Kỹ Năng Bán Hàng Nghìn Đơn Trên Facebook Cho Cửa Hàng Ở Hòa Bình

100.000

Hà Nội

Để có thể tiếp cận và kinh doanh tốt hơn trên nền tảng Facebook, bạn cần phải có những kỹ năng nhất định. Và bài viết hôm nay sẽ bật mí cho bạn kỹ năng bán hàng “nghìn đơn” trên Facebook.

1. Cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời

Các kỹ năng bán hàng trên Facebook không khác bất kỳ một nền tảng nào trên Internet. Trước hết, bạn phải có khả năng cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất.

Có ba kỹ năng tuyệt vời để bạn có thể có được một dịch vụ khách hàng hoàn hảo:

- Phản hồi nhanh chóng: 

Điều này có nghĩa là bạn ưu tiên các vấn đề của khách hàng trên cửa hàng trực tuyến Facebook của mình. Để có thể nhận được thông báo từ khách hàng nhanh nhất khi họ có yêu cầu hoặc thắc mắc, bạn có thể sử dụng phần mềm bán hàng Facebook Abit với tính năng tự động inbox và comment khách hàng khi có tương tác.

Ngoài việc chắc chắn bạn luôn nhận được thông báo về phản hồi của khách hàng trên trang của mình, bạn cũng cần có khả năng trả lời nhanh chóng , kịp thời và không khiến khách hàng của bạn phải đợi. Để làm được điều đó và đảm bảo có thể phản hồi khách hàng một cách phù hợp nhất, tốt hơn hết bạn nên chuẩn bị trước những mẫu phản hồi cần có với những câu hỏi phổ biến của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

- Quản lý nhận xét tiêu cực

Với những nhận xét tiêu cực hoặc Spam trên trang kinh doanh bán hàng của bạn, bạn có thể có các tùy chọn như: xóa, chặn, ẩn hoặc phản hồi. 

Vậy với một khách hàng không hài lòng, tùy chọn nào là đúng nhất? Bạn nên trực tiếp trả lời những phản hồi khiếu nại ấy bằng một giọng điệu tôn trọng và nhã  nhặn, cố gắng tỏ ra hòa nhã, thừa nhận lỗi sản của mình nếu bạn mắc phải và luôn chắc chắn mình phản hồi một cách văn minh, đúng ngữ pháp, chính tả. Chỉ như vậy, bạn mới thể hiện được sự chuyên nghiệp trong phong cách bán hàng của mình cũng như làm hài lòng khách hàng của bạn.

Lọc và quản lý comment nhanh chóng với phần mềm bán hàng Facebook Abit

- Biết cách đáp lại lời khen ngợi

Bên cạnh những bình luận tiêu cực, trả lời phản hồi tích cực từ khách hàng cũng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng. Những khách hàng vui vẻ và trung thành của bạn xứng đáng nhận được sự quan tâm từ bạn giống như những khách hàng khó tính. 

Hãy luôn tỏ ra mình biết ơn họ. Bạn có thể cung cấp dịch vụ khách hàng có giá trị cao bao gồm nhiều yếu tố khác nhau phù hợp với doanh nghiệp của mình. Hoặc bạn có thể thường xuyên tổ chức các chương trình tri ân, khuyến mãi, give away,...vừa có thể chăm sóc khách hàng của mình tốt nhất vừa gia tăng tương tác trên Facebook.

2. Chia sẻ nội dung chất lượng cao do người dùng tạo

Bán hàng trên Facebook không phải công việc tức thời mà bạn cần ngày ngày xây dựng và phát triển nếu muốn có được sự tương tác cao và doanh số bán hàng tăng lên dài lâu. 

Và điều quan trọng nhất là bạn phải thu hút khách hàng của mình bằng những loại nội dung phù hợp, chất lượng cao. Nội dung hấp dẫn sẽ thúc đẩy khách hàng đến gần hơn với việc mua hàng.

Tuy nhiên, nội dung hấp dẫn có thể được chia thành hai : nội dung bán được và nội dung không.

Có nội dung có thể nhận được lượt thích và bình luận, nhưng không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến doanh số bán hàng của bạn. Điều này có xu hướng xảy ra với nội dung không liên quan đến thị trường ngách của bạn.

Bên cạnh đó, cũng có nội dung có thể giúp bạn “nuôi dưỡng” người dùng trên Facebook và thúc đẩy họ tiến thêm một bước nữa đến kênh bán hàng của bạn. Và nội dung này chính là nội dung do người dùng tạo ra. 

Thế nào là nội dung do người dùng tạo ra? Đó chính là nội dung mà người dùng có hành động của mình trong đó và thương là nội dung mang tính chuyển đổi khách hàng như lời kêu gọi xác nhận đơn hàng trong Email, yêu cầu khách hàng gắn thẻ doanh nghiệp bạn hoặc gửi hình ảnh, phản hồi feedback về sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Đây chính là những nội dung có tác động nhanh chóng nhất đến khách hàng tiềm năng của bạn và thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn. 

Nội dung sáng tạo và thu hút thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn

3. Sử dụng các ứng dụng phù hợp trên trang của bạn 

Facebook là một trong những kênh bán hàng có giá trị nhất đối với doanh nghiệp của bạn, việc cố gắng đưa từng chút thông tin và nội dung ra trước mắt khách hàng có vẻ hấp dẫn, nhưng hãy chú ý rằng điều đó có thể dẫn đến kết quả kém xuất sắc.

Đó chính là tình trạng quá tải thông tin và spam nội dung. Khách hàng của bạn có thể sẽ không mua hàng nếu bạn cung cấp quá nhiều lựa chọn và họ cảm thấy bị bối rối trước thông tin về sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Chẳng hạn như với trang Facebook của bạn, bạn có thể thoải mái thêm rất nhiều tùy chọn như thêm trang web, email doanh nghiệp, số điện thoại, kênh youtube, trang cá nhân,...Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn cần ưu tiên chất lượng hơn số lượng. Bạn nghĩ thực sự có bao nhiêu người dùng bấm vào “Xem thêm”. 

Trang Facebook của bạn có thể tăng doanh thu chỉ với một vài ứng dụng: Facebook Shop, Email đăng ký hoặc một mạng xã hội khác như liên kết Instagram.

4. Bật Checkout trên Facebook

Nếu khách hàng được cung cấp cách thức mua hàng dễ dàng hơn, bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn. Ngược lại, nếu bạn thực hiện việc mua hàng phức tạp hoặc không rõ ràng, bạn sẽ bán được ít hơn. 

Khi bạn cung cấp cho người dùng sự tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm, việc cho phép họ thực hiện tất cả các hoạt động mua sắm từ trang Facebook của bạn sẽ tạo ra một quy trình mua hàng dễ dàng và có lợi cho trải nghiệm khách hàng trực tuyến và doanh số bán hàng tổng thể của bạn.

Theo nghiên cứu, khách hàng muốn mua hàng trực tuyến từ cửa hàng trực tuyến trên Facebook chứ không phải qua các trang web của bạn thứ ba. Điều đó chứng minh cho bạn thấy được giá trị trong việc đưa khách hàng đến thẳng quy trình thanh toán.

Một mẹo nhỏ cho kỹ năng bán hàng này là bạn có thể ghim lên đầu trang bán hàng của mình một hình ảnh hoặc video giới thiệu với khách hàng trên Facebook của bạn và cho họ biết về cách thức đặt hàng thuận tiện nhất.

5. Thêm Video vào phần giới thiệu của bạn 

Video có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn về nhận thức mua hàng của người dùng. Họ có nhiều khả năng mua hàng hơn sau khi xem video giải thích về sản phẩm có thương hiệu.

Nếu bạn đang cố gắng tăng doanh số bán hàng trực tiếp trên Facebook, sử dụng video có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Thay vì thúc đẩy mọi người mua hàng, bạn đang “đẩy” họ vào nội dung. Điều này có thể vừa thu hút vừa giữ chân khách hàng ở lại với bạn lâu hơn.

Như vậy, trên đây là những chia sẻ của Abit.vn về những kỹ năng cần có để bạn có thể nhanh chóng bán được “nghìn đơn” trên Facebook.

 

Bình luận

HẾT HẠN

0246 674 8888
Mã số : 16167079
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cho thuê
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 02/01/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn