Cách Nhận Biết Và Loại Bỏ Hoàn Toàn Rượu Pha Cồn Công Nghiệp Methanol Đơn Giản

Liên hệ

115/511 Vũ Tông Phan, Phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Tp Hà Nội.

Rượu pha cồn công nghiệp có tác hại rất nghiêm trọng đến sức khỏe. Biết cách nhận biết rượu pha cồn công nghiệp là điều cần thiết giúp bạn tự bảo vệ gan và sức khỏe của mình. Vậy, làm sao nhận biết rượu pha cồn? Sau đây là những kinh nghiệm giúp bạn mua được loại rượu gạo đúng chuẩn. Cùng theo dõi nhé!

Cồn thực phẩm phải áp dụng phương pháp tinh chế cao, được sản xuất từ các nguồn nguyên liệu sạch như ngô, sắn, khoai có chất tinh bột cao. Khi tinh chế sẽ loại bỏ các chất độc hại ra ngoài, thu được cồn an toàn.

Còn cồn công nghiệp có hàm lượng Methanol, Aldehyt độc hại cao, song giá thành rẻ, pha chế dễ, tăng dung tích rượu nên nhiều cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh, vì lợi nhuận, dùng chế rượu giả. Một lít cồn công nghiệp có thể pha ba lít rượu.

1. Rượu pha cồn công nghiệp là gì?

Văn hóa uống rượu bia đã trở thành văn hóa không thể thiếu ở Việt Nam. Rượu pha cồn công nghiệp hiện nay được dùng khá phổ biến.

Cồn công nghiệp có tên gọi hóa học là Methanol. Các nhà hàng thường dùng để nấu đồ nướng hay lẩu và… để pha thành rượu. Khi đi ăn uống tại các nhà hàng, các quán nhậu hay trong các bữa tiệc, bạn cần biết cách phân biệt để tránh tác hại nghiêm mà rượu pha cồn gây ra.

Quy trình pha chế rượu bằng cồn công nghiệp rất đơn giản, ví dụ tỉ lệ một lít cồn ba lít nước lã là có thể thành rượu có nồng độ cồn 33 độ. Dụng cụ dùng chứa rượu ở những cơ sở sản xuất làm hàng giả thường là những thùng phuy có sức chứa khoảng 220 lít.

Sau nửa tiếng khuấy đều, hỗn dịch cồn công nghiệp và nước trên được cho thêm hương liệu và mùi vị theo ý muốn, là… trở thành các loại rượu (nồng độ tùy theo cách pha chế).

Tác hại khi dùng rượu pha cồn là ngộ độc nhẹ thì mù mắt, rơi vào trạng thái hôn mê, gọi không thưa, nói không ra tiếng, đau bụng, co giật tổn thương não. Nếu uống phải rượu pha cồn công nghiệp methanol, sau 1-2 ngày bệnh nhân sẽ có dấu hiệu mù mắt. Trường hợp ngộ độc nặng, người bệnh sẽ bị trụy mạch, viêm gan, nhiễm độc, suy tim, thậm chí tử vong.

2. Cách nhận biết rượu pha cồn công nghiệp

a. Nhận biết rượu pha cồn công nghiệp qua bọt rượu.

Quan sát bọt rượu là cách nhận biết rượu từ nước lã pha cồn đơn giản nhất. Cách đơn giản để bạn nhận biết là lật ngược chai rượu lên để quan sát bọt khí nổi lên.

Với rượu giả, bạn sẽ thấy bọt khí to và có nổi lên theo chiều xu hướng thẳng, tốc độ nhanh.

Nếu là rượu thật, bọt khí mịn, đều và nhỏ hơn, cách di chuyển chậm, tỏa ra rồi mới nổi dần lên. Bạn cũng sẽ thấy những bọt khí lớn hơn một chút bám vào thành chai.

Một cách để phân biệt được rượu gạo thật hay giả bạn có thể áp dụng đó là đổ rượu ra lòng bàn tay, xát 2 tay vào nhau. Nếu là rượu thật thì bàn tay có cảm giác hơi dính.

Khi mở chai rượu pha cồn công nghiệp, lượng hơi bốc ra nhanh trong thời gian ngắn rồi không còn nghe thấy mùi nữa. Còn với rượu thật, bạn sẽ ngửi thấy mùi thơm nồng rất lâu.

b. Cho rượu vào ngăn đá tủ lạnh

Làm sao biết rượu pha cồn? Có một cách rất dễ áp dụng và có độ chính xác cao đó là cho chai rượu vào ngăn đá trong 1 ngày.

Rượu thật sẽ không bị đông dù để rất lâu, còn rượu pha bằng men vi sinh vật sẽ đông một nửa. Trường hợp chai rượu bị đông cứng 100% thì có nghĩa là rượu được làm bằng cồn.

c. Thử trực tiếp

Uống rượu gạo thì bạn sẽ say từ từ, thấy rất êm. Lúc tỉnh dậy bạn cũng hoàn toàn không co cảm giác đau đầu hay háo nước.

Nếu đó là rượu pha cồn thì khi uống bạn sẽ không thấy vị ngon, mà có cảm giác khó chịu và đắng ngắt nơi cổ họng. Tỉnh dậy sau khi say bạn sẽ thấy rất háo nước. Để tránh bị ngộ độc rượu, trong trường hợp này người bị say rượu nên uống một cốc trà gừng mật ong để giải rượu, lưu thông khí huyết và giúp cơ thể tỉnh táo tức thì.

Tuy nhiên cách này không khuyến cáo sử dụng bởi nếu mua phải loại rượu giả không khác nào uống thuốc độc vào người nên tốt nhất là các bạn nên chọn những cơ sở nấu rượu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng.

d. Kiểm tra kỹ thông tin sản phẩm

Rượu gạo được sản xuất ở các cơ sở uy tín thường có nhiều thông tin chi tiết. Còn rượu giả hay rượu sản xuất ở những cơ sở không đảm bảo thường có có trầm tích lắng đọng dưới đáy chai và thông tin thường bị ghi sai chính tả, không rõ ràng.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về cách nhận biết rượu pha cồn công nghiệp giúp không chỉ cánh mày râu mà cả các chị em cũng có thể tránh bị lừa bịp và chọn mua được loại rượu tốt. Không quá khó để nhận biết rượu thật phải không nào? Hãy là người tiêu dùng thông minh, có cách lựa chọn sáng suốt trước khi mua hay uống bất kì một loại rượu nào.

3. Cách loại bỏ hoàn toàn rượu pha cồn

Vấn nạn ngộ độc rượu do uống phải rượu kém chất lượng xảy ra trên toàn quốc nhất là vào dịp tết lượng rượu tiêu thụ gấp nhiều lần những ngày bình thường, nhận thấy lợi trước mắt đó rất nhiều cơ sở kinh doanh, sản xuất rượu đã "làm láo" nhằm mục đích thu được số lợi nhuận khổng lồ, có khi cả năm bán không bằng một dịp lễ tết.

Không biết sẽ thế nào khi mà số lượng rượu làm giả trên được chót lọt bán ra ngoài thị trường, và những người uống phải loại rượu giả, rượu chỉ toàn nước lã, phẩm màu, hương liệu sẽ như thế nào. Mọi người nên chú ý hơn nên sử dụng rượu tại các cơ sở kinh doanh rượu an toàn, đảm bảo chất lượng, có giấy phép kinh doanh đầy đủ, có các thiết bị nấu rượumáy lọc khử độc tố đảm bảo VSATT.

Nhiều ý kiến cho rằng, song song với quy định kiểm soát phòng chống ngộ độc rượu, cần có chế tài xử phạt thật nặng với các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng. Đồng thời, hướng dẫn cho người dân về quy trình công nghệ tốt nhất và phù hợp để sản xuất rượu.

Mô hình chưng cất rượu sạch

Quy trình sản xuất rượu sạch đúng theo tiêu chuẩn rất quan trọng và cần được mở rộng đối với tất cả các cơ sở kinh doanh sản xuất rượu. Theo quy định của nhà nước bất cứ cơ sở sản xuất kinh doanh rượu phải có giấy phép kinh doanh rượu, cơ sở vật chất bộ thiết bị nấu rượu phải đảm bảo theo quy định.

Rất nhiều cơ sở sản xuất rượu đã tin tưởng sử dụng thiết bị nấu rượu của KAG Việt Nam và đã có những đánh giá rất tốt về sản phẩm của chúng tôi, cũng như nhờ có những thiết bị công nghệ hiện đại phục vụ quá trình sản xuất rượu các cơ sở cũng có lượng khách hàng tin tưởng ngày càng nhiều tạo được uy tín.

Trên đây là những chia sẻ của KAG về cách nhận biết rượu pha cồn cũng như hệ thống chưng cất rượu sạch đảm bảo chất lượng đúng theo tiêu chuẩn VSATTP.

Mọi thắc mắc cần được tư vấn, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh nhất.

CÔNG TY CP CÔNG NGHỆ KAG VIỆT NAM

Hotline: 0904685252

Website: www.maythucphamkag.com - www.xuyena.vn

Email: Kagtechvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 115, ngõ 509 Vũ Tông Phan, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội

Bình luận

HẾT HẠN

0904 685 252
Mã số : 16278843
Địa điểm : Toàn quốc
Hình thức : Cần bán
Tình trạng : Hàng mới
Hết hạn : 14/05/2021
Loại tin :

Thường

Để mua hàng an toàn trên Rao vặt, quý khách vui lòng không thực hiện thanh toán trước cho người đăng tin!

Gợi ý cho bạn