia.com/pictures/thumb/0x0/2023/04/1680763247-eva.jpg

Lọ hoa đặt trên ban thờ là vật phẩm thờ cúng với mục tiêu chính là cắm hoa tươi trang trí cho ko gian thờ cúng. Trên ban thờ sử dụng bình hoa giúp ban thờ trở thành nho nhã và thanh tịnh. Bởi vậy, bên cạnh những món đồ thờ cúng trên ban thờ không thể nào thiếu lọ hoa. Đối với những dịp tết hay mùng 1 và 15 hàng tháng con cháu sẽ dâng hoa, dâng hương lên ban thờ. Hành động trên chính là phân bua lòng hàm ân và sự thành kính đối với ông bà tổ tiên, đấng linh thiêng. Những bông hoa được cắm trong bình hoa biểu thị sự tươi mới và luôn tràn đầy sức sống. Những điều này thêm vào tạo sự mới mẻ, nho nhã cho ko gian thờ tự trẻ trung và uy nghiêm

Đối với những người xưa, lúc đặt lọ hoa trên ban thờ là giúp hội tụ hầu hết linh khí tươi tuyệt vời từ phía đất trời. Như vậy sẽ mang thu được vượng khí, tài lộc và may mắn vào nhà. Khi cắm bình hoa còn giúp với đến ý nghĩa dâng lên những điều tốt đẹp dành cho ông bà tổ tiên. Mỗi gia đình, để chọn lọc hoa tươi để cắm bình hoa siêu quan trọng. Người ta thường tuyển lựa hoa sen với ý nghĩa trường tồn, loài hoa cúc vàng diễn tả sự kiên cường, kính trọng với những người đã khuất.

Cách đặt bình hoa bằng đồng trên ban thờ chuẩn 

Độc bình 

Trường hợp nếu gia đình chỉ đặt một bình hoa trên ban thờ sẽ bố trí theo nguyên tắc “Đông bình, Tây quả” có nghĩa là phía Đông bàn thờ đặt bình hoa và phía Tây đặt hoa quả. Đối với phương pháp đặt bình hoa này trên bàn thờ của xa xưa đã được ông bà ta áp dụng. Vì cách đặt này cũng được vận dụng theo đúng định luật tự nhiên là mặt trời mọc đằng Đông lặn đằng Tây. Ban thờ gia tiên phải đặt hướng nhìn ra theo hướng Nam bởi đặt lọ hoa hướng Đông sẽ với gió Đông Nam thổi vào khiến cho hương hoa quả lan tỏa khắp phòng thờ. Bên cạnh đó, mâm quả đặt ở hướng Tây sẽ giúp gia đình đón nhận được tài lộc và may mắn.

Song bình 

Trường hợp gia đình đặt 2 bình hoa trên ban thờ bắt buộc xếp đặt 2 bình đặt đối xứng nhau và mâm hoa quả sẽ được đặt tại trước bát hương. Bởi những điều này không khiến mất đi ý nghĩa tâm linh và tạo phải sự cân đối và thanh tịnh cho ko gian thờ cúng

Nên lựa chọn lọ hoa chất liệu gì tốt ?

Trên thị trường bây giờ sở hữu phần lớn chất liệu để tạo thành lọ hoa nhưng nổi trội trong đó mang lọ hoa bằng chất liệu đồng, gốm,...Đối với bình hoa bằng đồng người ta thường gọi là lục bình. Mỗi hoa văn họa tiết trên sản phẩm được được chạm khắc tinh xảo và tường tận nhằm tăng thêm năng lượng và tài lộc cho gia đình.

 

Gia chủ nên mua chất liệu bằng đồng bởi đồng sở hữu độ bóng sáng, phong cách nhưng trường hợp sử dụng thì gia chủ cần tẩy uế trước lúc sử dụng. Bởi chất liệu đồng là kim dòng được hình thành với hàng ngàn năm trong lòng đất. Vì vậy, chất liệu đồng chứa đựng những linh khí của đất trời. Những sản phẩm đồ thờ bằng đồng bền và tuyệt vời với thời gian, với ý nghĩa tâm linh phong thủy sâu sắc. Đối với những sản phẩm đồ đồng thì hồ hết được chế tác thủ công từ phía những làng nghề truyền thống buộc phải sản phẩm vô cùng bắt mắt, tinh xảo.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0967 237 777
Mã số : 17092077
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 06/05/2023
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn