6 Đặc Điểm Của Phương Pháp Reggio Emilia Giúp Bạn Nuôi Con Tốt

Liên hệ

Số 14 Bt7, Khu Biệt Thự Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội

Khi tìm hiểu về các phương pháp dạy con thông minh thì Reggio Emilia là cái tên không còn quá xa lạ. Vào năm 1991, phương pháp Reggio Emilia là một trong những phương pháp giáo dục tốt nhất thế giới.  Dưới đây là 6 đặc điểm của phương

Phương pháp Reggio Emilia trở thành từ khóa phổ biến trong nền giáo dục mầm non. Số lượng các ngôi trường sử dụng phương pháp độc đáo này gia tăng nhanh chóng cùng với những lợi ích tiềm tàng được khai thác. Hãy cùng khám phá những đặc điểm của phương pháp Reggio Emilia thôi nào !

Phương pháp Reggio EmiliaPhương pháp Reggio Emilia

Trẻ em đóng vai trò quan trọng trong mỗi hoạt động

Đầu tiên, Phương pháp Reggio Emilia luôn  khuyến khích sự chủ động hoàn toàn của trẻ. Trẻ sẽ được trao quyền năng trong việc học tập và cũng là trung tâm trong các hoạt động giáo dục. Giáo viên có nghĩa vụ lắng nghe và cho trẻ không gian cũng như thời gian thực hiện các dự án thực tế. Tại Reggio, trẻ sẽ là những người trực tiếp tham gia, đặt các câu hỏi và tự trả lời các câu hỏi trong dự án trải nghiệm. Từ đây, các kỹ năng xã hội và tư duy sáng tạo có cơ hội được “gieo trồng, nảy mầm”.

Hỗ trợ bé bộc lộ cảm xúc một cách tự nhiên nhất

Thứ hai, tầm quan trọng của cách thức bộc lộ cảm xúc. Đây là khía cạnh được quan tâm nhất trong phương pháp giáo dục Reggio Emilia. Nội dung này xuất phát từ việc trẻ sử dụng nhiều cách khác nhau (“hàng trăm ngôn ngữ của trẻ”) để truyền tải sự hiểu biết, sự sáng tạo và suy nghĩ với giáo viên và cha mẹ chúng. Thực tế, trẻ có thể dùng những bức tranh, bức điêu khắc, bài hát, những chuyển động, những vở kịch hoặc trò chơi phân vai bên cạnh việc hoạt động nói, viết đơn thuần trong bộc lộ cảm xúc.

Khuyến khích bé tham gia vào các hoạt động thực tế

Thứ ba, những dự án thực tế dài hạn. Các dự án thực tế trong chương trình của Reggio cung cấp những cơ hội nghiên cứu chân thực cho trẻ về những vấn đề thực tế. Trẻ thường xuyên phải làm việc theo các nhóm nhỏ trong khi những thành viên còn lại của lớp học tham gia những hoạt động khác. Sau các dự án, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và kỹ năng làm việc nhóm của trẻ sẽ cải thiện hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc đưa cơ hội tự tìm ra câu trả lời hay kết luận một cách tự do đưa trẻ thoát khỏi lối mòn học tập bị động so. Chắc chắn, trẻ sẽ có sự tự giác trong học tập và nghiên cứu sau các cuộc khám phá kiến thức thú vị như vậy.

Giáo viên, bố mẹ là người hướng dẫn bé

Hành trình phát triển của từng học sinh – Đây là đặc điểm quan trọng của phương pháp này. Chúng phục vụ nhiều mục đích, nhưng chủ yếu được dùng làm công cụ để theo sát sự phát triển của trẻ. Những tài liệu này phản ánh các dự án trẻ thực hiện, các kỹ năng trẻ học hỏi được, sự tương tác với bạn bè, giáo viên, phụ huynh và cả môi trường học tập quanh trẻ.

Giáo viên, bố mẹ là người hướng dẫn béGiáo viên, bố mẹ là người hướng dẫn bé

Bên ngoài các lớp học Reggio, hình ảnh hoạt động của trẻ trong lớp sẽ được dán và thay đổi liên tục nhằm khuyến khích các hoạt động về sau của trẻ cũng như giúp phụ huynh hiểu hơn về việc học tập của trẻ ở trường.

Môi trường học tập là vô cùng quan trọng

Thứ năm, môi trường học tập. Sự sắp đặt không gian trong lớp và trường học đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự sáng tạo của trẻ. Các lớp học truyền thống tại Reggio luôn có sự xuất hiện của cây cối, vật liệu và ánh sáng tự nhiên. Không gian được mở rộng tối đa với cửa sổ lớn và khoảng sân nhỏ. Ngoài ra những vật dụng cần thiết cho các dự án của trẻ cũng được sắp xếp đầy đủ. Yếu tố về không gian cũng là nguyên tắc hàng đầu trong các thiết lập trong trường học cho trẻ mầm non. Khung cảnh các lớp học, trường học theo Phương pháp Reggio luôn được khuyến khích có những thay đổi qua từng năm học nhằm tạo không gian mới mẻ, không nhàm chán cho trí tưởng tượng vô tận của trẻ.

Thiết lập mối gắn kết giữa bé với bố mẹ, nhà trường

Cuối cùng, giáo dục dựa trên các mối quan hệ. Mạng lưới quan hệ chặt chẽ tại Reggio được thiết lập giữa nhà trường, phụ huynh và học sinh nhằm đảm bảo trẻ có sự quan tâm tối đa nhất cả ở nhà trường và gia đình. Như đã đề cập trong chủ đề trước, nhà trường, giáo viên và học sinh là “cộng sự” của nhau trong lộ trình phát triển cả thể chất và tinh thần đặc biệt trong những năm đầu đời.

Trẻ được xem là trung tâm của mọi hoạt độngTrẻ được xem là trung tâm của mọi hoạt động

Đáng quan tâm hơn, vai trò của phụ huynh trong Phương pháp Reggio Emilia quan trọng hơn nhiều so với quan niệm thông thường. Giáo viên sẽ luôn có những hoạt động thu hút sự tham gia của phụ huynh để họ có cơ hội hiểu hơn cách họ chăm sóc trẻ ở nhà hay những lo ngại của họ đối với quá trình trẻ lớn lên.

Bình luận

HẾT HẠN

0825 955 555
Mã số : 16071874
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 29/09/2020
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn