Topping Trà Sữa Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Topping Trà Sữa

25.000

Tp. Hcm


Topping trà sữa là gì? Những điều cần biết về topping trà sữa


Ngoài phần trà sữa thì topping trà sữa cũng là một phần “linh hồn” giúp mang đến một ly trà sữa hoàn hảo, ngon đúng điệu. Vậy topping trà sữa là gì? Có những loại nào? Trà Sữa Zin 9 sẽ lần lượt giải đáp giúp bạn những câu hỏi này qua bài viết sau đây.

 

Ngoài phần trà sữa thì topping trà sữa cũng là một phần “linh hồn” giúp mang đến một ly trà sữa hoàn hảo, ngon đúng điệu. Vậy topping trà sữa là gì? Có những loại nào? Trà Sữa Zin 9 sẽ lần lượt giải đáp giúp bạn những câu hỏi này qua bài viết sau đây.

 

Topping trà sữa

Topping trà sữa và những điều thú vị cần biết về topping trà sữa ngon

 

Topping trà sữa là gì?

Topping trà sữa chính là tên gọi chung chỉ các loại thạch ăn kèm trong một cốc trà sữa như trân châu, pudding, thạch rau câu... Có lẽ các bạn đã biết, tên tiếng anh của thức uống trà sữa là bubble tea (trà bong bóng). Sở dĩ có tên gọi này là do các hạt trân châu (topping trà sữa truyền thống) ở dưới đáy cốc có hình dạng như bong bóng nên tên gọi này đã ra đời.

Tuy nhiên, khi thị hiếu về loại đồ uống này ngày càng tăng mạnh thì các cửa hàng cần phải cải tiếng chất lượng trà sữa nhằm tạo cạnh tranh về sự khác biệt. Do đó mà hàng loạt các loại topping trà sữa ngon ra đời, không chỉ còn gói gọn trong topping truyền thống là trân châu đen nữa, mà có thêm những loại khác như các loại thạch, pudding, khúc bạch...

Vậy nên không biết từ bao giờ mà các tín đồ trà sữa đã dùng từ topping trà sữa là tên gọi để chỉ các loại như trân châu, pudding, thạch thủy tinh,... nói chung.

 

Topping trà sữa

Topping trà sữa và những điều thú vị cần biết về topping trà sữa ngon

 

Những điều thú vị cần biết về topping trà sữa ngon

 

Topping trà sữa

Topping trà sữa và những điều thú vị cần biết về topping trà sữa ngon

 

Trân châu truyền thống

Đây là topping trà sữa truyền thống được làm từ bột sắn (có thể pha thêm bột nếp). Dù cho ngày nay có cả một menu topping trà sữa không thể kể tên hết, với đủ hương vị và kiểu dáng, thì nhiều thực khách vẫn rất trung thành chọn topping trân châu này cho thức uống của mình.

Bởi khi nhai trân châu không chỉ mang lại cảm giác dai dai thú vị mà chúng còn rất hợp cạ với trà sữa nữa. Hương vị của trân châu có thể là vị cacao, vị cà phê... đem đến hương vị cũng như màu sắc hấp dẫn hơn cho cốc trà sữa.

 

Các loại thạch

Nhằm mục đích thu hút các em nhỏ với những ly trà sữa của mình, thì tại quê hương của trà sữa là Đài Loan, nhiều cửa hàng đã nghĩ ra cách là thêm vào trong đó những viên thạch trái cây đủ màu sắc và hương vị. Tuy nhiên, hiệu quả mang lại còn hơn cả mong đợi, không chỉ những em nhỏ thấy thích thú mà ngay cả người lớn cũng phải tóm tắt khen ngon với loại topping trà sữa mới này.

Với riêng ý tưởng này, các cửa hàng có thể sáng tạo ra hơn hàng trăm loại thạch khác nhau. Ngoài thạch trái cây, những loại thạch có hương vị khác cũng rất được ưa thích như thạch cà phê, thạch cacao... Thậm chí hình dáng các loại thạch cũng trở nên đa dạng hơn, không chỉ đơn thuần hình dáng tròn như hạt lựu nữa mà còn có thể là hình vuông, hình ống hoặc sợi dài...

 

Topping trà sữa

Topping trà sữa và những điều thú vị cần biết về topping trà sữa ngon

 

Hạt thủy tinh

Loại topping trà sữa này có vẻ ngoài khá giống trân châu nhưng lại đa dạng màu sắc hơn, có vỏ mỏng và dai, khi cắn vào vỏ sẽ vỡ ra, nước bên trong hạt sẽ tràn ngập trong miệng, hương vị có thể là dâu, cam, xoài, dứa, yaourt... ngọt ngọt chua chua cực kỳ hấp dẫn.

Hiện nay có một số nguồn đưa tin rằng hạt thủy tinh được làm từ nhựa, gây xôn xao dư luận làm cho sức hút về loại topping trà sữa cũng như thức uống trà sữa của giới trẻ giảm mạnh. Vậy phải chăng điều này là thật? Ăn loại topping này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe? Thật ra, hạt thủy tinh có nguyên liệu chính được chiết xuất từ rong biển kết hợp cùng calcium, từ đó tạo ra lớp màng trong suốt và bền, nên nhiều người đã lầm tưởng đó là nhựa. Sản phẩm này hoàn toàn vô hại và còn rất tốt cho những người giảm cân, ăn kiêng.

Còn gì bằng khi vừa được thưởng thức một ly trà sữa thơm ngon, vừa nhai nhai những hạt trân châu hoặc thạch deo dẻo, lại thỉnh thoảng cắn trúng hạt thủy tinh vỡ tan trong trong miệng phải không nào.

 

Pudding

Pudding là món ăn được làm từ bột flan trứng, là loại topping trà sữa thơm mềm, béo ngậy cực kỳ hoàn hảo cho ly trà sữa thêm phần hấp dẫn. Tính riêng topping trà sữa ngon pudding thôi cũng đã có đến vô vàn loại cho bạn lựa chọn chẳng hạn như pudding trứng, chocolate, trà xanh, đưa, trái cây...

Điểm khác biệt của loại topping trà sữa này chính là sự thơm ngon, mềm mịn, tan chảy trong miệng chứ không dẻo dai hay giòn sật như các loại topping khác. Có lẽ vì thế mà đã giúp cho ly trà sữa thêm phần độc đáo và khác biệt.

 

Các loại topping trà sữa khác

Ngoài các loại topping trà sữa đã rất phổ biến đã kể trên thì có nhiều cửa hàng còn sáng tạo thêm những loại topping trà sữa ngon “vừa lạ vừa quen” khác như: bánh mochi, hạt đậu đỏ, khúc bạch... Đã tạo nên một “bản hòa ca” rộn ràng, khiến nhiều thực khách phải phân vân khi lựa chọn giữa hàng tá loại topping, khi mà loại nào cũng ngon và thật đặc biệt.

 

Topping trà sữa

Topping trà sữa và những điều thú vị cần biết về topping trà sữa ngon

 

Còn bạn thì sao, bạn thích loại topping trà sữa nào? Hãy ghé ngay Trà Sữa Zin 9 tại địa chỉ 385 Huỳnh Thị Hai, Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TPHCM để được thưởng thức những cốc trà sữa thơm ngon chuẩn vị Đài Loan nhé. Chúng tôi còn có cả một menu topping trà sữa tha hồ cho bạn lựa chọn. Ghé ngay thôi nào!

 

 

Thông tin liên hệ:

TRÀ SỮA ZIN 9

Địa chỉ: 385 Huỳnh Thị Hai, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0908 716 983 - 0961 761 078

Email: trasuazin9@gmail.com

Website: trasuazin9.com

Bình luận

HẾT HẠN

0908 716 983
Mã số : 16676100
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 17/07/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn