Bí Quyết Bán Hàng Trên Shopee Hiệu Quả Lợi Nhuận Cao

Liên hệ

Thanh Hóa


1. Bán hàng trên Shopee như thế nào?

Shopee hiện đang là một trong những sàn TMĐT có lượng giao dịch mua bán hàng hóa lớn nhất hiện nay. Không chỉ tạo nên không gian mua sắm online vô cùng tiện lợi, shopee đã tạo ra thị trường kinh doanh bán hàng tiềm năng. Vậy bán hàng trên Shopee như thế nào? Quy trình được thực hiện ra sao?

1.1 Đăng ký tài khoản Shopee

Để có thể tham gia vào hoạt động mua bán hàng trên Shopee, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là đăng ký cho mình một tài khoản.

- Đăng ký tài khoản Shopee. Bạn có thể đăng ký trực tiếp bằng Số điện thoại hoặc liên kết tài khoản Facebook, Google, Apple.

- Đăng nhập tài khoản (đã được kích hoạt) -> Người bán hàng

+ Thiết lập hồ sơ tài khoản bán hàng.

+ Đăng thông tin sản phẩm và hình ảnh lên.

+ Cung cấp các thông tin giá cả và dịch vụ giao nhận hàng.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc “bày bán” sản phẩm trên Shopee. Hiện nay, Shopee, Lazada hay Tiki đều có tính năng đăng hàng loạt sản phẩm hoặc đồng bộ sản phẩm từ sàn này qua sàn khác. Giúp bạn tiết kiệm bớt thời gian, gia tăng hiệu suất làm việc.

1.2 Giao nhận đơn hàng

Sau khi nhận được đơn hàng từ người mua hàng, Shopee sẽ chuyển thông tin đơn hàng đó đến người bán hàng và xác nhận hình thức giao dịch của đơn hàng.

+ Người mua thanh toán trước qua thẻ tín dụng. Shop bán hàng sẽ tự sắp xếp vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ mà mà người mua hàng đã cung cấp mà không sử dụng các dịch vụ vận chuyển do Shopee hỗ trợ.

+ Người mua nhận hàng và thanh toán. Trường hợp người bán hàng và người mua hàng sẽ sử dụng dịch vụ vận chuyển của Shopee, Shopee giao nhận hàng hộ.

Thời gian giao hàng được tính từ khi đơn hàng được xác nhận tới khi khách hàng nhận được hàng.

1.3 Thời gian giao hàng

Thời gian giao hàng cụ thể phụ thuộc trên Shopee vào khoảng cách địa lý giữa người mua hàng và người bán hàng. Tuy nhiên, Shopee ước tính thời gian giao hàng như sau (không kể Chủ nhật, ngày Lễ):

+ Trong phạm vi nội thành Hà Nội/TP Hồ Chí Minh/Đà Nẵng: từ 1 - 3 ngày

+ Từ Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến các thành phố/thị xã: từ 2-5 ngày

+ Từ Hà Nội/TP HCM/Đà Nẵng đến tuyến huyện/xã của các tỉnh khác: từ 4-7 ngày

Thời gian lưu chuyển giữa các tỉnh thành khác: Từ 4-7 ngày.

Lưu ý:

+ Thời gian vận chuyển của một số đơn hàng có thể sẽ lâu hơn do người bán hẹn lại lịch lấy hàng lâu hơn dự kiến (12h kể từ khi tạo vận đơn); hoặc người mua hàng hẹn giao hàng muộn vì lý do cá nhân. 

+ Một số đơn hàng có thể sẽ vận chuyển lâu hơn do người mua hàng ở vùng sâu; vùng xa hoặc hải đảo.

1.4 Thanh toán đơn hàng

Hiên nay, người mua hàng có 3 hình thức thanh toán qua Shopee:

+ Nhận hàng và thanh toán trực tiếp cho COD giao hàng.

+ Thanh toán qua thẻ Visa

+ Thanh toán qua ví Airpay

Tiền hàng sẽ được Shopee hoàn lại cho người bán hàng thông qua ví Shopee. Thời gian đối soát sẽ từ 1-3 ngày và được chia thành nhiều ngày trong tuần.

Đây chính là cách để người bán hàng trên Shopee có thể tiếp cận người mua hàng và thực hiện các hoạt động bán hàng của mình. Vậy làm thế nào để bán hàng trên Shopee hiệu quả? Cùng tìm hiểu tiếp bài viết.

2. Làm sao để bán hàng trên Shopee hiệu quả

Mở gian hàng trên Shopee không khó. Nhưng để kinh doanh bán hàng hiệu quả thì không phải điều dễ dàng. Vậy làm cách nào để bán hàng trên Shopee thành công. Bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

2.1. Đặt tiêu đề cho sản phẩm hấp dẫn

Tiêu đề sản phẩm chính là yếu tố hàng đầu để khách hàng của thể tìm đến sản phẩm của mình. Và nó cũng chính là điều thu hút khách hàng ghé thăm các sản phẩm trên gian hàng của bạn.

Và đây là một số cách đặt tiêu đề sản phẩm hay ho, hấp dẫn:

+ Tiêu đề có chứa số lượng

+ Tiêu đề có chứa đối tượng sử dụng

+ Tiêu đề có chứa từ khóa ****** trend

+ Tiêu đề có chứa ngoặc vuông hoặc ngoặc kép

+ Tiêu đề mô tả đặc tính sản phẩm (Chất liệu, màu sắc, kích thước,...)

+ Tiêu đề có chứa kích thước, cân nặng

+ Tiêu đề có chứa công dụng/kết quả sản phẩm

+ Tiêu đề làm tăng sự tin tưởng

2.2. Tối ưu SEO từ khóa trên Shopee

Để từ khóa sản phẩm trên shop của bạn nhanh chóng xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm của Shopee bạn cần phải tối từ SEO cho nó. Và để làm được điều đó, bạn cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa sản phẩm

Trước tiên hết bạn cần hiểu đúng về từ khóa SEO: Từ khóa SEO chính là từ khóa mà khách hàng sẽ tìm kiếm về sản phẩm của bạn. Vậy trong ngành hàng shop bạn kinh doanh trên shopee thì bạn phải hiểu được từ khóa nào là từ khóa được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Tiếp đó bạn cần phải chèn từ khóa đó vào trong tiêu đề các thẻ H và nội dung mô tả sản phẩm. Bắt đầu với từ khóa nhiều nhất lượt tìm kiếm nhất bạn sẽ triển khai chiến lược kế hoạch SEO từ khóa đó lên top.

Bước 2: Tối ưu từ khóa, tiêu đề, thẻ H, nội dung mô tả

+ Tên sản phẩm dài tối đa khoảng 55 ký tự (shopee cho bạn 120 kí tự nhưng khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm thì chỉ khoảng 55 ký tự còn lại là dấu...).

+ Các thẻ H2, H3… cần có chứa từ khóa chính hoặc từ khóa phụ, từ khóa bổ sung…

+ Nội dung mô tả sản phẩm trên shopee nên trình bày rõ ràng, mạch lạc và theo kiểu tóm tắt tổng hợp, đến chi tiết. Cần có phần mở đầu mô tả khoảng 155 kí tự.

+ Tên sản phẩm bạn có thể đặt theo công thức sau: Tên sản phẩm + thương hiệu + đặc tính sản phẩm.

Để bổ trợ cho việc sử dụng từ khóa, bạn có thể sử dụng công cụ tìm kiếm của google gõ từ khóa chính cần tìm vào. Sau đó kéo xuống cuối cùng của trang google sẽ thấy các từ khóa gợi mở do người dùng trực tiếp tìm kiếm. Đó là nhữn gợi ý để bạn phát triển tên sản phẩm theo các từ khóa.

Bước 3: Tối ưu mô tả và hình ảnh cho sản phẩm

Nội dung mô tả cần được thể hiện một cách cụ thể, rõ ràng và chân thật. Cần có chứa từ khóa sản phẩm, tiêu đề và các từ liên quan.

Phần hình ảnh nên rõ nét, sinh động và tốt nhất là nên sử dụng hình ảnh tự chụp. Cần để ít nhất 3 hình ảnh khác nhau để người dùng có thể tiện đánh giá sản phẩm. Và tăng tính chân thật.

+ Kích thước ảnh sản phẩm chuẩn trên sàn shopee: 500 x 500.

+ Thêm nhiều layer cho ảnh sản phẩm.

+ Nên có ảnh + video khỏang 60s tự giới thiệu sản phẩm.

Bước 4: SEO sản phẩm trên mọi kênh MXH có thể

Hãy sử dụng mạng xã hội Facebook, youtube, instagram … để tiếp tục SEO các sản phẩm của bạn đang kinh doanh. Điều đó sẽ tăng khả năng tiếp cận sản phẩm, quảng bá hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, tạo uy tín cho shop bán hàng của bạn trên Shopee.

2.3. Tăng các chỉ số đáng giá của Shop bán hàng

Các chỉ số đánh giá nên quan tâm ở đây là gì? Chính là những đánh giá, xếp hạng của khách hàng sau khi đã mua hàng qua Shopee. Với những đánh giá 5 sao kèm theo review về hình ảnh chất lượng không chỉ giúp bạn thu hút khách hàng hiệu quả hơn. Mà nó còn giúp bạn tăng hạng bán hàng trên Shopee trở thành shop yêu thích hoặc Shopee Mall.

Và để tăng các chỉ số đánh giá này bạn cần:

+ Gửi sản phẩm đúng ảnh và đẹp: Bạn nên kiểm tra kĩ sản phẩm trước khi gửi đi. Vì nếu như gửi sai mẫu đôi khi sẽ nhận ngay 1 sao vì shop gửi sai hàng. Và gửi hàng đúng, chuẩn thì sẽ có thêm đánh giá tích cực từ khách hàng.

+ Gửi sản phẩm một cách chuyên nghiệp nhất: Bạn nên sử dụng túi niêm phong và tem dán đơn hàng điều đó tăng thiện cảm của khách hàng với sản phẩm hơn.

+ Gửi kèm card visit – giấy hướng dẫn – bảo hành: Tuy đây là thông tin của shop, áp dụng cho các sản phẩm của shop. Nhưng khi khách hàng nhận được hàng sẽ thấy tin tưởng và thấy shop này uy tín.

2.4. Tham gia các chương trình khuyến mại, ưu đãi của Shopee

Trên Shopee mỗi ngày đều có các chương trình ưu đãi khuyến mại, đặc là những dịp lễ lớn. Nếu biết cách tận các chương trình này thì hiệu quả kinh doanh mang lại sẽ không hề ít. Các trình có thể kể đến ở đây như: Giảm giá combo sản phẩm, Flash Sale, miễn phí vận chuyển, livestream bán hàng trên Shopee… Bạn cần nắm bắt và tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy hoạt động kinh doanh bán hàng của mình.

2.5. Tận dụng tối đa tính năng hỗ trợ của phần mềm quản lý đơn hàng

Phần mềm quản lý đơn hàng được xem như công cụ hỗ trợ đắc lực giúp quản lý bán hàng kinh doanh hiệu quả trên sàn Shopee. Phần mềm không chỉ giúp shop quản lý đơn hàng, khách hàng mà còn hỗ trợ kết nối vận chuyển, theo dõi tiến trình đơn hàng hiệu quả.

Các tính năng nổi bật của phần mềm quản lý đơn hàng Shopee:

+ Đồng bộ quản lý các shop bán hàng từ shopee về cùng một giao diện quản lý.

+ Kết nối nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau

+ Đẩy đơn hàng đồng loạt cho các đơn vị vận chuyển

+ Theo dõi, cập nhật trạng thái đơn hàng liên tục.

+ Đối soát đơn hàng nhanh chóng, chính xác.

+ Quản lý và kiểm soát hàng tồn kho hiệu quả.

+ Báo cáo, thống kê cập nhật tình hình đơn hàng, doanh thu, doanh số đầy đủ, chi tiết.

Và còn nhiều tính năng hỗ trợ nổi bật khác giúp quản lý bán hàng trên Shopee hiệu quả hơn. Nhanh tay đăng ký dùng thử phần mềm TẠI ĐÂY để trải nghiệm hoàn toàn miễn phí các tính năng trong vòng 15 ngày. Hoặc liên hệ ******LINE 024.6674.8888 để được tư vấn hỗ trợ trực tiếp.

Với những thông tin vừa chia sẻ, mong rằng đã giúp bạn hiểu được phần mềm cách bán hàng trên Shopee là như thế nào? Và đâu là giải pháp để bán hàng trên Shopee hiệu quả. Giúp bạn có một cái nhìn cụ thể, chi tiết hơn về hoạt động kinh doanh shopee. Chúc bạn sớm thành công.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0246 674 8888
Mã số : 16276300
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 12/05/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn