Các Hình Thức Marketing Thương Mại Phổ Biến

Liên hệ

 

Marketing thương mại hay còn gọi là tiếp thị thương mại, được gọi theo tiếng Anh là Trade Marketing. Nói một cách dễ hiểu, tiếp thị thương mại là một trong những chiến lược tiếp thị B2B của doanh nghiệp nhằm đưa sản phẩm lên trang được nhiều người biết đến nhất. Điều này sẽ  được thực hiện bằng cách giúp cho những doanh nghiệp khác sẽ nhận ra giá trị của sản phẩm của doanh nghiệp bạn và thông qua đây thuyết phục khách hàng rằng việc giúp cho doanh nghiệp của bạn bán ra sản phẩm cũng sẽ là cơ hội giúp họ kiếm tiền.

Marketing Thương mại là gì

Mục đích của việc tiếp thị thương mại sẽ khác với mục đích của tiếp thị truyền thông, vì nó sẽ không tập trung vào việc bán ra sản phẩm. Mà thay vào đó, marketing thương mại sẽ tập trung vào những phương tiện mà giao dịch bán sản phẩm cuối cùng thực hiện. Bạn sẽ cần phải đưa những sản phẩm của mình đến gần hơn với người dùng trước khi khách hàng đưa ra quyết định sẽ mua chúng.

Marketing thương mại được thực hiện bởi những nhà xuất và hướng đến những đối tác trong chuỗi cung ứng của nhà phân phối, nhà bán sỉ và có cả nhà bán lẻ. Mặc dù hình thức marketing thương mại đóng một vai trò rất quan trọng đối với nhiều ngành công nghiệp khác nhau, nhưng nó lại đặc biệt quan trọng đối với những ai làm trong lĩnh vực hàng tiêu dùng đóng gói (CPG), nơi mà sự cạnh tranh gay gắt và tranh giành không gian kệ hàng khiến cho việc nổi bật trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Điều cơ bản nhất để so sánh sự khác nhau với marketing agency truyền thống là những marketing agency điện tử sẽ tập trung tiếp thị sản phẩm thông qua những công cụ trực tuyến và những dữ liệu kết quả mà công cụ này đem lại. ROI sẽ là thuật ngữ dùng để chỉ tỷ lệ lợi nhuận thu được so với những chi phí ban đầu (gọi tắt là tỷ lệ hoàn vốn).

Một marketing agency thực sự sẽ không thực hiện những chiến lược tiếp thị “spray and pray” hay là “ăn may”. Đã qua rồi những thời quảng cáo thông qua đài Radio, kênh tivi truyền thống hay những trang tạp chí nổi bật.

Thay vào đó, những marketing agency sẽ là một đội nhóm bao gồm những nhà chiến lược, tư vấn về những giải pháp tiếp thị trực tuyến, tăng cường những hoạt động truyền thông để thúc đẩy tạo ra kết quả như mong muốn. Creative agency là hệ thống phát triển thương hiệu truyền thông và là xu hướng trong thời đại mới.

Với số lượng 2,27 triệu người dùng mỗi tháng trung bình sẽ dành dành khoảng 40 phút mỗi ngày để sử dụng. Facebook chính là thị trường thực hiện marketing tốt nhất mà hầu hết những doanh nghiệp đều có thể nhận ra.

Tại Việt Nam con số 7 là xếp hạng về tổng lượng người dùng Facebook so với những  nước khác trên Thế Giới. Bởi vì ngày càng có nhiều chiến thuật truyền thông marketing agency xuất hiện, thật khó để các doanh nghiệp có thể có thể theo dõi và cập nhật.

Đó cũng là lý do mà marketing agency ra đời để thực hiện những công việc này. Những đơn vị marketing agency sẽ hỗ trợ doanh nghiệp bạn tăng doanh số bán hàng, nâng cao những chiến dịch sáng tạo quảng cáo khác nhau. Từ đó sẽ giúp thu hút được lượng khách hàng tiềm năng, giúp tăng sự xuất hiện của sản phẩm trên những trang mạng trực tuyến.

Những lĩnh vực mà đơn vị marketing agency có thể cung cấp sẽ phụ thuộc vào thị trường, thế mạnh của đơn vị đó. Nhưng nhìn chung thì những lĩnh vực tiêu biểu mà đơn vị này có thể cung cấp:

  • Nghiên cứu thị trường

Trước khi nghĩ đến việc lựa chọn kênh truyền thông thì doanh nghiệp bạn phải hiểu rõ về mục tiêu thị trường, sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Nếu như bạn chưa đủ khả năng này thì đừng lo những đơn vị marketing agency sẽ giúp bạn.

Họ sẽ giúp bạn nghiên cứu và đưa ra hướng đi đúng nhất. Tuy nhiên nếu như một đơn vị agency chỉ đưa ra một chiến lược cho tất cả thời điểm, tất cả dự án thì doanh nghiệp bạn nên cân nhắc.

Google Ads là cách tối ưu nhất để bạn có thể thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Không giống như những hình thức quảng cáo khác, tiếp thị thông qua các công cụ tìm kiếm sẽ giúp tìm ra cách giải quyết cho các vấn đề.

Hầu hết thì mọi người đều có xu hướng dùng Google để tra cứu thông tin về mọi vấn đề trong cuộc sống. Thế nên là một chiến dịch quảng cáo Google để hướng đến những đối tượng tiềm năng và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Marketing Agency là gì

  • SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Việc làm cho những từ khóa đạt thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm không chỉ dựa vào việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu hay có nhiều lượt tìm kiếm. Thực tế thì có nhiều thứ hơn như thế !

Để giúp cho nội dung có thứ hạng cao, bạn phải nắm được tệp khách hàng tiềm năng thông qua quá trình nghiên cứu. Đó là thời điểm mà khách hàng nhận ra họ đang có vấn đề và cần đến giải pháp của bạn. Trong thời điểm khi mà ngày càng có nhiều đơn vị marketing agency ra đời thì việc SEO là vô cùng cần thiết.

  • Quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook là một trong những dịch vụ quảng cáo mà những đơn vị marketing agency luôn luôn thực hiện. Đây là dịch vụ cung cấp luôn cả những dịch vụ quản lý PPC (Pay Per Click). Những tính năng đặc trưng của Facebook sẽ kết hợp với dữ liệu của người dùng để tạo nên nền tảng mà hầu như doanh nghiệp nào cũng ra được một chỉ số ROI cực tốt.

Marketing dịch vụ là gì ? 

Theo hiệp hội Marketing Mỹ (American Marketing Association – AMA) đã định nghĩa rằng marketing dịch vụ là một tính cách giúp tổ chức và một bộ quy trình nhằm xác định, tạo ra, truyền đạt và cung cấp giá trị khách hàng và để có thể quản lý những mối quan hệ này theo cách có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và những bên liên quan.

Dịch vụ thường là những những hoạt động kinh tế phi vật thể, những loại hàng hóa sản phẩm vô hình nhưng sẽ đáp ứng được những mong muốn, nhu cầu của người dùng. Khách hàng sẽ sẵn sàng để chi trả để có thể đổi lấy những giá trị từ việc tiếp nhận những dịch vụ này.

Dịch vụ bao gồm đa dạng những loại giao dịch mang tính thương mại hoặc phi lợi nhuận như dịch vụ cá nhân, chuyên môn hoặc những dịch vụ mang tính giải trí. Các học giả đã phải thảo luận rất lâu về bản chất thực sự của dịch vụ. Một số học giả khi nghe đến dịch vụ thì sẽ định nghĩa chúng là khác với những sản phẩm hữu hình thuần túy.

Từ đó có thể hiểu marketing dịch vụ là những hoạt động nhằm nghiên cứu và thấu hiểu được nhu cầu của con người và sẽ tìm cách để thỏa mãn được chúng thông qua những dịch vụ một cách tốt nhất.

Để có thể thỏa mãn được nhu cầu, mong muốn của con người về dịch vụ, marketing dịch vụ cần phải làm những nhiệm vụ nhằm phát hiện ra những nhu cầu thầm kín của họ, phát triển và xây dựng dịch vụ dựa trên những gì đã nghiên cứu được.

Điểm khác biệt cơ bản nhất giữa marketing dịch vụ và marketing hàng hóa là, marketing hàng hóa thì sản phẩm ở đây chính là những vật thể, hàng hóa hữu hình còn marketing dịch vụ thì sản phẩm ở đây chính là dịch vụ.

 

Những đơn vị marketing agency có thể chọn sản phẩm hướng đến khách hàng thông qua: giới tính, trình độ học vấn, thu nhập, vị trí, sở thích, cập nhật trạng thái trong đời như công việc, kết hôn,…

  • Tiếp thị Di động

Khoảng 90% của việc tìm kiếm trên thiết bị di động sẽ dẫn đến kết quả hành động. Kết hợp với việc hơn 50% của việc tìm kiếm những gì trên thiết bị di động sẽ dẫn đến quyết định mua sản phẩm. Có vô số lựa chọn mobile marketing có thể lựa chọn khi nhắc đến việc quảng cáo trên các thiết bị di động thông minh.

  • Tiếp thị Nội dung

Tiếp thị nội dung là nguồn nguyên liệu tạo nên nhiều doanh nghiệp có giá trị rất lớn. Hầu hết các doanh nghiệp nghĩ rằng việc sáng tạo nội dung chỉ là viết nội dung và đăng bài lên trang web là xong. Nhưng sự thật chưa dừng lại ở đó !

Nội dung tiếp thị phức tạp hơn như thế nhiều, những dịch vụ content mà các agency có thể cung cấp cho doanh nghiệp bao gồm:

  • Sáng tạo những nội dung bài blog.

  • Đồ họa thông tin.

  • Sản phẩm bài viết SEO.

  • Phân tích nội dung tiếp thị.

  • Quảng cáo thông qua các trang truyền thông xã hội.

 

 

 

Mại

Bình luận

HẾT HẠN

0398 006 771
Mã số : 16710900
Địa điểm : Hồ Chí Minh
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/08/2022
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn