Lợi Ích Hấp Dẫn Khi Làm Seo Từ Khóa Dài, Từ Khóa Ngách

10 triệu

Hồ Chí Minh

Từ khóa sẽ quyết định chính khả năng thành công của dự án SEO. Đôi khi bạn nghĩ từ khóa này sẽ mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp của mình, nhưng thực tế để lựa chọn được bộ từ khóa tốt bạn phải xét trên nhiều khía cạnh khác nhau của website. Đặc biệt với các website nội lực yếu, doanh nghiệp thường được khuyên chọn từ khóa dài, từ khóa ngách để làm SEO.

Với kinh nghiệm và cơ hội tiếp cận nhiều lĩnh vực kinh doanh, công ty SEO có khả năng phân tích và nhìn nhận đâu là từ khóa giúp doanh nghiệp có khả năng lên trang nhất Google.

Thế nên, khách hàng của Bảo Ngọc Agency sẽ được tư vấn và sàn lọc rất kỹ ở việc chọn từ khóa. Bảo Ngọc Agency luôn mong muốn chọn được bộ từ khóa phù hợp với website, và bám sát nhất với mục tiêu kinh doanh của khách hàng. Cho nên, từ khóa dài và từ khóa ngách là hai loại từ khóa Bảo Ngọc Agency khuyên khách hàng nên ưu tiên lựa chọn khi làm SEO để nhanh chóng có đơn hàng.

Contents [show]


Nội dung chính

1. Từ khóa dài và từ khóa ngách là gì?

Từ khóa dài là những từ khóa có độ dài từ 4 từ trở lên, chúng mô tả ý định tìm kiếm của người dùng một cách rõ ràng và cụ thể hơn so với từ khóa ngắn.

Ví dụ: nếu từ khóa ngắn là tivi, thì từ khóa dài sẽ là mua tivi để xem truyền hình.

Từ khóa ngách là các từ khóa được xây dựng xoay quanh một thị trường ngách, hoặc thị trường mục tiêu cụ thể mà khách hàng muốn hướng đến.

Để xây dựng được bộ từ khóa ngách đúng mục tiêu, bạn phải xác định được đâu là phân khúc khách hàng doanh nghiệp đang hướng đến, và bắt đầu chọn từ khóa chính cho thị trường ngách này.

Ví dụ: Với sản phẩm giày, thị trường ngách có thể là đồng phục nam, đồng phục nữ, giày thể thao,… Tiếp tục trong thị trường giày thể thao bạn có thể tiếp tục phân cấp theo các thị trường ngách là giày đá bóng, giày chạy bộ, giày bóng rổ,….

Lưu ý: Khi phân khúc từ khóa theo địa lý cũng là một dạng từ khóa ngách. Ví dụ: dịch vụ seo quận 7 tphcm, dịch vụ seo uy tín hcm,…

Sau đó nghiên cứu hành vi người dùng như khi xây dựng các từ khóa dài, để xây dựng bộ từ khóa ngách đúng mục tiêu hơn.

Ví dụ: Bạn chọn từ khóa “giày thể thao” làm từ khóa chính trong thị trường ngách này, thì bộ từ khóa ngách có thể xây dựng trên nhóm đối tượng khách hàng này có thể là: mua giày thể thao cho nam, báo giá giày thể thao chính hãng, cửa hàng giày thể thao tại tphcm,…..

 

Tóm lại: Thông thường từ khóa ngách thường rơi vào nhóm từ khóa dài. Tuy nhiên, một từ khóa dài chưa hẳn đã là từ khóa ngách.

2. Lợi ích khi làm SEO từ khóa dài, từ khóa ngách

2.1. Từ khóa dài, từ khóa ngách cạnh tranh thấp, khả năng tiếp cận khách hàng cao

Nhu cầu tìm kiếm và hành vi tìm kiếm của con người là không thể kiểm soát. Vì vậy, một sản phẩm, hay dịch vụ luôn có vô số từ khóa để làm SEO, thúc đẩy bán hàng.

Trong đó, sẽ có từ khóa cạnh tranh rất cao, cụ thể là các từ khóa ngắn. Nhưng cũng sẽ có những từ khóa mức độ cạnh tranh thấp hơn, chính xác là từ khóa dài, từ khóa ngách.

SEO từ khóa ngách, từ khóa dài bạn vẫn phải cạnh tranh với các đối thủ khác nhưng mức độ cạnh tranh thấp hơn nhiều, thì khả năng thành công lớn. Cho nên, cơ hội tiếp cận khách hàng sẽ cao hơn.

>> Xem thêm: Dịch vụ seo tổng thể tphcm

2.2. Tiếp cận đúng khách hàng có nhu cầu, tăng chuyển đổi

Thực tế, từ khóa ngách có tính năng khoanh vùng nhóm đối tượng. Hơn nữa, khi con người cần biết thông tin chi tiết nhất, họ có xu hướng gõ từ khóa dài thể hiện rõ hành vi tìm kiếm trên Google. Các đối tượng truy vấn bằng từ khóa dài đang tìm thông tin chính xác cho nhu cầu của mình.

Đây là các đối tượng đã có dự định mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ rất rõ ràng. Khi họ tìm thấy bạn, những gì bạn trình bày thúc đẩy được dự định đó thì khả năng bán được hàng là vô cùng cao.

2.3. Thúc đẩy thứ hạng cho từ khóa ngắn

Dễ dàng nhận thấy, từ khóa dài hoặc ngách thường chứa từ khóa ngắn. Ví dụ như từ khóa dài “mua thuốc giảm cân của mỹ” đã chứa từ khóa ngắn “thuốc giảm cân”.

Khi bạn SEO từ khóa dài lên top (thời gian thường nhanh hơn từ khóa ngắn), thì bạn vừa bán được hàng cho nhóm đối tượng search theo từ khóa dài và cả những người quan tâm đến từ khóa ngắn. Bên cạnh đó khi SEO thành công nhiều từ khóa dài, nó còn giúp kéo thứ hạng cho từ khóa ngắn cải thiện thứ hạng. Vì vậy bạn có cơ hội tiếp cận với cả nhóm đối tượng search theo từ khóa dài, từ khóa ngách và từ khóa ngắn.

2.4. Đa dạng hóa nội dung cho website khi làm SEO

Bạn thường tập trung vào những từ khóa trọng tâm để phát triển nội dung, nhưng lâu dần nhóm từ khóa này cũng sẽ cạn kiệt. Vì vậy, bí ý tưởng khi xây dựng nội dung cho website là điều không thể tránh khỏi.

Vậy làm sao để giải quyết được vấn đề này? Giải pháp dành cho bạn chính là xây dựng nội dung với các từ khóa dài, từ khóa ngách. Những từ khóa này sẽ giúp bạn nảy sinh ra những ý tưởng mới hấp dẫn hơn, giải quyết nhu cầu khách hàng một cách rõ ràng hơn.

Lên ý tưởng nội dung mới từ các từ khóa ngách.

Hơn nữa, khi xây dựng được nhiều nội dung trong cùng chủ đề, bạn sẽ dễ dàng tạo ra các internal link (liên kết nội bộ) dẫn dắt từ bài viết này đến bài viết khác trên website. Điều này hỗ trợ rất tốt cho quá trình SEO từ khóa lên top Google.

2.5. SEO từ khóa dài, từ khóa ngách nội dung dễ xuất hiện ở Featured Snippet của Google

Featured Snippet (đoạn trích nổi bật) hay vị trí số 0 được xem là “đỉnh” của bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google. Đây là vị trí mà bất kỳ SEOer nào cũng muốn đạt được, bởi lẽ nó xuất hiện quá nổi bật so với tất cả các vị trí khác, giúp bạn dễ dàng thu hút truy cập từ người dùng hơn.

Google lựa chọn khá kỹ lưỡng để đưa ra kết quả tìm kiếm trên Featured Snippet. Cho nên ngoài nội dung đảm bảo chất lượng tốt, bạn còn phải đảm bảo cung cấp thông tin chính xác và cụ thể nhất với ngữ cảnh tìm kiếm của người dùng. Đây là ưu điểm nổi bật mà từ khóa dài, từ khóa ngách mang lại. Vì vậy khi SEO các từ khóa này, nội dung của bạn sẽ dễ khớp với nhu cầu tìm kiếm hơn, từ đó nâng cao cơ hội được xuất hiện ở đoạn trích nổi bật. Từ khóa dài, từ khóa ngách dễ xuất hiện trên Featured Snippet của Google.

Kết luận

Từ khóa dài, từ khóa ngách có ít đối thủ cạnh tranh bởi bản chất của những từ khóa này hướng tới một hành vi tìm kiếm cụ thể. Điều này khiến chúng có tỉ lệ cạnh tranh thấp hơn rất nhiều so với các từ khóa phổ thông, từ khóa cơ sở, dẫn đến thời gian SEO lên top nhanh hơn, tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Doanh nghiệp thông minh họ đã sớm hiểu được vấn đề và chọn từ khóa phù hợp với nội lực website, ngân sách, mục đích Marketing (doanh số, thương hiệu). Do đó, dự án SEO của họ dễ thành công, bán hàng thuận lợi hơn. Chúc các bạn cũng chọn được từ khóa làm SEO sáng suốt nhé!

>>>Xem thêm Dịch vụ seo tổng thể tphcm

Bình luận

HẾT HẠN

0987 049 087
Mã số : 16389333
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 18/09/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn