Rủi Ro Trong Kinh Doanh Hoa Tươi Và Giải Pháp Khắc Phục Ở Bắc Kạn

Liên hệ

488 Minh Khai

Kinh doanh hoa tươi mang lại nguồn thu nhập không nhỏ, nhưng nó cũng đối mặt với khá nhiều rủi ro và thách thức. Hãy cùng tìm hiểu về những rủi ro ấy và giải pháp khắc phục hiệu quả.

1. Rủi ro khi mở shop hoa 

1.1. Rủi ro hoa không bán hết trong ngày

Theo kinh nghiệm mở shop hoa tươi của nhiều người, đối với số hoa không bán hết mà có khả năng tươi lâu sẽ được bảo quản để bán vào ngày hôm sau, số hoa còn lại sẽ được phơi để làm hoa khô.

Những rủi ro và khó khăn khi khởi nghiệp kinh doanh hoa tươi

Khi khởi nghiệp kinh doanh shop hoa bạn sẽ gặp phải nhiều khó khăn và rủi ro khác nhau.

1.2. Rủi ro về thời tiết

Trong trường hợp này, một mặt với những bông hoa bị héo bị héo một vài cánh bên ngoài bạn sẽ bỏ những cánh đó đi mà không làm ảnh hưởng đến hình dạng của hoa. Mặt khác, bạn cố gắng giữ cho hoa tươi bằng cách tưới nước thường xuyên, tránh để hoa tiếp xúc với ánh nắng.

1.3. Rủi ro về cạnh tranh

Vì mới gia nhập thị trường nên cửa hàng hoa tươi của bạn sẽ phải cạnh tranh với các đối thủ xuất hiện trước trong việc thu hút khách hàng.

Để không phải bận tâm về đề này quá nhiều, bạn nên xây dựng một chiến lược quảng cáo, tiếp thị phù hợp, hiệu quả. Cần có các giải pháp tạo ra sự khác biệt, đa dạng hóa cho sản phẩm cả về hình thức cũng như dịch vụ đi kèm.

Đồng thời, bạn nên chủ động mở rộng mô hình kinh doanh hoa tươi. Thay vì chỉ bán tại cửa hàng và trên website chính thức của bạn, bạn cũng có thể tham gia bán tại các sàn thương mại điện tử. Khi tham gia bán hàng đa kênh, việc bạn cần làm là hiểu rõ bản chất của nó và có những bước đi phù hợp. Về phần này, mình đã dành riêng toàn bộ nội dung cho bài viết sau: 6 bí mật kinh doanh thành công với bán hàng đa kênh

1.4. Rủi ro khi mở shop hoa: biến động mạnh về giá cả thị trường.

Nếu là biến động giá trong ngắn hạn, chúng tôi khuyên bạn nên giữ mức giá sao cho không quá biến động so với mức giá ban đầu.

Nếu biến động trong thời gian dài, thời gian đầu bạn nên giữ giá bán, chấp nhận giảm lợi nhuận để giữ khách hàng, sau đó mới nâng dần mức giá phù hợp với giá thị trường.

Đánh giá chung

Theo kinh nghiệm mở shop hoa tươi của mình, hoa là mặt hàng có thời hạn sử dụng rất ngắn. Vì vậy việc quản lý thông tin hàng hóa, bảo quản sản phẩm, tránh hư hỏng là yếu tố vô cùng quan trọng.

2. Giải pháp hạn chế rủi ro và hỗ trợ quản lý kinh doanh hiệu quả

Hiện nay, để có thể giúp các nhà kinh doanh tự tin đầu tư và phát triển các ứng dụng, app quản lý bán hàng đã ra đời. Phần mềm sẽ giúp bạn lưu trữ thông tin hàng hóa chi tiết, nắm bắt thời gian sử dụng từng loại hoa để điều chỉnh cho những lần nhập hàng kế tiếp.

Đồng thời, phần mềm Abit còn cho phép bạn theo dõi chi tiết các đơn đặt hàng, nắm bắt thời gian và số lượng các đơn hàng đã hoàn thiện.

Hầu hết các cửa hàng hoa đều có khách quen là các khách hàng lớn và thường xuyên có nhu cầu đặt hoa như công ty, văn phòng,… Một số khách hàng sẽ thanh toán các đơn đặt hàng theo tháng hoặc theo quý. Điều này đòi hỏi bạn phải nắm được cụ thể thông tin từng khách hàng, lịch sử giao dịch và công nợ của từng khách hàng để theo dõi chi tiết để phục vụ công tác chăm sóc khách hàng. Và tất cả những điều này, bạn hoàn toàn có thể được giải quyết bằng phần mềm quản lý bán hàng Abit tại cửa hàng hoa tươi, quà tặng. Hiện phần mềm đang được miễn phí dùng thử trong 15 ngày, bạn có thể đăng ký TẠI ĐÂY.

Đội ngũ tư vấn trách nhiệm, nhiệt tình, am hiểu chuyên sâu về phần mềm quản lý bán hàng online ABit luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ thông tin chi tiết tại số******line 024.6674.8888. Hoặc bạn có thể để lại số điện thoại bên dưới bài viết này để nhận hỗ trợ miễn phí từ Abit nhé!

Bình luận

HẾT HẠN

0246 674 8888
Mã số : 16172482
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 07/01/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn