Lưu Ý Khi Vệ Sinh Tai Mũi Họng Cho Trẻ Sơ Sinh Và Trẻ Nhỏ Để Phòng Bệnh

Liên hệ

Ngoại Giao Đoàn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội



Thông tin để các mẹ hiểu thêm và kiên trì với trẻ nhỏ. Mùa nay trẻ nhỏ bệnh hô hấp, TMH nhiều quá. Bs cũng cực kỳ áp lực. Và đây là góc nhìn, quan điểm của một bs người Việt Nam hành nghề bên Mỹ về chuyên khoa nhi.

1. VỆ SINH TAI ĐÚNG CÁCH

Tai trẻ nhỏ do ống tai còn nhỏ nên chúng ta cứ nghĩ chúng có nhiều ráy tai, thật ra đó là bình thường và ráy tai có chức năng bảo vệ làn da mỏng manh trong ống tai, nên không cần phải cố gắng làm sạch làm gì, nếu có nhiều thì vệ sinh phía ngoài ống tay là được. Làm cho sạch đi nữa vài ngày nó cũng u như kỹ.
Nếu dùng tampon ngoáy tai (Q-tip) ở trẻ nhỏ không những không làm sạch được ống tai, mà còn đẩy ráy tai vào trong, dần dần tạo thành một nút chặn ống tai, lúc đó lại phải vất vả lấy ra. Tôi có một bn có nút chặn ống tai, bs cấp cứu kéo ra hơi mạnh tay, rách luôn cái màng nhĩ.
Trẻ lớn dùng Q-tip quá nhiều làm da ống tai khô, đỏ, bị kích thích gây ngứa, đau và nhiễm trùng.

6. NGHẸT MŨI Ở TRẺ NHỎ


Trẻ nhỏ hơn 6 tháng hay nghẹt mũi, nhất là ban đêm là bình thường vì đường hô hấp nhỏ, chất tiết dễ đọng lại, không thở miệng như chúng ta nhất là lúc bú, trẻ không biết hỉ mủi. Nếu không ảnh hưởng tới việc bú sữa thì không cần làm gì, nếu cản trở bú sữa hay bị nhiều thì dùng saline nhỏ vào mũi vài giọt rồi hút nhẹ nhàng trước khi bú. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng sẽ gây kích thích niêm mạc mũi gây sưng nề lại làm nghẹt mũi nặng hơn. Có thể dùng máy phun khí sương (humididier) để làm ẩm không khí.
Thường trẻ lớn lên tình trạng này sẽ tự hết.
Khi trẻ cảm, ho, nghẹt mũi là đương nhiên, các thuốc ho nghẹt mũi không có tác dụng gì với trẻ nhỏ dưới 6 tuổi, ngoài ra còn có nguy cơ gây ngộ độc nhất là đối với trẻ nhỏ hơn 2 tuổi.



Các thuốc trị nghẹt mũi thường là chỉ tạm thời do tác dụng co mạch, nếu dùng trên trẻ nhỏ dễ gây tụt huyết áp, shock, thậm chí tử vong. Bé 11 tháng trong hình là một ví dụ.
Các thuốc ho sổ mũi nếu dùng kéo dài có thể gây viêm mũi do thuốc, cuối cùng lại làm tình trạng viêm mũi nặng hơn.

MẮT
Mắt bình thường đã có nước mắt bảo vệ, các bạn không cần nhỏ thêm nước mắt nhân tạo hay nước muối sinh lý làm gì. Chỉ khi nào có hiện tượng khô rõ rệt hay mắt không nhắm được như liệt dây thần kinh mặt ngoại biên (Bell’s Palsy) thì mới cần.
Khi trẻ bị viêm kết mạc thì nên khám bs, đừng nghe lời bs mạng nhỏ bậy bạ, nhỏ sữa mẹ, nó mà nhiễm trùng thì coi chừng con mình thành hiệp sĩ mù.


OVIX tai mũi họng bảo vệ tai mũi họng sạch khỏe hạn chế kháng sinh
Hotline: 0348966862

Facebook: https://www.facebook.com/OVIXbabyTaiMuiHong

Bình luận

HẾT HẠN

0348 966 862
Mã số : 16235581
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 28/03/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn