Cách Đặt Bát Hương Ngũ Sắc Trên Ban Thờ Chuẩn Phong Thủy

Liên hệ

663 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội

 

Bát hương là một trong những vật dụng dùng để thờ phụng gia tiên. Theo quan niệm tâm linh, bát hương đồng ngũ sắc chính là linh vật đại diện cho liên kết tâm linh. Hãy cùng Đồ đồng Dung Quang Hà tìm hiểu và biết thêm về đặt bát hương đồng ngũ sắc đẹp nhé !

Cách đặt bát hương đồng ngũ sắc trên ban thờ

Sắp xếp bát hương trên bàn thờ gia tiên cần được thực hiện một phương pháp trang nghiêm và đúng quy tắc. Đặc biệt gia chủ ko được đặt sai vị trí bát hương trên ban thờ. Gia chủ bắt buộc chuẩn bị một nghi thức nhỏ để xin phép thần linh đặt bát hương trên bàn thờ. Diện tích bàn thờ rộng hay hẹp, treo tường hay đặt dưới sàn

 

Sản phẩm mang ý nghĩa vô cùng tâm linh 

>> Xem ngay:Kích Thước Bát Hương Đẹp Phù Hợp Cho Mọi Không Gian Thờ Tự

Bàn thờ có 1 bát hương

Bát hương đồng ngũ sắc đẹp thường thấy ở những gia đình nhỏ, ở chung cư, nhà thuê nhỏ. Gia chủ 1 bát hương thờ chung thần linh, gia tiên sẽ không tốn rộng rãi diện tích. Đa số bàn thờ thường 1 bát hương dành cho bàn thờ treo tường.

Bàn thờ 2 bát hương

Bàn thờ 2 bát hương cũng giống như bàn thờ một bát, chỉ khác nhau một bát hương thần linh và một bát hương thờ gia tiên. Cách đặt bát hương đồng trên ban thờ với 2 bát hương gia chủ đặt thẳng dọc và bí quyết mét sau bàn thờ khoảng 15cm. Gia chủ đặt bát hương thần linh nằm sau hết và bắt buộc được kê cao lên khoảng 10cm. Phía trước đặt bát hương gia tiên cách bát hương dưới bàn thờ và cách bát hương thần linh khoảng 10-15cm.

>> Xem ngay:Bốc Bát Hương Vào Tháng Nào Trong Năm Là Chuẩn Nhất?

Bàn thờ có 3 bát hương

Bình thường trên bàn thờ của mỗi gia đình Việt Nam hầu hết sẽ gồm 3 bát hương: thần linh, gia tiên và ông Mãnh Bà Cô. Cách đặt của ba bát hương được sắp xếp như sau:

- Bát hương dùng để thờ thần linh là bát hương to nhất và nằm ở chính giữa, được kê cao hơn so với những bát hương còn lại.

- Bát hương thờ gia tiên và ông Mãnh Bà Cô sẽ nhỏ hơn và được đặt tại 2 bên cạnh với bát hương thần linh. Chiếu theo hướng từ phía gia chủ đứng thắp hương mà bày bát hương thờ gia tiên bên tay phải và bát hương ông Mãnh Bà Cô bên tay trái. Khoảng phương pháp từ phía những bát hương đồng ngũ sắc đẹp này gia chủ ko buộc phải đặt quá sát nhau. Khoảng cách thích hợp nhất là 10-15cm để tránh tàn nhang rơi trúng sẽ bắt cháy với nhau. Ngoài ra cũng có gia đình dùng bàn thờ tam cấp thì sẽ xếp dọc. Gia chủ bắt buộc xếp bát hương gia tiên và thần linh thẳng hàng nhau và bát hương ông Mãnh nằm bên phải bát hương gia tiên

Bàn thờ có 4 bát hương

Bàn thờ có 4 bát hương thường dành cho những gia đình phật tử. Cách đặt 4 bát hương sẽ có hai trường hợp sau:

- Bát hương bàn thờ Phật đặt trên cùng, đặt chính giữa và cách mép trong bàn thờ khoảng 15cm.

- 3 bát hương thần linh, gia tiên, ông Mãnh Bà Cô có thể xếp theo hàng ngang, dọc

Bàn thờ có 5 bát hương

Bàn thờ có 5 bát hương thường thấy ở những gia đình thờ phụng gia tiên cả bên nội và bên ngoại. Thứ tự xếp đặt như sau: 

- Bát hương bàn thờ thần linh phải được đặt tại chính giữa và kê cao khoảng 20cm. 

- Bát hương bàn thờ gia tiên bên ngoại sẽ đặt bên trái, bên nội thì buộc phải được kê cao hơn 10cm, nằm bên phải cách bát hương thần linh khoảng 10-15cm. 

- Bát hương thờ ông Mãnh Bà Cô bên ngoại sẽ được đặt bên trái, bên nội gia chủ đặt bên phải, nằm bên cạnh và phương pháp bát hương bàn thờ gia tiên khoảng 10-15cm.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0977 624 444
Mã số : 16925323
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/12/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn